Morgunblaðið - 02.02.1924, Page 3

Morgunblaðið - 02.02.1924, Page 3
MORGUNBLA»H 12 tegundir og ýmiskonar glervorur á lager. Ifljög ódýrt. K. Einarsson & Björnsson. Einbjörn. j ö r s k r á. ===== Tilkynningar. ===== Laugaveg 3. Hefi nú aftur fyrir- Simar 915 og 1315.' liggjandi nýsaumuS karlmanna- og unglingaföt frá 50 kr., vetrar og vor- frakka frá 60 kr. og þar sem jeg hefi ákveðið að skifta vinnunni í tvo flokka, mun jeg eftir ósk manna sauma mjög ódýr föt — samhliða Kjörskrá til alþingiskosninga í Reykjavík, sem gildir frá 1. jstm að undanförnu: L flokks fatnaði 1924 til 30. júní 1925, liggur frammi, almenningi til atkugunar, eftir pöntunum basði a vmnuogefm. * síííifstofn bæjargjaldkerans, Tjarnargötu 12, frá 1.—14. febrúar | 11 r-les n ------------ Á saumastofu minni hefi jeg jafnan einn mann, sem eingöngu gerir við gamlan fatnað, hreinsar hann og pressar. Yigfús Guðbrandsson, Aðal- stræti 8, sími 470. Maltextrakt — frá Ölgerðin Egill tkallagrímsson, er best og ódýrast. Útgerðarmenn! Talið við H/£. ís- ólf, áður en þjer afgerið eölu á af- urðum yðar. ífærrn* sendist borgarstjóranum fyrir 21 s. m. Borgarstjórinn í Reykjavík, 31. janúar 1924. K. Zimsen. Hvaða sápu á jog að nota? Fedora-a&paa hefir til að bera alla þ» eiginleika, sem eiga að einkenna fyllilegi |^Pur Viískifti. ----------- Verðlækkun: Aluminiumpottar 20%. I postulínsbollar 75 aura. Postnlins- I diskar 85 aura. Sykurker. Smjör- Vatnsflöskur. Vatnsglös. Tauvindur 20 kr., Taurullur 50 kr., pvottabalar, pvottabretti, Klcmm ur, Blikkfötur, Skólpfötur. — Ódýrt. Hannes Jónsson, Laugaveg 28. Hraðhlauparar til sölu. A. S. 1 vísar á. Til sölu ódýrt, gegn peuingaborg un út í bönd: Ameríkst skrifborð, ameríkskur skrifstofuskápur með mörgum skúffum, sknfstofuborð, Copipressa, Duplicator, notaðir oliu- ofnar skíði o. £1. A* S. í. vísar a. LandsAlið fefe •' komið aftur. Aðeins nokkrir kassar óseldir. Ili BjÖFHSSDII I Cd. Lœkjargötu 6 B Simi 720. milda og gó#a handsápu, og hin mýkjamd og sótthreineandi áhrif hennar hafa uns ast að vera óbrigðult fegurðarmeðal fyro húðina, og varaar lýtum, eins og blettum hrukkum og roða í húðinni. 1 stað þeeai verður húðin við notkun Fedora-sápunnai hvít og mjúk, hin óþægilega tilfinning að húðin skrælni, eem stundum kemur ▼ii notkun annara gáputegunda, kemur alle akk fram við notkun þeasarar aápu. Aðalumboðsmenn: K. KJABTANSBON & C o. Reykjavík. Sími 1266. Kökudiskar. Mjög ódýrt. Jónsson, Laugaveg 28. Héinnes Húsmæður! Biðjið um Hjartaáa- imjörlikið. pað er bragðbest og nær- ingarmest. Dívanar, borðstofuborð og stólar, Hreinar ljereftstuskur keyptarl Sdýrast og best í Húsgagnaverslun hæsta verði í ísafoldarprentsmiðju. Reykjavíkur. Ul ll befir a.ð gera úr skyr og Jör, ætti hánn að skilja (ef vill), að ekki fæst sama 'Vftí'Ö fyrir mjólkina í þeim vör- ^ og þe.gar hún er seld sem ^jólk. Hann virtist ekki skorta skilning meðan hann var af stjómendum Mjólkurfje- Reykjavikur. ^ er það enn í þessu sam- sem Stefán ætti ekki að búinn að gleyma, og það er \ Kann f jekk stundnm minna út- _ J'Sað fyrir mjólk sína en flestir fjelagsmenn í M. R., sem af því, að bann bafði þá ^ari mjólk en flestir aðrir ^ var regla í M. R. v' ^0tga mjólk út; eftir feitimagni s ^ar (gæðum), samanber reglu- .,,j 0 íjelagsins, var Stefán sjálfur ú af þeJni, er sömdu þá reglu- kvað slkeður? pegar aí?erðarákvæðið fer að snerta sjálfann á óþægilegan bátt L111 það emkennilega fyrir, að ^ik — * sjálfur vera laus við % 51‘ »ti‘akteringar“ og segirsig ^j. • R. af þeim ástæðum. iij 111 Þann hluta greinar S., sem •3egSQýr persónnlega, ætla ** aS eyða við bann orðum, Jeg befi þegar gert ráðstafanir til að bann fái sjálfur að svara fyrir þau ummæli sín á viðeigandi hátt. Reykjavík, 1, febr. 1924. Eyjólfur Jóhannsson. RndlEQ pílagrímsför. við öllum þurrum lærdómi í prje- aikunum, segir að aldrei rnegi fara út fyrir skynsemissvið ábeyr- enda; sje maður aldrei of ein- faldur. Hlusti fólk miklu betur eftir því barnslega en lærða. Trúmáladeilur, nefnist þá kafli. Tekur bann nú fyrir alvöru að tala uin fyrri bók sína (New Theology) og afturkalla hana. — Segir jafnvel að bún bafi komið í bág við söguna, og er það ætíð helmerki. (Bls. 192). pessar telur hann belstu yfir- sjónirnar: Fyrst það, að leggja svo ríka áberslu á eiubyggjugrundvöRinn við nýja framsetning kenninganna að bætt var við að öllum per- sónuleik yrði misboðið og ruglast á mannlegu og guðlegu. Afleiðing þossa varð sú, að minsta kosti í kenningunni, að tilfmningin fyr- ir siðferðislegri ábyrgð veiklaðist. Hún (þ. e. New Theology) leitað- ist of mikið við að skýra hma miklu lejmdardóma trúainnar frá sjónarmiði skynseminnar. Ennfremur var kirkjan og náð- armeðulin hrakin á óæðri bekk og þann, er algerlega var ósam- kvæmur sögulegri afstöðu þeirra. Leiddi það beint af mistökxmum á að skipa holdtekjunni og fiið- þægingumii í sannan sess smn (Bls. 191). Hann neitar að vísu, að hanu Campbell heldur því fram, að kirkjan sje æðsta xirskurðarvald- ið í trúmálum. Skýrskotun til lifandi kirkju er alt annað en skýrskotun til óskeikullar bókar, og í þessu eru kaþólskir sterkastir, en mótrnæl- endur veikastir fyrir. Ritningin eins og hún er skýrð af kirkj- unni er merki (standard) trúar- innar, ekki vice versa (öfugt) (Bls. 202). Hann kveður og kaþólsku kirk- juna halda rjettilega meir fram boldtekjmmi en friðþægingunni (bls. 203), og segir hann: Ka- þólskan er ekki brædd við bið yfirnáttúrlega: mótmælendur eru ?að (bls. 251.) Hann bendir á að nýrri gagn- rýni, sjerstaklega þýsk, h>afi 'ýst Jesú aðallega sem „binum góða manni.“ Sje það ekki rjett. Kirk- jukennmgarnar fari mik'lu nær um liann. Sje ekki hægt að segja það sama um Krist og mennina luut- fallslega, böfum vjer aðeins margt að erfðum fengið frá honum — (bls. 198). Sje Kristur bvorki ósöguleg þ. ing til þessarar stöðu; bann lýsti því yfir að bann befði þegar notið sæmdar og dýrðar bjá föðurnua á himnum, sem bann hefði vikið frá, til þess að komast til jarðax. Hann tniði þvi að hann hefði komið til þess að deyja dauða sem hefði leyndardómsfull ábitf og að bann en ekki kenning ban« hefði megingildi mannkyxunn tR velfarnaðar. Ennfremur, hati*. trúði því, að við hinn nýja sátt- mála. sem færi í hönd við dauða bans, yrði hann dómari mann- kynsins (bls. 248). Sjerstaklega eru þó nmmæliu eftirtektaiwerð sem nú koma: — Campbell segist hafa sjeð það betur og betur að: Ánnaðbvort var Jesús það, sem kaþólska kirkjan sagði að hann væri eða bann var ekki til: ann- aðbvort var hann maðurinn frá bininum, beint brot á náttúrulög- málimiun, fulltrúi yfirheimslegrar (trancendental) reglu, yfirnáttúi- legur, yfirskynvitlegur, yfir öUu, eða hann var ekki neitt (bls. 250). Surnir lialda því fram, að Krist- uv bafi eigi a^tlað sjer að stofna neinn' sjerstakan söfnuð eða gert neina ráðstöfun fvrir framtíð iæri- sveina sinna. Camþbell segir: I>aö að freisari vor ætlaði að stofna sýnilegan fjelagsskap, bygg jeg, að sje augljóst óblutdrægum lesara orða bans sem varðveitt eru, og af þeim skilningi sem altaf var í þau lagður og þeim framfi'lgt eftir af fvlgjendum bans á postulatímanum og þar á eftir. Maður þarf eigi annað en skvrskota til þeirrai’ staðreyndar a-ð Ný j atestamentið ber stöðugt vitni um sýnileik og eining kirb- unuar. og leggur ríka áherslu á nauðsyn þess að sameinast kirk- junni, fyrir alla sem bindast vílja Kristi. Kirkjan var líkaminn, sero hann var böfuðið á og allir kristn- einstaklingar voru limir hans e aðeins eilíf persóna eða aðeins „fyrst alinn meðal margra bræðra, heldur sje maðnrinu Jesús hinn holdiklæddi Logos (orðið) (bls. 205). Hafi hann jafnvel sem barn. haft lmgmynd nm fortilveru sína bafi talið guð og álbeiminn eitt I sem Logos í faðmi Guðs (bls. 260.) Frsunh. í kaflanum um fyrstu ár sín og bið sama; játar hins vegar, að I of lít.ill þungi bafi verið lagður , _ ,, *• -u ívík nm á liátign guðs, of mikið gert úr í Lundúnum, ræðir bann nukið um ° , ,r ' embyggjunni. Svo hafi og verið ver'kamannamalm, sem liggja _ ' -7.' , , s , , , , , . . j.i prjedikunum smum um það bonum þuugt a hjarta. I . .. , .... - , • , • , leyti. Hafi Dr. G-orc, sem reit a Hann mmnist þar og a kirkju-, • , . ., i • , i i.0 not> moti bonum, fullkomlega >a rjettu rækm og telur bmgnun bennar . . * . , * „ u,c;_ að standa, er hann segi: stafa af þvi, að manneðlið hv.tir á umliðnum öldum bneigst meira Pað var með bebresku hug- og meira að >ví ytra. Er nú kom- ruyndinni um guð sem rjettlátan, ið svo að gildin eru fremur metin fullkominn, alsælan og algeran eftir vog og mælir en miðuð við Kafinn yfir sína eigm skopnn, að beill sálarinnar, að starblínt er siðferðileg lyftmg hofst með frekar á tímanlegn en eílífu niönmumm, er nær bamarki . velferðina. jverkum^og persónu Jesu Knsts. í eftirfarandi tveirn köflum (Bls. 195). lýsir1 bann mest prjedikunarstarf-1 Eins viðurkennir hann að hafa Hjer fara á eftir nokkur fleiri ummæli um Krist: Ilann trúði á alt það, er samtím- inn trúSi á, að því er snertir Lonungdóm opinberunarritanua, :l Guðsríkið, sem koma átti skyndi- lega, við ógurlega árás að ofan. Hann trúði á sjálfan sig, ekki sem venjulega mannlega veru, heldur sem manninn frá himnum, guðssoninn, 'bið langþráða,, löngu fyrirheitna ofurmenni, sem lroma skyldi mannkyninu í rjett sam- band við Guð. Hann trúði því að liann ætti sláka meSvitund um Guð að enginn annar ætti þvílíka, og að bann gæti með hjálp þeirr- semi sinni. Segist 111011« hafa iagt civegið úr sektarmeðvitund synd- sig eftir að> veita almennan fróð-jugra manna, með því að telja leik og hollar lífsreglur, en guð- syndina beina afleiðing af dýrs- fræði öða lofgerðir. Varar bann eðlinu. ;>r meðvitnndar miðlað beiminum Guð. meir en nokkrum öðrum væri fært. Hann trúði á sína eigiu fortilveru sem nauðsynlega krýn- (bls. 299). Hann kveður Krist að vísu ekki hafa gefið neinar nákvæmar regl- ni 11111 ytra fyrirkomulag kirk- junnar, beldur hafi hann heitið því að andinn skyldi sjá um þa.ð og hafi það heldur eigi bugðist (bls 304). Bendir liann mjög á eiuing forkirkjunnar, kveður að jafnvel sundru n garmenn bafi orðið að samia að þeir hjeldu postularöð- inni >ef þeír áttu að fá nokkra ábevrn (bls. 301). í síðasta kafla bókarinnar hvert- ur liann öflnglega ensku kirkju- deildirnar til þess að taka hönd- um saman og síðan að sameinast móðurkirk jnnni rómv.-kaþólsku. Telur náðarmeðulin þar, sjerstak- lega Pránd í götu 'einfeum altaris- sakramentið. Vitnar í því sam- bandi til Hookers, sem ráðleggUT monnum að bugsa fremur um það með sjálfum sjer, bve mikla bless- un sakramentið veitir þeim, neld- ur en deíla sífelt um hvernig þaí» rigí sjer stað (bls. 318). J

x

Morgunblaðið

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.