Morgunblaðið - 01.10.1964, Qupperneq 10

Morgunblaðið - 01.10.1964, Qupperneq 10
10 MORCUNBLAÐIÐ Fimmtudagur 1. okt. 1964 Heimsókn í Canadair-verksmiðjurnar LOFTLEIÐIR hafa verið mjög á dagskrá að undan- förnu í sambandi við hina furðulegu tilraun SAS- manna um afskipti af rekstri félagsins. Þetta hefði verið skiljanlegt í sambúð norrænna þjóða, ef „stóri bróðir“ hefði séð að „sá litli“ væri að verða undir í lífsbaráttunni og vildi styðja við bak hans og koma honum á réttan kjöl. En nú þegar þessu er þveröfugt farið minnir þetta óneitanlega á ljótan leik, sem flestir munu kann ast við frá bernsku sinni. Já, það er furðulegt, sann ast að segja hreint ævin- týri, að ungt íslenzkt at- vinnufyrirtæki skuli ráðast í 400.000.000,00 króna fjár- festingu á einu ári auk smærri framkvæmda, eins og til dæmis að reisa hús fyrir nokkrar milljónir^ króna. \. Nú á þessu ári hafa Loft- leiðir sent um 60 manns- til Montreal í Kanada til sér- stakrar þjálfunar í sambandi við kaup nýju flugvélanna tveggja. Sem kunnugt er eru þær keyptar hjá Canadair- verksmiðjunum, en með hreyflum frá Rolls Royce. * Okkur datt í hug að fróð- legt og gaman væri að heim- sækja þessar verksmiðjur' ag landa okkar, sem þar sitja nú á skólabekk á fullorðins aldri. Þegar við færðum þetta í tal við Loftleiðir, var fyrir- greiðsla frá þeirra hendi sjálf- sögð og síðar ákveðið að mað- ur frá blaðinu yrði samferða Sigurði Magnússyni, blaða- fulltrúa félagsins, er hann skryppi þangað núna í haust. Gengið um Canadair- verksmiðjurnar. Halldór Guðmundsson, um- boðsmaður Loftleiða í Mont- real í sambandi við flugvéla- kaupin og þjálfun áhafnanna þar, kom okkur þegar í sam- band við Canadair-mennina, sem vildu allt fyrir okkur gera. Var þegar í upphafi ljóst — og skýrðist enn betur íslenzku fánalitirnir blöstu þar Við á risastéli nýju Loftlei ða-flugvélarinnar. síðar — að ekki einungis var um góða samvinnu að ræða milli Kanadamannanna og ís- lendinganna heldur hafði skapast milli þeirra traust vinátta. Vic Davidson, einn af stjórn endum Canadair, sýndi okkur verksmiðjumar, sem eru ekk- ert smásmíði. Þær hafa til umráða 455 þús. fermetra lands, en af því eru nær 275 þús. fermetrar undir þáki. Þarna er hver geymurinn af öðrum þakinn vinnuvélum og starfandi mönnum. Erfitt er fyrir ókunnuga að átta sig á því, hvað hver einstakur er að gera. í heilum sal grúfa menn sig kannski yfir teikn- ingar, mæla út og færa svo ef til vill eina tölu inn á spjald. Það fer ekki á milli mála að fullkomin vinnuteikning er yfir allt jafnt smátt sem stórt. Nákvæmnin virðist gífurleg, hver hlutur, allt frá smáskrúfu upp í stærri fleti, er margreyndur ag yfirfarinn. Hvergi má yera veikur hlekk- ur. Já, það sem virðist í raun- inni ómerkilegt og einfalt verður að vera jafntraust og vönduðustu mælitæki, sem í augum leikmannsins eru hreinasta furðusmíð. Hver málmplata fer í hvert sýru- baðið á fætur öðru, eða fær á annan hátt sérstaka meðferð til þess að hljóta þá eigin- leika, sem hún þarf að hafa. I Sjö ár í framleiðslu. *■ í fljótu bragði átta menn sig ekki á því, hve mikið starf liggur á bakvið smíði hverrar flugvélar. Tökum til dæmis æfingavélarnar, sem Canadair framleiðir, CL-41 Tutor. Það liðu sjö ár frá því fyrst var byrjað á þeim þar til þær náðu þeirri fullkomnun að ’JK kennarinn og nemandinn sitja hlið við hlið. Það gefur auga leið, hve fróðlegt það er fyrir þá menn. sem flugvélunum eiga að stjórna, að fylgjast með smíð- Séð yfir einn salinn i Canadair-verksmiðjunum. Hér sést hvernig CL184 flugvélamar eiga að hefja sig til flugs og síðan að fljúga. framleiðslan gat hafizt í stór- um stíl. Allan þann tíma tók það færustu sérfræðinga á sviði framleiðslu ag flugs að komast niður á það bezta. Nú hefur kanadíski flug- herinn pantað 190 slíkar flug- vélar. Það þykir t.d. mjög hentugt við þessar vélar, að inni, sjá hvar hver smáhlutur er mótaðúr og stykkin síðan sameinuð, ekki öll í einu heldur smátt og smátt þar til flugvélarsnið kemst á verkið — og loks stendur þar full- smíðuð vél.

x

Morgunblaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.