Morgunblaðið - 12.04.1987, Síða 24
24 C
MORGUNBLAÐIÐ, SUNNUDAGUR 12. APRÍL 1987
KE F LÁ VÍK U R F L U G V Ö L L U R
Stærstu gatnamót landsins
Úr 38 þúsundfarþegum árið 1962 í 600þúsund á síðasta ári
Keflavíkurflugvelli hefur
stundum verið lýst sem stærstu
gatnamótum landsins, enda
stærstí millilandaflugvöllur
hérlendis og því ein helsta sam-
gfönguleiðin. Auk þessa er
völiurinn mikilvægur millilend-
ingarstaður og neyðarflugvöll-
ur fyrir flugvélar á leið milli
meginlanda Norður-Ameríku
og Evrópu. Árið 1962 fóru
u.þ.b. 38 þúsund manns um
KeflavíkurflugvöU á móti rúm-
lega 600 þúsund i fyrra, fjölgun
farþega er því gifurleg og enn
hraðvaxandi. Varð til að mynda
21.6% aukning í farþegafjölda
fyrstu tvo mánuði ársins 1987
miðað við sama tíma í fyrra.
Um það bil 2.500 ha. lands
fara undir flugvallarmannvirki,
þ.e. flugbrautir, akbrautir, að-
flugsbúnað, öryggissvæði, flug-
skýli, flughlöð, flugstöð og fleira.
Þetta svarar til nær alls landrým-
is Reykjavíkurborgar vestan
Elliðavogs. Flugbrautir eru ijórar,
tvær 3.000x60 metrar, ein
2.000x60 m og ein 760x60 m.
3.000 m flugbrautimar eru báðar
búnar mjög fullkomnum tækjum
til blindlendinga. Blindlendinga-
lágmark er 60 m skýjahæð og 800
m skyggni. Um þessar mundir er
unnið að því að endurbæta og
auka við þennan búnað til að
lækka áðurnefnt lágmark um
50%. Fyrsta skrefið í þessa átt
verður stigið nú í byijun apríl.
Notagildi flugbrauta er 99.2%
á ári miðað við vindátt og hraða.
Eru það 4.2% umfram alþjóða-
staðal um fullt notagildi. Lengd,
breidd og burðarþol flugvélastæða
og brauta er miðað við stærstu
farþegaflugvélar og ítrustu ör-
yggiskröfur.
Tölur um öra fjölgun flugfar-
þega eru forvitnilegar. Fyrstu tvo
mánuði ársins varð 21.6% aukning
í farþegafjölda, miðað við sama
tíma í fyrra, eins og fyrr segir.
Þó höfðu aldrei verið fleiri far-
þegar í sögu Keflavíkurflugvallar
en einmitt árið 1986 eða samtals
603.877. og hafði þeim fjölgað
um 6.5% frá árinu þar á undan.
Er það 0.5% meira en gert var
ráð fyrir í spá, sem höfð var til
hliðsjónar við byggingu nýrrar
flugstöðvar. Skiptingin á síðasta
ári var þannig, að úr landi fóru
213.056 eða 16.8% fleiri en á ár-
inu 1985. Til landsins komu
samtals 211.539 sem er 15.3%
aukning frá árinu 1985. Viðkomu-
farþegar (transit) voru alls
179.292 árið 1986 en voru
201.374 árið 1985. Fækkun við-
komufarþega má m.a. rekja til
samdráttar á ferðum Bandaríkja-
manna til Evrópu sl. sumar af
ótta þeirra við hryðjuverk.
TEXTI: FRÍÐA PROPPÉ
Þettaer
spuming um aö
skipuleggja
— segir Loftur Árnason verkfrœðingur
sem haföi umsjón
með verkinu aÖ hálfu ístaks
ístak hf. sá um uppsteypu flug-
stöðvarhússins og í tilefni af því
var rætt við Loft Arnason verk-
. fræðing, en hann hafði umsjón
með verkinu af hálfu ístaks.
Hvemig var ístak hf. í stakk
búið til að taka að sér þetta verk?
„Ifyrirtækið hefur langa reynslu
af stórum framkvæmdum. Þar má
nefna virkjanaframkvæmdir við
Búrfell, Vatnsfell, Sigöldu og
Mjólkárvirkjun. ístak reisti einnig
.GnjndartangaverksraLðjuna, þannig
að við erum ekki óvanir að takast
á við stór verk. Reynslan er til stað-
ar og einnig tæki. Við notuðum til
dæmis okkar eigin steypustöð til
að hræra alla steypu í flugstöðvar-
bygginguna."
Komu einhver sérstök vandamái
fram við þetta verk, t.d. eitthvað
sem finna þurfti nýjar lausnir á?
„Nei, það er ekki hægt að segja
það. Engin vandamál, hins vegar
leituðum við stundum nýrra leiða,
X.d. ,við.að steypa'marmaraveggina.
Samningar undirritaðir, milli ístaks og byggingamefndar um uppsteypu hússins. Við enda borðsins
sitja Páll Siguijónsson frá ístaki og Sverrir Haukur Gunnlaugsson formaður byggingamefndar. Loftur
Árnason, verkefnisstjóri ístaks við flugstöð, er lengst til vinstri á myndinni.
Þeir eru steyptir úr sérstakri marm-
arasteypu og eiga að vera með
grófri áferð. Til að ná þessari áferð
prófuðum við að bera innan á mót-
in herslutefjandi efni, sem seinkaði
hörðnun ysta steypulagsins og þá
var hægt að þvo burtu 4—5 ystu
millimetrana. Eftir var þá það grófa
yfirborð sem sóst var eftir.“
Hvernig-gekk - verkið?
„Það gekk vel, við héldum alltaf
áætlun.“
Hvernig var vinnutíminn?
„Þetta var nú fremur rólegt,
miðað við það sem oft hefur tíðkast,
það var unnið frá hálfátta á morgn-
ana til kl. sex á daginn og að jafnaði
ekki um helgar."
Og það dugði?
„Já, það dugði, Þetta er spuming,»
um að skipuleggja vinnuna og nýta
vinnustundimar vel. Óþreyttir
menn vinna betur en þreyttir og
eru ánægðari að hafa tíma aflögu
fyrir sjálfa sig. Mikill vinnutími á
mann kemur niður á bæði afköstum
og vandvirkni. Við höfðum um 120
manns við verkið og þannig gekk
þetta upp.“
Hveraig átti ístak að skila verk-