Morgunblaðið - 13.01.1922, Page 1
Stofnandi: Vilh. Finsen.
Lamilsblai Lögrjetta.
Ritstjóri: Þorst. Gíalason.,
9. ár-g., 58 tbl.
ZMZZfSu _r
Föstudagínn 13. janúar 1922.
tsafoldarprentsmiðia h.f.
Gamía Bíó Hijinnriii
_ Iéíjpsiiiiííi.
^jónleikur í 5 þáttum eftir
Franz Itauch.
Aðalhlutverkið leikur hin
heimsfræga leikkona
Pola Negri.
Um leikiist hen íar þirf ekki
frekari meðmæli. Pola, Negri
þekkja allir, þ ví hún hefir
°ft leikið hér áður og aliar
tnyndir aem hún leikurí
skara iangt fram úr örðum.
Barnaskólinn.
Bftir S. Arason.
Framh.
^aalingar reikningskunnáttunnar.
Mælikvarði eftir Woody og Mc
tall yar notaður Höfundarnir eru
káskólakennarar við Columbia-
ke
W
hitaraskólaun
New York.
°ody hefir mælt reikningsþtekk-
’kgu barna «vo skift hefir Ihundr-
þúsunda í ýmsum ríkjum
^imdarikjaivna. Mc Call er há-
'’kolakennari í kenslu og uppeldis-
tdraunum. Mtelikvarðinn e.r þrjá-
tm °f t'imm dæmi. Þau fvrstu eru
Marljett, en svo smáþyngjast
^U, og iiui siðiLstu er varla að
óast við að börn í 8 bekk leysi
örfáum uiidanteknum. — Jafn-
^ogdarniunur er milli allra dæm-
a®na< Það hefir fuúdist þannig,
reyna dæmin >á fjölda barna.
, k d. vafi er á um tvö dæmi
^°l-t sje þyngra, þá eru fjölmörg
°rn látin reikna bæði, og það
ýhiið, sem fleiri gefa reiknað
^'tt er álitið ljettara. þessi mæli-
varði er ætlaður öllum 8 bekkj-
^ harna.skóla. Hafa menn fundið
. híadikvarðimi varð að vera
og sarni, aivnars verður ekki
a '^"“bnrði komið við. Það er
_ eldara að skýra hæðarmun á
j^Sr °g fjalli með því að telja
b
rtl('trUt)K ejjJjí er þó öllum ætlað
°rr,a8' jafnhátt i stigann, er
ka>s "'e'’gJa ' metrum, en að telja
aunars í þumlungum og hins
^ffilikvarðanum rjettar lýst
ltlEf(lilí>Vr a® se?ja þar sje viss
ju ^ .arði fyrir hverja deild. Þrið-
r.. t. d. ,eru aðeins ætluð 13
j-yrstu a
U86min, 1:11 Þess að n'á ákvæð
deilij J’ þó hefir hver í þeirri
hátt tSíkiíæri til að feomast eins
ieyfij' ^ 8 hekkingar, ef geta hans
S , khki sakar það heldur
að 1 ,C'nga> þótt þeir verSi
Uð J<' a mælikvarðanum, því
fvro+" (]æTrL|n ern svo
Iio4 fyrstvi
fc'aö V ^au tefja þá mjög lítið.
í <>ln ,S'ier vel að mælingunum
að ‘ nas óla Reykjavíkur var hag-
fyikk' ^V1 a® .'þar voru í efri-
teikna«m ".°Fn’ Se;ni aÓeins gátu
ke-kkiu U1',n® Ijett dæmi. í neðstu
®átu r voru og til böm, sem
dæn,]. lknað tiltölulega þullg
Eg undirrituð votta hérmeð . öllum þeim hjartans þakkir,
sem sýndu rnér hluttekningu við fráfall og jarðarför míns elsku-
lega föður, Jóns Tómassonar frá Hrófá.
Reykjavík, 11.
janúar 1922
Stefanía .Jónsdóttir.
Fiskilinur l1/*, 2, 2'/8, 3, 31/* lbs.
Netaslöngur lð möskva
Upp6ettar lóðir.
Lóðartaumar 18 og 2,0”.
Alt selst með sérlega lágu verði.
H. BEHEDIKTSSON & Co.
Reykjavik.
Sími 8 (tvær liriur). Símnefni: sGeysir*.
H. I. S.
Til sölus
Mótorbátur 8 tonn með 7—8 hesta Tuxham-vjel
(stendur uppi í skipasmíða-stöð Magnúsar Gruðmundssonar, skipasm.).
Litill mótorbátur með amerískri bensínvjel
(stendur uppi í Duus-porti).
Ennfremur amerisk snyrpinót ásamt síldar-
neti og íiskilínum.
Allar frekari upplýsingar gefur
Nýja bió H
Saga Borgaiætfannnar.
Sjónleikur í 12 þáttum verður sýnd öll í einu lagi
i kvðld kl. 8.
Fyrri partarnir Ormar örlygsson og Danska frúin á Hofi
(7 þættir) standa yfir frá 8—10, svo '/a t™a hlé, því næst
sýndir hinir 2 blutarnir Gestur eineygði og örninn ungi.
Aðgöngumiðar seldir frá kl. 4 i Nýja Bió.
ræa
Símap 214 og 737.
Mælikvaröinn hefir upphaflega
verið saminn með það fyrir augum,
að þar reyndi á ait það, sem meSal-
borgari þarf að vita og kunna í
reikningi af því, sem kent er í skól-
anum öllum*).
AðalatriðiS við tilbúning þessa
mælikvarða var, að hafa hann svo
til þess aö hvert einasta barn geti
reikuað eitthvað, hversu lítil sem
geta þess er. Verður þar einnig til
þess a:ö koma hverju barni á rek-
spöl óðara, og er hjer ólíkt síður
iiætt við aö börnum fatist, en þegar
eitt og eitt er leitt fram og látiö
svai-a spurningum munnlega í við-
að fram yfir það, sem er á mæli-
kvarðanum.
Mœlikvarði þeirra Voody og Mc.
Callo hefir verið marg-endurbætt-
ur og þrautreyndur, enda reyndist
bann fullnægja þessum tveimur
kröfum, er hann var notaður í
fyrsta skifti hjer á landi. Hvert
einasta barn komst nokkuð upp
ftir honum; og ekkert einasta barn
komst alla leið npp í gegn.
Þá er þess að gæta við notkun
þessa mælikvarða ekki síður en
oiinara, að prófinu sje ávalt liag-
að eins. Börnio sieu jafnan undir
bnin á sam? hátt. Því er >að
!,rv' ggast að sami maður fram-
kvæmi alla rannsóknina, svo var
og við fyrra prófið. Við vorpróf-
iC hafði jeg mjer til aðstoðar 10
menn, er þá voru nýútskrifaðir úr
kennaraskólanum. Voru þeir þaul-
kunnugir þessnm prófum eftir
vetrarnámið, enda. voru þeir þann-
ig undirbúnir, að þeir að þeir skrif
ig undirbúnir, að þeir skrifuðu upp
þau atriði og lærðu, er koma til
greina viS prófið, voru þau þessi:
1. Sjáið um að ekkert sje á borð
inu, og að hvert ba.rn hafi vel
yddan hlýjant, segið: „iþessi blöð
verða lögð á borðin fyrir framan
ykkur, og letrinu snúið niður. Lát-
ið þau liggja kyr, þangað til jeg
segi ykkur að snúa þeim við”.
2. Látið börn á fremstu borðum
útbýta blöðum og segið: „Skrifið
nöfnin ykkar og aldur efst, á blað-
ið og nafnið á bekknum fyrir neð-
an”. (Skrifið sýnisbom á töfluna)
3. Segið: „Nú ætla jeg að sjá
hve þið eruð dugleg að leggja
saman og draga frá, margfalda og
fjölbreyttan, aö þar reyndi á meg-|urvist ókunnugra prófdómara. — l<lflla‘ Hlnn a klað,,1u s-ia,ð
inatriSi þau, er skólinn kennir í
reikningi; og í öðru lagi að í byrjun
mælikvarðans sjeu nógu ljett dæmi,
*) Ósatt er það, aS mælikvarðinn
bafi ekki reynt á neitt það er kent
er í 5. bekk. f þeim bekk eru kendar
■einskonartölur, því að mikið vantar
að þær sjeu fulllærðar í 4. bekk.
Þessi aðferð, að hafa byrjun hvers
mælikvarða mjög ljetta, gerir það
þið hvað þið eigið að gera, lesið
jþað sem þar er
efst. Snúið við
Aðalreikningsnám 5. deildar á þó að
vera nefndar tölur, enda eru dæmi í
mælikvarðanum er reyna á kunnáttu
í þeim. Þar eru dæmi nm: krónur
og aura, ár og mánuði, metra, desi-
metra, og sentimetra. Fjarri sanni er
það og, að -síðari helmingurinn sjeu
aðeins aðferðir, sem ekki eru kendar
fyr en í 6. bekk, þar eru einskonar-
tölur, og mjög lág brot„ sem auðvitað
á að kenna að þekkja í fyrstu bekkj-
unum, t. d. er eitt dæmið svona: %
-j-%= Er nndarlegt af reiknings-
kennara að
nm neðan við 6. bekk.
iblöðunum! Byrjið!”
aS veikum, aS born, sem profuð eru
meS þeim í fyrsta skifti, eru næst-
um því eins líkleg til að leggja fram
alla krafta sína og þau, sem alvön
eru mœlingum.
Þá er annað atriði, sem nauðsyn-
íegt er við tilbúning mælikvarða, að
| 4. Hjálpið engu bami. Sjáið úm
I að enginn ' hjálpi öðrum. Gætið
i þess nákvæmlega hvenær 20 mín-
útur eru liðnar, kallið þá: ,Hættið’
Látið börn á öftustu borðum safna
blöðum.
Þá lá næst fyrir að reikna út
einkunn hvers barns. Það var gert
tröppurnar í 'stjganum sjeu ekki
aSeins jafnar, heldur og nógu marg- j þannig, að merki var sett við
ai', til þess aö næstum enginn kom- }1Vert dæmi, sem var rjett reikn-
ist upp í gegn. MeS þetta fyrir aug-1 ag; síðan VOra merkin talin og
um eru síSustu dæmin höfS all- tala þeirra skrifuð efst á blaðið.
>ung. Ef mælikvarðinn er svo ljett- Sú tala var einkunn barnsins. Var
ur, að íiokkur barnanna komi lion- þá efcki um að deila. Þótt tveir
11,11 afi Þa hefir geta þeirra. barna kennarar gæfu nemanda einkunn,
alls ekki verið mæld. Það eina, sem hlaut þeim ávalt að hera saman,
við vitnm, er, aS þau hafa reiknaS þótt hvorugur vissi af öðrum.
álíta slíkt ofvaxið börn- e11 claltíl 1 mælikvarSans; hinu er ó- Þessum einkunnum má snúa upp
svarað, hve rnikið þau geta reikn- í venjulegar einkunnir, þar sem 8
Kinkunnir eða
tala réttra dæma
10
11
12
13
14
15
16
• Útreikningnr miðtölu
T _____ 22
2 2
10
er hæst. Það er gert þannig aS
deila í einkunn .harnsins þeirri
tölu ér margfaldast meS 8 gefur
ákvæSismörk þeirrar deildar, sem
barnið er í. í 8. bekk er t. d. deilt
með 4, af því að sú tala margföld-
uð með 8 er ákvæðismark þeirrar
deildar.
Sumir hafa fundið þessum mæl-
ingum það til foráttu, að böm fái
aðeins einknnn fyrir þau dæmi,,
sem sjeu hárrjett, en ekkert fyr-
ir þau, sem eru að nokkru leyti
rjett. Þetta væri rjettmæt aðfinsla
ef um örfá dæmi væri aS ræða, en
þegar um fjölda dæma er að ræða
hverfur þessi ástæða. Það barn
sem he'fir aðeins eina lítilfjörlega
villu í einú af þyngstu dæmunum,
er líklegt til af hafa fjölda af
ljettustu dæmunum hárrjett og
fær það svo þá einkunn, sem því
her. Auðvitað eru til þau börn,
sem skilja vel reikniug og eru
fljót, en reikna varla nokkurt
dæmi nákvæmlega rjett, er þeim
holt að fá lága einkunn, svo að þeim
skiljist mikilvægi nákvæmninnar,
og að hve lítil villa sem er getur
hsft stórkostlegar afléiöingar. Sú
aðferð, að kalla aðeins rjett það
sem er fyllilcga rjett, gerir allan
útreikning auðveldan, og útrýmir
öllu liandaþófi og ágiskunum, sem
liingað til hefir einkent próf og
emkunnagjafir.
Þá er næsta verk að reikna út
einkunn alls bekkjarins. En bekkj
areinkunn er sú tala, er jeg hefi
nefnt miðtölu allra einknnna í
bekknum. Hún finst þannig. Blöð-
unum er raðað, fyrst koma öll
þau er lægsta einkunn hafa o. s.
frv. síðust era þau e,r hæst hafa
fengið. 20 börn skóla eins í Banda
ríkjunum notuðu þenna sama mæli
kvarða og hlutu eftirfarandi eink.
10, 10, 11, 11, 11, 11, 11, 12, 12,
Í2, 13, 13, 13, 13, 13, 14, 14, 15,
15, 15, 16, (hver þessara einkunna
er tala þeirra dæma er bam reikn-
aði rjett af öllum 35 dæmunum).
Tala þeirra barna,
er fengn hverja
eiknnn fyrir sig
2
5
3
m 5
2
3
1