Morgunblaðið - 14.07.1937, Blaðsíða 3
Miðyikudagur 14. júlí 1937.
MORGUNBLAÐIÐ
3
Onnur flugferð Rússa
yfir Norðurheimsskautið
FRÁ FRJETTARITARA VORUM.
KAUPMANNAHÖFN í GÆR.
Rússnesku flugmennirnir sem eru á leiðinni yfir
Norður-heimskautið frá Rússlandi til San Fran-
cisco, voru þegar síðast frjettist nokkur hundruð km.
frá Edmonton í Kanada og þúsund enskar mílur frá
marki sínu, og höfðu þá verið fjörutíu og þrjár klst.
í lofti.
Um þrjú leytið í nótt flugu þeir yfir norður-
heimskautið og fóru yfir 64. breiddargráðu 120.
lengdarstig um áttaleitið í morgun.
Stöðvarkerfi það sem Rússar hafa sett upp á ísn-
um kringum Norður-heimskautið dugði svo vel (segir
í Lundúnafregn FU), að aldrei liðu meira en þrjár klst.
á milli að fregnir fengust frá flugmönnunum.
Atvinnubótavinna unglinga þarf
að vera á uppeldis-grundvelli.
Roynsla Lúðvígs Guðmundssonar
við vinnuskólann í Birkihlið.
Lúðvíg Guðmundsson skólastjóri á ísafirði hefir
í tvö sumur stjórnað vinnuskóla í skólaseli
gagnfræðaskóla ísfirðinga, Birkihlíð. Hann er
frumkvöðull að þeim skóla, og hefir stjórnað þessari ný-
breytni af miklum dugnaði og hugkvæmni. Lúðvíg er
staddur hjer í bænum og hefir blaðið haft'tal af honum.
Vinnuskólinn okkar í Birkihlíð hefir ekki starfað nema í tvö sum-
ur og er skólatíminn úti í þetta sinn, segir hann. Svo þessi tilraun er
svo að segja í byrjun. En þó hún sje ekki meiri eða eldri, gefur hún
mjer hinar bestu vonir um góðan árangur.
Hálfsmánaðarleit sem kostar
yfir milj. krónur á dag.
Hálfur thánuður er liðinn síðan Amelia Earhart
sendi út skeytið um það, að hún ætti ekki nema
hálfrar klukkustundar bensin eftir og sæi hvergi til
lands. Síðan hafa flugvjelar og herskip, og önnur skip
leitað að henni árangurslaust. Myndin hjer að ofan
er tekin af frú Earhart ásamt manni hennar, George
Putmann og loftskeytamanni hennar, Fred Nooman,
sem var með henni á hinni örlagaríku ferð. Að ofan
er kort, sém sýnir leið hennar umhverfis hnöttinn,
en flugið fór hún ,sjer til gamans“. Frú Amelia Ear-
hart lagði af stað frá Miami á Floridaskaga 1. júní
og var 30. júní á leiðinni til Howlandseyjar, en þangað
kom hún aldrei. Leitinni að henni er enn haldið áfram
og í fregn frá Honolulu segir, að sextíu og tvær flug-
vjelar sjeu nú að gera úrslitaleit að flugkonunni
(samkv. F. Ú.).
Yeður fer batnandi
á síldarmiðum.
30 skip til Siglufjarðar í gær
með dágóðan afla.
Tilgangur og takmark vinnu-
skólans er sem hjer segir:
1. Að rýma til á vinnumark-
aðinum í bænum, með því að
taka alt að 25 pilta út úr sam-
kepninni þar.
2. Að nota námstímann til
þess að manna unglingana,
auka vinnuhæfni þeirra og
þrótt með skipulagsbundnu
vinnunámi og íþróttaiðkunum
við reglubundið, einfalt líf og
strangan aga í heilnæmu skóg-
ar- og fjallalofti.
3. Að nota vinnuafli piltanna
til þess að skapa bæjarfjelag-
inu verðmæti 1 aukinni rækt-
•' í. i &
un, nýjum vegum o. fl.
Sú grundvallarregla rjeði um
val verkefna, að einungis var
tekin fyrir vinna, sem eigi voru
líkindi til, að unnin yrði af al-
mennum verkamönnum í náinni
framtíð.
Og þessum tilgangi tel jeg
að við höfum náð. Við höfum
ræktað land, grisjað skóg, lagt
vegi, unnið að garðrækt og
undirbúið sundþróar-byggingu.
En þetta er ekki aðalatriðið.
Heldur hitt, að í vinnuskólan-
um er æskan vanin við að bera
virðingu fyrir vinnunni, auk
þess sem piltunum eru kend
ýms nytsöm störf.
En skólatíminn hjá okkur í
Birkihlíð er altof stuttur. Ráða
þarf bót á því. Og fleiri vinnu-
skóla þarf að reisa — helst sem
víðast.
Ráðstafanir vegna atvinnu-
lausra unglinga þurfa að ná til
þeirra sem eru innan við 16 ára
að aldri.
En þessi atvinnubótavinna
vinnuskólahna þarf að starfa á
uppeldislegum grundvelli. Þeir-
þurfa að leggja megináherslu
á verklegt framhaldsnám eftir
skólavistina, þar sem mann-
dómur unglinganna verður
þroskaður undir fullorðinsárin.
Hefir ekki komið til orða að
koma vinnuskólum á víðar áj
landinu?
Jú, sem betur fer. Bæjarfull-
trúar Reykjavíkur hafa í huga
að koma hjer upp vinnuskóla í
líkingu við vinnuskóla minn í
Birkihlíð. Væri það mjer á-
nægja, ef jeg gæti flýtt fyrir
því á einhyern hátt, eða reynsla
mín þar vestra gæti komið
Reykvíkingum að gagni.
Matreiðslukonur fóru í gær með
Gullfossi áleiðis til Danmerkur, til
þess að sitja þar mót norrænna
matreiðslukvenna, er Norræna fje-
lagið efnir til að Hindsgavl. Þess-
ar konúr fóru á mótið: Helga Sig-
urðardóttir, Fjóla Fjeldsted, Krist-
ín Þorvaldsdóttir og Olöf Jóns-
dóttir. Dagbjört Jónsdóttir frá
Isafirði situr og mót þetta, en bún
er farin áður til Danmerkur.
1 /eður fór batnandi fyrir
^ Norðurlandi í g'ær 0.2;
viðast var bokunni að ljetta,
sem leg’ið hefir fyrir öllu
Vestur- og Norðurlandi und-
anfarna daga.
I Eyjafirði var komið ágætis
veður í gærdag, logn og heiðskírt
með 17 stiga hita. En þá var samt
kalt úti fyrir Norðurlandi, ekki
nema 7—9 stig í lofti.
Togararnir. voru flestir á Húna-
flóa og í Isafjarðardjúpi. Var þar
lítið um afla, en veðurhorfur betri
en þær hafa verið í marga daga.
Einu skipin sem fengu sæmileg-
an afla í gær og í fyrrinótt voru
mótorskip, sem leggja upp á
Siglufirði. Öfluðu þau síldina við
Langanes og vestur á Skagafirði.
Frjettaritari Mbl. á Siglufirði
símar í gærkvöldi að þangað bafi
komið síðasta sólarhring um 30
mótorskip, öll með dágóðan afla.
Síldin sem veiðst befir á Skaga-
firði undanfarna daga er óvenju
feit.
Hæstan afla þeirra skipa, sem
komu til Siglufjárðar í gær, liafði
Björn, 600 mál.
Jón Björnsson frá Kornsá,
læknir á Langalandi, er nýkom-
inn til bæjarins ásamt tveim dætr-
um sínum. Hann ætlar að vera
hjer á landi fram yfir mánaðamót.
Bflum fjölgaði
um tg árið 1936.
Chevrolet og Forö-
biiar flestir.
Bifreiðum á öllu land-
inu f jöigaði ekki um
nema 13 (eða 1%) ár-
ið 1936. Samfals voru
þá á öllu landinu (skv.
bifreiðaskattskrám)
1*834 bifreiðar, þar af
röskur helmingur í Rvík
Síðan 1927 — eða á
síðustu tíu árum, hefir
bifreiðum á landinu
fjölgað um rúmlega
300%, úr 575 í 1834 bif-
reiðar.
Þeim fór ört fjölgandi þar
til 1930, voru orðnar 1065
árið 1929 og 1434 árið
1930.
Aukningin var minni næstu
ár og frá árinu 1931—32 fækk-
aði bifreiðunupi um 16.
Vörubifreiðar hafa öll þessi
ár verið talsvert fleiri en fólk-
bifreiðar. Vörubifreiðar voru
árið 1936 1040 (hafði fjölgað
um 3 frá árinu áður) og fólks-
bifreiðar 794 (hafði fjölgað um
10).
Langmest er hjer af Chev-
rolet (520) og Ford-bifreiðum
(492). Eftir tegundum skift-
ust bifreiðarnáí * þannig:
Fólksbifreiðar:
Chevrolet 139 17.5%
Studebaker 87 11.0%
Buick 81 10.2%
Ford, gamli og nýi 77 9.6%
Essex 62 7.8%
Chrysler t 39 5.0%
Pontiac 36 4.5%
Nash 34 4.2%
Fiat 29 3.7%
Erskine 28 3.5%
Austin 26 3.3%
Plymoutb 20 2.5%
Dodge Brotbers 16 2.0%
19 aðrar tegundir 120. 15.2%
Samtals 794 100.0%
Vörubifreiðar:
Ford, gamli og nýi 415 39.9%
Chevrolet 381 36.6%
Studebaker 47 4.5%
GMC 42 4.0%
27 aðrar tegundir ^ 155 15.0%
Samtals 1040 100.0%
Bein Sólveigar frá Miklabæ, er
dó nálægt 11. aþríl 1?78' og þjóð-
trúin setti í samband við hvarf
síra Odds Gíslasoiuy aó Miklabæ
aðfaranótt 2. oktúber 1786, vorti
jarðsett s.l. sunnúdag að Glaum-
bæ í Skagafirði. Lágti beiir hennar
í kirkjugarði að Miklabav, en hún
á að hafa á miðilsfundum í Reykja
vík flutt ítrekaðar beiðnir um að
vera grafin upp og flutt að Glaum
bæ. Kveðjuathöfn fór i'ram að
Miklabæ er beinin voru flutt það-
an. Fjölmenni var á báðum stöð-
um. Athöfnina framkvæmdi síra
Lárus Arnórssoii, Miklabæ. (FÚ.).