Morgunblaðið - 11.08.1956, Qupperneq 3

Morgunblaðið - 11.08.1956, Qupperneq 3
Laugardagur 11. ásúst 105P MOnCTlNBLAÐIÐ 5 SALVATORE. £;!xi!eys!;ur siigamaður ákærður f/rir að drepa son sinn Sonurmn var só, sem sveik í tryggðum mág sinn og vin, stigamannaíoringiann Satvatore Giuliano STIGAMANNINUM Salvatore' Pisciotta hefir verið stefnt ] fyrir rétt, og er hann ákærður fyrir að hafa drepið son sinn, Gaspare, á eitri, stryknin. Gasp-] are var sá, sem sveik í tryggðum og drap stigamannakonunginn. Salvatore Guiliano. Komið hefir í ljós, að Pisciottal eldri horfði með köldu hlóði uppj á dauðastríð sonar síns, eftir að. hafa gefið honura eitur í kaffi-; bolla, í fangaklefa, sem þeim var haldið í. Þetta var blóðhefnd gamla mannsins. Gaspare hafði drepið mág sinn og vin, Hróa hött Sikileyjar, Salvatore Guiliano. ★ ★ ★ Gaspare fannst látinn í fanga- klefa í Ucciardanefangelsinu í Palermo 9. feh. 1954 eftir að hafa| drukkið kaffi. Læknar úrskurð- uðu, að hann hefði dáið af eitri og vakti það mikla athygli um gjörvalla Ítalíu. Blöð kommún- ista gáfu í skyn, að lögreglan hefði losað sig við Gaspare, þar sem hann „vissi of mikið“. Grunur féll samt þegar á föður Gaspares, og hefir hann nú verið ákærður fyrir morð á syni sín- um. Salvatore er nú að afplána refsingu fyrir aðra glæpi. ★ ★ ★ Talið er, að Salvatore hafi myrt son sinn, vegna þess að Gaspare hafði fyrir rétti lýst' föður sinn samsekan í mannráni, og var Pisciotta gamli dæmdur til refs- ingar vegna vitnisburðar sonar- ins. Athygli yfirvaldanna beindist einkum að Saivatore, eftir að fangaverðirnir höfðu upplýst, að hann hefði með „óskiljanlegu kæruleysi" verið vitni að dauða- stríði sonar síns og hefði, á með- an sonur hans var í dauðateygj- unum, verið hinn rólegasti og fengist við að þerra bollana, sem feðgarnir höfðu verið að drekka kaífi úr. Við rannsókn fannst stryknin á þurrkunni, sem Salva tore notaði, og einnig í sykur karinu. ★ ★ ★ Nafn Gaspare Pisciottas vakti athygli um gjörvalla Ítalíu, er hann bar það fyrir rétti 1951, að hann — en ekki ítalska lögregl- an — hefði drepið ítalska stiga- mannaforingjann Salvatore Giuli- ano, sem hafði verið skelfir Sikil- eyjarbúa í fimm ár. Giuliano fannst látinn í litlu húsi við Castelvetrano á Sikiley 5. júlí 1950, og Mario Scelba, sem þá var innanríkisráðherra, sagði að ítalska lögreglan hefði orðið Giuliano að bana, er lög- reglan og Giuliano skiptust á skotum. Gaspare sagði, að þetta væri ekki rétt. Hann hefði drepið mág sinn, er hann komst að því, að Giuliano ætlaði að flýja til Suð- ur-Ameríku. Hélt hann því fram, . að lögreglan hefði heitið honum griðum í launaskyni fyrir morðið, en það heit hefði ekki verið efnt. ★ ★ ★ Árið 1951 var Gaspare dæmdur í lifstíðarfangelsi fyrir að hafa átt sök á dauða 12 manna, er drepnir voru 1947 við hátíðahöld í Palermo. Var hann að afplána þennan dóm, er faðir hans drap hann á eitri. Sú menmng, ssm slltur tengslin við trúna, staðnar, segir dr. Ove Hassler visnar ©g tieyr ANORRÆNA prestafundinum um daginn flutti dr. Ove Hassler dómkirkjuráðsmaður í Linköping erindi um kirkjur Norðurlanda í menningarbaráttu líðandi stundar. Tíðindamaður blaðsins hitti dr. Hassler að máli og innti hann nánar eftir þessari menningarbaráttu. Fórust honum orð á þessa leið: KRISTIN OG ANDKRISTIN MENNING „í Þýzkalandi var talað um menningarbaráttu milli Bismarks og rómönsku kirkjunnar, en þar var um að ræða baráttu milli tveggja stefna, sem báðar játuðu kristna trú Menningarbarátta líðandi stundar er annars eðlis. Það er barátta milli kristinnar og andkristinnar menningar. And- kristin menning litur á kristnina sem viðurstyggð og myrkraveldi. EINSDÆMI í SÖGUNNI í fyrsta skipti í sögunni er nú reynt að byggja upp menningu sem ekki á stoð í andlegum heimi, og sem lítilsvirðir trúar- hugmyndir þaer, sem fyrst og fremst bera uppi þennan heim. Fornmenningin verður • þess vegna ósamkvæm sjálfri sér þeg- ar hún berst gegn trúnni á and- legan raunveruleika að baki efnis heiminum. Hver andlegur heim- ur svífur í lausu lofti, sé þessi andlegi raunveruleiki ekki að baki. VÍSINDIN OFMETIN í þessu sambandi finnst mönn- um að visindin hljóti að hafna trúnni á andlegt tilverustig. Þeir sem aðhyliast þessar skoðanir liaía oftrú á vísindunum sem menningarverðmætum. Villan er í því fólgin að vísindin] og þá fyrst og fremst náttúruvísindin, eru þrungin efniskenndum frum- hugmyndum. Jafnframt er hug- myndum um andlegan heim að baki þeim efniskennda, ýtt til hliðar, svo fremi sem menn hafa ekki talið sig endurskapa þessar hugmyndir í mælanlegum, helzt stærðfræðilegum formúlum. MIÐLÆGT HELVÍTI Þegar grundvelli menningar- innar hefur verið afneitað á þenn an hátt fylgir á eftir almenn af- neitun á sjálfu lífinu, sem gjarn- an birtist í siðferðislegri upp- lausn. Sagan sýnir, að sú menn- ing, sem slííur tengslin við trúna, staðnar, visnar og deyr. Menn- ingin lifir nokkra ættliði á kristn- um arfi, en ekki lengur. Það sam- félag, sem afneitar tilveru Guðs sýnir okkur manninn í jarðneskri Paradís. Hinn raunverulegi kjarni slíks samfélags er hins vegar miðlægt helvíti. BARÁTTAN f A-ÞÝZKALANDI í dag nötrár heimurinn af bar- áttu sem háð er milli kristinnar menningar og eíniskenndrar.. Þessari baráttu er hægt að kynn- ast í Austur-Þýzkalandi, þar sem öll öfl hafa verið leyzt úr læðingi. Vesturlönd hafa getað fylgzt með því, sem gerzt hefur frá Vestur- Berlín. Það er engum vafa undir- orpið, að þessi menningarbarátta hefur harðnað við fráfall Stalíns, en það gaf rétttrúuðum marxist- um nýja möguleika. REYNT AÐ EINANGRA KIRKJUNA Menningarbaráttan í Austur- Þýzkalandi snýst um þær járn- greipar, sem læst er um starfsemi kirkjunnar og kristin áhrif. Svo á að heita, að trúarbragðafrelsi ríki, og kirkjan nýtur stuðnings frá ríkinu, og ýmissa hlunninda annarra, en engu að síður hefur ríkið öll áróðurstæki efnishyggj- unnar í fullum gangi. Höfuðmark mið ríkisins cr að einangra kirkj- una, sem er eina frjálsa stofnunin í landinu, eftir að vísindin voru þjóðnýtt. Einangruð kirkja er dauð kirkja. GUÐSAFNEITANDI FERMING Menningarbaráttan er hörðust um fyrstu tilsögn æskufólks í kristnum fræðum. í stað kristin- dóms er sjónarmiðum efnishyggj unnar haldið að æskufólkinu, sér- staklega í sögu og náttúruvísind- um. í stað fermingar kirkjunnar er komið á Guðsafneitandi ferm- ingu, þrátt fyrir eindregin mót- mæli frá hálfu kirkjunnar. í fyrsta lagi snýst baráttan um að rjúfa samband kirkjunnar og skólanna, og í öðru lagi er unnið markvisst að því að slíta kirkj- una úr tengslum við þjóðíélagið. EFNISHYGGJAN VELDUR IIRÖRNUN OG UPPLAUSN Við verðum einnig ao gera okk- ur ljóst að í svokallaðri kristinni menningu Vesturlanda, lætur efnishyggjan mjög að sér kveða. í hvaða mynd sem efnishyggjan hirtist, veldur hún hrörnun and- legs lífs og upplausn andlegra verðmæta. í Svíþjóð er háð menn ingarbaráíta. Þar er reynt að að- skilja kirkju og skóla, og' slíta kirkjuna úr tengslum við þjóð- lifið. VERÐUM AÐ VEKJA LIFANDI KRISTINDÓM Sú spurning vaknar, hvað kirkjur Norðurlanda geti gert og hvern skerf þær geti lagt fram í þessari menningar- baráttu: Þeirri spurningu verð- ur að svara þannig, að kirkjurnar verða fyrst og fremst að vera kirkjur, vekja lifandi kristindóm í lútherskum anda, og halda fast við Biblíuna og játn- ingarnar. Jafnframt verðum við að vera móttækilegir fyrir allt, sem heyrir til menningar. Sem kristnir lútherstrúarmenn berum við ábyrgð á menningunni í öll- um hennar myndum. VEITA HVER ANNARRI Ef við fáum ekki að lifa óáreitt ir í þjóðfélaginu, þá eru nor- LINUN ÁKVÆÐANNA Me'öal breytinga þeirra, sem öldungadeildin hefur samþykkt má nefna, að ekki er skylda að taka fingraför allra innflytjenda I til Bandaríkjanna. Heimilað i verður að hleypa 1200 berkla- veikum mönnum inn í landið á ári ef þeir eru meðlimir heilla fjöl- skyldna, sem flytja til landsins. Maður, sem hefur brotið af sér í öðrurn löndum getur fengið inn- flutningsleyíi, ef afbrotið telst minniháttar í Bandaríkjunum. Ættleiðing útlendra barna mun ganga fljótar, þar sem íellt er rænar kirkjudeildir í bráðri hætLu. Við verðum hver og einn að afla okkur þekkingar á menn- ingarbaráttu Hðandi stundar. Kirkjur Norðurlanda verða einnig að veita hver ann'arri, til að standast hina alvarlegu menn- ingarbaráttu. Við verðum að efla hjálpar- starfsemi til þeirra kirkna, sem berjast í eldlínunni, og við verð- um að vekja trúboðsáhuga Trú- boðið verður að vera kirkjunni hjartans mál.“ TÓKST VEL „Hvað viliið þér segja um þennan tíunda fund norrænna presta?" „Hann heíur tekizt mjög vel. Undirbúningur og framkvæmd var með ágætum, landið er hríf- andi og gestrisni íslendinga frá- bær.“ „Hvern teljið þér meginárang- ur íundarins?" Framh. á bls. 15 niður ákvæði um að barnið skuli hafa dvalizt ákveðinn tíma í land inu. Óskilgetin börn fá sömu stöðu og skilgetin börn. Útlend- ingar sem koma til Bandarikj- anna á diplomata-vegabréfi geta fengið landvistarleyfi. Maki og barn innflytjenda fá sömu rétt- indi eins og ef þeir hefðu flutzt samtímis þó að þau flytji seinna til landsins. Þá vill öldungadeildin heimila innflutning 40 þúsund flótta- manna frá Austur Evrópulöndun- um. Samþykkt að llsia nokkuð á koHun Corran-laganna Washington 9. ágúst. OLDUNGADEILD Bandaríkjaþings hefur nú samþykkt nokkrar breytingar á innflytjendalögunum, hinum svonefndu McCarran lögum, sem hafa verið illræmd talin. Þegar McCarran lögin voru samþykkt 1952 var það gegn vilja þáverandi forseta, Trumans. Nú er aftur dregið úr hinum ströngu ákvæðum laganna. Eftir er samt að vita, hvernig fulltrúadeild þingsins tekur í málið. /. S. /. Síðasti stórleikur ársins K. S. /. Akurnesingar — Englendingar Dómari: Þorlákur Þórðarson. fer fram næstkomandi mánudagskvöld kl. 8. — Aðgöngumiðar seldir á mánudag frá kl. 1 í aðgöngumiðasölu íþróttavallarins. A T H . ; Þetta er síðasta tækifærið á þessu sumri að sjá erl. lið leika hérlendis. Kaupið piiða tímanlega. Móttökunefndin.

x

Morgunblaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.