Morgunblaðið - 09.11.1986, Side 3

Morgunblaðið - 09.11.1986, Side 3
MORGUNBLAÐIÐ, SUNNUDAGUR 9. NÓVEMBER 1986 B 3 Leikmunir frá 450 fyrir Kristburð lánum aldrei bækur úr safninu. Fólk verður að lesa þær hér og mér finnst það gott á það.“ Segðu mér nú svolítið um bæk- umar í safninu. „Þær eru ljótar og leiðinlegar og ég myndi ekki ráðleggja nokkrum manni að líta í þær. En listafólki fínnst gaman að lesa leiðinlegar bækur .. .“ Hversu margir starfa á bóka- safninu? „Ég er sá eini sem geri eitthvað af viti héma. Silkihúfan hér er Maestro Tintori, en hann gerir aldr- ei nokkum skapaðan hlut. Hann er latur maður að eðlisfari. Svo er annar maður sem starfsmanna- stjórinn heldur að vinni hér hálfan daginn og í leikmunasafninu hinn helming dagsins, en hann gerir heldur aldrei neitt. Með þessu er ég alls ekki að segja að ég sé eitt- hvað sérstaklega vinnuglaður, ég er bölvaður letingi sjálfur. En ég er þó skemmtilegur og það er meira en hægt er að segja um samstarfs- menn mína." Hvaða bók í safninu er dýrmæt- ust að þínu mati? „Þetta er allt bölvað drasl, hand- ónýtt allt saman,“segir Siliotto og hristir höfuðið. Síðan verður hann loks alvarlegur, spennir greipar, horfír á mig dijúga stund og segir: „Það er ekki hægt að gera upp á milli þessara hluta. Sumar bækum- ar hafa ómetanlegt sögulegt gildi og hér em bækur sem eru ófáanleg- ar annars staðar. Þá höfum við rit frá 1511 sem greina frá upphafí leikhúsa á Ítalíu. Ætli þau rit flokk- ist ekki undir það dýrmætasta í safninu." Hvaða tengsl eru milli bókasafns- ins og leikmunasafnsins? „Engin, nema hvað þau em ómerkileg bæði tvö,“ segir Siliotto og gamla glottið er aftur komið á sinn stað. „Annars skaltu ekkert vera að ræða þessi mál við mig, ég hef ekkert vit á þessu. Mér fínnst starf mitt leiðinlegt og einnig fólkið sem ég vinn með.“ Er hann var inntur eftir því hvort hægt væri að fá af honum ljósmynd til að birta með viðtalinu sagði hann það ómögulegt. „Ég er einn af þessum ólánssömu mönnum sem myndast illa þrátt fyrir óneitanlega gott út- lit. Farðu nú og talaðu við einhvem þessara leiðinlegu starfsfélaga minna,“ og þar með var Siliotto rokinn. „Nei, en ég þekki Vladimir Ask- henazy og Þómnni, eiginkonu hans sem er íslensk. Lengra hef ég nú ekki komist í kynnum mínum af íslendingum. En seg þú mér eitt. Þekkir þú einhveija góða og efni- lega íslenska tónlistarmenn?" spyr Mazzonis sposkur á svip og mér dettur helst í hug að nú gmni hann að ég vilji reyna að koma einhveij- um vini eða vandamanni á fram- færi, eða skyldi hann halda að ég væri söngkona í dulargerfi blaða- manns? Eg svara spumingu hans þó játandi og segi honum stolt frá hinu fjölskrúðuga menningarlífí á íslandi. Mazzonis hlustar, býður mér síðan bijóstsykur og bendir mér á skilti aftan við skrifborð hans þar sem stendur „Reykingar bann- aðar“. „Ég er hættur að reykja og farinn að borða bijóstsykur í stað- inn,“ útskýrir hann brosandi. Hef lítið leikið á hljóðfæri Átt þú einhver áhugamál utan tónlistarinnar? „Nei. Starfíð er þess eðlis að það er ógemingur að hafa önnur áhuga- mál en tónlist. Því fylgir meðal annars að fara á tónleika og ópemr í öðmm tónleikahúsum, en ég legg mikla áherslu á að hlusta eftir og leita að nýju hæfíleikaríku fólki. Starf sem þetta verður að vera innt af manni sem lifír fyrir tónlistina. Hann verður að helga starfínu alla sína krafta," segir Mazzonis og er nokkuð alvarlegur á svip. Greinilegt er að hann meinar það sem hann Leikmunasafn Scala sótt heim Leikmunasafn Scala er í hópi stærstu og viða- mestu safna af þessu tagi í heiminum. Safn- ið var opnað við hátíð- lega athöfn 8. mars 1913, eftir að Uberto Visconti her- togi af Modrone, hafði hvatt efnaða einkaaðila til að kaupa hið stórkost- lega Sambon-leikmunasafn sem selt var á uppboði tveimur ámm áður. Scala-safnið byggðist í upphafi fyrst og fremst á Sambon-safninu franska. Við opnun Scala-safnsins stjómaði Toscanini flutningi á „Fal- staff" og „Sálumessu“ Verdis, en Toscanini var þá nýkominn aftur til Ítalíu eftir að hafa dvalið um árabil við störf hjá Metropolitan- ópemnni í New York. Með opnun leikmunasafns Scala var án efa segir og uppfyllir sjálfur þessar kröfur. „Hvar starfaðir þú áður en þú gerðist leiklistarstjóri Scala? „Ég var stjómandi Sinfóníu- hljómsveitar ítalska ríkisútvarpsins í Róm um nokkurra ára skeið. Árið 1980 var ég ráðinn sem aðstoðar- leiklistarstjóri hér og þremur árum síðar tók ég við þessu starfi. Ég hef lítið sem ekkert leikið sjálfur á hljóðfæri, því ég hef aðallega feng- ist við þá hlið tónlistar er snýr að stjóm og rekstri.“ Lengdi starfsárið og dreymir um lítið óperuhús Einn liður í starfi þinu er að sjá til þess að starfsáætlun sé gerð tímanlega, en hvemig er starfsáætlunin gerð? Hvað er helst lagt til grundvallar við gerð hennar? „Aðalatriðið er að skapa jafn- vægi í starfseminni og að halda því jafnvægi út allt starfsárið. Á hveiju ári er flutt að minnsta kosti eitt verk eftir samtíðatónskáld, auk þess sem settar em upp tvær, þijár eða jafnvel fjórar stórar sígildar ópemr. Ennfremur em settir upp ballettar, haldnir söngtónleikar og almennir tónleikar. Á undanfömum ámm höfum við tekið upp þá ný- breytni að setja saman dagskrá með mörgum verkum eins tónskálds. Á síðasta starfsári varð Claude De- bussy fyrir valinu og var um að ræða 31 sýningardag á rúmum tveimur mánuðum og 13 mismun- stigið stórt skref fram á við í menn- ingarlífi Ítalíu, því safnið hefur að geyma muni sem hafa ómetanlegt gildi, jafnt sögulegt sem fjárhags- legt Ferðast með sýningar innan lands sem utan Sýningar á vegum safnsins hafa verið fastur liður í starfsemi þess um árabil. Ferðast hefur verið með sýningar um alla Ítalíu og víða um heim, þar á meðal til Rússlands, Kanada, Ástralíu og Sviss, auk Stóra-Bretlands. Leikmunasafnið er mjög glæsi- lega úr garði gert. Gólf eru klædd marmara og parketti, dyrakarmar eru úr marmara og í lofti og á veggjum eru ákaflega skemmtileg- ar skreytingar. Andrúmsloftið er þrungið sögulegri dulúð, innandyra ríkir þögn og ró, sem erfítt er að lýsa með orðum. Leikmunasafninu er skipt niður í ellefu sali, sem hver og einn er andi dagskrár með söng, ballett og hljómsveitarflutningi. Á næsta starfsári verður engin slík dagskrá en á móti koma fleiri óperur." Að endingu. Hefur þú staðið fyrir einhveijum breytingum á rekstri Scala, eða hefurðu ein- hveijar breytingar í huga? „Breytingar á rekstri óperuhúss eins og Scala eru síður en svo auð- veldar í framkvæmd. Starfsemin er svo viðamikil að minniháttar breyt- ingar rejmast meiriháttar mál þegar til framkvæmda kemur. Þess ber að gæta að innan Scala starfa 900 manns, auk þeirra sem vinna í svo- nefndri lausavinnu, það er að segja þeirra sem koma og taka að sér eitt og eitt verkefni. Einu breyting- amar sem vert er að minnast er lenging starfsársins, sem nú er frá desember til 15. júlí. Mig dreymir um að geta opnað lítið óperuhús á vegum Scala, þar sem hægt verði að flytja kammertónlist, balletta og óperur sem ekki krefjast flókinna sviðsmynda og leiktjalda. Hér á ég við sal sem tæki um eitt þúsund manns í sæti og yrði notaður í þeim tilfellum sem aðalsalur Scala reyn- ist of stór. Salur „Litlu Scala" hefur ekki verið notaður þar sem sýning- ar þar svara ekki kostnaði. Það er mikill áhugi á þessu máli fyrir hendi hjá stjóm Scala, en það gengur erfiðlega að finna hentugt hús- næði. Vonandi rætist þó úr þessu innan skamms,“ segir Mazzonis dreymandi á svip og við ljúkum samtalinu við hann með því að taka undir síðustu orð hans og áma Scala allra heilla í framtíðinni. tileinkaður ákveðnu þema eða per- sónu. Fyrsti salurinn er tileinkaður tónskáldum. Meðal þess sem þar er til sýnis, eru málverk af helstu tónskáldum liðinna tíma, auk ýmissa persónulegra muna sem til- heyrðu þeim. Einna athyglisverðust þykja tvö ásláttarhljóðfæri frá miðri sautjándu öld. Þetta em 45 nótna hljóðfæri og strengir þeirra em griplaðir með fjöðurstaf. Hinar sérstöku og sjaldgæfu postulínsstyttur af sögupersónum „Capodimonte" em meðal þess fyrsta sem mætir auganu er gengið er inn í annan sal safnsins. Þar em til sýnis einstæðar postulínsstyttur, ítalskar og erlendar, frá átjándu öld, sem á einn eða annan hátt tengjast sögu gamanleilqa á Ítalíu. Ennfremur em í sama sal myndir af Scala-ópemnni frá árinu 1852, og Hertogaleikhúsinu, sem brann í bmnanum mikla árið 1776. Að sjálfsögðu hangir þar einnig mál- verk af Piermarini, arkitektinum sem sá til þess að Scala-óperan var byggð upp á tveimur ámm. Meðal annara málverka má nefna hið eina sem vitað er til að málað hafí verið af tónlistamnnandanum Domenico Barbaja, sem meðal annars var umboðsmaður tónskáldanna Ross- ini, Bellini og Donizetti. Tvö málverk af Rossini setja sinn svip á salinn, en auk þeirra em nokkrar myndir af frægustu söngvumm og tónlistarmönnum Ítalíu. Þriðji salur leikmunasafnsins gengur undir nafninu „Exedrasal- urinn“ og er hann fyrst og fremst tileinkaður ópemsöngvumm liðinna tíma. I salnum em ennfremur postulínsstyttur af Holberg, Goethe, Shakespeare, Byron, Voltaire og fleiri stórskáldum sem gert hafa heimsbókmenntimar að því sem þær em nú. Hið víðfræga málverk Pedrazzis af Mariu Malibran, sem hann mál- aði árið 1834, hangir uppi í „Exedrasalnum". Meðal annara málverka af frægum ópemsöngvur- um ber helst að nefna verk Piccios af bassasöngvaranum Ignazio Mar- ini, sem fyrstur manna fór með hlutverk Oberto, greifans af S. Bonifacio, eftir Verdi. Var Teresa Lanti til? Sambonsafnið franska seldi Scala meðal annars málverk af Teresu nokkurri Lanti söngkonu. Málverk þetta hefur vakið töluverð- ar deilur, því margir efast um tilvist konunnar. Gerðar hafa verið athug- anir til að reyna að komast að einhveijum upplýsingum um hana, en það eina sem gefur vísbendingu um að hún hafí verið til, em minn- ingar Casanova, þar sem hennar er getið á nokkmm stöðum. Mynd Hellensk leikgrima frá timum grisku útileikhúsanna. Vasi frá u.þ.b. 440 fyrir Krists burð. Á vasann er máluð mynd af danskennara. Teresu Lanti hangir því fyrst og fremst uppi í safninu sem heimildar- mynd um klæðaburð og hárgreiðslu kvenna á tímum Casanova. Málverk af sópransöngkonunni Giuseppinu Grassini er í miklum metum hjá yfírmönnum listmuna- safnsins, en Ferdinando Quaglia málaði myndina fyrir Napoleon Bonaparte, sem hélt mikið upp á söngkonuna. Mjög fallegt málverk af spænsku söngkonunni Isabellu Colbran piýðir „Exedrasalinn", en Isabella var gift umboðsmanninum Barbaja, sem getið er um hér að framan. Er Barbaja tók Rossini upp á sína arma, kynntust þau Isabella og Rossini vel. Kunningsskapur þeirra endaði síðan með hjónabandi. Líkvagn Mozarts og litli hundurinn Amadeus Mozart kemur lítillega við sögu í þessum sal. Lítið áber- andi en áhrifamikil glermynd af útför hans hangir á einum vegg salarins. Á myndinni sést líkvagn Mozarts og dapurlegur lítill hundur sem fylgir tónskáldinu síðasta spöl- inn á þessari jörð. Ekki er laust við að kalt vatn renni milli skinns og hörunds er myndin er skoðuð og örlög þessa frábæra tónlistarmanns rifjast upp. Rómanskar og grískar menjar Fomminjasafn er hluti af leik- munasafni Scala. Safn þetta er fremur lítið, en einstakt í sinni röð. Álitlegt myntsafn er til sýnis í saln- um, meðal annars minnispeningar keisara Rómaveldis, svonefndir „Contomiates" peningar. Þeir em brons- og koparslegnir og frá ámn- um 356—410 eftir Kristsburð. Mjög fáir peningar af þessari gerð vom slegnir og á listmunasafn Scala stærsta safn þessara peninga sem vitað er um. Þá em nokkur hundmð rómansk- ir og grískir myntpeningar til sýnis og ennfremur nýrri mynt frá því að Ítalía var konungsríki. Grímur og aðrir leikhúsmunir frá tímum rómversku leikhúsanna em til sýnis og ennfremur listmunir frá því fyr- ir Krist, meðal annars vasar, skálar og styttur frá því um 450 fyrir Krist. Ótrúlegt er hversu vel munir þessir hafa varðveist og hvemig þeir staðfesta listasögu heimsins. Hinn áhrifamikli Rossini Gullfalleg bijóstmynd úr bronsi af Rossini, gefur til kynna að fímmti salur listmunasafnsins sé tileinkað- ur höfundi „Rakarans frá Sevilla". I glerkassa undir bijóstmyndinni er til sýnis samningur sem sýnir að Rossini samdi þessa stór- skemmtilegu óperu upphaflega í „danssalnum" hangir meðal annars uppi þetta skemmtilega málverk af kennslustund í dansi. Eins og sjá má er klæðaburður töluvert frábrugðinn þvi sem gerist og gengur í danstímum nútímans, en myndin er frá 18. öld. Hægra megin á myndinni sjást hljóðfæraJeikarar sem leika undir á strengjahljóðfæri.

x

Morgunblaðið

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.