Morgunblaðið - 01.06.1961, Page 6
6
MORGUNBLAÐ1Ð
Fimmtudagur 1. júní 1961
Sáttatillagan G>+4+3%
Sáttatillaga sú, er sátta-
semjari Xorfi Hjartarson og
Jónatan Hall rarðsson lögðu
fram í fyrrakvöld til miðlun
ar í deilu Dagsbrúnar og
vinnuveitenda, felur í sér 6%
kauphækkun nú þegar, 4%
að ári og 3% eftir tvö ár. I
stórum dráttum er þessi til-
laga í 9 aðalflokkum þar sem
laun eru stighækkandi fyrir
mismunandi störf. f hæsta
flokki tímavinnunnar eru
launin því 40,8% hærri en
lágmarkslaun — í sáttatillög
unni.
Hér fara á eftir helztu atriði
tillögunnar, en það eru í raun
inni breytingar á kjarasamn
ingi sömu aðila frá 22. sept-
ember 1958. Lagt er til að
hann verði framlengdur til 1.
júní 1963 — eftir breytingarn
ar:
Lágmarkslaun fyrir full-
gilda verkamenn skal vera á
klukkustund:
1) Kr. 21,91 til 1. júní 1962
en síðan kr. 22,74, í almennri
dagvinnu.
2) Kr. 22,38 til 1. júni 1962,
en síðan kr. 23,22, fyrir verka
menn í fagvinnu (trésmiði,
bifvélaviðgerðum, blikksmíði,
rafvirkjun, pípulagningum
og málaravinnu þar með talin
málun bíla, önnur en spraut-
málun, sem flyzt upp í 4.
flokk, og ryðhreinsun bíla),
steypuvinna við að steypa
upp hús og hliðstæð mann-
virki, handlöngun hjá múr-
urum (hræra lögun til húðun-
ar og færa múraranum), hjálp
arvinna í járniðnaði (þ.e.
verkamenn, sem vinna til að-
stoðar sveinum og meisturum
með járnsmíðavehkfærum,
svo og hnoðahitarar, viðhald-
arar og ásláttarmenn í eld-
smiðjum), vélgæzlu á loft-
pressum, gæzlu hrærivélar,
vinnu í lýsishreinsunarsitöðv
s
irn, að meðtalinni hreinsun
með vítisóda á þeim stöðv-
um, hneinsun benzín- og olíu-
geyma að innan, ef eigi er
farið inn í geyminn (sjá 8. fl)
gufuhreinsun á tunnum á
olíustöðvum, ryðhreinsun
með handverkfærum og út-
s'kipun á is.
Þegar hjálparmenn í járn-
iðnaði vinna inni í kötlum og
skipstönkum, við yfirhitun og
undir vélum í skipum, greið-
ist 10% hærra kaup fyrir
hverja klukkustund. Laun í
þessum flokki eru 2,14%
hærri en lágmarkslaunin.
3) Kr. 22,73 til 1. júní 1962,
en síðan kr. 23,58, fyrir bif-
reiðastjórn, þegar bifreiða-
stjórinn vinnur aðeins við
akstur bi'freiðarinnar, stjórn
á hvers konar dráttar- og
lyftivögnum, stúfun á fyllt-
um tunnum í lest, enda sé
stúfað í einu 50 tonnum eða
meiru, vélgæzlu á togurum í
höfn og vinnu við fóðurblönd
unarvélar. Laun í þessum
flokki eru 3,74% hærri en
lágmarkslaunin.
4) Kr. 23,39 til 1. júní 1962,
en síðan kr. 24,28, fyrir bif-
reiðastjórn, þegar bifreiða-
stjórinn annast önnur störf á
samt stjórn bifreiðarinnar,
vinnu við loftþrýstitæki,
vinnu löggiltra sprengingar-
manna og sprautumálun bíla
(flyzt úr 2. fl.) Laun í þess-
um flokki eru 6,75% hærri en
lágmarkslaunin.
5) Kr. 23,82 til 1. júní 1962,
en síðan kr. 24,72, fyrir kola-
og saltvinnu, sbr. þó 7. tölu-
lið, slippvinnu (svo sem
hreinsun á skipum, málun,
smurningu og setningu skipa)
vinnu í frystiklefum (mat-
vælageymslum), ef hún stend
ur yfir 4 klukkustundir sam
fleytt og vinnu í frystilestum
skipa. Öll vinna í frystiklef-
unum greiðist þó ætíð með
þessu kaupi, ef unnið er í
sambandi við útskipun. Laun
í þessum flokki eru 8,72%
hærri en lágmarkslaunin.
6) Kr. 25,32 til 1. júní 1962,
en síðan kr. 26,28, fyrir stjóm
vörubifreiða, 7 tonna eða
stærri, og fyrir stjórnendur á
ýtum, vélskóflum, kranabíl-
um o.s.frv., sbr. 8. tölulið,
vinni þeir á verkstæðum við
viðgerð tækjanna eða annað,
og vinnu í smurstöðvum
(flyzt úr 2. fl.) Laun í þessum
flokki eru 15,56% hærri en
lágmarkslaunin.
7) Kr. 25,95 til 1. júní 1962,
en síðan kr. 26,93, fyrir sem-
entsvinnu (uppskipun, hleðslu
þess í pakkhús og samfellda
vinnu við afhendingu úr pakk
húsi og mæling 1 hrærivél),
uppskipun á saltfiski, löndun
síldar og ísun síldar í skip,
vinnu við kalk, krít og leir
í sömu tillfellum og sements-
vinnu, lemping á kolum í lest
og sekkjun á kolum við út-
hlaup úr sílóum, alla vinnu
við afgreiðslu á togurum, upp
skipun á fiski úr bátum og
vinnu við út- og uppskipun á
tjöru- og karbolínbornum
staurum og vinnu dixilmanna.
(Nýtt). Laun í þessum flokki
eru 18,44% hærri en lágmarks
launin.
8) Kr. 26,98 til 1. júní 1962,
en síðan kr. 28,00 fyrir stjórn
á ýtum, vélskóflum, krana-
bílum, enda stjórni bifreiða-
stjóri bæði bifreið og krana,
bílum með tengivagni og stór
virkum flutningatækjum,
svo sem í sand- og grjótnámi,
vegagerð o.fl. (sbr. þó 6. tölu
lið, um verkstæðisvinnu),
ryðhreinsun með rafmagna-
tækjum, botnhreinsun skipa
innanborð og málun fiskilesta
í skipum með löfþrýstispraut-
um, hreinsun með vítissóda
(annars staðar en í lýsishreins
unarstöðvum), vinnu með
sandblásturstækjum, málm-
húðun og hreinsun benzín- og
olíugeyma að innan ,ef farið
er inn í geymana (flyzt úr 2.
fl.) Laun í þessum flokki eru
23,14% hærri en lágmarks-
launin.
9) Kr. 30,85 til 1. júní 1962,
en síðan kr. 32,01, fyrir boxa-
og katlavinnu og málun skipa
með loftþrýstitækjum, að und
anskildum lestum fiski
skipa, (flyzt úr 8. fl.) Laun í
þessum flokki eru 40,8%
hærri en lágmarkslaunin.
Þá er nýtt ákvæði:
Þar sem það á við að dómi
stjórnar verkamannafélagsins
Dagsbrúnar og vinnuveiitenda
er ákvæðisvinna heimil eftir
nánara samkomulagi aðila.
Samningur þessi gildir til
1. júní 1963 og er uppsegjan-
legur með eins mánaðar fyr- ,
irvara. Verði samningnum
eigi þá sagt upp, framlengist
hann til 1. júní 1964 og hækk-
ar jafnframt allt kaupgjald
samkvæmt ákvæðum hans um
3%. Sé samningnum eigi sagt
upp frá 1. júní 1964, framleng
ist hann um 6 mánuði í senn
með sama uppsagnarfresti.
Nú hækár vísitala fram-
fæbslukostnaðar um 3% á
tímabilinu frá gildistöku
samnings þessa til 1. júní
1962 eða um 5% á tímabilinu '
frá gildistöku samningsins til
1. júní 1963, og er verka-
mannafélaginu þá heimilt að
segja kaupgjaldsákvæðum
samningsins upp með eins
mánaðar fyrirvara.
Verði breyting á lögfestu
gengi íslenzku krónunnar,
skal aðiljum heimilt að segja
samningum upp með mánað-
ar fyrirvana.
P. Petersen
látinn
Hann kvongaðist hér 1908
Kristínu Biering. Hún lézt 1953.
Þeim varð þriggja barna auðið
og eru tvö þeirra búsett hér á
landi.
í viðtali við Mbl. í ágúst 1957
sagði Petersen að lokum: ,,t sið-
asta sinn kem ég aftur til þess
að hvíla í íslenzkri mold“.
LÁTINN er í Kaupmannahöfn,
P. Petersen, bíóstjóri, sem
þekktur var hérlendis undir
nafninu Bíó-Petersen. Hann var
fædur í Khöfn 30. júní 1881.
Hann nam Ijósmyndagerð í
Khöfn og starfaði um skeið sem
ljósmyndari í Danmörku og
Þýzkalandi. Hann kom til ís-
lands 1905 og starfaði við ljós-
myndagerð í eitt ár. 1906 hóf
hann störf við Reykjavíkur Bíó-
graftheater, sem síðar nefndist
Gamla Bió. Hann var eigandi
þess og stjórnandi 1913—1939.
Á árunum 1925—27 byggði hann
kvikmyndahúsið Gamla-Bíó við
Ingólfsstræti og er það hús ó-
brotgjam minnisvarði um fram-
tak hans og stórhug. Árið 1939
fluttist hann til Danmerkur og
rak kvikmyndahús í Khöfn til
æviloka. Hann dvaldi«+ á ís-
landi í 35 ár og eí t hér
fjölda góðra vina.
* Gatnahreinsun
stöðvaðist
Sveinn Ásgeirsson, á skrif-
stofu borgarstjóra, hringdi í
gær og bað Velvakanda að
vekja athygli bæjarbúa á því,
að öll gatnahreinsun hefði
stöðvazt vegna verkfallsins.
Sorphrpinsun hefur ekki
'stöðvazt, eins og kunnugt er,
en bæjarbúar verða sjálfir að
sjá um að halda götunum
hreinum — og þá með því að
gæta þess að kasta ekki rusli
frá sér á götum og gatnamót-
um. Það er heldur ekki úr
vegi að hvetja fólk til þess að
halda lóðum sínum hreinum
og þrifalegum. Margir halda
þeim ágæta siði að hreinsa
ærlega umhverfis hús sín á
vorin og væri mjög til fyrir-
myndar að húseigendur héldu
lóðunum í sama horfi, a. m. k.
fram á haustið.
^_StórJ{ostnaðarliður
Úr því að við minnumst á
hreinlætið þá sakar heldur
ekki að geta þess, að gatna-
hreinsun er æðimikill kostn-
aðarliður hjá okkur í Reykja-
vík eins og víða annars stað-
ar. Þau útgjöld væri hægt að
lækka, ef borgararnir tækju
höndum saman um að halda
bænum hreinum. Víða erlend-
is liggja sektir við því að
kasta bréfarusli eða öðru
slíku frá sér á götum — Og
það er t. d. svo strangt í
mörgum fylkjum Bandaríkj-
anna, að 50 dollara sekt ligg-
ur við því að kasta bréfarusli
út úr bílum á þjóðvegunum.
New York-blöðin gátu þess á
50 ára
starfsafmœli
f DAG á frú Ingibjörg ögmunds-
dóttir, símstjóri í Hafnarfirði 50
ára starfsafmælL
Frú Ingibjörg hóf störf hjá
Landsímanum í Hafnarfirði 1,
júní 1911, fyrst sem talsímakona,
en síðar sem símstjóri frá 1916 til
1919, er maður hennar Guðmund
ur EyjólfssOn varð símstjóri, og
aftur að honum látnum 1935 og
síoan.
Það er ekki ætlun mín meS
þessari fáorðu kveðju, að kynna
frú Ingibjörgu fyrir lesendum
Mbl., enda algjör óþarfi svd
virkan þátt, sem hún hefur tekið
í félags- og menningarmálefnum
Hafnfirðinga, samhliða sínu eril
sama starfi, sem hún hefur leyst
af hendi með mikilli prýði.
Ég vil nota þetta tækifæri og
færa frú Ingibjörgu árnaðaróskir
og þakklæti okkar Hafnfirðinga
fyrir vel unnin störf í okkar þágu
í hálfa öld.
Matthías Á. Mathiesen.
Aflal>rö«ð á
Seyðisfirði
TRILLUR hafa fiskað vel að
undanförnu, og atvinna verið
mikil hjá kvenfólki og ungling-
um, sem vinna í fiskiðjuverum,
Tveir menn, sem átt hafa litlar
trillur, hafa nú keypt stærri bát,
sem er fimm tonn. — Sveinn.
dögunum, að þar f borg værl
hafin herferð gegn þessum ó-
þrifnaði í borginni. Þar var
það reiknað út, að fljótlega
mundu sparast milljón doll-
arar í rekstrinum, ef borgar-
búar sýndu örlítið meira
hreinlæti og notuðu bréfa-
körfurnar á gangstéttunum
betur. Háttvirtir skattgreið-
endur voru minntir á að þann
ig gætu þeir lækkað skattinn,
um nokkur cent.
+ Sigga T og Anna G,
Kona ein, sem í æsku átti
heima í Túngötunni rétt hjá
* Dillonshúsi hringdi til blaðs-
ins er greinin kom um flutn-
ing hússins upp að Árbæ. Hún
sagði að nokkurs misskilnings
gætti í greininni er varðaði
lýsingu á konum Siggu T. og
önnu G., er þar er minnst á.
Þessar konur hefðu verið með
eindæmum elskulegar ög
lausar við alla tilgerð. Hjá
þeim hefði jafnan ríkt gest-
risni og gleði, enda alltaf til
kaffi á könnunni. Af þessum
sökum hefði fjöldi Reykvík-
inga heimsótt þær jafnt háir
sem lágir. Hefðu allir átt vin-
um að fagna þar sem þær
stöllur voru. Þessi kona segir
að hjartahlýja þeirra hafi ver-
ið með einsdæmum og þær
hefðu á engan hátt verið „sér
kennilegar í háttum", nema ef
svo mætti að orði komast um
elsku þeirra og gæði. Þær
hefðu að sjálfsögðu verið börn
síns tíma, en að öðru leyti
ekki sérkennilegri en ann-
að fólk.