Morgunblaðið - 31.08.1918, Page 1

Morgunblaðið - 31.08.1918, Page 1
Laugard. 31. ágúst 1918 5. argangr 294. Ritstjórna.rsimi nr. 500 IJr loftinu. Berlín, 29. ágúst um kvöldið. Suðaustan við Arras hafa síð- degis i dag orðið nýjar orustur i framfylkingum fyrir framan hinar nýju stöðvar vorar austan við Bapaume, Peronne og Noyon. Fótgönguliðsorustur á Ailette-slétt- unni. Milli Ailette og Aisne hafa Frakk- ar og Amerikumenn einkum gert öflugar árásir, en þeitn hefir verið algerlega hrundið og óvinirnir beðið mikið manntjón. Þegar hafa fleiri en 50 bryn- vagnar verið skotnir sundur. París, 29. ágúst. Áköf stórskotahríð i alla nótt á Somme-vigstöðvunum. Þrálát á- hlaup Þjóðverja i Lorraine, hafa ekki borið neinn árangur, en í Cham- fpagne hafa Frakkar beygt herlínu Þjóðverja á tveim stöðum og tekið fanga. Annars kyrt um nóttina. París, 30. ágúst (í dag). í gær hafa Frakkar haldið áfram sókn í héraðinu umhverfis Canal du Nord, sem þeir' hafa algerlega á valdi sínu, nema i nánd við Catigny og Sermais. Frakkar hafa náð á sitt vald Quesnoy-skógi norðaustur af d’Ecu- villoy og Beaurains. Sunnar hafa orðið blóðugir bardagar. Frakkar halda Noyon þrátt fyiir áköf áhlaup Þjóðverja og h-tlda sókn áfram til Lisieres, sunnan Happlincourt. Frakkar hafa náð fótfestu á ^ente hæðunum suður af Siméon- fjalli, fyrir ausan Noyon, teki1* Langrimont og Morlimcourt, og nokkur hundruð fanga. Á milli Oise og Aisne hefir Brökkum tekist að komast yfir Ailette-sléttuna á mörgum stöðum fyrir sunnan Champagne-hérað, þrátt fyrir mótstöðu Þjóðverja. Guny og Pont-Saint-Mard hafa Frakkar á valdi sinu. Annars ekkert markvert borið við. Ritstjón: Vilhjáitnnr Finsen Sæsíminn og Loítskeytastöðin. Aldrei finnur maður eins vel til þess, hvílík þægindi og nauðsyn það er, að hafa hraðsbeytasamband við átlönd, eins og þegar síminn bilar. Notkun símans er orðin okkur svo eðlíleg og hversdagsleg, að maður hugsar lítið um nauðsynina meðan alt er í góðu lagi. En þegar bilar, þá kvarta allir sáran, og verður mönnum ekki um aDnað skrafdrýgra en »bölvaðan eæsfmann, sem hvað eftir anoað er að bilai. Vér skulnm ekki hér fara út í það, hvort hefði verið hyggilegra að selja Stóra norræna félaginu f hend- ur hraðskeytasendingar milli íslands og útlanda í fjöldamörg ár, eða að íslendingar sjálfir eignuðust aflmiklar loftskeytastöðvar, sem þeir sjálfir réðu yfir að öllu leyti. Vér höfum áður látið áKt vort í Ijós í því efui, Og getum í þessu sambaudi bent á hin óeðlilega háu sfmBkeytagjöld, sem verið hafa milli íslands og útlanda. Stóra norræna á uú símann, og um það tjáir ekkj að tala. jþað get- ur verið að ísleudiugar eiguist sím- ann, þegar einkleyfistfmi félagsius er úti. Betra er seint eu aldrei. En það er annað, sem manni kem- ur til hpgar, þegar slíkt slys ber að, sem nú, að sæsfmiuu slitnar. Vér höfum nú eignast loftskeyta stöð, hina vönduðustu að öllum út- búnaði, með öllum nýtízkutækjum á sviði loftskeytanna. Frágangur allur er þar svo prýðilegur, sem frekast verður á kosið. En þing og stjórn hefir gert höfuðsynd, að hafa stöðina svo afilitla, að bún kemur ekbi að neiuum verulegum notum, ef sæsím- iun slituar. Vér erum að heita má sambandslausir við útlönd, pó vér höfum eignast loftskeytastöð með ný- tízbuútbúnaði, af því að stöðin er of afllítil. það eru nógar stöðvar er- lendis, sem mundu geta og vilja taka á móti skeytum héðau og senda þau á ákvörðunarstað, og ef stöðin hérna hefði verið bygð nógu aflmikil, mundi engin ófriðarþjóðanna geta hindrað OBS f að koma öllum okkar símskeyt- um til útlanda. J>að er að vísu svo, að Melastöðin getur tekið á móti skeytum frá út- löndum, og gerir það daglega. En því er þannig varið, að móttöbuvélar stöðvarinnar eru þær sömu, sem not- aðar eru á öllum landsstöðvum af sömu atærð eða stærri en Melastöð- in. það vantar aðeins aflið. Einum manni liggur hátt rómur, öðrum lágt. Hinum fyrra tekst ebki að heyra mál hins BÍðara, þé eá aftur heyri vel kall hius rómsterka. |>að er eins með Melastöðina. Hán heyrir skeyt- in frá stórum stöðvum erlendis, af því þær eru svo aflmiklar, ftð raf- magnsbylgjurnar ná alla leið til ís- lands. Um það leyti, sem var verið að ísafoldarpreatsmi Sja. bollaleggja það, að koma hér upp Ioftskeytalandstöð, þá var bent á það í þessu blaði, að nauðsynlegt væri að hafa stöðina svo aflmikla, að hún gæti annast hraðsambaudið við út- lönd, ef sæsíminn skyldi slitna. Sú skoðun var og ríkjandi meðal margra þingmanna, en því var þannig fyrir- komið, að eftir að Stóra norræna, sem vitanlega hafði enga löngun til þess að fsland eignaðist sterka loft- skeytastöð, hafði lofað því að reisa jafDsterka stöð í Færeyjum, þá var ákveðið að láta stöðinni nægja það afi, sem þyrfti til þess, að geta ætfð komið skeytum til Færeyja. þaðan lofaði Stóra norræna svo að koma skeytunum áfram loftleiðina til stöðva erlendis, Bretlands eða Noregs. þetta hefði auðvitað verið framkvæmanlegt, þótt alger óþarfi hafi Virst vera að hafa nokkra samvinuu við félagið um þetta loftskeytasamband, sem ís- Iendingar miklu betur og fljótar gátu annast sjálfir. En auk þess ber að geta þess, að stöðin í Færeyjum hefir eigi enn verið reist, og eigi ósenni- legt að þag dragist uobkuð enn að hún komist upp. Að minsta kosti verður hún ekki notuð í þetta sinn, meðan sæsíminn er bilaður. — f>etta loftsbeytamál íslendinga er alt eitt stórt hneyksli. Aðrar þjóðir brosa að ráðstöfunum þeim öllum, er þing og símastjórn hafa gert f því máli. En fyrir osb hafa skakkaföll- in miklu alvarlegri hlið. það er grátlegt til þess að vita, að þan mál sknli vera í höndum þeirra manna, sem skortir allra einföldustu þekb- ingu á því sviði, því það er trúa vor, að lítið sé farið eftir því, sem loftskeytastöðvarstjórinn leggur til málanna. það eru aðrir, sem ráðin hafa lagt á, en þeir þekkja ebkert til loftskeyta. Bílamaðurinn Ford þingmaður. Það þykir tíðindum sæta í Ame- rikn, að Henry Ford, hinn vell- anðugi bifreiða-verksmiðjueigandi hef- ir boðið sig fram til öidungaráðsins. Það er sem sé fremur sjaldgæft að miljónamæringur þykisc hafa tíma til þess að sitja á þingi. Ameríkst blað hefir átt viðtal við Ford út af þessu og kvaðst hann bjóða sig fram vegna eindreginnar beiðni Wilsons forseta. Fjölskylda Rússakeisara. Benedikt páfi sendi rússnesku stjórninni nýlega bréf, þar sem hann krefst þess, að drotning Nikulásar og börn þeirra sé látin af hendi við sig. Bauðst hann til að greiða allan kostnað við þessa ráðstöfun. Var Afgreíðslusimi nr. 500 síðan tekið að semja um málið á þeim grundvelli, að keisarafjölskyld- an væri flutt til Spánar, en þeir samningar virðast nú hafa strandað. Sovjet-stjórnin rússneska hefir sett það skilyrði, að fé það, sem keisara- fjölskyldan á í enskum og frönsk- um bönkum, verði fengið sér í hendnr. Þeir virðast vera »blankir«, Lenin og Trotzky. En þessari kröfn hefir ekki fengist fnllnægt, og situr því drotning og börn hennar enn Rússlandi sem fangar Bolschevika. Mikill reki á Snæfellsnesi. • Sandi i gær. Fréttaritari vor á Sandi símaði oss í gær á þá leið, að mikið hefði rekið af korki og korktöppum i Staðarsveit og alla leið að Öndverða- nesi. í Einarslóni væru hnéháar hrannir af þessu. í Beruvík hefði sömuleiðis rekið ýmislegt brak úr skipi siðustu dag- ana. Fyrir framan klettana má nú sjá i reki allstór möstur, bómur og fleira. Getur enginn vafi verið á því, að skip hefir nýlega farist ein- hversstaðar í nánd við Snæfellsnes. Þessi reki mun að líkindum vera úr danska seglskipinu »Afrika«, sem yfirgefið var af skipverjum hér fyrir sunnan og vestan Vestmanneeyjar. Það var, svo sem menn muna, á leið frá Portúgal til Sviþjóðar og hafði einmitt mikið af korki með- ferðis. Það mun vera úr þvi skipi að nú rekur á Snæfellsnesi. Skurður milli SYartahafsins og Eystrasalts. I miðjum þessnm mánuði var hald- inn fundur í Königsberg meðal þýzkra og rússneskra verkfræðinga frá Ukraine til þess að ræða um fyrir- hugaða skurðargerð milli Svartahafs- ins og Eystrasalts. Varð árangur fundarins sá, að ákveðið var að koma fyrirtækinu í framkvæmd að ófriðn- um loknum. t Skip'dtjón Norðmanna. Síðan ófriðurinn hófst, hafa Norð- roenn alls mist 793 skip, samtals 1,165,483 smálestir að stærð; á skipum þessum hafa samtals farist 989 manns, en óvist enn um 19 manns, sem erutaldir »horfnir«, þegar þessi skýrsla var gefin út. \

x

Morgunblaðið

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.