Morgunblaðið - 09.01.1945, Qupperneq 5

Morgunblaðið - 09.01.1945, Qupperneq 5
Þriðjudagur 9. janúar 1945 MOEGUNBLAÐIÐ FI n. AFLASÆLIR SKIPSTJÓRAR Á SÍLDVEIÐUNUM 1944 Hjer birtist ýmiss fróðleikur iim i’imm mikla aflamenn síld- veiðiflotans frá sumrinu 1944. Þessir „síldarkc' ngar“ eru þeir Ólafur Magnússon, skip- stjóri á M.s. Eldborg, Guð- mundur Jónsson, skipstjóri á M. s. Freyju, Kristófer Egg- ertsson, skipstjóri á e.s. Bjarki, Baldvin Sigurbjörnsson skipstj. á m. b. Bris og Ásgrímur Sig- urðsson, skipstjóri á m.b. Kristjana. Sú aðferð hefir verið höfð hjer, að skipin eru flokkuð í fjóra flokka, þannig að rúm- lesta stærð skipanna er látin ráða og sagt frá skipstjóra þess skips er hæst er í hverjum flokki. Skal þá fyrsl taka gufu- skip. Er það „Bjarki“ frá Siglu firði, er aflaði 17.428 mál. Svo er herpinótaskipunum skift efl ír þessarí stærð: Skip 100 rúm- lestir og stærri. Þeirra hæst varð „Eldborg“ frá Borgarnesi, og jafnframt aflahæsta skipið á sumrinu, aflaði það 26.624 mál. í næsta flokki eru skip 50 til 100 rúmlestir. Þeirra hæst er ,,Freyja“ frá Reykjavík, er aflaði 25.901 mál. í næsta flokki eru svo vjelskip 30 til 50 rúm- lestir. í þeim fiokki er „Bris“ frá Akureyri aflahæstj með 15.969 mál ög loks eru í síð- asta flokki hrfngnólabátar. Þeirra hæstur er vjelbáturinn Kristjana frá Ólafsfirði, er afl- aði 8.905 mál og tunnur samt. og ennfremur skal þess getið, að veiðiaðferð þessi er mikið að ryðja sjer til rúms hjer. Hefði afla síldveiðiskipanna verið skift eftir annari rúm- lestatölu hefðu ekki öll sömu skip komið hjer fram, en-í þess ari grein er fyrnefnd rúmlesta- stærð látin ráða. ★ ÓLAFUR MAGNÚSSON skip- stjóri á ms. Eldborg, er fæddur að Sellátrum í Tálknafirði 23. sept. 1893. Foreldrar hans voru Sigrún Ólafsdóttir, Ijósmóðir, frá Auðkúlu í Arnarfirði og Magnús Kristjánsson, skip- stjóri. , Sama árið og Ólafur fædd- Guðmundur Jónsson. Pjetur álti, voru gerð út það- an. Fyrstu sjófei’ð sína fór Ól- afur 9 ára gamall, með föður sínum, er þá var skipsljóri á einu af skipum Pjeturs, er Rúna hjet. Var það 18 rúmlestir að stæsð og hið mesta lánsskip. Hafði Kristján Krisljánsson smiðað skipið þar á staðnum. Allt til 23 ára aldurs var Ól- afur á skipum frá Bíldudal. — Var hann við róðra á árabátum, öll haust og gerðist h.ann þá eigandi að hálfum parti í róðra bát með Jóni heitnum bróður sínum. Meðan Ólafur var á Bíldudal var hann á 6 skipum er gerð voru út þaðan, er hjetu: Rúna, og var faðir hans skip- stjóri á því, Hermann, Katrín, Kjartan, Helga og Geysir, var bróðir hans skipstjóri á því. Árið 1915 tók Ólafur hið minna fiskimannapróf á Pat- reksfirði og varð hann stýrimað ur hjá Jóni bróður sínum á Geysi. Þá var fyrir nokkru runnin upp öll vjelamenning- arinnar og sýnt að seglskipin myndu fjara út. Haustið 1916 fór Ólafur sina fyrstu ferð til Reykjavíkur og settist í Sjómannaskólann. — Eftir Sverri Þórðarson skipum. Á bv Skallagrími, hjá , Guðmundi Jónssyni og Gylfa, hjá Hafsteini Bergþórssyni. — Árið 1926 var hann fiskiskip- stjóri á breska togaranum Earl Haig, sem gerður var út frá Hafnarfirði. , Tímabil af árinu 1927, var Ólafur með Iv. Alden og síðar og það sama ár skipstjóri á lv. Namdal, en það skip var selt, Og rjeðisl hann þá skipstjóri á Fjölni árið 1929. ólafur var skipstjóri á lv. Haförninn, sem nú heitir Frej'ja og Guðmund- ur Jónsson frá Tungu er skip- stjóri á. Árið 1931 og 1932, kaupir Ólafur ásamt öðrum mönnum lv. Hlíf, sem nú er Húginn. Vegna ýmissa erfið- leika varð útgerð skipsins ekki laríglíf og seldu þeir skipið sama árið. Það var árið 1934 að Ólafur Magnússon tekur skipstjórn á ms. Eldborg, en .það ár keyptu Borgnesingar skipio og veitti hann því móttöku í Álasundi norðan fárviðri, að Guðmund- ur bjargaði 10 mönnum af einu af skipum þeim, er hann hafði verið formaður á; var það „Há- karla Gunna“. Þessum 10 mönn um, er var öll skipshöfnin, kom : Guðmundur heilu og höldnu til Revkjavíkur, en báturinn | sökk undan Krísuvíkurbjargi. Fyrir afrek þetta fjekk Guð- mundur að gjöf mjög vandað- an kíki frá Fiskifjelagi íslaríds. Eftir að Guðmundur hætli skipstjórn á ,,Freyju“ árið 1926, var hann skipstjóri á l.v. ,,Golan“ frá Reykjavík, er Egg ert frá Nautabúi átti. Ári3 1927 var hann skipstjóri á ,,Fróða“, er þá var eign sam- eignarfjelags. 1928-—-30 vár hann skipstjóri á l.v. ,,Atli“ frá Norðfirði, eign Sigfúsar Sveins sonar. Árið 1931 er hann skip- stjóri á l.v. ,,Pjetursey“ og sumarið 1932 var með m.b. '„Stellu" frá Norðfirði, er Sig- *Guðmund.ur var 17 ára gam- fús Sveinsson átti, yfir síldveiði all, er hann byrjaði að róa á tímann. , vetrum. Var það á árabát Sig- 1 Það var árið 1932, þá um urgeirs Bjarnasonar, Isafirði. haustið, að Guðmundur kaupir Á þessum bát var Guðmundur ásamt nokkrum skipverjum fjórar vertíðar, þar af tvær með sínum l.v. ,,Haförn“. Breyttu Halldóri Pálssyni frá Hnífsdal. þeir nafni skipsins og nefndu Var hann mikill aflamaður. það „Freyju“, og ber skipið Árið 1903 var sett vjel í bát hið sama- nafn í dag. Fyrsta Halldórs og verður Guðmund- síldveiðisumarið varð því 1933 . ur þá vjelstjóri á bájfnum og og hefir Guðmundur á hverju' • er hann hjá Halldóri til ársins sumri síðan siglt skipi sínu til 1906. (síldveiða og er þvi s.l. sumar Það ár tekur Guðmundur hið ^ið 12. í röðinni. „Freyja“ var minna fiskimannapróf á ísa- gufubátur, þegar þeir fjelagar firði. Var það annað fyrstu hins keyptu skipið, en árið 1941 var minna fiskimannaprófs, er tek- , Því breytt í vjelskip. in hafa verið. Var kennari hans ! Síldgfsumarið 1944 fór skip- Einar Jónsson, bróðir Jóns ,ið ti} veiða 1. júli og kom aftur Auðuns frá ísfairði. Þetta sama '4- sept. Á þessum tima var lanck ár ræður Guðmundur sig sem,að 35 sinnum, en skipið^ er iZ háseta á seglskipið ,,Kitty“ frá rúml. og ber 800 mál síldar. Baltlvin Sigurbjörnsson. Ölafur Guðbjartur frá Hauka- dal. Kristófer Eggertsson. Isafirði og var á því til ársins 1907, en árin 1907 til 1909 er hann vjelstjóri á ýmsum bát- um frá ísafirði. Árið 1909 verð 15. ágúst það ár og kom með ur hann formaður á m.b. „Hjeð skipið hingað Ú1 Reykjavíkur 'mn“ frá Siglufirði, en þann bát 24. sama mánaðar. Síðan hefir!áttl HelSl Hafliðagon, Siglu- Ólafur verið skipstjóri á Eld-|flrðl- “ Ari3 1910 f°rniaður á ,borg og mun ekki þurfa að|m’h' ,>Kristjana Irá Hnífsdal, rekja sögu hans á því skipi. _|eigandi Guðmundur Sveinsson, Lauk hann burtfararprófi það- ■ Þegg ska] ge(ið að sama Þá m.þ. „Guðrún“ frá Bolung- j an vorið eftir 1917, og fór þá áhöfn hefir verið nær ön hin ' arvík, er venjulega gekk und-j sama þessi 10 ár, er hann hefir ir nafninu -Hákarla Gunna“. KRISTOFER EGGERTSSOM- skipstjóri, er fæddur 28. nóv. 1892 í Gottort í Þverárhreppi í Vestur-Húnavatnssýslu. Kristófer byrjaði sjómensku- sína á opnu áraskipi í Garðin- um 1910, var þá þorskanetaút- gerðin i algleymingi, en 1913 rjeðst hann á t.ogarann „Atlas“, sem var norskur, en haldið var strax sem stýrimaður á m.s. Kjartan frá Akranesi, sem þá llaff si{ipS|jórn. en stýrimaður Það skip áttl píetur Oddsson. fiskaði með línu frá Sandgerði Kristjan Pjetursson, hefir nú °g loks var hann formaður á ------- Var’ ' tekið við hinu nýjá skipi ms. m b- -Huldu“ frá ísafirði; eig- .andi þess var Helgi Sveinsson, og síld að sumrinu. Var það fyrsta síldveiðiúthald hanS og aflaði hann lítið, aðeins nokkr- ar tunnur. Árið 1918 rjeðist Ólafur skip Hafborg. jþáverandi útibússtjóri á Isa- "" jfirði. Árið 1913 fór Guðmund GUÐMUNDUR JÓNSSON ur til Sviþjóðar til að sækja stjóri til Lofts Loftssonar, Saríd skipstjóri, Guðmundur i Tungu, þangað vjelbát, er Karl Olgeirs gerði, og fór hann til Danmerk en flestir munu kannast við son verslunarstj. á ísafirði átti. ar til að sækja skip sitt. Var það hann undir því nafni, er fædd- |Var báturinn skírður „Freyja“. Ingólfur. Var hann með Ingólf ur árið 1881 að Dumansdal. Var Guðmundur skipstjóri á 11 ársins 1920. En þá kaupir Foreldrar hans voru þau Jón þessum bát í 13 ár, eða til árs- Haraldur Böðvarsson. útgerð- Ólafsson, bóndi þar, og Sigríð- xrmaður mb Geir goða, sem ur Halldórsdóttir. þá vár talinn vera með betri! Átta ára að aldfi fer Guð- bátum hjer við land. Með Geir raundur frá Dúmansdal að íns 1926. Það ár fluttist Guð- mundur til Revkjavíkur. Þó tók við skipstjórn á „Freyju“ Stefán Bjarnason. Er bátur Ólafur Magnússon. ist fluttist hann til ,Bildudals og ólst hann þar upp til 23 ára aldurs. Á þeim árum var mikil útgerð á Bíldudal, ein mesta á Vesturlandi. Var það í þann tíma er Pjetur heitinn Thor- goða var Ólafur til ársins 1924 Tungu við Skutulsfjörð, og er þessi nú gerður út frá Súganda að einu sumri undanskildu, að hann þar til 25 ára aldurs. hann var skipstjóri á ms Björg ■'Fyrst fer Guðmundur til sjós vin er þá var eign h f. Duus, 11 ára gamall, á einmastrung- hjer í bæ. — Eitt af þessum inn „Bolla“ frá ísafirði. Var sumrum var Ólafur með Geir hann 7 sumur á þeim bát. Var goða á landvörn við Norður- hann eitt sumar matsveinn, en land. , hin sex háseti. — Formenn Til þess að kynna sjer'veiði- hans á „Bolla“ þessi 7 sumur aðferð bötnvörpuskipa. var Ól- voru tveir, Eggert Andrjesson firði undir sama nafni. Á ,,Freyju“ vár Guðmundur á síld á sumri hverju og á línu- veiðum á vetrum, að undan- teknu árinu 1914, að skipið var í póstflutningum um Húnaflóa og Djúpið um tveggja mánaða' tíma. Það var árið 1916, er „Freyja“ steinsson „átti, allan staðinn“ Um 12 skip, allt seglskip, sem afur nokkur ár á botnvörpu- frá Keldudal, og hinn síðari ,var stödd fyrir sunnan land í Ásgrímur Sigurðsson. út frá Hafnarfirði. Síðan var- hann háseti á „Alpatros“, sem var frá sama útgerðarfjelagi. — Haustið 1916 fór Kristófer á Sjómannaskólann og lauk fiski mannaprófi þaðan 1917. í fyrri heimsstyrjöld sigldi hann á , Framhald á 8. síðu.

x

Morgunblaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.