Alþýðublaðið - 13.05.1930, Side 2

Alþýðublaðið - 13.05.1930, Side 2
1 AfcBVÐBeigABgÐ , Aukning atvinnuleysis. . Morgxtnblaðið kemst í dag að þeirrí niðurstöðu, að stytting vinnutímans verði til þess að auka atvinnuleysið, þ. e. því fleiri menn sem fái vinnu, þvi meira verði atvinnuleysið! Er einkenni- legt að blaðið skuli ekki eiga völ á neinum manni, til þess að skrifa um þetta mál, sem getur fundið upp eitthvað, sem meira púður er í en þessari fráleitu fjarstæðu, að því fleiri menn, sem þurfi við vinnuna, því meiri verði atvinnuleysið. Þessi stytting vinnutímans, sem hér er um að • ■ -»j w m StyttiBB viBnndagsIns. ií . .. Allra hagur. Frá og með deginum á morgun gengur stytting vinnudagsins í gildi við höfnina samkvæmt á- kvörðun verkaxrxanna. Dagkaup hafnai'verkamanna verður lítið eitt hærra en áður, en einnar stundar styttri vinnudagur. Stund- arkaupið verður 136 aurar. Þetta er allra hagur. Verka- 'menn fá kjör sín bætt. Atvinnu- rekendur fá óþreyttari starfs- rnenn og ólúnari þegar til lengdar lætur. Það er lika þeirra hagur. Allir aðrir, sem skifta við verka- menn, hafa hag af kjarabótum þeirra, hag af þvi, að stunda- kaup þeirra hækkar. Eftir því, sem hagur verkafólksins batnar, getur það frekar bætt úr nauð- þurftum sínum. Við það vaxa við- skifti þess við kaupmenn, sauma- fólk, skósmiði og aðra iðnaðar- menn. Það er því líka hagur þessara manna, að kjör verka- fólksins batni. Þetta verður einnig rakið lengra. Við það að kjör verka- fólksins batna eykst m. a. mark- aður fyrir afurðir þær, er sveita- ’fóik hefir að bjóða. Því betri, sem afkoma verkalýðsins við sjó- inn er, því fleiri eru þau heimilin, sem keypt geta vörur bænda. Hagsbætur verkafólksins eru því einnig þeirra hagur. Alt ber að sama tindi. Hagsbæt- ur verkafólksins" eru allra hágur. Þær eru hagur atvinnurekenda, hagur iðnaðarmanna, hagur kaup- manna, hagur fiskimanna, hagur bænda og hagur syfjaliðs þeirra allra. Það er sömuléiðis hagur bæjarfélagsins, að kjör verka- fólksins batni. Bættur hagur verkafólksins er bættur hagur bæjarfélagsins og bættur þjóðar- hagur. Stytting vinnutímans er einnig á annan veg hagur allra. Auknar tómstundir þeirra, sem eru að tnestu sneyddir þeim áður, eru skilyrði fyrir þvi, að menning þeirra geti aukist og dafnað. Stytting vinnutímans er því menn- ingarnauðsyn. Aukin menning verkalýðsins er þjóðariramför. ræða, mun koma fram, að mestu leyti, sem meiri afköst, og mun þvi raunverulega gera litla breyt- ingu. En ef hún gerði einhverja breytingu, þá væri það auðvit- kð í þá átt að draga úr atvinnu- leysinu. Einkennilegt má heita, að Morgunblaðið skuli ekki hreint og beint skammast sín fyrir að vera að draga úr þvi að verkamenn stytti vinnutima sinn um einn klukkutrma, þegar vinnutíminn er í öllum* öðrum menningarlöndum orðinn átta stundir. Það er hagsbót bæði fyrir verka- fólkið sjálft og líka fyrir alla hina. Menning verkalýðsins er undirstaða þess, að þjóðin getj haldið áfram að vera menning- þjóð meira en í orði kveðnu. Kjarabætur verkafólksins eru þannig tvöfalt hagsbótamál allra landsmanna, fjárhagsbótamár við bætta afkomu verkafólksins, menningarauki við styttingu vinrmdagsins og þar með auknar tómstundir verkamanna, til þess að gera þeim kleift að afla sér fræðslu, ánægjustunda og aukins útsýnis. Allra hagur. NoronndagiriDD. __ Vinna má hvergi við höfnina byrja fyr en kl. 7, frá deginum á morgun (14. maí). Verka- rnenn mega livergi byrja að vinna fyr en verkstjórinn hefir gefið skýlaus svör um að gengið sé að skilyrðum verkamannafélags- ins, eða einhver af stjómenndum Dagsbrúnar segir til. Sáttasemjari ríkisins kallaði stjórn „Dags- brúnar“ á fund í morgun, og tjáði þeim þá ósk botnvörpu- skipaeigenda, að frestað yrði á- kvæðunum um hinn nýja kaup- taxta Dagsbrúnar. En stjórnina brast vitanlega alla heimild til slíks, og svaraði í samræmi við það. Einnig sagði sáttasemjari að Félag botnvörpuskipaeigenda væri óánægt yfir því að Dagsbrún hefði auglýst taxta, án þess að leitað væri samninga við þá. En stjórn Dagsbrúnar benti á, að Dagsbrún hefði oft gert samþykt- ir, án þess að leita samninga um það við atvinnurekendur, t. d. þegar Dagsbrún hækkaði kaupið með fundarsamþykt 1915 án þess að leita áður samkomulags, og að hún nú í vetur á sama hátt afnam næturvinnuna. Samninga hefir Dagsbrún ekki gcrt við eigendur botnvörpu- skipa síðan 1921 og samnings- laust verið síðan 1924. Hefir kaupgjald þó tvisvar breyzt á þessu tímabdli 988 kaupendur vantar. Það hafa tveir bæzt við, sem ætia að vinna að stækkun blaðsins með því að gerast áskrifendur. En tveir er of litið á tuttugu og fjórum stundum. Þetta er enginn afli Heyrðu maður! kona! piltur! stúlka! Þú getur náð í einn eða tvo áskrifendur. Vertu kominn með þá fyrir hádegi á morgun. Byrjaðu á verkinu í dag. Ó. F. Bifreiðastjórafélag Reykjavíkur samþyktí um daginn að 6kora á rikisstjórnina að setja reglugerð um notkun bifreiða fyrir 15. þ. m, Þetta er heimilað í bifreiðalögun- um, er komu út 1926, en fýrir óskiljanlegan, trassaskap, fyrst í- haldsstjórnarinnar og síðan Fram- sóknarstjórnarinnar, hefir þetta ekki verið gert enn þá. Fjalla-Ejrvindnr. Jafnframt því, sem Haraldur Björnsson æfir og undirbýr hina sögulegu sýningu, sem fram fer Ú Þingvöllum á alþingishátíðinni, æfir hann Fjalla-Eyvind, sem sýndur verður hér fyrir og eftir hátíðahöldin. Anna Borg, leikkona við kgl. leikhúsið í Khöfn, og Ágúst Kvaran leika aðalhlutverk- in, einnig æfir og leik- ur Gestur Pálsson hlutverk Kára, Friðfinnur Guðjónsson leikur Jón bónda, Eyjólfur Jóns- son Arngrím holdsveiika. Enn fremur leika þau Gunnþórunn Halldórsd., Þorst. Ö. Stephensen, Þóra Borg og Haraldur Björns- son. — Freymóður Jóhannsson málari, sem hefir sérstaklega „stúderað" leiksviðsútbúning, hef- ir verið ráðinn til að sjá um allan búnað leiksviðs. — Er það vel að fá að sjá Fjalla-Eyvind. BSraii og bifreiðaraar. Það mun ekki ósjaldan hafa komið fyrir, að börn hafi ferðast fram og aftur aftan í bifreiðum á milli Hafnarfjarðar og Reykja- víkur og á þann hátt sparað sér fargjald. Um Reykjavíkurbæ ferð- ast börn aftan í bifreiöum á hverri mínútu svo að segja, og lítur helzt svo út, að þann leik hafi þau lært af fullorðnum, því aö oft sjást fullorðnir mens5í hlaupa á vörubifreiðar og „hala” sig upp á þær, enda þótt vagr» inn sé á fullum hraða, og á sama hátt fara þeir af bifreiði'nni aft- ur. Um það, þótt bam hangi afO- an á bifreið, er bifreiðarstjóra ó- kunnugt, en séð. hefi ég foreldri, sem horft hafa á bam sitt hlaupai á bifreið, láta sig það engu skifta, Foreldri, sem horfa á hættuleík harna gagnvart bifreiðum, en láta' það afskiftalaust, hugsa lítt una hverjar afleiðingarnar geta orðið, Það virðist vera lítil huggun þótt hægt væri að dæma bífreiðar- stjórann, annaðhvort af réttum eða óréttum ástæðum, eftir aðl slys er orðið, þvi að þeir, sem toest hafa um þau mál dæmt, em engir sérfræðingar í bifreiða- akstri og dómar oft bygðir á: röngum hugmyndum og misskilrv- ingi. Ég gat þess I fyrstu grei® minni um þetta efni, að ég hefðí oft séð smáböm flækjast fyri* hifreiðum eftirlitslaus, f tveggja ára og yngri. Ekld get ég álitið það „forsvaranlegt“ að hafa svo: ung börn ein úti, t. d. á Lauga- vegi, umferðarmestu götu bæjar- ins, og raunar ekki á nokkurrt götu í bænum. Það sýnir enn á- takanlegra ábyrgðarleysi en of mikill ökuhraði bifreiðarstjór- anna. Mæðurnar hljóta að verða að finna sig skyldugri til að líta eftir börnrnn sínum en að takai sér fyrÍT hendur nokkuð annað, sem þær þurfa að gera. Þar sem um leikbletti er alS ræða em þeir lítt notaðir, og hefi ég eitt dæmi við hlið méar, en um það verður ekki rætt að sinni. — Meira siðar. Þ. H. J. Lík Valdemars Kjartans- sonar fnndið. Flesta mun reka minni til þess, er Valdimar Kjartansson, ung-* lingspiltur frá Völlum i Ölfusi, varð úti á ieið sinni frá Laugar- vatnsskóla og heim til sín í jóla- ífríinu í vettir. 1 Lík Valdiroars heitins fansí ekki lengi og var þó leitað tti fjölda manns, Á sunnud. fóru um 50 manns enE að leita, og fanst hann seinni. hluta dags við Sauðá, 10—15 mínútna gang frá Reykjakoti í Ölfusi. Var hann sama og ekkert: skaddaður, og mun hann ekki hafa slasast áður en hann lézt. Talið er, að áin hafi flutt há|nn nokkurn spöl. — Leið sú, er Valdimar heitinn var að fara, var alveg rétt. Mun hann annaðhvort hafa gefist upp eða drukknað i ánni. Barnaskóla Reykjavikur verður sagt upp á morgun kl. 9VÍ f. m. Jafnfimnt verður minst aldarafmælis barna- skólahalds í Reykjavík.

x

Alþýðublaðið

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Alþýðublaðið
https://timarit.is/publication/2

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.