Morgunblaðið - 13.12.1924, Side 2
mrfaUONtMWr *
í
Hestahafra,
Hænsnafóðun, blandað,
Hænsnabygg,
Hænsamais,
Hænsnamjölf
Maismjöl.
B D. S.
E.s. Mercur
fór frá Bergen í fyrrakvöld áleiðis til Reykja-
vikur um Færeyjar og llestmannaeyjar.
E.s. Diana
fer frá Bergen 20. þ. m. beint til Reykjavikur
um Færeyjar og Vestmannaeyjar.
Fer hjeðan vestur og norður um land til
útlanda.
Nic. Bjarnason.
Franskar andlitssápur.
Savon OmnibuS, Savon Creme Simon, Savon Glycerine, Savon
Eau de Cologne, Savon Rondelet. Ennfreanur liin ágæta enska Era-
smic andlitssápa, Erasmie bamasápa, Fedora o. m. fl. Hvergi á
íslandi fást eins góðar andlitssápur og í
Verslunfin París, Laugaveg 15.
jólavörur.
Postulínsvörur, mikið úrval til jólagjafa.
Stell — Ávaxtaskálar — Vasar — Kerti — Spil —
Rakvjelar — Leðurveski — Munnhörpur — Myndabækur
— Barnabollapör — og Diskar með myndum.
Barnaleikföng, innlend og útlend.
Rafmagnsáhöld fyrir börn. — Barnaboltar.
Jólatrjesskraut: Englahár, Klemmur og margt fleira.
Gjörið svo vel og athugið verðið hjá okkur, sem vjer
vonum að standist alla samkepni.
K. Einarsson & Bjðrnsson
Bankastræti 11. Sími 915.
UPPBOÐ
það, sem auglýst var í gær, heldur áfram við pakkhús
Fr. Magnússonar & Co. við Tryggvagötu. Þar verður
selt meðal annars: Botnvörpur, keðjur, akkeri, Runn-
holt, mótorvjel og margt fleira.
MOKIi « ' ts
»»
l«mvöfn -- Jólatferð.
Seljum til jóla, nokkrar tegxuidir með miklum afslætti, t. d.
stór glös, í ,elegant‘ kassa á aðeins kr. 3,95. — Kaupið jólagjaf-
irnar á rjettum stað með lægsta verði.
VERSLUNIN P A R í S, LAUGAVEG 15.
Klaustyrstiun i Islanðl
Fyrirsögn greinarinnar minnir
að vísu 4 katólska tni og siði, en
greinin er þó síst rituð í katólsk-
um anda, eins og nó mun sýnt.
Sá, er þetta ritar, vildi aðeins
hvetja vitra menn til umhugsun-
ar um nytsemi klaustralífs á ís-
landi—nó á 20. öld — klaustra-
lífs í iútherskum sið, eða öllu
heldur í sið hinnar frjálsu lihgs-
unar. Flestum er kunmlgt um,
hversu mikið sum íslensku klaustr-
in hafa afrekað í bókmentastarf-
semi, og mun það hafa orðið gæfa
íslenskum fræðum, að klaustur
voru sett hjer á stofn í katólskum
sið. pað vildi til, að sumir nnmk-
arnir ljetu sjer (>i nægja ,,heilagt
iðjuleysi“, en hrestu þjóðarstofn-
inn, og afrituðu fjölda handrita,
og ætla má, að sum af frægustu
fornritum vorum, sjeu skráð og
frumsamin af lærðum munkvim. —
Fyrir þessar sakir einar megum
vjer heiðra minningu vorrar fornu
kirkju, og betur ge'tum vjer skil-
ið aðdáun ungra manna fyrir þess-
um afrekum móðurkirkjunnar en
fyrir kreddum hennar og ofbeldi.
— Nu væri á það lítandi, hvort
eigi væri ráðlegt, að stofna hjer
klaustur eða stofnun, sem verða
mætti griðastaður og hæli, t. d.
fátækum mentamönnum, þar sem
þeir gætu helgað sig andlegum
störfum, áhyggjulausir út af lífs-
baráttunni. Slíkur staður væri á-
kjósanlegur fyrir aldraða og
snauða fræðimenn, þar sem þeir
gætu eytt æfikvöldi sínu við bók
leg störf og *vísindaiðkanir. Er
eigi ólíklegt að því fje væri vel
varið, stm notað væri til efíingar
menningu vorri me% þessum hættj
pessi tillaga getur nú, eius og
vænta má, gefið tilefni til marg-
víslegra hugleiðinga. Fyrst í stað,
væri rjett að skjóta máli þ?ssu
nndir dóm reynslunnar. Stofna í
upphafi eitt bókmentaklaustur á
hentugum stað í landinu — senni-
lega uppi í sveit — þó ef til vill
nálægt höfuðstaðnum, og ef vel
þætti gefast, myndu fleiri slík
klaustur rísa upp víðsvegar um
landið, og verða fyrirmynd öðr
um þjóðum.
Klau.stur þessi ættu að minsta
kosti að verða miðstöðvar þjóð-
fjela.gsmenningar, og um leið ann-
ara fræði-iðkana. Og þegar fraru
liðu stundir, mætti ef til villhugsa.
sjer skóla í sambandi við þau, og
má geta s.jer til, að sveitaklaustr-
iu yrðu með þeim hætti uppbyggi-
leg 'fyrir næstu hjeruð. Að sjálf-
sögðu yrði að sjá nni, að hugsjón-
in fengi að njóta sín, sú, að í
kiaustrin færu eigi nema mætir
fra'ðimenn og vísindamenn oe
aðrir, sem væru vænlegir til bólt
mentalegra afreka. Eins og áður
er sagt, yrði klaustrið eða klaustr-
iu slíkum fnönnnm griðastaður í
ellinni, og þannig fengju þeirfæri
á. að helga sig liugðarstörfum sín-
ilm, að loknu starfi sínu í þarfir
þjóðfjelagsíns. En hins vegar væví
og rjett, að líta á ástæður manna,
og heimila snauðum og gömlum
embættismönnum, sem góðs þættu
maklegir, vist í klaustrunum —
og ennfremur gömlum alþýðu-
mönnum, þeim, er löngun hefðu
tii bókmentastarfsemi, en ættu við
bág kjör að búa. Ríkið ætti að
leggja til starfsfje og rékstursfje,
slíkt, er þurfa þætti, en hinir
efnuðu klausturbúar ættu að
leggja með sjer eft-ir þörfum, eða
í eitt skifti fyrir öll að leggja eig-
ur sínar í klaustursjóðinn og
njóta svo vi.star í klaustrinu, með-
an þeir lifa. Gera ntá sem sje ráð
fyrir, að ýmsir eldri mentamenn,
efnaðir, vildu gefa nokkuð af
eigum sínum klaustrinu, og fá
svo að varpa áhyggjum sínum
upp á þetta elliheimili sitt 'til
æfiloka. Mjög væri t. d. gott að
hugsa til þess, að gamlir og þjóð-
nýtir uppgjafaprestar mættu leita
rhælis í slíku klaustri, ef þeir ósk-
uðu þess. Munu og ýmsir slíkra
manna, sem stöðu sinnar vegna
má væuta, að „eigi hafi inammóni
þjónað“, heldur efnalitlir cftir
vertíðarlokiu.
Margir prestar vorir hafa og
verið, að dómi sögunnar, fræði-
menn góðir, þó að bág Ikjör hafi
liingum lamað sálarþrek þeirra.
pað er nú með öllu ókleift, að
fara lengra út í smáatriði. pessar
íínur eiga aðeins að ýta við mönn-
um í máii þessu, ef þær annars
þvkja verðar íhugunar.
Að síðustu skal það tekið fram,
að klausturheitið vel jcg af virð-
ingu fyrir hinum fornu klaustrum
vorum, sem kallast mega mæður
vorru fornu og frægu bókmenta.
Og þessum fyrirhuguðu klaustr-
um 20. aldar á fslandi, þarf eigi
annað sameiginlegt að vera, hin-
um fornu, en andlega starfsemin.
Klausturbúarnir eiga síst af ölhi
að vera munkar í katólskum anda.
Jeg tel það æskilegt, að gömul
bjón gætu orðið samvistum 1
Iklaustrunum; sömuleiðis tel jeg
heppilegast, að ,,klaustur-aginn“
væri eigi strangur, þannig, að
allir þessir menn gætu lifað sínu
lífi, án tilhlutunar annara, og að
þeir. sem una eigi vistinni. megi
ftjálsir fara. — En hins vegar
ætti að vera skylt, að gera öllum
klansturbúum lífið seni þægileg-
ast.
Að svo mæltu lýk jeg máli mínu
— og virði nú hver, eins og hann
hefir vit til.
Sveitamaður.
•x.------
Fyrirliggjandl a
Mlalwliml.
flfl HBiHIO.
Siml 720.
ömissttndi fyrir lagleear etúlltur:
Hið fegrandi:
Mirags Cream,
ennfremur:
Hazeline Snow.
Oatine Snow,
Oatine Cream,
Icilma Cream,
La Perle des Crenús»
Rosol Cold-creaJB,
Hið ekta franska perlupúður korni''*-
Laugavegs Apótek.
Frammistttlu*
sfúlka
getnr fengií atvinnu á Lag-
arfoss nú þegar.
Upplýsingar uni borð hjá
brytanum.
nvkomið:
Myndarammar, Kabinet-,
Visit- og Póstkortarammaf-
Fást í
Versl. „Goöafoss"
Laugaveg 5. Sími 43&-
Jólaspilin
MCongressft
eru best.
1 heildaölu hjá
S3|S3|
Kaupið
Jólaskóna
í •kóversltf1*
D.
Laugaveg 22 A.
Sínai
[
Ódýrasti pappir
Slmt se.
Herluf Cteueen.
*