Morgunblaðið - 07.05.1992, Blaðsíða 10

Morgunblaðið - 07.05.1992, Blaðsíða 10
10 c MORGUNBLAÐIÐ FIMMTUDAGUR 7. MAÍ 1992 KRAKKAR VIÐ TÖLVU Tölvum kynntist Sigurður Ixing fyrst þegar frænka hans fór á tölvu- námskeið fyrir unglinga 1989 og hann ákvað að fá að fara með. Átti enga tölvu sjálfur á þeim tíma og þekkti lítið þessa tækni. Þeim málum er talsvert á annan veg farið núna, námskeiðin orðin tvö og áhug- inn vex enn. Sigurður á sína eigin tölvu nú sem hann notar bæði í leik en þó aðallega við ritvinnslu og segir það spara heilmikinn tíma í náminu. Því til viðbótar sér hann alfarið um að taka vikulega afrit af tölvugögnum í fyrirtæki föður síns og þrífa tölvubúnaðinn þar. Hann er búinn að skrá sig ítölvufræði í 10. bekkogætlar að haldatölvunáminu áfram, „enda er miklu minna mál að læra á tölvur en ég hélt“. ANTON HEIÐAR, 6 ÁRA Anton Heiðar Þórólfsson kynntist því fyrst að teikna á tölvu þegar hann var þriggja ára og móðir hans fór að nota tölvu við textílhönn- un. Reyndar gerði hann meira en að læra sjálfur að teikna á tækið, því eins og bömum er tamt þá er svo gaman að reyna að gera meira og að sögn móðurinnar lærði hún heilmikið á að fylgjast með syninum óhrædd- um við að prófa sig áfram og finna út allt sem hægt væri að gera með teikniforritinu. Ennþá notar Anton Heiðar tölvuna fyrst og fremst til að teikna, setur stundum Ieiki í, en finnst teikningin miklu skemmtilegri. m i «e - ~ SIGURÐUR, 15ÁRA Þeir verða ekki margir ís- iendingarnir í yngi*i kantinum sem eiga eftir að komast í gegnum lífið án þess að not- færa sér tölvutæknina með einu eða öðru móti. Sjálfsagt er réttara að staðhæfa að ekki verði hjá því komist, því tölvuvæðing í íslenska þjóðfé- laginu er mikil og öll höfum við eitthvað af henni að segja, beint eða óbeint, og finnst hún sjálfsögð. Og hver hræðist það sem er sjálfsagt? Þar ligg- ur kannski eimitt meginmun- urinn á viðhorfum kynslóð- anna og því sem stundum hefur verið nefnt „tölvu- hræðsla“ hjá sumum þeirra sem hafa þurft að tileinka sér tölvutæknina á fullorðinsá- rum. Halldór Kristjánsson hjá Tölvu- og verkfræðiþjón- ustunni, einum þeirra aðila sem eru með tölvuskóla fyrir börn, unglinga og fidlorðna, segir það ekki vafamál, að krakkar séu u.þ.b. tvisvar sinnum fljótari að læra á tölv- ur en fullorðið fólk. Þau séu óhræddari og nýjungagjarn- ari og komi í námið með opn- um huga. „Það er engin tilvilj- un að við setjum okkar bestu kennara í unglingakennsl- una,“ segir Halldór. - oft hefur þessi setning átt vel við, en sjaldan eins vel og þegar kemur að tölvuþekkingu barna og unglinga. Með leik á tölvu er lagður grunnur að þekk- ingu barna á þeirri tækni sem þau eiga eftir að vinna með í auknum mæli inn- an veggja skólanna og sjálfsagt flest á einn eða annan máta í framtíðinni. minni, einnig leikja á borð við teikniforrit, en beinlínis ævintýra- leikja. Oft vilja þessi atriði þó hald- ast í hendur. Framboð forrita sem sameina leik og nám hefur einnig aukist mikið í samræmi við eftirspurn. í þeim efn- um eru flest forrit innflutt og á ensku, nema þá helst íslensku forritin sem Námsgagnastofnun hefur gefið út, en hluti þeirra hefur verið settur í sölu á almennum markaði, auk þess sem öll kennsluforritin eru fáanleg í Kennsluvörubúðinni. Ævintýraleikir af ýmsum toga eru margir til, bæði fyrir börn og full- orðna, en þar segjast menn sjá merki um að leikir fyrir sjónvarpstölvur fari langt með að metta markaðinn. Það er kannski ekki að undra miðað við tölur frá innflytjanda Nintendo, sem er stærsti framleiðandi slíkra tölva og leikja. Þorsteinn Garðarsson hjá Hljómco segir að um 10.000 sjón- varpsleikjatölvur frá Nintendo hafi verið seldar hér frá upphafi og þar af rúm 8.000 stykki frá byijun árs 1990. Seldir leikir fyrir þær eru á sama tíma um 60.000 á markaðnum hér og eru þá ótalin tæki og leikir frá öðrum framleiðendum. Reyndar er þróunin í leikjum fyr- ir þessa gerð tölva í samræmi við það sem er að gerast á einmenn- ingstölvumarkaðnum, því leikir sem reyna á einbeitingu og minni og ýmiskonar þrautir eru, að sögn Þor- steins, í mikilli sókn hér og er það í samræmi við þróunina á Evrópu- markaðnum. Hver stund við tölvuna dýrmæt Sjónvarpsleikir og leikjaforrit fyr- ir PC- og Macintosh-tölvur eru yfir- leitt einu kynni þeirra unglinga af tölvum sem Halldór Kristinsson seg- ist fá á bytjendanámskeiðin, en þau eru fyrir 10-16 ára. „Sú neikvæða umræða sem verið hefur um tölvu- leiki krakka finnst mér einkennast öðru fremur af vanþekkingu fullorð- inna,“ segir Halldór. „Staðreyndin er sú að hver stund sem barn er við leik á tölvu er dýr- mæt því það er um leið að öðlast ákveðna grunnþekkingu. Á hinn bóginn er ég ekki hlynntur því að krakkar noti tölvur eingöngu sem leiktæki. En með leiknum er í raun verið að þjálfa þijú atriði. 1 fyrsta lagi er barnið að kynnast tölvunni, venjast þessu tæki og læra að líta á það sem sjálfsagðan hlut. I öðru lagi er það að þroska með sér samhæfingu augna og handa og að því leyti ber ég hikiaust saman skjáinn og lyklaborðið við nótnabók- ina og píanóborðið. í þriðja lagi er það svo að í flestum ævintýraleikjum og öðrum þurfa krakkar að svara tölvunni og skilja ákveðnar skipanir. Og staðreyndin er að mörg hver eru býsna vel á vegi stödd í enskukunn- áttunni. Þessi þijú atriði eru í mínum huga kostirnir við tölvur sem leik- tæki og koma að góðum notum þeg- ar krakkar fara að nota tölvur til annarra verkefna," segir Halldór. Drengir í meirihluta Á vegum Tölvu- og verkfræði- þjónustunnar heí'ur verið boðið upp á unglinganámskeið nú á fjórða ár og hafa um 200 börn og unglingar sótt þau. Kennt er á þremur stigum og unnið með forrit á borð við Works, Word og Excel, auk þess sem krakk- arnir heimsækja tölvufyrirtæki og læra ýmislegt um kerfistækni í for- ritum. Það vekur athygli að meiri- Það er leikur að læra, segir vísan og hvað tölvur varðar á setningin vel við, því flest börn kynnast tölvm fyrst sem leiktæki. Deildar meiningar. hafa verið um leiktölvur og mörg móðirin h'efur kvartað yfir því að barnið sé hætt að vilja fara út að leika sér, heldur sitji öllum stundum við tölvuskjáinn eða sjón- varpsleiktölvuna. En það er með tölvur eins og annað, að börn vilja oftast meira en má af því sem þykir gott og gaman og það er einungis á ábyrgð foreldra að halda notkun og neyslu innan skynsamlegra marka. Uppbyggilegir leikir í sókn Barn sem situr við tölvu í leik er ekki óvirkur áhorfandi. Leikir eru mismunandi og reyna mismikið á einbeitingi, snerpu, þolinmæði og kunnáttu, en einhveija þessa þætti þarf barnið _að nota til að taka þátt í leiknum. Urval leikja er hér tals- vert og að sögn innflytjenda leikja fyrir Macintosh- og PC-tölvur er eftirspurnin meiri í leikjum sem reyna á hæfni, útsjónarsemi og Myndvarpi sem stækkar mynd allt að 12073 m í lit með hágæða myndskerpu Nettur myndvarpi sem skilar stórbrotnum 120"/3 m lit- myndum sem breytir stofunni þinni í risastórt bíó og skap- ar líflegar myndir bæði fyrir kennslu, viðskiptafundi og alla þá staði sem venjulegt sjónvarp dugar ekki til. Gunnar Ásgeirsson hf. Borgartúni 24 • Sími 626080 Það er leikur að i

x

Morgunblaðið

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.