Morgunblaðið - 12.04.1987, Page 22

Morgunblaðið - 12.04.1987, Page 22
22 C MÖRGUNBLAÐIÐ, SUNNUDAGUR 12. APRÍL 1987 I LISTAVERK VERÐA UTANHÚSSSEM INNAN ÍSLENSK listaverk verða jafnt utandyra sem innan. Auk listaverka Leifs Breiðfjörðs innandyra verða a.m.k. tvö listaverk utanhúss. Þessi listaverk verða sett upp síðar á árinu, en þau eru eftir listamennina Þuríði Fannberg „Rúrí“ og Magnús Tómasson. Verkin voru valin eftir sérstaka samkeppni um listaverk sem koma skyldi fyrir utandyra. Alls bárust 52 tillögur. Fyrstu verðlaun hlutu Rúrí fyrir Regnbogann, sem hún er við á myndinni hér að ofan, og Magnús Tómasson fyrir Þotuhreiður. Eðlilegm að samkeppnis- aðili hefði ekki einokun■ araðstöðu í flugstöðinni - sagði Kristinn Sigtryggsson forstjóri Arnarflugs „ÉG GERI mér ekki grein fyrir hvem- ig aðstöðu og þjónustu Arnarflugs í nýju stöðinni verður háttað. Enn hefur mér ekki gefist kostur á að skoða að- stæður og nú þegar vika er til opnunar hefur ekki verið haft samband við fé- lagið til þess að ganga frá uppsetningu farþegamóttöku eða annars,“ sagði Kristinn Sigtryggson forstjóri Arnar- flugs. Amarflug fór fram á það við vamar- málaskrifstofu að mega afgreiða flugvélar og farþega á eigin vegum í Leifsstöð. Þessu erindi var hafnað og standa nú yfír samningaviðræður við Fiugleiðir um end- umýjun afgreiðslusamnings sem félagið hefur haft með höndum á Keflavíkur- flugvelli. „Það tíðkast ekki á neinum flugvelli í Vestur-Evrópu að einungis einn aðili sjái um afgreiðslu í flugstöð. Við hefðum talið best að við hönnun Leifs- stöðvar hefði verið gert ráð fyrir að minnsta kosti tveimur aðilum sem gætu séð um þjónustu við vélar og farþega. Það var því miður ekki gert,“ sagði Kristinn. Hann bætti við að með þessum orðum væri hann ekki að deila á Flugleiðir, í raun væri aðeins um forsendu heilbrigðra viðskipahátta að ræða. Kristinn sagðist fagna tilkomu nýju flugstöðvarinnar. Hún myndi án efa verða ferðamannaþjónustu á íslandi mikil lyfti- stöng. Hann vonaðist til þess að geta boðið farþegum Amarflugs upp á bætta aðstöðu í Leifsstöð. „Við höfum nú loks tækifæri til þess að koma upp Korda-tölvukerfinu „Með samkeppni tekst alltaf að lækka kostnað. Á þeirri stað- reynd byggist tilvera Arnar- flugs í dag,“ sagði Kristinn Sigtryggson forstjóri. á Keflavíkurflugvelli. Með því geta far- þegar nú fengið brottfararspjald sem gildir til endanlegs ákvörðunarstaðar. Þannig er farþega á leið til Rómar með millilend- ingu á Schiphol-flugvelli afhent brott- fararspjald þar sem fram kemur sætisnúmer hans í vélinni sem ber hann til Ítalíu," sagði Kristinn. Hann sagði að flugfélagið væri nú að móta stefnu sína gagnvart fullborgandi farþegum, eða meðlimum „Eagle-Club“. í framtíðinni yrði þjónusta við þá um borð aukin, og þeim væntanlega boðið upp á sérstaka setustofu í Leifsstöð. Aðspurður hvort honum þætti líklegt að hægt yrði að laða erlend flugfélög til þess að nota Keflavíkurflugvöll í sínu áætlunarflugi sagði Kristinn að það hlyti að velta á mörgum atriðum. „Það em stjómendur flugfélaganna, ekki farþe- gamir sem ákveða hvert er flogið. Flug- stöðin þarf ekki aðeins að vera glæsileg, lendingargjald og eldsneytisverð þarf líka að vera lágt. En það væri vissulega fagn- aðarefni og jákvætt fyrir þjóðarbúið í heild ef tækist að stuðla að slíkum viðskiptum," sagði Kristinn. „Því miður hefur ekkert verið gert af hálfu þeirra sem reka nýju flugstöðina til að undirbúa vem okkar. Það hefði að mínu mati verið réttara að veita ekki sam- keppnisaðila einokunaraðstöðu, því það er nú einu sinni þannig að með samkeppni tekst alltaf að lækka kostnað. Aðhaldið veldur því að menn þurfa að standa sig. Á þeirri staðreynd byggist tilvera Arnar- flugs í dag,“ sagði Kristinn Sigtryggson. Verslunin mikilvæg fyrir iðnað í landinu - segir Ófeigur Hjaltested forstjóri Islensks markaðar „AÐSTAÐA okkar á flugvellinum batnar til muna. Við erum ánægð- ir með staðsetningu verslunarinnar og von- umst til að geta veitt betri þjónustu. Það veitir ekki af stækkun, því meirihluti viðskipta okkar er við farþega sem hafa innan við klukkustundar viðdvöl og þá þarf oft að hafa snarar hendur,“ sagði Ófeigur Hjaltested framkvæmdastjóri ís- lensks markaðar. Fyrirtækið rekur versl- un i flugstöðinni með íslenskan ullarfatnað, skinnavörur, minja- gripi, osta og fleira. Undanfarin ár hefur póstverslun aukist og er nú orð- in snar þáttur í rekstrinum. Afgreiðir fyrirtækið 5000-6000 pantanir á ári til viðskiptavina um allan heim. Þrátt fyrir stækkun verslunarinnar munu áhersluatriði verða þau sömu í Leifs- stöð eins og þeirri gömlu, að sögn Ófeigs. Miðað er við útlendinga sem sækjast ekki eftir hátískuvömm, heldur fatnaði og minjagripum sem unnin er úr íslensku hráefni og ber íslensk sérkenni. íslenskur markaður hefur þó ekki farið varhluta af minnkandi sölu hefðubundinna ullarvara og er unnið að því að laga fatnaðinn að breyttum smekk. Ófeigur taldi þó að bandarískir viðskiptavinir hefðu enn smekk fyrir þeim litum og sniðum sem flíkur á Islenskum markaði taka mið af. Ófeigur sagði að allur undirbúningur í flugstöðinni hefði gengið snurðulaust. Hann bjóst því við að undirbúningi yrði lokið svo afgreiða mætti fyrstu farþegana að morgni 15. apríl. „í upphafi munum við ekki ganga út frá aukningu starfs- fólks, en hugum að því frekar þegar reynsla verður komin. 011 aðstaða starfs- fólksins verður stórbætt og í raun glæsileg borin saman við gömlu bygginguna. Þótt ég komi til með að sakna gömlu stöðvar- innar öðrum þræði, þá var það hús úr lagi gengið og breytti til dæmis alveg um hitastig eftir því hvort heitt eða kalt var útifyr- ir,“ sagði Ófeigur. Islenskur markaður hefur ekki auglýst nýju flugstöðina sérstaklega og fyrirhugar ekki sérs- takta kynningu á henni. Ófeigur taldi að flugvall- aiyfírvöld þyrftu að skipuleggja kynningu og markaðsmál flugstöðvar- innar erlendis, með það í huga að laða erlend flug- félög til landsins. „Að sjálfsögðu viljum við með öllum ráðum stuðla að því að flug hingað aukist, sérstaklega utan álagstíma þegar íslensku vélarnar koma og fara. Það eru bara tveir álagstímar á deginum og utan þeirra eru miklir möguleikar á að taka við meiri §ölda. Sem dæmi um hvað viðskipti „transit" farþega þýða fyrir þjóðarbúið get ég nefnt að nýlega þurfti breiðþota með 250 farþega innanborðs að lenda hér vegna bilunnar. Farþegarnir hefðu öðrum kosti aldrei komið til Ís- lands, en viðskipti þeirra við verslun okkar námu tæpum 300.000 krónum - og það var bara ein flugvél,“ sagði Ófeigur. Hann taldi að verslun við útlendinga sem millilentu á vellinum væri undirstaða fyrirtækisins. Á síðasta ári hefði sala á hvern slíkan „transit" farþega numið um 800 krónum, en því miður virtist mest fjölgun vera á ferðamönnum frá íslandi og útlendingum sem hefðu lengri viðdvöl. A síðasta ári nam sala fyrirtækisins um 105 milljónum króna og taldi hann að hún gæti aukist á þessu ári. „Ég held að margir geri sér ekki grein fyrir mikilvægi verslunar eins og okkar. Islenskur markaður hefur 35 starfsmenn í þjónustu sinni, en við áætlum að við veitum um 100 starfsmönnum í iðnfyrir- tækjum atvinnu. Þegar við það bætist sú atvinna sem hver starfskraftur í iðnaði skapar, sést hvað verslun og þjónusta við ferðamenn þýðir fyrir þjóðarbúið,“ sagði Ófeigur Hjaltested. „Öll aðstaða starfsfólks verður stórbætt, og í raun glæsileg miðað við gömlu bygginguna," sagði Ófeigur Hjaltested for- stjóri.

x

Morgunblaðið

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.