Morgunblaðið - 02.12.1928, Qupperneq 9
Sunnudaginn 2. desember 1928.
Vautar yðnr!
fðt eða trakka? i
Farið þá beina leið í J
Vöruhúsið og- spyrjist J
fyrir um verð og at- J
hugið vörugæðin. S
Vöruhúsið hefir besta, I
mesta og ódýrasta úr- !
valið af fötum og frökk- I
um. •
Það kostar ekkert að
skoða vörurnar. J
Vöruhúsiö i
Nýjar
birgðir komnar af
Crepe de Chine,
Crepe Georgette,
Taffeta
og fleiri kjólaefnum.
S. Jðhamiesdðttir.
Auatupstrœti 14.
(Beint á móti Landsbankanum)
Simi f887.
Saltkjöt
Egta gott Saltkjöt, spikfeitt af
dilktim á 75 aura V2 kg.
Ódýrt í tunnum.
Von.
^1^(11381000,
Hafnarfjarðar,
Keflawikur
og austur yfir fjall
daglega
frá SteindóH.
Simi 581.
Vjelareimar,
RaimalAsar og allskonar
Reimaáburður.
Vald. Ponlsen.
Biðjið um
ELITE-
eldspýtnr.
Fást í tíllnm verslnnnm.
S'rnii 27
heima 2127
Baijg-gtrhlirl.
0U
Vestris-slysið.
114 menn fórust, en 220 var bjargað.
Björgunarbátum hvolfdi og fjöldi fólks hraktist á rekaldi
á hafinu í marga klukkutíma uns skip komu til bjargar.
nótt sinni á bafinu, því skip komu
ekki þarna að fyrri en með morgni
á þriðjudag.
Mörgum bátunum hvolfdi, sem
fyrr er getið, en fólkið komst sumt
á kjöl, ellegar náði í eitthvert
rekald, til að halda sjer í. Og þar
sem duglegir sjómenn vorn í bát-
unum, tókst þeim stundum að
koma bátunum á rjettan kjöl aftur.
„Vestris.11
Frá því befir verið sagt hjer í
skeytum, að enska farþegaskipið
Vestris fórst í vestanverðu Atlants-
hafi þ. 12. nóvember.
Skipið var á austurleið. Farþeg-
ar og skipshöfn var samtals 334
manns. En aðalvöruflutningur
skipsins voru stórir kassar með bíl-
um í.
Áður en skipið lagði af stað frá
New York, var það þar í þurkví,
og höfðu eftirlitsmenn ekkert við
skipið að athuga.
Fyrstu dagana, sem það var í
hafi, var veður allslæmt og öldu-
skvampandi. Ætla menn, að flutn-
ingskassarnir í lestarrúmi slsipsins
hafi þá kastast til, og senst út í
aðra liliðina. Það eitt er víst, að
lega, og fór farþegum þá ekki að
verða um sel.
Voru nú allir kallaðir upp á
efsta þilfar og látnir standa þar í
röðum. Voru björgunarbátar síðan
losaðir, og farþegum skipað út í
þá, fyrst lconum og ungbörnum,
síðan karlmönnum. Er mælt, að um
20 ungjbörn hafi verið með skip-
inu og fórust þau öll, því fyrstu
bátunum, sem losaðir voru,
hvolfdi.
En það var fyrst í sama mund
og fólki var skipað' í bátana, að
skipstjóri lætur loftskeytamann
byrja að senda út neyðarmerki.
Þykir þetta mjög undarlegt vegna
þess að skipstjóri muni hafa fclotið
Maður að nafni Paul Dane, er
var meðal þeirra, er komust af,
segir frá hrakningum sínnm á
þessa leið:
Hann var að svalka í sjónum í
18 tíma, uns honum var bjargað.
Þau voru aðeins tvö, er björguð-
ust úr þeim bát, hann og þerna
ein, miss Ball að nafni. Lætur
hann mikið af hugrekki þernunn-
ar. Þau náðu í rekald, er bát
þeirra hvolfdi, og hjeldu í það
dauðahaldi alla nóttina. Er á nótt-
ina leið, sáu þau kastljós skipa í
fjarska, er gáfu þeim lífsvon og
kjark til að halda sjer nppi.
Kl. 4 um nóttina sáu þau her-
skipið ’Wyoming, er var komið á
vettvang til bjargar. Én litlar lík
ur voru til þess, að skipshöfnin á
herskipinu myndi koma auga á
þau tvö ein og yfirgefin. Þau tóku
því það ráð að sleppa rekaldinu
og synda áleiðis til skipsins. Eftir
klukkustundar sund sáu þau skip-
ið mjög nálægt sjer. Tókst þá
Dane að rífá druslu úr skyrtu
sinni og veifa henni, svo til hans
sæist af skipinu. Þetta hepnaðist.
Skipið kom til þeirra og vorn þau
dregin upp á þilfar, þá meðvit-
undarlaus að lralla. Voru þá 18
tímar liðnir frá því Vestris sökk.
Þegar seinasti björgunarháturinn fór frá borði.
skipið' fjðkk slagsíðu raikla, og
við það munu plötur í byrðingnum
hafa laskast, evo leki kom mikill
að skipinu. Þetta var sunnudag-
inji 11. nóv, Dælur skipsins höfðu
j uokkuœ vegýau við að dæla leka-
vatninu úr skipinu.
En til vonar og vara skipaði
skipstjórinn svo fyrir, að allir
skipverjar, farþegar og skipshöfn,
Skyldi setja á sig björgunarbelti.
En þó hann gerði þessa varúðar-
ráðstöfun, hirti hann ekki um að
gefa neyðarmerki til annara skipa;
ljet sem Vestris myndi geta kom-
ist leiðar sinnar.
Farþegar tóku öllu með’ hinni
mestu stillingu allan sunnudaginn
og mánudagsnótt. Á mánudags-
morguft tók skipið að v#lta ákaf-
að vita það löngu áður, að skipið
jnundi sökkva fyr eða síðar.
Hafði skipstjóri lagt svo fyrir,
að slökt yrði undir kötlunum í
tíma, svo engar sprengingar yrðu,
þegar sjór kæmi í vjelarúmin.
Sjálfur stóð' hann á stjórnpalli
alt þangað til skipið sökk. Sáu
menn ekki, að hann reyndi að
bjarga lífi sínu.
Eins er mælt að loftskeytamað-
ur sá, er neyðarmerkin sendi, hafi
setið í klefa sínnm meðan hann
var ofansjávar og hafi loftskeyta-
maður þessi eigi hirt um að bjarga
sjer í neinn hátinn.
Mikil alda var þarna sem skíp-
ið fórst, og reiddi bátunum mis-
jafnlega af. Segja þeir, sem björg-
uðust, margar sögur af hörmunga-
Iiómuð er mjög framkoma negra
eins, er var kyndari á Vestris.
Hann heitir Burton. Bát þeim
hvolfdi, er hann var í, og tókst að
rjett’a hann við fyrst í stað,
hvað eftir annað, og helst með
frækilegum dngnaði Burtons. En
er hann hafði eigi tök á því leng-
rrr að rjetta bátinn, synti
hann sífelt á milli þeirra, sem
voru að gefast upp og tapa öll-
um kjarki, til þess að hughreysta
og hjálpa. Þó voru það aðeins
tvær konur og einn fjelagi Bur-
tons, svo og hann, er voru lifandi,
þegar Wyoming kom til bjargar,
enda voru þá liðnar 20 kl.st. síð-
an Vestris sökk.
Lengi voru skip á sveimi á þeim
slóðum, er Vestris sökk, til að leita
að líkum þeirra, er fórust. En fá
fiuidust, og þau, sem menn fundu,
voru öll tætt í sundur vegua þess
að hákarlar höfðu þar komist í
bráð.
Gula hitasóttin.
Eftir því 6em „Vossische Zeit-
ung“ segir, hefir þýskum prófess-
or, Kyczynski að nafni, tekist að
finna geril þann, sem veldur hinni
svo nefndu gulu hitasótt. Hann
hefir enn fremur búið til bólu
setningarefni við veiki þessari.
Hitasótt þessi er algeng í Mið- og
S.-Ameríku í Vesturindíum (sjer-
staklega Kúha), Bandaríkjum og
á vesturströnd Afríku. Stundum
hefir hún líka gert vart við sig í
Spáni, Portúgal og ítalíu. Hún er
mismunandi slæm. Stundum deyja
15 af hverjum hundrað, sem sýkj
ast, stundum ftlt að 75.
................................j
ísafoldarprentsmiðja h. f.
hefir ávalt fyrirliggjandi:
LeiBarbækur og kladdar
LeiSarbókarhefti
Vjeladagbækur og kladdar
Parmsklrteini
tlpprunaskirteini
Manifest
PjárnámsbelBni
Gestarjettarstefnur
Vixilstefnur
Skuldalýsing
Sáttakærur
Umboö
Helgisiðabækur
Prestþjönustubækur
Sóknarmannatal
Fæöingar- og skirnarvottorö
Gestabækur gistihúsa
Ávísanahefti
Kvittanaheftl
ÞinggjaldsseiSlar
Reikningsbækur sparisjóöa
LántökueyBublötS sparisjðtSa
Þerripapplr 1 örk. og nitiursk.
Allskonar pappir og umslög
Einkabrjefsefni 1 kössum
Nafnspjöld og önnur spjöld
Prentun á nlls feonar prentverki.
hvort heidnr Kull-, sllfnr- etia Ut-
prentun, etSn metS svörtn eingöngn,
er fevergl betur nje fljötar nf
hendl leyst.
S i m 1 4 8.
ísafoldarprentsmiðja h. f.
Hvað er að sjá þettal Ertu
virkilega orðin svona kvetaður?
Þjer batnar strax, ef þú notar
Rósól-Mentol og RósAI-
Töflur.
Nautakjöt
af nngu.
Herðubreið.
Ostar
margar ljúffengar tegundír
nýkomnar.
Matarbúð Sláfurfjelagslns.
Lftugaveg 42. Bíinl |1|.