Morgunblaðið - 01.10.1964, Page 11

Morgunblaðið - 01.10.1964, Page 11
Firomtudagur 1. okt. 1964 MORGVNBLAÐIÐ 11 Vic Davidson (tJi.) er hér að útshýra einhverja völundar- smiðina fyrir Sígurði MagnússynL „Fiugvél framtíðar- innar'* í smíðnm. Okkur varð starsýnt á íurðulega flugvél -og gátum ekki betur séð en hún væri emíðuð úr tré. „Þetta er ná- fcvæmt módel í íullri stærð »f nýrri gerð flugvéla, sem við erum að smíða'", sagði Davi-dson, og skammt þar frá drenfi hann okkur á fyrstu flugvélina, sem gerð er eftir fyrirmynclinni. í>eir kalla þessa vél CL-84, og «r bún smíðuð i samráði við kanadísku stjórnina. íiugvél þessi getur hafið sig til flugs lóðrétt eins og þyrla, en flýgur svo eins og venju- leg fiugvél og á að ná 526 km. Ihraða á klst. Siðan getur hún le'nt lóMFétt niður. Þetta er gert með þvi að breyta skurði vængjanna, það er að ségja reisa þá upp. Þá er og hægt eð reisa þá aðeins til hálfs og þarf flugvéiin þáeinungis 160 *n. braut til flugtaks. En fyrirhafnarlaus hefur emíði fluigvélarinnar ekki verið. Siðan 1966 hafa 260.000 vinnustundir farið í gerð hreyflanna og 2i500 í teikn- ingu skrokksins. Hreyfiarnir eru tveir, en á stélinu auk þess skrúfa, sem notuð er við lóðrétt flugtak. Samtoand er é milli hreyflanna, þannig að þótt annar bili dreifist kraft- tir hins á báðar skrúfurnar. Gert er ráð fyrir að CL-84 fljúgi í fyrsta sinn i júlí 19®5, en siðan verði æfingaflug í 15 mánuði áður en framleiðsla getur hafizt i stórum stíl. Flugvélin á að geta flutt 10 farþega. Er þetta framtíðargerð flugvéla? Mangir spá því, og eumir eru þess fullvissir. Þá eerast flugvellir í núverandi tnynd óþarfir. Öllum hlýtur «ð vera ljóst, hvaða þýðingú það getur haft fyrir okkar etrjáibýla land. Sctið á skólabckk. Á leið okkar um verksmiðj- ona litum við inn í æfingar- ekólann. Skólastjórinn, Mac Loftileiðamenn, fluigstjórar, flugmenn, flugvélstjórar osg véiaviðgerðarmenn, sátu prúðir -og stilltir, hlýddu á útskýringar kennarans um nadarinn, svöruðu spurning- um hans og báðu um frekari skýringar. Fyrir leikmenn var þetta hrein latina. En þessi skóli er a'ð- því leyti frábrugðinn öðrum skól- um, að hér sátu nemendurnir með pípumar sinar og reyktu. Þetta var sannarlega heppi- legt, að minnsta kosti fyrir Kristin Olsen, því hann skil- ur pípuna sjaldan við sig eins og Wilson hinn brezki. „Mað- ur hefði sennilega aldrei lagt út i þetta, ef ekki hefði verið leyít að reykja", ságði Kristinn, er ég talaði við hann síöar um daginn. „Þið sjáið að það er golt að vera með skóiann hérna", ságði MaeDonald, þegar við komum aftur út á ganginn, og Ibenti yfir verksmiðjusalinn. „Hér höfum við alit við hend- ina til nánari fræðslu um hlutina. Hér æfum við alla þá, sem fá flugvélar hjá okk- ur“, hélt hann áfram. „Þeir verða að þekkja 'þær út og • inn og kunna meðferð þeirra. Enginn fær að fara í loftið fyrr en hann hefur verið í 120 bókiegum timum". Þá sagði MacDonald okkur, að frá þvi að skóiinn var stofnaður 1952, hafi verið þar auk Kanadamanna og Banda- ríkjamanna, menn frá ýmsum þjóðum og sumir hefðu komið gagngert frá öðrum skóium á þjálfunarnámskeið. Þer kom tali að upplýst var að Loftleiðum yrði afhent nýja fiugvéiin föstudaginn næsta á eftir. „Nei, nei, nei, þeir fá ekki að fijúga henni þá strax", sagði MacDonald, er hann var að því spurður, „ég þarf að fá hana fyrir véia- mennina föstudag, iaugardag og sunnudag svo það er í íyrsta lagi á mánudag, sem þeir komast í ioftið á henni“. Komið að nýju Loft- leiðaflugvélinni. Hafi þreytu verið farið að gæta hjá okkur eftir nær tveggja klukkustunda gang um verksmiðjurnar, hvarf hún öruggiega, þegar David- son ýtti stóru tjaidi til hiiðar og ísienzku fánalitirnir hiöstu við á nýju Roils Royce, CL-44, fluigvél Loftleiða og skein á gijáfægðan skrokk hennar. Þetta var stærsti og mesti farkosturinn í verksmiðjum Canadair þá stundina. Verið vax að ieggja síðustu hönd á verkið. Þegar við gentgum fram með vélinni, kom ég fljótt auga á nafnið, sem skráð var stóru letri á stefni hennar: Vilhjálmur Stefánsson. Ég mundaði myndavélinni og smellti af „Nafnið er nú eiginlega leyndarmál ennþá“, sagði Sigurður Magnússon. „Ætlunin var að það yrði ekki gert opinbert fyrr en flugvéljn kæmi til New York, 11. eða 12. októtoer". Þetta verður þá eitt af leyndarmál- unum, sem síast'út, varð mér á að hugsa. „Okkur iangaði til þess að hafa þetta nafn“, sagði Sigurður, „og frú Eve- lyn, ekkja Vilhjábns, veitti fúslega leyfi til þess“. Sigurður benti Davidson á að kommurnar vantaði yfir a-in til þess að nafnið væri rétt stafsett — og Haildór Guðmundsson mun sjá um, eins og allt annað, er Loft- leiðir áhrærir í Montreal, að Vilhjálmur fái bæði á-in sín. í-%1 Ný gerð sæta leysir vandann. Áður en við yfrrgáfum Canadair-verksmiðjurnar hitt um við að máii fulltrúa frá fyrirtæki því í New York, sem teiknaði og sá um inn- réttingar Loftleiðavéianna. Það vekur athygli að farang- ursgeymsian fyTÍr ofan sætin er lokuð. Þyngir það vélina að vísu eitthvað, en hér skiþtir það ekki máli þar sem burð- arþol hennar er meira en allmennt gerist í farþega- flugvélum af þessari stærð. Aðalvandamálið var að koma fyrir í flugvélinni 160 þægilegum sætum. Þetta var leyst með nýrri gerð sæta, sem æ fleiri flugfélög taka nú upp. Bakið á þeim er fast og verður ekki hallað yfir sætin I næstu röð fyrir aftan, en það er fanþegum þar oft hvimleitt. Á hinn bóginn er hægt að skjóta sætinu fram til þæginda fyrir þann, sem í því situr. Þá eru sætin höfð mismunandi að lit. Er það gert til þess að „draga véiina saman" svo ekki finnist eins fyrir því, hve geymurinn er stór. Jú, það er margt, sem hafa verður í huga, þegár sjá þarf við öllu. - ^ I upphafi ferðar. Talan, sem nefnd er fyrst í þessari grein, talar sínu máli um starfsemi Loftleiða og hvílíkt stórveldi félagið er á íslenzkan mælikvarða. Mætti þar og nefna fleiri tol- ur eins og til dæmis þær, sem geymdar eru á blöðum skatt- skrárinnar. Þá má og undir- strika, að félagið ræðst eitt og óstutt í þessar miklu fram kvæmdir, og seljandi flugvél- anna krefst engrar ríkis- ábyrgðar. Slíkt traust hefur félagið áunnið sér erlendis. Vel getur verið að orðin ótrúlegt og ævintýri komi of oft fyxir í skrifum um Loft- leiðir, en það var ævintýri líkast að koma til flughafnar innar í Kefiavík aðfaranótt sunnudagsins 20. sept. og fylgj ast með því, þegar fjórar flug- vélar frá LoftJeiðum komu þanga® við á leið sinni vestur um haf með um 500 farþega. Við vorum stödd í alþjóðlegri umferðarmiðstöð, þar seim ægði saman fólki af mismun- andi þjóðernum, talandi fram andi tungur. Það var fróðlegt að virða þetta fólk fyrir sér, Gyðinginn, sem hallaði sér með lokuð augun upp að stúlk unni sinni, stúlkuna með gler augun við hlið þeirra, sem lét ekkert fram hjá sér fara; — sænsku bítlana við barinn; — manninn, sem sökkti sér niður í lestur, hjónin, sem léku sér við börnin sín o.s.frv., o.s.frv. — Ef ég væri skáld gætoi ég vafalaust skrifað um þetta fólk beila bók, en nú er ég bara ekkert skáld. Donald, fór með okkur inn í kennslustund, þar sem 24 Hér sjást nokkrar af æfíngaflugvélunum CL-41 Tutor nær fullsmíðaðar. Þbj. f næstu grein vcrður rætt við Loftleiðamennina um um dvölina í Montreal. sem framleiða nýju Loftleiðavélarnar

x

Morgunblaðið

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.