Morgunblaðið - 01.09.1996, Blaðsíða 2
2 D SUNNUDAGUR 1. SEPTEMBER 1996
MORGUNBLAÐIÐ
BILAR
Grár" innflutningur
verður alltaf til staðar
ff
Von er á nokkrum nýjungum frá Chrysler
hérlendis upp úr áramótum o g lögð verður
helsta áherslan á sölu á Chrysler Stratus í
fólksbíladeildinni, að sögn Sven Fischer,
svæðisstjóra Chrysler í Norður-Evrópu.
Fischer var staddur hér á landi fyr-
ir skemmstu og ræddi við blaða-
mann m.a. um markað fyrir Chrysl-
er bíla í Evrópu og „gráan“ inn-
flutning.
Fischer segir að umboð Chrysler
á íslandi sé hið minnsta í Evrópu
en jafnframt eitt af þeim eldri.
Hann kemur þrisvar sinnum á ári
til íslands og ræðir við stjórnendur
Jöfurs um bílamarkaðinn hérlendis,
nýtt módelár og verðlagningu. „Við
höfum átt löng samskipti við Jöfur
og erum ánægðir með fyrirtækið.
Um langan tímá höfum haft mesta
markaðshlutdeild á íslandi, einkum
vegna góðrar sölu á aldrifsbílum
og jeppum. Sá markaður er hér
hlutfallslega mun stærri en annars
staðar í Evrópu," sagði Fischer.
Bandarískum framleiðendum
gert erfltt fyrir
Nýr Cherokee
Hann segir að Chrysler vilji einn-
ig láta að sér kveða á fólksbílamark-
aðnum í Evrópu og þar með ís-
landi. Það verði fyrst og fremst
gert með því að bjóða upp á nýja
bíla. Fólksbílalína Chrysler sé mjög
nýleg, þ.e. Vision, Neon, Stratus
og New Yorker.
„Við getum ekki alltaf keppt í
verði en sé litið er á framleiðsluna
í heild, öryggisbúnað og þá gæða-
ímynd sem Chrysler hefur þá ættum
við að vera samkeppnishæfir. Við
munum þó ekki keppa við Hyundai
eða Daewoo í verði og lítum fremur
á okkur sem framleiðanda á jaðar-
markaði í Evrópu," sagði Fischer.
Fischer segir að skattastefnan í
Norður-Evrópu, þar með talið á ís-
landi, feii í sér viðskiptaþvinganir
gagnvart bandarískum bílafram-
leiðendum.
„Skattlagningin tekur mið af
vélarstærð og við teljum að það sé
rangt. Vélarstærð segir ekkert til
um bíla og ef skattlagningin er
miðuð við hana leiðir það til þess
að minni og óöruggari bílar ríki á
Fölskum
reikningum framvísað
markaðnum með tilheyrandi hærri
slysa- og dánartíðni.“
Fischer segir að lítill markaður
sé fyrir Ijölnotabíla á íslandi og lík-
ir ástandinu hér við finnska mark-
aðinn. Samlíkingin nái lengra því í
Finnlandi sé markaðshlutdeild jap-
anskra bíla yfirgnæfandi eins og á
íslandi. Fischer segir að Chrysler
muni kanna hvað sé hægt að gera
til þess að selja Voyager hér á landi
til fyrirtækja með tilliti til skatta-
reglna.
Fischer segir að „grár“ bílainn-
flutningur, þ.e. innflutningur bíla
framhjá umboðunum, sé sérstakt
vandamál í Norður-Evrópu, en þó
einkum á íslandi. Það sem af er
þessu ári hefur Jöfur selt 65% allra
Grand Cherokee sem fluttir hafa
verið inn til landsins. Annað hefur
verið flutt inn fram hjá umboðinu.
„Grár innflutningur verður allt-
af fyrir hendi á öllum mörkuðum.
Hann verður til vegna þess að
hægt er að bjóða bílana á lægra
verði. Við reynum að mæta þessu
með því að bjóða okkar bíla á lægra
verði og okkur tókst það með
Grand Cherokee á þessu ári. Þessi
grái innflutningur er einkum frá
Kanada og helgast af gengislækk-
SVEN Fischer, svæðisstjóri Chrysler í Evrópu, sestur upi
Fischer segir að í mars eða apríl
á næsta ári verði kynntur nýr Che-
rokee jeppi hérlendis. Hann verði
ekki mikið breyttur í útliti en með
mörgum nýjungum í búnaði og inn-
réttingum. Cherokee verður boðinn
með sömu vélum, 2,5 1 bensínvél,
4,0 1 bensínvél og 2,5 1 túrbódísil-
vél. „Við leggjum mikla áherslu á
að verðleggja þennan bíl rétt. Það
tókst líklega ekki í öllum tilvikum
þegar Grand Cherokee kom á
markaðinn því hann tók mikla sölu
frá Cherokee. Bíllinn skiptir miklu
máli á íslandi þar sem hann hefur
verið til sölu lengst af öllum Evr-
ópulöndunum, eða frá því hann
kom fyrst á markað 1984. Ég býst
því við að verðið verði afar sam-
keppnisfært," sagði Fischer.
Þá er væntanlegur á markað
hérlendis Dodge Dakota pallbíllinn,
sem er minni en Ram. Framleiðsla
er að hefjast á bílnum fyrir Banda-
ríkjamarkað og kemur á markað
hérlendis snemma á næsta ári.
Einnig er væntanleg hingað ný
útfærsla af Stratus fólksbílnum
með 2,5 lítra, V-6 vél. Hann verð-
ur með nýrri gerð hálfsjálfskipting-
ar, svonefndum „autostick“. Fisc-
her spáir því að Stratus verði helsti
sölubíll Chrysler á íslandi í fólksbíl-
um. Því ráði einkum skattareglur
hér á landi.
DODGE Dakota pallbíllinn kemur á markað hérlendis snemma á næsta ári. í útliti líkist hai
un kanadíska dollarans. Auk þess
eru brögð að því að menn framvísi
fölskum reikningum. Ég get nefnt
þér dæmi um bíl sem var seldur á
Islandi sem átti að hafa verið
keyptur í Kanada á 28 þúsund
kanadíska dali. Þennan sama bil
seldum við umboðsaðilanum í
Kanada á 36 þúsund kanadíska
dali sem seldi hann til fjármögnun-
arfyrirtækis sem gaf út reikning
upp á 28 þúsund kanadíska dollara
til þess sem flutti bílinn inn til ís-
lands,“ sagði Fischer.
Engin verksmiðjuábyrgð
Hann sagði að þess væri einnig
að gæta að engin verksmiðjuábyrgð
væri á bílum sem eru fluttir frá
Kanada eða Bandaríkjunum.
„Allir Grand Cherokee bílar og
Voyager ætlaðir á Evrópumarkað
eru smíðaðir í verksmiðju Chrysler
í Graz í Austurríki. Þetta eru aðrir
bílar en eru framleiddir í Bandaríkj-
unum og Kanada, gæði þeirra eru
meiri sem helgast af tíu sinnum
meiri ársframleiðslu í bandarísku
verksmiðjunum en í verksmiðjunni í
Graz. Auk þess er evrópski bíllinn
sérhannaður fyrir evrópskar aðstæð-
ur, með öðrum fjöðrunarbúnaði, hjól-
börðum og vélum. Við ábyrgjumst
Suzuki Swift
með nýju lagi
BREIÐIR afturstuðarar og í afturglugga er hemlaljós.
SUZUKI Swift GA er sportl
BÍLASTÚDÍÓ ehf. er eitt af
mörgum fyrirtækjum sem hefur
hafið innflutning í litlum mæli á
bílum, jafnt frá Bandaríkjunum
sem Evrópu. Nýlega flutti fyrir-
tækið inn þrennra dyra Suzuki
Swift GA smábílinn með nýju lagi
sem ekki hefur verið í boði hér-
lendis áður.
Bíllinn er sportlegur í útliti og
búinn skemmtilegri 1,3 lítra véi.
Ókostur við bílinn er hins vegar
að hann er ekki með vökvastýri.
Verðið vekur nokkra athygli, 999
þúsund krónur fyrir árgerð 1997
af beinskiptum bíl en þá á reyndar
eftir að bæta við skráningu og
viðbótarryðvörn, samtals 27.422
krónur. Þessi snarpi bíll leggur sig
því á 1.026.422 krónur og
1.106.422 krónur sjálfskiptur.
Þetta þætti vel boðið ef bíllinn
væri jafnframt með vökvastýri.
Bíiastúdíó býður einnig 1996
árgerð af bílnum sem er eins í
útliti. Þá kostar bíllinn beinskiptur
með viðbótarryðvörn og skráningu
947.422 krónur og 1.017.422
krónur sjáifskiptur.
Engin verksmiðjuábyrgð
Vélin er fjögurra strokka, 16
ventia og skilar 70 hestöflum sem
er fínn kraftur í þennan 842 kg
bíl. Hann er viðbragðssnöggur en
eins og fyrr er minnst á skortir
hann vökvastýri til þess að geta
einnig talist lipur. Fyrir vikið miss-
ir hann þá eiginleika smábílsins
að auðvelt er að leggja í þröng
stæði með lítilli fyrirhöfn. Með
vökvastýri væri þessi bíll tilvalinn
í bæjarsnattið.
Bíilinn er kiæddur teppi á gólf-
um og er búinn tveimur líknar-
belgjum. Útvarp og segulband eru
ekki staðalbúnaður. I stað snún-
ingshraðamælis kviknar ljós á ör
í mælaborði ef vélin er kominn á
þann snúning að hagkvæmast er
að skipta í hærri gír.
Eins og við má búast í bíl í
þessum stærðarflokki er fremur
þröngt um manninn í aftursætum
en fella má niður aftursætisbök
til þess að auka farangursrými.
Ekki þarf að taka fram að Swift
GA er með sparneytnari bílum á
markaði hérlendis.
Bílastúdíó ehf. býður eins árs