Morgunblaðið - 08.12.1996, Side 1
VOLVO S40 IREYNSLUAKSTRI - ELDSNEYTISKERFIIBILUM
- HEIMSÓKN í BÍLASAFN VOLKSWAGEN - CHRYSLER
ÍHUGAR SMÍÐI STÆRRIJEPPA - NÝ STILLINGARTÖLVA
ÁRMULA 13
SUNNUDAGUR 8. DESEMBER
E
1996
BLAÐ
PEUGEOT 406
Ö %
TÍMAMÓTABÍLL
Komdu og reynsluaktu.
Verð trá. _
1.48O.000
PEUGEOT
- þekktur fyrir þœglndl
Nýbýlavegí 2
Sími 554 2600
Nussoþ<r
Stórir bílaframleiðendur
íhuga smíði keppnisbíla
SSANGYONG bflaframleiðandinn
kóreski flrngar alvarlega að smíða
sérstakan torfærukeppnisbfl fyrir
Harald Pétursson Islandsmeistara
og annan til fyrir íslenskan kepp-
anda. Tveir aðrir af stærstu bif-
reiðaframleiðendum heims íhuga
einnig að smíða sérstaka kepjmis-
bfla fyrir íslenska ökumenn. Ahugi
erlendu bflaframleiðendanna fyrir
þessu verkefni hefur vaknað í kjöl-
far sýninga sjónvarpsstöðvarinnar
Eurosport á íslensku torfærunni.
Þetta kemur fram í bókinni Meistar-
ar, sem kemur út fyrir jólin, en þar
fjallar höfundurinn, Gunnlaugur
Rögnvaldsson, um íslensku tor-
færuna í máli og myndum.
Hugmynd SsangYong er sú að
smíða í fyrstu yflrbyggingu úr plasti
á torfærubfl Haraldar. Talsverðar
■. ffl é 4
líkur eru til þess að SsangYong
smíði síðan nýjan bfl frá grunni fyrir
Harald fyrir keppnistímabilið 1998
sem verði með kappaksturvél sem
Mercedes-Benz smíðar. Mikil sam-
vinna er milli SsangYong og
Mercedes-Benz en þýski framleið-
andinn er með keppnislið í Formula
1 og öðrum kappökstrum. Akkiles-
arhæll íslensku keppnisbflanna er,
að því er fram kemur í bók Gunn-
laugs, mikil þyngd. Bflamir eru 300
til 500 kg of þungir en með plastyfxr-
byggingu og léttum álvélum væri
hægt að létta þá verulega.
Allt að átta heimsbikarmót
í bók um Meistara kemur fram að
breskir aðilar sem gera út bíla Ford
í kappakstri og rallakstri í Englandi
íhuga einnig að smíða sérstaka
keppnisbíla fyrir torfæru. Þeir voru
hér á landi fyrir skemmstu og skoð-
uðu sérsmíðaða bfla f slendinga í því
skyni. Þeir hyggjast keppa í tor-
færunni hér á landi og í Portúgal á
næsta ári í heimsbikarmótinu. fs-
lenskir ökumenn hyggjast einnig
betrumbæta bfla sína fyrir næsta
keppnistímabil, m.a. með því að nota
vél og drifrás úr Formula 1
kappakstursbfl.
í bók Gunnlaugs kemur einnig
fram að tveir aðilar í Englandi vilja
halda heimsbikarmót í torfæru á
næsta ári og auk þess aðilar í Þýska-
landi og Hollandi. Hugsanlegt er þvi
að í stað fjögurra heimsbikarmóta,
tveggja á Islandi og tveggja
Portúgal, verði mótin allt að átta
talsins í framtíðinni. Landssamband
íslenskra akstursíþróttafélaga, LÍA,
skipuleggur mótin, og hefur sam-
bandið gert tveggja ára samning við
Eurosport sem felur í sér að sjón-
varpsstöðin fær að gera íslensku
torfærunni skil í sjónvarpi án endur-
gjalds. Þetta er gert til þess að auk
veg íþróttarinnar á erlendri grund
og kynna hana.
Sýningar á ESPN
Sýningar í Eurosport á íslensku
torfærunni hafa vakið áhuga stór-
fyrirtækja erlendis og íslenskir
keppnismenn eiga nú talsverða
möguleika á því að ná styrktar-
samningum frá þeim, að því er fram
kemur í bókinni. Bandaríska fyrir-
tækið Militec, sem framleiðir sam-
nefnt smurbætiefni og hefur styrkt
sjónvarpsþættina frá íslensku tor-
færunni, er að setja af stað mikla
kynningarherferð á sjónvarpsstöð-
inni ESPN þar sem torfæran er not-
uð til þess að selja Militec smur-
bætiefnið. ESPN er ein stærsta
íþróttarás í sjónvarpi í heimi og
verður hver kynningarþáttur 15-20
mínútur að lengd.
FRÁ metstökki
Haraldar Péturs-
sonar á Akranesi á
öðru keppnisári
hans 1 torfæru.
Stökkið telst hafa
verið um 4,10
metrar.
Bonaslysum fækkor
í SKYRSLU Hagfræðistofnunar
Háskóla íslands um kostnað vegna
umferðarslysa segir m.a. að ætla
megi að fjöldi látinna í umferðinni sé
að minnka. Hugsanlega megi rekja
það til aukins öryggisbúnaðar í bfl-
um, s.s. öryggisbelti, loftpúða, ABS-
hemla, hliðarárekstrarvöm og
margt annað sem er orðinn staðal-
búnaður í mörgum bflum. Einnig
geti verið að hið mikla forvamar-
starf undanfarinna ára sé farið að
skila sér. I skýrslunni segir að um
10 manns af hverjum 100 þúsund
íbúum látist að meðaltali í umferð-
inni hér á landi á ári. Þetta hlutfall
hefur farið lækkandi frá 1991. Fjöldi
látinna í umferðarslysum á hverja
100 þúsund flbúa er mjög svipaður
milli Norðurlandanna. Reyndar
virðast Danmörk og Finnland með
ögn hærra meðaltal en hin löndin en
sá munur er ekki tölfræðilega mark-
tækur.
EYKST í KJÖLFAR SÝNINGA EUROSPORT
VEGUR ISLENSKU TORFÆRUNNAR
HAGFRÆÐISTOFNUN
Fjöldi látinna í umferðarslysum á Islandi
á hverja milljón ekinna kílómetra
0,025-]
0,020
1979-1994
0,015
0,010
0,005
TEIKNING af torfæmbíl sem SsangYong í Kéreu íhugar að smíða fyrir Harald Pétursson.