Morgunblaðið - 10.03.1928, Side 2

Morgunblaðið - 10.03.1928, Side 2
2 MORGUNBLAÐIÐ ÖLSEINl (( Höfum fengiðs Lank< Kartðflnr. Útfluttar isl. afurðir í febr. 1928. Uppboð. ÞHðjudagSnn 13. mars, kl. I e. h. verða seldar á oplnberu uppbodi, sem haldið verður í Bárunni, ýmsar Agœtar bakur, svo sem : Á. Þorvaldss. Ferð til Alpafjalla, A. Thorsteinsson Ljóð og sögur, Sex sttgur, Bjttrn Austræni: Milli fjalls og fjttru, Jón Hinriksson: Ljóðmæli, Jónas Guðlaugsson': Breið- firðingar, Indriði Eínarsson: Stúdentafjelagið 50 ára; Sig. Heiðdal: Bjargíð, Heine: Ljóð, Gisli Brynjðlfs- son: Ljóðmæli. Fjttldi þýddra sögubóka, svo sem: Vikingurinn, Skift um hlutverk, Hún unni honum, í vargaklóm, Gammarnir, o. m. m. fl. Reykjavik, 8. mars 1928. Garðar Þorsfeinsson. Skýrsla frá Gengisnefnd. Fiskur verkaður.................. . 3.618.910 kg. Fiskur óverkaður.................... 1.907.790 — ísfiskur. . . ...................... Karfi saltaður...................... Síld................................ Lýsi................................ Fiskimjöl........................... Sundmagi............................ Hrogn............................... Dúnn................................ Saltkjöt............................ Garnir hreinsaðar................... Garnir saltaðar..................... Gærur............................... Skinn söltuð........................ Skinn, sútuð og hert................ Prjónles ........................... Ull................................. Rjúpur.............................. Refir lifandi............... 2.212.940 krf 694.120 — ? 306.200 — 7 tn. 210 — 2.576 — 50.980 — 202.220 kg. 168.700 — 54.080 — 16.210 — 760 — 1.510 — 91 tn. 6.180 — 104 kg. 4.570 — 70 tn. 7.630 — 4.515 kg. 53.160 — 6.000 — 5.200 — 890 tals 6.040 — 120 kg. 110 — 2.590 — 22.910 — 690 — 4.300 — 20.370 — 46.200 — 5.470 tals 2.050 — 8 — 2.000 — Samtals 3.611.220 kr. Útflutn. jan.—febr. 1928: ðttaoð. Tilboð óskast í að steypa og grafa fyrir kjallara. Allar upp- lýsingar á Teiknistofunni í Lækjargöt 6. Guðm. Guðjónsson. 1927: 1926: A fIin n: Skv. skýrslu Fiskifélagsins 1. mars 1928: 24.308 þur skp. 1. — 1927: 20.829 — — 1. — 1926: 16.911 — — 6.949.580 seðlakr. 5.698.400 gullkr. 5.490.020 seðlakr. 4.483.000 gullkr. 7.743.300 seðlakr. 6.323.000 gullkr. Fiskbirgðir: Skv. sk. Ffél. og Gengisn. 1. marsl928: 34.49 7 þur skp. 1. — 1927: 61.903 — — 1. — 1926: 78.200 — — F í n t s a 1 t nýkomið. ternh, Petersen, Simi 598 og 900. hyggingar betrunarhúss og leti-' garðs, til sundhallar, til skrifstofu- byggingar, strandferðaskips o. fl. j fl Þessar framkvæmdir kosta rík- j issjóð mikið á aðra miljón króna, auk árlegs gífurlegs kostnaðar, ]>egar fyrirtækin eru komin upp. Stjórnarblaðið hefir látið sjer vel-líka, að samgöngubætur í sveit- um landsins stöðvist að mestu á næstu árum, meðan verið er að j koma upp betrunarhúsi, letigarði, arleysi“ að íma fram á, að ryðja götutroðningana í einhverri bygð- inni, og fá akveg í staðinn ? Stjórn- arblaðið lítur svo á. En eru bænd- ur á sama máli ? Norðlendingar hafa lagt mikið kapp á að fá akveg milli Suður- og Norðurlands, og að þeirri vega- gerð hefir verið unnið undanfarin ár. Svo vai- til ætlast af stjórn íh aldsflokksins, að árið 1932 yrði Keiller’s County Caramels eru mest eftirspurðar og bestu karamellurnar í heildsölu hjá Tóbaksverjlun íslandsh.E Einkasalar á íslandi. Beitu kolakaupín gjttra :ali*, sem kaupa þeeel ijóðfp@sgu togapakol hjá fl. P. Duus. Ávalt þup úr húsi. Sími 15. ii' fi lcominn akvegur alla leið úr Borg- skrifstofubyggingu o. s. frv. Ogjarnesi að Bólstaðarhlíð í Húna- þótt sveitirnar sjeu beittar þessu' gérræði, dettur stjórnarblaðinu ekki í liug að nefna slíkt „sam- viskulaust ábyrgðarleysi.“ Sóley er kaffibæt- frlnn som þjor fáið goff- ins, ef þjer kaupid bæjar- ins besta kaffi frá Haffibrenslu Reykiavfkur f fjarveru minni >a þeir Guðmundur Kristjáns- skipamiðlari og Þorstemn son, Austurstræti 5, refaskinn • „Refaræktarfjelagið h.f.“ K. Stefánsson. Eins og skýrt hefir verið frá áður hjer í blaðinu, gerðu íhalds- menn í fjárveitinganefnd ágrein- ing um fjármálastefnu stjórnar- innar, eins og hún kom fram í fjár- lagafrumvarpinu fyrir árið 1929 og i vmsum öðrum málum, sem stjórn- in leggur fyrir Alþing. íhaldsmönnum þótti stjjórnin vera of stórtæk í niðurskurði verklegra framkvæmda til sam- g’öngubóta í sveitum landsins. En aftur á móti vildi stjórnin eyða óhemju fje í ýmsar aðrar fram- kvæmdir, utan fjárlaga. i Aðalblað stjórnarinnar, Tíminn, tók það óstint upp hjá íhaldsmönn- um, að þeir skyldu gera ágreining ]ienna. Taldi blaðið slíkt framferði „samviskulaust ábyrgðarleysi,“ og fleiri ókvæðisorð Ijet. það sjer sæma að viðhafa um afstöðu íhaldsmanna. íhaldsmenn líta svo á, að fjár- framlög til samgöngubóta í sveit- um eigi að ganga fyrir ýmsum stórfeldum framkvæmdum, sem stjórnin fer fram á utan fjárlaga. Má þar t. d. nefna framlag til Hverjn mundu hændur svara, ef þeir yrðu spurðir hvers þeir ósk- uðu? Mundu ekki flestir svara: Við óskum að fá þenna veg, þessa brú, eða þenna síma? Vafa- laust yrði þetta svarið. En yrði það skoðað „samviskulanst ábygð- arleysi“ hjá bændum, að bera slíkar óskir fram? Stjórnarblaðið kallar ])að „samviskulaust ábyrgð- arleysi“, að þingmenn íhalds- flokksins skuli leyfa sjer að bera fram þessar óskir hænda á Alþingi. Þegar litið elr yfir hinar dreifðu og einangruðu bygðir landsins, á þá nokkur krafa meiri rjett á sjer en sú krafa bænda, að fá bættar samgöngur? Samgöngur á sjó hafa umskapast á fáum árum, einkum eftir að íslendingar fóru að sigla sínum eigin skipum. En á landi miðar samgöngubótunum lítið, enda eru þær erfiðar viðfangs og útheimta mikið fje. En ástandið er þannig í mörgum sveitum, að enn eru farnir sömu götutroðningarn- ir og farnir voru fyrir 1000 árum. Er það „samviskulaust áhyrgð- vatnssýslu. Skyldi svo haJdið áfram' austur, og 1940 átti veg- urinn að vera kominn alla leið til Húsavíkur. Er það „samviskulanst ábyrgðarleysi“ að vilja stuðla. að því, að þessi von Norðlendinga geti rætst? Sunnlendingar hafa og sín áhuga mál á þessu sviði. Árnesingar og mikill hluti Rangæinga hafa óskað eftir járnhraut austur á Suður- landsundirlendið. — Skaftfellingar hafa lengi þráð símann austur, alla leið í Hornafjörð. Nú hafa þeir von um að sjá þetta áhugamál sitt. rætast á næstu árum, ef eyðslu- stjóm sú, er nú sitnr við völd verð- ur ekki biiin að gertæma ríkissjóð áður. En Skaftfellingar og Rangæingar hafa einnig sameigin- legt áhugamál. Það er fyrirhleðsl- an í Þverá og brú á Markarfljót. Skyldi það verða talið „samvisku- laust ábyrgðaríeysi,“ ef Sunn- lendingar færu fram á við þá vel- æruverðugu stjórn, er nú situr við völd, að hún liti einhverntíma á þessi mál þeirra? Austfirðingar og Yestfirðingar hafa sín áhugamál ekki síður en Sunnlendingar og Norðlendingar. Þá vantar vegi, brýr og síma. — Mundi það verða talið „samvisku- Indælir faitir Gouda og Mysu- ostar eru komnlr í IRIKII Hafnarstrœtl 22. Reykjavik. Rammar og Rammalistar. Ódýr innrfimmun á myndum í 5. Simi tOl. fleiri þúsund pör. Mest úrval í borginni, allir litir. Seljast mjög ódýrt frá 1.85 og 1.95 p rið. K83ppy baugaueg 28. ÍMÍÞAÖ BEiTA ER ÆTiÐ ÖDYRA5T <SM& Burrell & Co., Ltd., London. Stofnað 1852 búa til ágætustu máln ingu á hús og skip, trje og málm. Afgreiða til kaupmanna og mál- arameistara beint frá London, eða af heildsölubirgðum hjá G. M. Bjttrnsson, Innflutningsverslun og umboðssala Skólavörðustíg 25, Reykjavik. mest úrval af y’ú'//. vttndudum ReguTerjnm, fyrir konur, karla og börn. laust ábyrgðarleysi,“ að minna fjárveitingavaldið á livað þessa landsfjórðunga vanhagar mest um? „Samviskulaust ábyrgðarleysi* ‘ getur það aldrei talist, eins og ástatt er hjer á landi, að fara þess á leit við Alþingi, að það lát.i samgöngubætur í sveitum sitja fyr- ir ónauðsýnlegum framkvæmdum. Hafi Tíminn skömm fyrir hvern- ig hann hefir tekið í ]>etta mál! Með því sýnir blaðið greinilegar en nokkru sinni fyrri, að það er a,u- virðileg málpípa ,samviskulausrar‘ og „ábyrgðarlausrar“ stjórnar, er 1 gleymir stærstu velferðarmálura ' þjóðarinnar, gleymir öllu nema sinni eigin valdagræðgi og met- orðagirnd.

x

Morgunblaðið

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.