Morgunblaðið - 16.02.1977, Síða 14
14
MORCiUNBLAÐIÐ, MIÐVIKUDAGUR 16. FEBRUAR 1977
Rangt að
Iðnaðar-
bankinn
hafi neit-
að sam-
vinnu
við aðra
banka
MORGUNBLAÐINU hefur bor-
izt eftirfarandi fréttatilkynn-
ing:
Á forsíðu Alþýðublaðsins s.l.
föstudag er frétt um nýjar regl-
ur um tékkaviðskipti og í fyrir-
sögn fullyrt, að Iðnaðatbankinn
neiti samvinnu við aðra banka.
í fréttinni gætir misskilnings
um hvernig Iðnaðarbankinn
hefur brugðist við fyrirspurn-
um annarra banka og vill Sam-
vinnunefnd banka og spari-
sjóða af þessu tilefni upplýsa
eftirfarandi um þetta mál.
í nýsettum endurskoðuðum
samstarfsreglum banka og
sparisjóða um tékkaviðskipti,
er tóku gildi 17. janúar s.l. segir
svoil2.gr.:
„Engar upplýsingar skal gefa
í síma til óviðkomandi aðila um
tékkareikninga, eigendur
þeirra, stöðu eða færslur. Þó er
deildarstjórum eða fulltrúum
þeirra heimilt að gefa innláns-
stofnunum takmarkaðar upp-
lýsingar um viðskiptareynslu,
tékkaumboð o.þ.h., ef verða
mætti til að sporna við tékka-
misferli“.
Regla þessi hefur í aðalatrið-
um gilt óbreytt á annan áratug.
Orðalag hennar og efni byggir á
langri reynslu i bankastörfum
hérlendis og erlendis og stefnir
að þvi að hafa í heiðri reglur
um þagnarskyldu bankamanna,
en jafnframt viðurkennt, að
þeir megi annars vegar skiptast
á lágmarks trúnaðarupplýsing-
um innbyrðis til þess að sporna
við misferli og hins vegar leit-
ast við að greiða fyrir viðskipt-
um með því að fá þær upplýs-
ingar, sem greinin gerir ráð fyr-
ir.
Er fráleitt að halda því fram,
að Iðnaðarbankinn hafi neitað
samvinnu við aðra banka um
þessi mál.
Samvinnunefnd banka og sparisjóða.
Eimskipafélagið:
Ryðvamarstöðin mun
stórbæta þjónustuna
við bifreiðaeigendur
Morgunblaðinu hefur borizt eftir-
farandi fréttatilkynning.
Vegna ummæla í Frjálsri versl-
un og einu dagblaði, vill
Eimskipafélagið upplýsa eftirfar-
andi:
Ryðvarnarstöð Eimskipafélags-
ins mun taka til starfa í maí næst-
komandi. Hún mun verða ein full-
komnasta sinnar tegundar á
Norðurlöndum og stórbæta þjón-
ustu við bifreiðaeigendur. Áætlað
er að fullbúin muni stöðin kosta
um 100 millj. króna.
Heyrst hefur gagnrýni á Eim-
skipafélagið frá vissum aðilum
sem telja að Eimskipafélagið sé
þarna að fara inn á nýtt svið.
Þykir því rétt að skýra frá að-
dragandunum að byggingu ryð-
varnarstöðvarinnar:
Þegar fréttir bárust um það á
árinu 1975, að nokkrir bifreiða-
innflytjendur hygðust kaupa
Yfirlýsing frá stjóm
Eimskipafélags íslands
í „VÍSI" hinn 14. þ.m. er umsögn,
tekin úr „Frjálsri Verslun", þess
eðlis, að ástæða þykir til af hálfu
stjórnar Eimskipafélagsins, að birta
eftirfarandi:
Stjórn H F Eimskipafélags íslands
tekur ákvörðun í öllum veigamestu
málum varðandi starfsemi félagsins.
svo sem um framkvæmdaáætlanir. þar
á meðal nýbyggingar skipa og bygg-
mgar mannvirkja
A fundi stjórnarinnar 9 september
1 975 var einróma samþykkt að reisa
ryðvarnarstöð á athafnasvæði félagsins
við Borgartún
Allar dylgjur um ósamkomulag milli
stjórnar og forstjóra félagsins eru
ósannar og tilefnislausar með öllu For-
stjóri félagsins nýtur óskoraðs trausts
félagsstjórnar eins og margoft hefur
komið fram á aðalfundum félagsins
Eimskipafélagið hefur alla tíð verið
trútt upphaflegri stefnu, sem mörkuð
var við stofnun félagsins, að bæta
samgöngur innanlands og á milli
landa Jafnframt hefur þess ávallt verið
gætt að halda félaginu í almennings-
eign
Stjórn H.F. Eimskipafélags íslands:
Halldór H. Jónsson formaður, Ingvar
Vilhjálmsson, Thor R. Thors, Pétur
Sigurðsson, Axel Einarsson,
Hallgrímur Sigurðsson og Indrið*
Pálsson
/ '
y •
áætlunarflug
póstflug...
Suma árstíma er flugþjónusta Vængja hf. einu
samgöngumöguleikar fólksins í stórum byggöa
lögum. Við fljúgum reglulega til:
Hellissands, Stykkishólms, Búöardals, Suöurey.rar, Siglufjaröar. Bildudals, Gjögurs.
Olafsvikur, Hvammstanga, Reykhóla, Hólmavíkur, Blönduóss Flateyrar,
Tökum að okkur
leiguflug. sjúkraflug.vöruflug
hvert á land sem er.
Höfum á að skipa 9 og 19 farþega flugvelum.
öryggi • þægindi • hraði
m
H
VÆNGIR h/f
REYKJAVÍKURFLUGVELLI — Símar 26066
skip, var rætt við viðskiptavini
Eimskipafélagsins og kom þá í
Ijós m.a., að rík áhersla var lögð á
að bifreiðir væru ryóvarðar strax
eftir komu þeirra til landsins,
enda lægju þær oft óafgreiddar i
lengri tíma í vörugeymslum. Eins
og kunnugt er, bera skipafélög
ábyrgð á vörum, þar á meðal bif-
reiðum, þar til tollstimpluð frum-
farmskírteini eru afhent. Eim-
skipafélagið treystir ser ekki til
að afhenda bifreiðir úr sinni
vörslu til ryðvarnar. Þess vegna
ákvað stjórn Eimskipafélagsins
aó reisa eigin ryðvarnarstöö á at-
hafnasvæði félagsins til að bæta
þjónustu við bifreiðainnflytjend-
ur.
Vegna umræðna um útflutning
á ísfiski og flutninga á bifreiðum
til landsins, skal eftirfarandi
tekið fram:
Eimskipafélagið heldur uppi
reglubundnum vikulegum ferð-
um til sex hafna í Evrópu og
getur annast ísfiskflutninga eftir
þörfum, í frystirými, kæligámum
og frystigámum. Fáar óskir hafa
borist félaginu um slíka flutn-
inga. Ef viðhorf breytast og mark-
aður opnast fyrir ísfisk er auðvelt
fyrir Eimskipafélagið að annast
flutninginn.
Þaö er einkenni íslenskrar
verslunar, að hún er háð miklum
sveiflum. Sem dæmi má nefna að
Eimskipafélagið flutti um 3900
bifreiðir árið 1976, sem er meira
en helmings fækkun frá árinu
1974. Þegar bifreiðir eru tilbúnar
erlendis til flutnings, hafa inn-
flytjendur jafnan óskað eftir
flutningi þeirra án tafar.
Bifreiðir eru fluttar frá 11 höfn-
um í Evrópu og Ameríku. Á árinu
1976 flutti Eimskipafélagið:
á fyrsta ársfjórðungi um 370
bifreiðir,
á öðrum ársfjórðungi um 1750
bifreiðir,
á þriðja ársfjórðungi um 940,
á fjórða ársfjórðungi um 800
bifreiðir.
Tölur þessar tala sinu máli.
Samkvæmt upplýsingum frá
innflytjendum bifreiða er það
víðsfjarri að bifreiðainnflytjend-
ur hyggist hætta að flytja með
skipum Eimskipafélagsins.
Starfsmenn og forráðamenn
Eimskipafélagsins hafa stöðugt
samband við viðskiptamenn sina
og hafa þeir almennt glöggan
skilning á hinu viðtæka þjónustu-
hlutverki félagsins, og að eigi má
stöðva endurnýjun og uppbygg-
ingu til enn bættrar þjónustu.
Sem dæmi um þjónustu Eim-
skipafélagsins má nefna að á
árinu 1976 komu skip félagsins
907 sinnum á 85 hafnir erlendis
og 1089 sinnum á 50 hafnir innan-
lands utan Reykjavíkur.
Eimskipafélag Islands hefur orð-
ið að sæta mjög harðri samkeppni
og það verða aðrir skipaeigendur
að gera einnig, en sumum þeirra
hættir, við, þegar þeir lækka
flutningsgjöld, að kalla það sam-
keppni, en þegar Eimskip gerir
það sama er það nefnt undirboð.
Islensku skipin þurfa að geta
annað mörgum ólikum verkefn-
um, bæði hvað snertir innflutning
og útflutning. Við ákvörðun um
skipakaup eða smíði nýrra skipa,
ræður eftirfarandi: Hafnar-
aðstaða, flutningsþörf og þörf yfir
örar ferðir, fjármagn, heimild til
lántöku, markaður á notuðum
skipum og verð nýrra skipa.
26060
AÐEINS FYRIR
SÖLUMENN
Viltu njóta starfsins betur?
Ljúka sölunni á auðveldari hátt?
Svara mótbárum af meira ör-
ygg'?
DALE CARNEGIE SÖLU NÁM-
SKEIÐIÐ hefur
sannað gildi sitt fyrir sölumenn
yfir 25 ár. Þar eru kenndar
þekktar, hagnýtar og hvetjandi
aðferðir, sem hjálpa þér að
skerpa sölutækni þína og auka
söluna.
Námskeiðið getur
hjálpað þér að:
ÍT Gera söluna auðveldari.
ir Njóta starfsins betur.
★ Byggja upp eldmóð
ÍT Ná sölutakmarki þinu.
ÍT Svara mótbárum með árangri.
ÍT Öðlast meira öryggi.
ÍT Skipuleggja sjálfan þig og söluna
ÍT Vekja áhuga viðskiptavinarins.
Innritun og upplýsingar í síma:
œ 82411
f( L i nkaloyfi á Islandi
„„T^Lstjórnunarskólinn
a lU.'Ki Konráð Adolphsson.