Morgunblaðið - 10.04.1996, Síða 7
MORGUNBLAÐIÐ
MIÐVIKUDAGUR 10. APRÍL 1996 C 7
GREINAR
Væri öðruvísi umhorfs
hefði Steingrímur hlustað
ÞAÐ VAR í apríl 1975
að ég þoldi ekki lengur
að horfa uppá rányrkj-
una sem ég varð vitni
að dags daglega á Þist-
ilfirði og því ákvað ég
að fara á fund Stein-
gríms Hermannssonar
sem þá var sjávarút-
vegsráðherra og biðja
hann að stöðva
ófremdarástandið í
firðinum.
Þar voru verkefna-
litlir fyrrverandi síldar-
bátar að hamast með
hringnótina ár eftir ár,
dauður fískur flaut í
flekkjum um allan fló-
Garðar
Björgvinsson
ann og vargurinn óx og dafnaði.
Það sem flaut var lítið brot af því
sem drepið var og hent í sjóinn aft-
ur. Ég bar þama fram sennilega
fyrstu hugmyndina að fískveiðistýr-
ingu, sem hljóðaði upp á vissan afla-
topp handa öllum skipum og bátum
og tillögu um ströng viðurlög við
því að henda verðmætum í sjóinn.
Hefði Steingrímur tekið þessum
ábendingum og séð fyrir sér fram-
tíðina varðandi fiskveiðar við ísland
er ég sannfærður um að um þessar
mundir mætti veiða 4-600 þúsund
tonn. Auk þess hefðu rangar fjár-
festingar í alltof mörgum dýrum
skipum aldrei orðið að veruleika
vegna þess að aflatoppur hefði ver-
ið skv. minni tillögu verið allsheijar-
stýring varðandi aflamagn og stærð
flotans. Viðbrögð Steingríms voru
þau að hann teiknaði hringi á blað
á borði sínu því honum leiddist.
Svar Steingríms var í spurningar-
formi. „Hvernig dettur þér í hug
að hægt sé að stjórna kappsfullum
íslenskum sjómönnum?" Það hefur
nú sýnt sig að stjórnvöld hafa nú
dregið þessa ágætu kappsfullu
menn á eyrunum að
vild og sparkað tröllinu
Arthúri Bogasyni fram
og aftur um víðan völl.
Velferðar-
samfélagið
Nú er svo komið að
það velferðarsamfélag
sem búið var að leggja
grunninn að og að
mestu að byggja upp í
lok síldaráranna er
hrunið. Hrunið vegna
vanþroska, skammsýni
og pólitísks hags-
munapots stjórnvalda.
Ég spyr enn og aftur,
af hverju horfir þjóðin
þegjandi á það, að fáeinir útvaldir
einstaklingar skuli látnir einir um
það að leigja öðrum samfélagsþegn-
um aðgang að hinni sameiginlegu
auðlind þjóðarinnar, fiskimiðunum,
fyrir kr. 100 á hvert kg. óveitt úti
í sjó, svo þeir geti greitt niður fyrir-
framséða óarðbæra útgerð sem auk
þess er á ábyrgð samfélagsins? Á
meðan þetta ferli gengur yfir þá
er heilbrigðiskerfið að hiynja, sjúk-
ir og aldnir líða skort, heimiiin safna
skuldum, erlendar skuldir aukast,
lífsbaráttan harðnar stöðugt. Er
íslenska þjóðin hamingjusöm um
þessar mundir? Svarið er nei.
Þakka ber þaö sem vel er gert
Nú í lok marsmánaðar hefur það
gerst að ofurlítið örlar á því að sjáv-
arútvegsráðherra hafi komið auga
á það, að smáútgerðin á íslandi,
sem er mest arðskapandi atvinnu-
vegur landsmanna, verður ekki af-
lagður án átaka. Hann hefur senni-
lega einnig komið auga á þá stað-
reynd að núverandi kvótakerfi
ásamt öliu því sem því fylgir er
þjóðarböi. Mér kæmi heldur ekki á
óvart að hann hafi nú þegar gert
sér grein fyrir því að Kristjáni
Ragnarssyni verður að nægja að
vera annaðhvofy bankaráðsmaður
eða forstjóri LÍÚ, en ekki hvort
tveggja í senn.
Fyrirhugaðar breytingar varð-
andi aðgang smábáta að fiskimið-
unum er spor í áttina. Auðvitað er
aflatoppurinn hið eina rétta, því
hann gerir alla jafna og ofstjórn í
formi banndaga óþörf. Það er ekki
spurning að stjórna þurfi véiðum
þeirra sem og annarra, vegna þeirr-
ar skerðingar fiskstofna sem of
miklar togveiðar hafa leitt af sér.
Þegar mönnum hefur vaxið skiln-
ingur á því hvernig aflatoppur
mundi virka, ekki einungis á smá-
báta heldur á allan íslenska flotann,
þá fyrst er markinu náð. Mínar
hugmyndir eru þær, að í framtíð-
inni verði aflatoppurinn að veru-
leika og auðlindaskattur verði sett-
ur á sem nemur u.þ.b. 10 kr. á kg.
miðað við núverandi verðlag og all-
ir geta reiknað út hver hlutur ríkis-
sjóðs yrði.
Stjórnsýslu, sem er ekki íþyngj-
andi, er ljúft að hlýða og ber lög-
gjafarvaldinu að hafa það í huga
vilji það öðlast þá virðingu almenn-
ings sem það hafði í tíð Bjarna
Benediktssonar. Það verður að
breyta um vinnubrögð á þeim bæ.
Hvað varðar hótanir LÍÚ að hlýða
ekki kvótakerfinu þá er það hið
besta mál. Þjóðina varðar ekkert
„Hefði Steingrímur tek-
ið þessum ábendingum
og séð fyrir sér framtíð-
ina varðandi fiskveiðar
við ísland er ég sann-
færður um að um þessar
mundir mætti veiða
4-600 þúsund tonn,“
segir Garðar Björg-
vinsson hér, og heldur
áfram: „Auk þess hefðu
rangar fjárfestingar í
alltof mörgum dýrum
skipum aldrei orðið að
veruleika.“
um þau kaup og'þá sölu á lifandi
fiski úti í sjó sem átt hefur sér stað,
það er þeirra mál. Verði kvótakerf-
ið aflagt er hægt að byggja upp
fiskveiðistýringu framtíðarinnar
með hag allra landsmanna að leið-
arljósi.
Aflatoppurinn
10 tonn á stærðartonnið upp að
6 tonnum. T.d. 2 tonna bátur, 20
tonn þorskur. 6-12 tonna bátur 60
tonn þorskur, þ.e. toppurinn fer
ekki yfir 60 tonn þó báturinn sé
stærri en 6 tonn. Smáfiskur fellur
ekki inn í toppinn, heldur ekki
skemmdur fiskur, t.d. úr grásleppu-
netum (aðeins nýgenginn lifandi
blóðgaður grásleppunetafiskur telst
með í toppnum). Aðrar tegundir svo
sem ufsi, ýsa, langa, steinbítur,
lúða, karfi, koli og annar afli á
króka utan aflatopps. Athugið; eng-
um fiski hent framar! Athugið enn-
fremur, komið með slógið að landi
og komið því í verð! Smáfiskur og
skemmdur fiskur telst ekki með í
toppnum en fundið verði lágmarks-
verð á þann fisk svo tryggt sé að
honum verði ekki hent. En tekjur
af þessum físki renni til reksturs
björgunarþyrlunnar.
Höfundur er útgerðarmaður og
bátasmiður í Hveragerði.
Glænýr beitusmokkur
Fyrsta sending af Falklandseyja-beitusmokknum,
veiddum á vertíðinni 1996, til afgreiðslu 10. apríl.
Iferð kr. 90
MagnafsJáttur á heilum brettum 5% og heilum gámum 8%.
r
^Áón K^Ásbj ótnsson 14.
heildverslun sími 551 1747. Sölumaður Diddi.
AUGL YSINGAR
BATAR — SKIP
Hraðfiskibátur
Óska eftir manni til að vera með hraðfiskibát
sem er með krókaleyfi. Umsóknir óskast
sendar afgreiðslu Mbl. með upplýsingum um
reynslu fyrir laugardaginn 13. apríl merkt:
„Á - 4233“.
Tog- og nótaskip til sölu
Höfum til sölu Björgu Jónsdóttur II ÞH-320
sem er 40,90 m tog- og nótaskip smíðað í
A-Þýskalandi 1965 með 1151 hestafls Mir-
less Blackstone aðalvél, árg. 1978. Burðar-
geta skipsins er u.þ.b. 550 tn. Skipið selst
með veiðileyfi en án aflahlutdeilda.
Veiðileyfi (endurnýjunarréttur).
Höfum kaupendur að veiðileyfum (endurnýj-
unarrétti) skipa og báta af öllum stærðum.
LM skipamiðlun,
Friðrik J. Arngrímsson hdl.,
löggiltur skipasali,
Skólavörðustig 12, Reykjavik,
simi 562 1018.
KVlífeTABANKINN
Kvótabankann vantar þorsk
til leigu og sölu
Sími 565 6412, fax 565 6372, Jón Karlsson.
A TVINNUAUGL YSINGAR
Vélstjóri
Vélstjóra vantar á frystitogarann Snæfell SH
740. Vélarstærð 3000 hö.
Upplýsingar í símum 466 1666 og 897 1540
á vinnutímum.
Baader-maður
Baader-mann vantar á frystitogara.
Upplýsingar í síma 481 2079 og 853 6062.
Vélstjórar
Fyrsta vélstjóra vantar á síldar- og loðnuskip.
Vélarstærð 2500 hestöfl.
Umsóknir sendist afgreiðslu Mbl. sem fyrst
merktar „V-6689".
GRWNDI
Verkstjóri
Grandi hf. óskar eftir að ráða verkstjóra til
þess að hafa umsjón með daglegri vinnslu
frystihússins í Norðurgarði.
Starfið felur í sér skipulag og umsjón með
vinnslu frá móttöku til frystiklefa.
Við leitum að ábyrgðarmiklum og hörkudug-
legum verkstjóra með góða reynslu á sviði
frskvinnslu. Nauðsynlegt er að viðkomandi
hafi rekstrarfræðilega menntun eða menntun
á sviði fiskvinnslu.
Öllum fyrirspurnum ber að beina til Ráðn-
ingarþjónustu Hagvangs hf.
Upplýsingar veitir Gylfi Dalmann.
Vinsamlega sendið skriflegar umsóknir til
Ráðningarþjónustu Hagvangs hf. merktar:
„Verkstjóri 186“ fyrir 15. apríl nk.