Morgunblaðið - 12.04.1987, Page 11

Morgunblaðið - 12.04.1987, Page 11
MORGUNBLAÐIÐ, SUNNUDAGUR 12. APRÍL 1987 C 11 kvæmdimar. Segja má að svo til hver einasti þáttur byggingarinnar hafi verið boðin út. Að sjálfsögðu hefur verið miðað við að taka lægsta tilboðið eftir því sem að- stæður leyfðu, en jafnframt tilboð sem ekki slægi af gæðakröfum. Útboðin í bygginguna eru nú alls orðin á fjórða tuginn frá upphafi." Gamla flugstöðin sprangin Sverrir Haukur var spurður hvers vegna einmitt þessi tími, nú í apríl, hefði verið valinn til að opna flugstöðina: „Það eru ýmsar ástæður fyrir því og ein er sú að þetta er dýr fjárfesting og við þurfum að koma henni í gagnið sem fyrst. Raunar var, strax við upphaf framkæmda haustið 1983, stefnt að því að opna í apríl 1987 og það hefur staðist. Við höfðum gert ráð fyrir far- þegaspám, sem næmu um 6% aukningu farþega á ári. Arið 1983 var heildarfarþegaijöldinn orðinn um 440 þúsund, sem fóru um flug- stöðina. Á síðastliðnu ári var farþegafjöldinn kominn upp í 604 þúsund og aukningin hafði reynst miklu meiri en gert var ráð fyrir. Gamla flugstöðin, sem er timbur- bygging frá 1948, er sprungin ef svo má að orði komast, og við sáum ekki neinn möguleika á að taka við þeirri aukningu, sem við væntum í sumar, í gegnum gömlu bygginguna. Þegar á þessu ári hefur aukningin verið um 21% bæði í janúar og febrúar miðað við sömu mánuði í fyrra og það ástand skapaðist, bæði á síðasta ári og árinu þar á undan, að yfir háann- atíma sumarsins hefur orðið að opna út á flughlað til að hleypa farþegum út. Byggingin er gerð fyrir rúma 600 farþega en oft hafa verið þarna 1200 til 1300 farþegar, ef ekki fleiri. Onnur ástæða fyrir því að við töidum æskilegt að opna einmitt nú er sú, að með því fáum við tækifæri til að reyna öll þessi fjöl- mörgu kerfi í húsinu á þeim tíma sem flugumferð er í lágmarki. Það gefur okkur vissa aðlögunartíma tíma til að stilla af kerfin og lag- færa eitt og annað sem kann að koma upp. Jafnframt gefum við starfsfólkinu tækifæri til að kynn- ast húsinu og starfsaðstöðunni áður en holskeflan skellur yfir okk- ur í sumar. Það yrði nánast útilok- að að gera slíkt á háannatíman- um.“ Grundvöllur lagður að litlu bæjarsamfélagi „Það er rétt að taka það fram, að líta verður á alla framkvæmdina í því ljósi, að farið er út á ber- svæði, og byggingarkostnaðurinn nær ekki bara til byggingarinnar sjálfrar heldur er í raun og veru verið að leggja grundvöll að litlu bæjarsamfélagi. Raunar var búið að velja staðinn mörgum árum áður en framkvæmdir hófust og það var sérfræðingur frá ICAO, Bertil Hellman, sem fenginn var til þess. En stór hluti framkvæmd- anna gengur út á að skapa að- stöðu, ekki einungis fyrir flugstöðvarbygginguna, heldur einnig fyrir öll þau þjónustufyrir- tæki sem þurfa að vera fyrir hendi •til að flugstöðin geti gegnt sínu hlutverki. Þar af leiðandi hefur verið skipulagt svæði fyrir flugfé- lög og meðal annars hafa Flugleið- ir byggt þama myndarlega byggingu sem á að vera flugeld- hús, birgðageymsla og tækja- geymsla. Olíufélögin þtjú og Flugleiðir hafa byggt eldneytis- birgðastöð og báðar þessar framkvæmdir munu komast í gagnið um leið og flugstöðin tekur til starfa." Ekki baggi 6 skattborgurum Hvaða þýðingu hefur þessi flug- stöð fyrir okkur íslendinga að öðru leyti ef litið er til framtíðarinnar? „Varðandi framtíðina er gert ráð fyrir að byggð verði flugskýli auk þess sem komið verði upp sérstök- um vörugeymslusvæðum, eins og ég nefndi áðan. Því má ekki gleyma að það er gífurlega mikið hagsmunamál fyrir okkur, að í framtíðinni verði hér góð flugskýli fyrir íslenska flugflotann þannig að allar viðgerðir á millilandaflug- vélum okkar geti farið fram hérlendis. Bæði hefur það í för með sér aukna atvinnu og spamað á gjaldeyri. Þetta verður líklega næsta málið sem tekið verður á, ásamt vöruflutningaaðstöðunni. Það er augljóst mál, að flugstöð- in mun í framtíðinni leiða til þess, að gjörbreyting verður á svæðinu í nánd við hana. Þama munu rísa upp fyrirtæki sem verða með ýmsa sérþjónustu og vamarmálaskrif- stofa utanríkisráðuneytisins og flugmálastjóm á Keflavíkurflug- velli hafa í náinni samvinnu við nágrannasveitarfélögin mikinn áhuga á að stuðla að slíkri upp- byggingu. Hvað varðar önnur markmið með þessari byggingu má nefna, að þessi flugstöð á að bera sig. Hún á ekki verða baggi á skatt- borgurum landsins. Það verður ekki ódýrt að leigja húsnæði þama í byggingunni og stefnt að því að byggingin standi undir sig að öllu leyti. Annað atriði má nefna, sem margir telja mikinn kost og það er að farþegar þurfa ekki lengur að fara í gegnum sérstakt varðhlið og um vinnu- og íbúðarsvæði vam- arliðsmanna heldur geta þeir ekið beint upp að flugstöðinni. Þessi bygging er án efa sú flókn- asta sem byggð hefur verið á íslandi og á sjálfsagt eftir að skilja eftir töluverða reynslu hjá hönnuð- um og verktökum, reynslu sem þessir aðilar höfðu ekki haft til þessa.“ Nýtt andlit í augum útlendinga Hvað er þér sjálfum efst í huga nú, þegar séð er fyrir endann á þessum miklu framkvæmdum? „Það sem skiptir mestu máli er að ísland fær nýtt andlit í augum þeirra fjölmörgu útlendinga, sem ferðast um stöðina án þess að koma inn í landið. Það hefur engan veginn verið góð landkynning að notast við gömlu flugstöðina svo lengi sem raun ber vitni. Raunar hefur gamla flugstöðin verið þjóð- inni til skammar þótt reynt hafí verið eftir besta megni að fylgja eftir öllum öryggisreglum, vinnu- eftirlitsstöðlum og heilbrigðis- ákvæðum, en það hefur í reynd verið okkur ofviða nú síðustu árin. Ný flugstöð gefur þar að auki margfallt meiri möguleika til að draga flugumferð til íslands ef rétt er á málum haldið. Áður fyrr var þýðingarlaust að kynna þá aðstöðu, en nú er dæminu snúið við. Þá er ekki síður mikilvægt, að þessi bygging og öll tengd mann- virki við hana á flugstöðvarsvæð- inu munu skapa sveitarfélögum í nágrenninu aukna möguleika á þjónustu við flugið. í dag starfa hátt á þriðja þúsund manns við flugrekstur hér í landinu og nú aukast möguleikamir, þar á meðal á nýjum sviðum svo sem með að- stöðu til vöruflutninga, sem ekki voru fyrir hendi áður. Hvað varðar mig persónulega þá hefur það verið sérstök ánægja fyrir mig, þennan tíma sem ég hef verið í þessu starfí, að vinna með öllum þessum aðilum sem hafa stuðlað að byggingu þessa glæsi- lega mannvirkis. Það hafa allir aðilar lagt sig fram við að koma verkinu til skila í tæka tíð og þetta hefur verið viss lífsreynsla fyrir mig, sem ekki verður endurtekin." Sv.G. ÍNÝJU FLUGSTÖÐINNI ER BANKI ALLRA LANDSMANNA Landsbanki íslands býður alla bankaþjónustu í nýju flugstöðinni á Keflavíkurflugvelli. í brottfararsal er opin afgreiðsla alla daga frá kl. 6.30-18.30. Áhersla er lögð á gjaldeyrisviðskipti, ferðatryggingar og aðra þjónustu við ferðamenn. Á næstunni opnar svo fullkomið útibú á neðri hæð byggingarinnar. Afgreiðslan í gömlu flugstöðinni verður starfrækt með hefðbundum hætti. Við minnum einnig á nýja afgreiðslu á Hótel Loftleiðum, þar sem m.a. er opin gjaldeyrisafgreiðsla alla daga frá kl. 8.15-19.15. L Landsbanki íslands Banki allra landsmanna

x

Morgunblaðið

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.