Morgunblaðið - 20.03.1956, Side 2
MORGUlSBLAÐltí
Þriðjudagur 20. marz 1956 !
Meistaramót íslands í
fr}álsíþróttum innanhúss
MEISTARAMÓT íslands í frjálsum íþróttum fór fram í íþrótta-
húsi Háskólans s.l. sunnudag. Keppt var um meistaratitil í
atrennulausu stökkunum þrem, langstökki, þrístökki og hástökki.
Einnig var keppt í tveim aukagreinum, kúluvarpi og hástökki með
■itrennu. — Árangur var vfirleitt jafn og góður, sérstaklega þegar
te-kið er tillit til að íþróttamennimir hafa ekki æft nema í rúma
tvo mánuði vegna mæntrveikifaraldursins.
Þegar Saga lenti i Grænlandi —
Athugasemd flugstjdra um flugið
tJRSLIT
Langstökk:
1. Stígur Herlufsen KR 3.21',
2. Guðm. Valdimarsson KR 3.18
3. Daníel Halldórsson ÍR 3.13
4. Skúli Thorarensen ÍR 3.09
Þrístökk:
í. Daníel Halldórsson ÍR 9.53 1
2. Guðm. Valdimarsson KR 9.45 |
3. Björgvin Hólm ÍR 9.12 1 l
* 1 K M ' .s.'rrT*' i.33*
Oaníél Halldórsson, ÍR, hlaut
verðlaun í öllum meistaramóts-
greinnnum þremwr.
4. Stígur Herlufsen KR 9.08'
Hástökk:
1. Jön Pétursson KR 1.46
2. Kjartan Kiiscjánss KR 1.43
3. Ðaníel Halldórsson ÍR 1.43
4—5. Valbjörn Þorláksson ÍR 1,40
■4—5. Sigurður Gisiason KR 1.40
Aukagreinar:
■ Hástökk:
1. Gísli Guðmundsson Á 1.80
2. Sigurður L-árusson Á L75
3. Kjartan Kristjánss. KR 1.70
4—S.Björgvin Hólm ÍR 1.65
•4—5 Heiðar Georgsson ÍR 1.65
Kúluvarp:
1. Guðm. Hermannsson KR 14,98
2. Hallgrímur Jónsson Á 13.67
3. Skúli Thorarensen ÍR 13.52
4. Andrés Bjamason Á 12.30
Keppendur voru um 20 frá
þrem félögum.
Fram sigraði í bridge
keppni knaitspyrnu-
félaganna
BRIDGEKEPPNI knáttspvrnufé-
laganna er nú lokið. Keppnin
b.ófst. eins og lescrídur munu
minnast í fyrrahaust, en svo var
ákveðið að umferðir skyldu vera
tvær (haust og vor). Sigurveg-
■arar í keppninni urðu -liðsmenn
Eram, hlutu 45 stig. Válsmenn
hlutu 44. KR 41, Víkingar 36 og
Þróttarmenn 34. — Eftir fyrri
umferðina hafði Fram tekið for-
ystuna með 24 stigum. •
Þróttur gaf bikar til þessarar
keppni. Vimist hann til eignar
flé hann unnin 3 sinnum í röð
efta 5 sinnum alls. Þetta var mjög
fjölmenn keppni, því 5 sveitir
kepptu frá hverju félagi. Var
þetta því «nar þáttur í félagslíf-
Ánu í vetur.
TVEIR af kunnari knattspyrnu
öppum landsins hafa nýlega
iflt fjöltefli við yngri félaga
na í KR og sýnt að þeim, er
eira vel lagið en að spyrna
knetti. Guðbjörn Jónsson, bak-
vörður KR, tefldi á fimmtudag-
inn við 26 félaga sína í 3. og 4.
flokki, vann hann 17 skákir, tap-
aði 3, og gerði 6 jafntefij. Þá tók
Gunnar Guðmannsson, fyrirliði
meistaraflokks, sama fjölda í
gegn á surmudag, vann 24 skákir
og gerði 2 jafntefli á 3 tímum.
Eru margir hinna ungu knatt-
spyrnumanna þegar orðnir all-
liðtækir skákmenn, svo að þessi
árangur er mjög góður.
Er vel farið. að hinir eldri fé-
lagar skuli á þennan hátt gera
sitt til þess að skapa fjölbreytni
í félagslíf hinna yngri félaga.
Hanoknattleikur
HANDKNATTLEIKSMÓTINU
var fram háldið á laugaidags-
kvöld og urðu úrslit þessi:
Mfl. kv, KR—Þróttur 7:7.
Mfl. kv. Ármann-Fram 11:9.
.2. fl. karla ÍR—FH 20:10.
1. fl. karla KR—Víkingur 18:5.
1. fl. karla Þróttur—FH 18:11.
Á stmnudagskvöid urðu Úrslit
þessi:
3. £1. A karla FH—Árm. 14:10.
Mfl. karla Vik,—Valur 16:24.
MR. karla Aafure.—Fram 14:27
FaHegur
verólaunagripur
Um bikar þennan er keppt í
meistaraflokki kvenna á hand-
knatileiksraóti íslands, sem nú
stendur ýfir. Var fyrst keppt um
btkarinn í fyrra og vann KR. —
Bikarinn var þá ekki kominn til
landsins, en fyrir skömmu af-
henti Björn Vilmundarson fram-
kvæmdastj. hjá tryggingarfélag-
imi Andvaka, handknattleiksráð-
ínu bikarinn.
Herra ritstjóri!
í HEIÐRUÐU blaði yðar birtist
sl. sunnudag grein um lendingu
j flugveiarinnar Sögu í Gi’ænlandi
aðfaranótt 17. þ.m. í þessari grein
eru xurðulegar missagnir, sem ég
tel mér skylt að leiðrétta. Um
sjálft ílugið vísast til frásagnar
blaðafulltrúa Loftleiða, sem birt
er í greininni, en þar er allt rétti-
lega hermt.
Flugvöllinn Narsarssuak nefnir
blaðamaður yður „neyðarflug-
völl“. Hið rétta er, að flugvöllur
þessi sem starfraektur er af Banda
ríkjaher, er mjög mikið notaður
sem venjulegur flugvöllur til
millilendinga á flugleiðinni yfir
Norður-Atlantshafið. Á honum
hafa lent margar gerðir þrýsti-
loftsflugvéla, Skymaster-flugvél-
ar, þar á meðal flugvélar Loft-
leiða og Flugfélags íslands, vitan-
lega án þess að um nokkra „neyð“
væri að ræða, enda flugbrautin
rúmlega tveggja km löng og vel
breið.
Þá segir í greininni:
„Herflugvél frá flugvelli þess-
um aðstoðaði flugstjórann á flug-
vélinni víð að lenda með þvi að
fljúga til móts við SÖGU og
fylgja henni að flugvellinum“.
Þetta er skáldskapur. Engin
flugvél kom til móts við okkur,
enda var heiðskírt, svo að til
flugvallarins sást úr 10 þúsund
feta hæð í 50 kílómeira fjarlægð.
Þar að auki hef ég áður lent á
þessum flugvelii og er mjög vel
kunnugur öllum staðháttum.
í fyrrnefndri grein segir svo
um flugvöllinn:
„Þar eru engin flugtæki til
blindflugs að flugvellinum og
engir stefnuvitar og þess háttar".
Blaðamaður yðar feitletrar upp
lýsingar bessar svo að ekki verði
um villzt.
Mér er alveg óskiljanlegt hvern
ig nokkur ábyrgur maður getur
látið þessa vitleysu frá sér fara,
einkum þar sem auðvelt hefði
verið að fá vitneskju um hið rétta
hjá einhverjum flugfróðum
manni.
Enda þótt ég telji mér ekki
beinlínis skylt að halda uppi
einkakennslu um þessi mál, þá
tel ég þó eftir atvikum rétt að
skýra frá eftirgreindu:
1. Radíóstefnuviti er í mynni
jfjarðar þess, sem flugvöllurinn
er við.
! 2. Einkennisstafir vitans eru
j SI. Sent er út á 359 kc.
I 3. Geislar vitans liggja í 360°,
'90°, 180° og 270°. Níutíu gráða
I geislirm liggur beint yfir flug-
! velli.
4. Radíóviti er á flugvellinum
sjálfum, en hann sendir einkenn-
in BWO á 279 kc.
Þá segir enn í fyrmefndri grein
að ég hafi ekki átt annarra kosta
völ en þessarar lendíngar í Græn
landi. Það er hinn mesti misskiln-
ingur. Eftir að ég var búinn að
taka ákvörðun um að snúa við
vegna ísingar, þá átti ég a.m.k.
völ þriggja flugvalla, annarra en
NarsaTssuak, Gander, Stevenville
eða Goose-Bay. Nú vildi svo til,
að bezta veðrið var yfir flugvelli
þeim, sem næstur var, og vitan-
lega valdi ég hann af þeim sök-
um. Ég vil einnig taka fram, að
trúlega hefði ég getað komizt
alla leið til íslands, en ég taldi
öruggara að halda ekki áfram,
þar sem veður hafði breytzt
mjög til hins verra frá því er
spáð var í New York og aðal-
sjónarmið okkar er jafnan það,
að tefla ekki á neina tvísýnu.
Þá segir ennfremur í greininni:
„Áður en komið er að flugvell-
inum er flogið inn langan, þröng-
an fjörð og eru fjöll á báðar
hendur, sum allt að 6000 feta há“.
í þessu sambandi vil ég skýra
frá því, að ekki þarf að fljúga
inn sjálfan fjörðinn, nema x slæm
um veðurskilyrðum, en því var
ekki til að dreifa í þetta skipti.
Þá kemur að lokum bílasagan.
Sannleikurinn í því máli er sá,
að nokkur brautaljósanna voru
biluð að norðanverðu brautarinn-
ar, og var mér boðið að bifreiðum
skyldi lagt, þar sem engin ijós
voru fyrir, svo að ég gæti haft
not af ljósum bifreiðanna. Ég tók
þessu með þökkum, þar sem ég
taldi meira öryggi að því, enda
þótt segja megi að þetta hafi ver-
ið óþarfi, þar sem svo vel sást til
vallarins, sem áður hefur verið
greint.
Þó það þyki i frásögur færandi
hér í dagblöðunum, að flugfar-
þegar fái húsaskjól á flugvöllum,
þá þykja það engin tíðindi annars
Staðar, jafnvel ekki á Grænlandi,
og gat blaðamaður yðar því spar-
að sér upplýsingarnar um að
skotið hefði verið „skjólshúsi“
yfir okkur. Við gistum þar á
mjög sæmilegu hóteli og feng-
um hinar beztu veitingar, enda
virtust farþegarnir mjög ánægðir
með viðdvölina.
Virðingarfyllst,
Dagfinnur Stefánsson,
flugstjóri.
Flugvöllurinn í Narsasuak á
Grænlandi er herflugvöllur. Til
að lenda þar þarf að sækja um
sérstakt lendingarleyfi með fyrir
vara. í slíku flugi er sú lending
; bundin við þann tíma, sem þar
1 er bjart af degi. Eftir að dimmt
er orðið er hann algjörlega lok-
aður nema I neyðartilfellum. —
Þetta vita allir, sem við flug
starfa. — Stefnuvitinn á Simuu-
tak sem flugstjórinn lýsir var
samkvæint tilkynningu, þar um
lagður niður fyrir um það bil 2
mánuðum, en i staðinn er radíó-
viti í Narsasuak. — Þegar flug-
vélin lenti þar var að því er blað-
ið bezt veit svo mikið hvassviðri
að illstætt var. — Þennan sama
morgun klukkan sex var létt-
skýjað og heiðskýrt í Gander, en
flugstjórinn segir að ófært veður
hafi verið þar.
Flugmálastjórnin hefur ákveð-
ið að taka þetta Grænlandsflug
Sögu til athugunar. Mun við þá
rannsókn væntanlega koma fram
það sem máli skiptir: Hvort flug
þetta hafi verið að öllu leyti ör-
uggt og óaðfinnanlegt. — Ritstj.
Innheimta opinberra
gjalda auðvelduð með
Kraðvirkum vélum
En vélarnar haia ekki dálka fyrir öll gjöld
•jVrtl þegar verið er að taka í notkun hinar hraðvirku bókhalds-
1* vélar hagstofunnar við innheimtu á opinberum gjöldum, hefur
komið í ljós, að vélar þessar geta ekki tekið nema faar tegundir
opinberra gjalda. Skortir dálka í vélarnar til að skrásetja ýmiss
konar skatta og opinber gjöld, sem ríkið hefur innheimt.
Vegna þessa hefur fjárhagsnefnd Efri deildar borið fram frum-
vörp um að leggja innheimtu ýmissa skatta á oddvita sveitarfélaga,
Er þessi ráðstöfun réttlætanleg til þess að hægt sé aö taka véla-
spjaldskrána í notkun, en svo virðist sem í frumvörpum þessum
sé ekkert tillit tekið til þess að störf oddvita sveitarfélaganna vaxa
mjög við þetta.
Hér skal í stuttu máli skýrt
frá hvaða skattar og gjöld bæt-
ast á oddvitana samkvæmt frum-
vörpum þessum.
1) Fasteignaskattur. í stað þess
að lögreglustjóri, þ. e. sýslumenn
’hafa inr.heimt hann er nú lagt
til að oddvitar eða bæjarstjórar
taki við innheimtu hans. Segir
greinargerð, að nú pegar hrað-
virkar bókhaldsvélar nafa verið
teknar til aðstoðar inhheimtu-
mönnum ríkisins verði fasteigna-
skattunnn og önnur þau mann-
talsbókargjöld er miðast við
fasteignamat og eru tiltölulega
lág til tafar afgreiðslu annarra
manntalsbókargjalda. Viðunandi
árangur náist ekki af starfi vél-
anna, nema létt verði af inn-
heimtumönnum rikissjóðs þess-
um gjöldum.
* 2) Vegaskattur. í greínargerð
fyrir því frumvarpi er sagt, að
vegaslrattur eða sýsluvegasjóðs-
gjald, eins og sá skattur er oft
nefndur sé víða innheimtur af
sýslumönnum, sem ákveðinn
hundraðshluti af fasteignamats-
verði, en sums staðar er skattur-
inn greiddur úr hreppssjóði og
aflar hreppssjóður sér þá tekna
til þeirra gjalda í niðurjöfnun
útsvara.
Síðarnefnda aðferðin, segir í
greinargerð frá fjármálaráðherra,
er ódýrari og brotaminni. Hér
gildir einnig hið sama og um
innheimtu fasteignaskajtsins að
innheimta vegaskattsins yrði til
tafar afgreiðslu annarra mann-
talsbókargjalda.
3) Kirkjugarðsgjald. Samkv.
núgildandi lögum er ínnheimtu-
mönnum ríkissjóðs í kaupstöðum
en innheimtumönnum sveitar-
sjóða í hreppum skyít að inn-
heimta gjald þetta, ef sóknar-
nefnd óskar þess. Hefur það víða
í kaupstöðum verið innheimt með
manntalsbókargjöldum. En gjatd
þetta er miðað við útsvör og því
ekki tilbúið fyrr en utsvör hafa
verið lcgð á cg gjalúiJ reiknað
út eftir þeim.
Eftir að innheimtumenn rikis-
ins fá aðstoð hraðvirkra bók-
haldsvéla sem gerir þeim mögu-
legt að halda manntalsþing miklui
fyrr en undanfarið og að hefja
innheimtu fyrr, verður að skilja
kirkjugarðsgjöldin frá manntals-
bókargjöldunum. Verður þá inn-
heimta kirkjugarðsgjaldanna
aukaerfiði og aukakostnaður a0
því leyti. Því þykir rétt að skylda
heldur innheiœtumenn bæjar-
sjóða til að innheimta það eftir
þvi sem segir í greinargerðinni.
4) Hundaskattur. Frumvarp
hefur verið lagt íram i Efri deild
um að hann skuli innheimtur
með öðrum sveitargjöldum, en.
hann hefur verið innheimtur af
sýslumönnum. Um þetta segir it
greinargerð:
Með tilliti til þess, að hunda-
skattur er á lagður vegna kostn-
aðar við hundalækningar, sem
sveitarfélögin annast, er irm-
heimta hans í höndum jnnheimtu-
manna ríkisins, mun verða til-
tölulega kostnað8rmeiri en !
höndum oddvita, einkum vegna
þess, að skatturinn getur ekki
svo vel fari fylgt öðmm mann-
talsbókargj öldum til útreiknings
í hinum hraðvirku bókhaldsvél-
um, sem nú er tekið að nota,,
er hér lagt til, að innheimta hans
verði framvegis með öðrum sveit-
argjöldum og renni í sveitarsjóð-
ina, segir í greinargerö fjármála-
ráðherra. ,