Morgunblaðið - 27.10.1987, Blaðsíða 12
12 B
JttgrgwiftliiMfr /ÍÞRÓTTIR
ÞRHXJUDAGUR 27. OKIÓBER 1987
Morgunbiaðið/Bjarni Eiríksson Qlasnost or vfAar en í Sovét! Þessi Stberíukálfur hefur heldur betur orðið
ÞaA ani ongln hjólbörudekk undir honum þessum! Gamli Broncoinn virðist fyrir vestrænum áhrifum. í hesthúsinu er núna amerfsk átta gata þrekvél.
hvergi betur heima, en í hluverki torfærutröllsins.
Tröllaukin smásýning
Þotta or Bronco, nokkuð á veg kominn. 429 vélin er komin á sinn stað, svo
og hásingamar. Þegar hann birtist á götunni verður hann einn sá öflugasti
og fullkomnasti í flotanum.
„Et tu ..já, jafnvel Range Roverinn er líka með í leiknum.Sérlega vel
unninn bíll og að sögn heldur hann aksturseiginleikunum jafngóðum og óbreytt-
ur væri.
Bfll íslondsmolstorans f torfæruakstri, flokki sérútbúinna bfla.
au voru mörg hestöflin, sem
safnað var saman og hvíldu í
vígalegum Qórhjóladrifnum hest-
húsum sínum í Reiðhöllinni helgina
16. til 18. október.
Ferðaklúbburinn
4x4 hélt þar jeppa-
sýningu og þar gaf
á að líta! Handa-
vinnusýning er
kannski réttara sagt
um viðburði sem þessa. A.m.k. eru
þessi farartæki, sem þama voru á
stalli, orðin ansi frábrugðin litla og
vinalega jeppanum sem einu sinni
var og hafa tekið stökkbreytingum
frá sinni upprunalegu mynd. Hand-
verkið er aðalsmerki þessara bfla
og á sýningunni opinberaðist svo
að ekki varð um villst, að hand-
verksmennimir búa að reynslu og
þekkingu á viðfangsefni sínu og
gera til miklar kröfur um vand-
virkni og snyrtilegan frágang.
Þama sást sú ánægjulega þróun
sem hefur átt sér stað á síðastliðn-
um árum, að vönduð fagmennska
hefur haldið innreið sína á vett-
vangi jeppabreytinganna.
FerAaklúbburinn 4x4
Við gengum um sýningarsvæðið
með Eyþóri H. Ólafssyni, einum
forsvarsmanna klúbbsins og frædd-
umst af honum um starfsemina og
bílana.
Klúbburinn var stofnaður í mars-
mánuði árið 1983 af áhugamönnum
um ferðalög á jeppum. Þeir vildu
vinna að sameiginlegum áhuga- og
hagsmunamálum í skipulögðum
samtökum og tókst fljótt að laða
að sér allmarga sína líka. Nú eru
u.þ.b. 300 manns félagar. EKki er
skilyrði að eiga jeppa, ekki einu
sinni að eiga bfl til þess að gerast
félagi, heldur aðeins að hafa áhug-
ann. Það er enda svo að margir eru
félagar þótt bfllausir séu.
Nú kann margur að halda að í þess-
um félagsskap séu einvörðungu
smurskítugir skúrastrákar, sem
geta ekki talað um annað en jeppa.
Það er öðru nær. Þama eru togara-
jaxlar, verkfræðingar, blýantsnag-
arar og húsmæður, þannig að í
bland við allt torfærutannglamrið
heyrist líka blíðlegt hjal um bleiu-
böm, þurrlegt þras um prókúmr
og prósentur, lærðar tölur um lóg
og tan ásamt kvótabölvi og kríu-
lappaendurminningum. Aldurs-
skipting félaganna er þannig, að
allir em ungir í anda en eitthvað er
á reiki hve langt er liðið frá fæðing-
arárinu. Þó er víst að sumir mega
ekki enn versla í ríkinu og aðrir
gæla við bamabömin þegar ekki
er verið að stijúka færleiknum.
4x4-klúbburinn rekur reglulegt fé-
lagsstarf að vetrinum og kemur
fólkið saman á Hótel Loftleiðum
fyrsta mánudag hvers mánaðar.
Oft er þá boðið sérstökum gestum
til fyrirlestra og samræðna. Þar á
meðal hafa komið gestir frá Nátt-
úruvemdarráði, tæknimenn og
aðrir sem miðla fróðleik og gefa
góð ráð. Klúbburinn leggur mikla
áherslu á, að félagamir fari að sett-
um reglum um útbúnað bílanna og
umgengni við landið. Yfirskrift
þessarar sýningar var „Göngum vel
um landið okkar" og þegar tor-
trygginn blaðamaðurinn benti á
tröllvaxin dekkin undir bflunum og
spurði til hvers þau væm, ef ekki
til að æða yflr holt og hæðir, mýrar
og móa, stóð ekki á svarinu hjá
Eyþóri: „Það gerum við þarna,"
sagði hann og benti á stóran slq'á,
I þar sem sýndar vom myndir úr
jöklaferðum og mannskapurinn var
úti að moka.
ÁJökla
Já, þeir fara á jökla þessir. Það er
tiltölulega nýtt í sögunni að aka á
jökla á jeppabílum. Jöklamir em
nefnilega ekki svo auðveldir yfir-
ferðar. Þar er snjór, þar er ís og
krap, þar em spmngur og ekki síst:
Þar er oft sótsvartur bylur á meðan
himnablíða er niðri í sveitinni. En
þar er ólýsanlega fallegt þegar
veðrið er bjart og að ferðast um
jökul er ævintýri engu líkt.
Það þarf því eitthvað meira en
venjulegan götuófærðaijeppa til að
fara á jökul og hálendi í vetrarbylj-
um, þegar ekki sér út úr augum á
kófínu. Það er ekki nóg að setja
öfluga vél í bflinn og trölladekk
undir hann. Menn verða víst að vita
líka hvert þeir em að fara. Til þess
nýta þeir tæknina og em allmargir
með Loran C-staðsetningartæki í
bflunum auk talstöðva.
Sýnlngln
Eins og fyrr sagði var þetta eins
konar handavinnusýning, en þó
ekki að öllu leyti. Þama vom líka
óbreyttir bflar frá umboðum, þar á
meðal einn nýr hér á landi, Nissan
Pathfínder (í Evrópu nefnist hann
Terrano), lúxusjeppi og margverð-
launaður af bflablöðum ytra. Þá
sýndu sérverslanir fyrir bfla ýmsan
vaming sem hentar jeppamönnum,
þ.á m. dekk, lorantæki, dráttarspil
o.fl. Breyttu jeppamir vom kjami
sýningarinnar samt sem áður og á
þeim vettvangi var aldeilis geijun
og gróska. Þar var Suzuki á trölla-
dekkjum og með V-6 vél, Toyota
Hi Lux með V-8, upphækkaður
Range Rover á stórbörðum, Rússar
sem hafa tognað og teygst á alla
kanta og orðnir hamrammir að afli,
en em jafn auðþekkjanlegir eftir
sem áður, sterkur ættarsvipur þar!
Gamli Willysinn heldur sínu og
gamli Broncoinn verður sífellt vin-
sælli enda hentar stærðin honum
vel. Þá er nýi Bronco II að stíga
fyrstu sporin í þessa átt og lofar
góðu.
Þessi sýning var vel heppnuð og til
hennar vandað af aðstandendum.
Hún fyllti hæfílega út í húsrýmið
og gaf gestum kost á að sjá gripina
frá öllum sjónarhomum. Vonandi
verður framhald á sýningum 4x4-
klúbbsins og mættu gjaman vera
stærri í sniðum, t.d. með viðameiri
myndasýningum, og ekki væri úr
vegi að sýna hvemig svona torfæm-
tröll verða til.
Nú má fara að kalla þetta stjómklefa með sanni, lorantæki sem sýnir stað-
setningu bflsins á skjákorti, CB talstöð, Gufunesstöð, áttaviti og auðvitað
útvarp og segulband. Allt nauðsynlegur búnaður til ævintýraferða á jökla og
hálendi.
Snyrtllagt handbragA. Þetta er dæmi um góð og vönduð vinnubrögð, sem
einkenndu bflanna á þessari sýningu. Boddýhækkun á Bronco II.
Hl Lux maA V-8.
BÍLAR
Þórtlur
Jósepsson
skrífar