Morgunblaðið - 12.02.1967, Síða 12

Morgunblaðið - 12.02.1967, Síða 12
12 M(JRGUNBL,At)lt), HUJNNUUAUUK 1Z. rtUKUAn IVOI. Fjórar Loftleiðaflugvélar á Keflavíkurflugvelli. LOFTLEIÐAMALIÐ OG NORRÆN SAMVINNA Ivar Eskeland leysir frá skjóðunni ENN ÞYBBAST skandinavísk stjórnarvöld við þekn tilmælum Islendinga, að Lotftleiðir fói að lenda stóru flugvélunum sínum í Kaupmannahöfn, Osló, Gauta- borg eða St^kíhóimi. Varla mun hægt að segja, að þetta stafi af óvild til íslendinga, en hitt er réttara að álykta, að stjórnar- völd þesisi vilji hlynna að S.A.S.- stórveldirau, sem þó er engin ríkjastofnun Danmerkur, Noregs og Svíþjóðar, en naut ríkulegra framlaga af opin/beru fé þau ár- in sem hagur „Skandinavian Airways System“ var bágur. Laftleiðir hafá aldrei verið ríkis- fyrirtæki, í sama skiilningi og S.A.S., en þó svo hefði verið mundi það varla hafa breytt af- Húsbyggjendur — Verktakar Tökum að okkur sprengingar í húsgrunnum og hol- ræsum í tíma- eða ákvæðisvinnu. Einnig allt múr- brot. Símon Símonarson Vélaleiga — Sími 33544. stöðu flugmálastjórna S.A.S.- landanna. Frá íslenzku sjónar- miði virðist það vera stjórn S.A.S. en ekki ríkisstjórnirnar, sem ráða stefnunni: að bægja Laftleiðum frá samgöngum við Skandinavíu, vegna þess að þær flytja farþega til Ameriku og frá fyrir mun lægra verð en S.A.S. — Norðmenn eiga kaupskipa- flota, margfalt stærri en nokkur önnur þjóð, miðað við fólks- fjölda. Sá floti hefur vaxið og vex enn vegna þess að Narð- menn geta boðið haigkvæmari farmgjöld en aðrar þjóðir. Og þegar einhver samkeppnisþjóðin leggur fram fé af opinberum sjóði, til þess að styrkja sigling- ár sínar í samkeppninni, eru Norðmenn fljótir til að mót- mæla, og kalla slíkar ráðstafan- ir „discriminering". í siglinga- málum hefur ísland aldrei verið Framleitt af BLUE BELL í verðstöðvun kaupir þú það bezta ódýrast. Ódýrasti vinnufatnaðurinn á markaðinum úr 14Va oz. nankin sterkasta efnið í U.S.A. í dag. Kynnið yður verð. Biðjið um WRAIMGLER EÐA BLLE BELL Ábyrgð tekin á hverri ílík. Fæst um allt land. Húsbyggjendur Vestur-þýzkir stálofnar. Margar stærðir fyrirliggjandi — hagstætt verð. Á EINARSSON Cr FUNK HF. Höfðatúni 2 — Sími 13982. sakað um þess háttar, e« Loft- leiðir hafa getað flutt farþega yfir AtlantShaf ódýrar en S.A.S. eða m.ö.o. byggt tilveru sína á sama grundvelli og vöxtur norska kaupskipaflotans byggist á. Samt bafa Bretar og Banda- ríkjamenn ekki talið rétt, að setja norskum skipum sams- konar reglur um lendingarleyfi í höfnum * sínum, sem Danir, Norðmenn og Svíar fyrirskipa íslenzkum flugvélum. — Kannske er það vegna þess að Norðmenn eru meiri siglinga- þjóð en Danir og Svíar, að þeir virðast meira forviða á aðförum gagnvart Laftleiðum en þeir. Að vísu hneykslast margir á hinum þráendurteknu neitunum stjórn- arvaldanna við tibnælum Loft- leiða um að fá að lenda hinum stóru flugvélum sínum í Skand- inavíu, en þó mun óánægjan hvergi eins mikil og í Noregi. Mér liggur nær að halda, að ef Gallup-spurn væri gerð um Loftleiðamálin þar, mundi mik- iU meirihluti styðja Loftleiðir, og líklega í Danmörku líka. Og kannske í Svíþjóð, þó að þar sé höfuðbód S.A.S. — í stærsta blaði Noregs, „Aftenposten", birtist 27. janúar eftirfarandi grein skrifuð af Ivar Bskeland, sem að vísu er góður íslandsvinur, en hefur þó frekar sýnt það í álhuga fyrir ísl. bókmenntum en flugmálum. Grein þessi fer hér á eftir, nokk- uð stybt, því að felld eru niður atriði um Loftleiðir, sem öllum íslendingum eru kunn. Greinin heitir: „Og svo var það sam- vinnan í framkvæmd": )rÞau orð sem fara hér á eftir eru skrifuð um leið og allt önn- ur orð hafa fest sig í mér: skandinavísk orð fljótandi í feitu fleski, straumar af gljáandi orð- um úr stjórnarveizlum, fundir í Norðurlandaráðinu, forsætisráð- herra- og ráðherraiheimsóknir, norrænir þingmanna'fundir og annara sem verða gripnir af mælskudellu undireins og þeir hitta íslenzkan stéttarbróður. Að maður ekki nefni sumar tegund- ir af landsmálsmönnum, sem eru fúsir á að borga sitt framlag til veizlunnar með því að stama út úr sér ræðu um allt Noregs- veldið. Ræðan er haldin ti'l ís- lendingsins. Hann hefur lifað af nokkrar aldir (sem Hákon gamli flækti honum í árið 1262), svo diimmar að hugmyndaflug þarf til að skilja, hvernig ættingjar þeirra, sem fundu Grænland og Vínland gátu lifað þær af. (Ébúa- fjöldi íslendinga hrapaði líka niður í 30 þúsund þessar aldir, úr 80 þúsunum í lok landnáms- aldar). íslendingurinn mun lifa af feitu orðin um frændsemi og óeigingjarna norræna samvinnu líka, þó breitt bak þurfi til að bera þau, sérstaklega þegar hann hvað eftir annað upplifir það, að enginn ábyrgur skandinavi mein- ar nokkuð með þeirn. Þegar hann hefur hlustað á feitu froðumælg- ina um stund, stendur hann kannske upp og heldur stutta ræðu um keltneska ætternið sitt. Þessa dagana upplifum við það, að við meinum ekki það sem við segjum. Smáþjóðin í Atlantshafi, 180 þúsund manns, heíur komið sér upp svolitlu laft-stórveldi og tekið þátt í að gera Atlantishafið að Miðjarðarhafi vorra tíma. ís- lendingar hafa komið á fót tveimur stórum flugféflögum. Annað þeirra, Flugfélag ís- lands fór fyrstu flugferð sína milli Reykjavíkur ag Afcureyrar 1938 (NB. þýð: Það var í raun- inni tíu árum fyrr, en greinar- höfundur á við reglubundna flugið, sem hófst með endur- reisn F.í. 1938) . . þá voru flutt ir 770 farþegar innanlands. Árið 1946 tæpir 10.000, 1956 56 þús. Ég hef ekki í höndum töluna fyrir 1966, en væntaniega er hún yfir 100 þúsund innanlands. Flugið hefur blandazt í blóð ís- lendinga allt öðruvísi en hjá okkur. Þar eru 92 lendingarstað- ir, þar af 5 nothæfir fyrir milli- landaflug." — (Þá kemur kafli um milll- landaflug Flugfélags íslands og segir frá fyrsta flugi þess 11. júní 1946 og að 1965 hafi það flutt 50 þúsund farþega milli landa og auk þess haldið uppi áætlunarflugi til 14 staða á ís- landi og haidi uppi Grænlands- flugi). Síðan heldur Eskeland áfram: „Flugfélag Islands er eldra. Yngri bróðir, Loftleiðir, er „l’enfant terrible" (vandræða- T ilkynning frá Húsnœðismálastofnun ríkisins Húsnæðimálastofnun ríkisins vill hér með benda umsækjendum/væntanlegum umsækjendum um íbúðarlán á neðangreind atriði: 1. Einstaklingar og sveitarfélög, sem hyggjast hefja byggingu íbúða á árinu 1967 svo og einstakl- ingar, sem ætla að festa kaup á íbúðum, og sem koma vilja til greina við veitingu lánsloforða húsnæðismálastjómar árið 1967, sbr. 7. gr. A., laga nr. 19/1965 um Húsnæðismálastofnun ríkis ins, skulu senda umsóknir sínar, ásamt tilskild- um gögnum og vottorðum, til Húsnæðismála- stofnunar ríkisins eigi síðar en 15. marz 1967. Umsóknir, sem síðar kunna að berast, verða ekki teknar til greina við veitingu lánsloforða á ár- inu 1967. 2. Þeir, sem þegar eiga umsóknir hjá Húsnæðis- málastofnuninni og fengið hafa skriflega viður- kenningu fyrir að umsókn þeirra sé lánshæf, þurfa ekki að endurnýja umsóknir. 3. Umsóknir um viðbótarlán verða að hafa borizt stofnuninni eigi síðar en 15. marz n.k. HÚSNÆÐISMÁLASTOFNUN RÍKISINS.

x

Morgunblaðið

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.