Morgunblaðið - 12.09.1964, Qupperneq 10

Morgunblaðið - 12.09.1964, Qupperneq 10
MORCUN BLAÐIÐ Laugardagur 12. sept. 1964 10 :=t A ÞRIÐJUDAG hefst sigl- ingakeppni um „Ameríku bikarinn“ út af strönd Banda ríkjanna skammt frá New port, Rhode Island. Taka þáttt í keppninni tvær segl- skútur í 12 metra flokki, Gon stellation, sem er bandarísk, og brezka snekkjan Sover- eign. Fyrst var keppt um „Ameríkubikarinn“ árið 1851, eða fyrir 113 árum, og hafa Bandaríkjamenn haldið honum síðan þrátt fyrir ítrek er það gamall og góður ís- landsvinur, sem heldur um stýrisvölinn á brezku snekkj- unni Sovereign, þ.e. Peter Scott, fuglafræðingur, sem skrifað hefur bók um æfin- týri sín í sambandi við gæsa- merkingar á öræfum íslands og á hér marga góða vini. Peter Scott er sonur heim- skautakönnuðarins Roberts F. Scotts, sem lézt á heimleið frá Suðurpólnum í marz 1912 þegar Peter var aðeins auk Constellation, American Eagle, Nefertiti, Columbia og Easterner. Blés ekki byrlega fyrir Constellation í fyrstu, því í undanrásunum tapaði skútan hvað eftir annað fyr- ir American Eagle svo minnstu munaði að hún yrði strax þá dæmd úr keppni. Skipstjórinn á Constellat- ion, Eric Ridder, sem er jafn- framt einn stærsti hluthafinn í skipinu, lét þá gera ýms- ar smávægilegar breytingar á Keppnin verður í sjö. um- ferðum, og í hverri umferð sigld leiðin, sem hér er sýnd. kíSoíiíts jtnd MARK COAST GUARO 4i ttAW PATRÖt SCRÍEN RACERS Kort þetta birtist í vikuritinu Newsweek og sýnir siglingarleiðina í keppni Sovereign og Constellation. Búizt er við miklum fjölda áhugamanna á einkasnekkjum/ og jafnvel talið að um þrjú þúsund einkabátar umkringi keppnissvæðið. aðar tilraunir Breta til að ná honum. Keppnin er í sjö umferð- um, og sigld 24,3 mílna vega- lengd í hverri umferð. Þarf því að vinna fjórar umferð- ir til sigurs í keppninni. Mikið veltur á ktmnáttu og leikni stýrimannsins í þess- um keppnum. í þetta skipti tveggja og hálfs árs. En Pet- er verður 55 ára á mánudag, daginn áður en keppnin hefst. Ótrúleg vinna og fjárfest- ing liggur að baki keppninn- ar. í allt sumar hafa verið undirbúningskeppnir milli fimm bandarískra skipa, sem til greina komu til að verja bikarinn, en skip þessi voru, skútunnL En helzta breyting in var sú að hann fól vara- stýrimanni sínum, Bob Bav- ier, að standa við stýrið. Þess ar breytingar allar reyndusi til batnaðar, og aí síðustu 14 keppnunum vann Constellat- ion 12. Var því þeim Ritter og Bavier tryggður heiðurinn af að fá að berjast um bik- : ■' /-•••-.-•■'k;:-;.':;" wm ; ■ ' TSM Constellation (t.h.) í keppni við Columbia. 'iiuiiuirdiiHiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiimiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiHiiiimmisiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiuiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiniiiiiih u= Áhöfnin á Sovereign hvílir sig eftir erfiði dagsins. árinn við Peter Scott. Constellation og American Eagle eru nýjar, og er áætl- að að hvor um sig hafi kost- að um 750.000 dollara, ef með er talinn kostnaðurinn við þriggja mánaða útgerð vegna keppnanna í sumar. í íslenzk um peningum nemur þetta rúmlega 32 milljónum króna á hvort skip. Hinar skúturn- ar þrjár eru eldri, og hafa áður tekið þátt í undanrás- um. Auk þess var Columbia kjörin til þess 1958 að verja bikarinn gegn brezku skút- unni Sceptre, og vann það þá sér til frægðar að sigra í fyrstu fjórum umferðunum. Var Soeptre þar með úr leik Næsta keppni fór fram 1962, og voru þá Ástralíumenn á- skorendur með nýja skútu, sem nefndist Gretel. Fyrir Bandaríkin keppti skútan Weatherly, sem sigraði í fjór- um af fyrstu fimm umferðun- um. Þessar tvær skútur hófú undankeppni út af suður- strönd Englands í sumar. — Kepptu þær 19 sinnum og sigraði Kurrewa V tiu sinnum, en Sovereign í níu keppnum. Lokakeppni milli þeirra átti að fara fram hjá Newport I Bandaríkjunum, á sömu slóð- um og bikarkeppnin. Þarna náði Sovereign sér á strik og va.nn sex af átta keppnum við Kurrewa V. Eins og að framan greinir verður Peter Scott skipstjóri Ungur brezkur auðkýfingur, J. Anthony Boyden, er mikill áhugamaður um siglingar, og hugði hann á hefndir strax eftir ósigur Sceptre 1958. Hann hófst handa með því að kaupa gamla skútu í 12 metra flokki, sem hét Flica II, og æfingar hófust út af Bretlandsströnd- um sumarið 1959. Svo samdi hann við David Boyd, þekkt- an skipaverkfræðing, þann sama og hafði teiknað Sceptre, að teikna nýjan kappsiglara, og byggja á þeirri reynslu, sem fengizt hafði í keppnum liðinna ára. Árangurinn varð svo Sovereign, sem hljóp af stokkunum í júlí 1963. Anthony Boyden vildi ekki brenna sig á því að koma með óreynda skútu í keppnina, og fékk því tvo vini sína í Ástralíu til að láta smíða aðra skútu eftir sömu teikningum og Sovereign til að keppa um hvor skyldi mæta Bandaríkja- mönnunum. Menn þessir, bræð unnir Frank og John Living- ston, féllust á þetta og nefndu nýju skútuna Kurrewa V, en hún var sjósett í apríl sl. Peter Scott á Sovereign, en honum er margt til lista lagt anSað en gæsamerkingar á öræfum ís- lands. Hann fetaði í fótspor föður síns og gerði m. a. út leiðangur til Suðurskautsins. Hann hefur lengi haft áhuga á siglingum og vann bronz- verðlaun á Olympíuleikjunum í Kiel fyrir siglingu á eins manns bátum. Bæði fyrir og eftir síðustu heimsstyrjöld hefur hann auk þess unnið Framhald á bls. 15 fiúiittmriumiiiiiiHiiiiiiitmiiiiiiiiiiHtiiitiiiiiHHiiiiiiiiifiiiiuiimHiiiiiiuiiiiitiiiiiHiiiiiiiiiitni immimiiiiHiiHiiiiiiiuiimiiuuiiHiiiiiiiiiiiimimiiiiitmiiiiiiHiiMiHiiiuHiimtiiimmiiiumim iiHiiiiMHiiimitHimiiiiiiimiitiiiiiimiiiiimiimimiiiHiiHHtiimiiuiHiiiiimiiHiiimiuiiiuiiuiH

x

Morgunblaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.