Morgunblaðið - 12.08.1998, Side 7

Morgunblaðið - 12.08.1998, Side 7
MORGUNBLAÐIÐ MIÐVTKUDAGUR 12. ÁGÚST 1998 C 7 FRÉTTIR Reglugerð um viðbrögð við bráðamengun sjávar UMHVE RFISRÁÐHERRA hefur gefið út reglugerð um við- brögð við bráðamengun sjávar. Markmið hennar er að sam- ræma aðgerðir sem beita þarf þegar sjór og strendur mengast skyndilega vegna olíuslyss eða sambæri- legra óhappa. Einnig er kveðið á um hvernig reyna skuli að draga úr tjóni eða koma í veg fyrir hugsanlegt tjón vegna bráðamengunar eftir því sem kostur er. Markmiðið er að samræma aðgerðir Safnar efniviði til að kanna heilsufar þorsksins SIGURÐUR Helgason, T-ii i • <»• i • fisksjúkdómafræðingur og Eldisnskar næman en yfirmaður fisksjúkdóma villtir fyrir sýklum Sl™laSSS I í fór með rannsóknaskipinu Árna Friðrikssyni þegar það lagði upp í árlegan i seiðaleiðangur sinn eftir verslunarmannahelgina, í þeim tilgangi að safna ' efnivið í athugun, sem hann hyggst gera á heilsufari þorskfiska. Athugunin tekur til villtra þorskseiða og er, að sögn Sigurðar, eins konar framhald á rannsókn, sem staðið hefur yfir undanfarin tvö til þrjú árin á stærri þorski. „Ég hef verið að kanna hvað er að finna af sýklum og þvíumlíku í þorski og er nú kominn með vissar grunnupplýsingar. I framhaldinu j vildum við svo fá upplýsingar um ) hvort og raunar hvenær einstakar ■ tegundir þessara sýkla færu að ' berast í þorskseiði. Ég er því sem stendur að ná mér í efnivið til úr- vinnslu,“ sagði Sigurður í samtali við Verið er hann var á leið frá ísa- firði til Reykjavíkur með þau sýni, sem hann var þegar búinn að safna í leiðangrinum. Hann á síðan von á viðbótargögnum í október nk., en þá fer hann væntanlega með rann- sóknaskipinu Dröfn í ísafjarðar- ! djúpið til að ná sér í stærri fisk. | „Ég er að fá þetta allt frá lirfustigi I og upp úr, en á ekki von á niður- stöðum fyrr en í byrjun næsta árs.“ Sjúkdómar virkastir þegar dýrin eru í haldi Sigurður vildi aðspurður sem minnst segja til um hvað sýklar í þorski gætu haft í för með sér. a Engin ástæða væri hins vegar til þess fyrir fólk að örvænta þar sem } sýklar væru ósköp eðlilegur hluti | af náttúrunni og fylgdu öllum dýra- j tegundum jarðarinnar. „Það er ein- faldlega verið að kanna ástand þorsksins með tilliti til sýkla svo við getum áttað okkur á því hvað einstakir sýklar eru líklegir til að gera. í þorski, eins og öðrum teg- undum, verða sýklamir fyrst var- hugaverðir þegar fiskurinn er | fluttur úr sínu villta umhvei-fi og yfir í eldi, líkt og við höfum verið að upplifa með laxfiska. Sjúkdómar I eru tíðastir og virkastfr þegar dýr- in eru í einhvers konar haldi í stað þess að fá að lifa villt. Á hinn bóg- inn eru til gögn um einstaka sjúk- dóma, sem komið hafa upp í villtum stofnum og valdið afföllum, en það er mun sjaldgæfara en hitt og ger- ist helst ef einhverjar umhverfisað- stæður verða fiskunum óhagstæð- ar.“ Sigurður sagðist ekki vita til þess að sambærilegar úttektir á svo smáum þorski hefðu verið gerðar áður. Þó hafi Hafrann- sóknastofnun og hringormanefnd verið með afmarkaðar athuganir tengdar hringormum. Þessi rann- sókn væri mun umfangsmeiri og tæki til mun fleiri sýklategunda og yngri aldursstiga. Mengunarefni slæva ónæmiskerfi fiska Að sögn Sigurðar hafa menn vissulega verið að leiða að Jiví lík- um að sýklar í fiski við Islands- strendur séu fátíðari en í mengaðri sjó þar sem ýmis mengunarefni kunni að veikja ónæmiskerfi fiskanna og gera þá þar með við- kvæmari fyrir þeim sýklum, sem þeir mæta og sýkjast af við nátt- úrulegar aðstæður. „En þótt fiskar smitist er ekki þar með sagt að þeir verði sjúkir þótt mengandi efni séu líkleg til að gera þá við- kvæmari fyrir sýklum. Þá er hætta á að ónæmiskerfið slævist og sýkl- amir, sem í fiskinum eru, nái yfir- hendinni og valdi sjúkdómum þar með,“ sagði Sigurður og bætti við að vonandi leiddu niðurstöðumar í ljós að ástandið væri með besta móti hér. Reglugerðin fjallar um ábyrgð og verksvið þeirra sem eiga að bregðast við bráðamengun sjávar og um gerð viðbragðsáætlana inn- an sem utan hafnarsvæða í sam- ræmi við ákvæði laga um vamir gegn mengun sjávar. Landinu skipt í fimm svæði Varðandi viðbrögð og búnað inn- an hafnarsvæða þá er landinu skipt í fimm svæði eftir landshlutum og skal 3-5 manna svæðisráð hafa um- sjón með rekstri, viðhaldi og endur- nýjun mengunarvamarbúnaðs í hverju þeirra. Ein aðalhöfn er í hverjum landshluta, en þar skulu vera a.m.k. 300 m af flotgirðingum og eitt upptökutæki. Aðalhafnir eru Reykjavík, Isafjörður, Akureyri, Reyðarfjörður og Vestmannaeyjar. I hverjum landshluta em síðan 1-3 svæðishafnir þar sem skulu vera a.m.k. 150 m af flotgirðingum en í öðmm höfnum skal taka ákvörðun um viðbúnað eftir aðstæðum. Svæðisráð skal koma upp við- bragðsáætlunum í hverri höfn í samvinnu við Hollustuvemd ríkis- ins auk þess að sjá um sldpun um- sjónarmanns með mengunarvam- arbúnaði. Mengunarvamaráð skal vera tengiliður milli svæðisráðanna og hlutaðeigandi eftirlitsaðila. Það skal skipað formönnum svæðisráða og fulltrúa Hollustuvemdar ríksins sem jafnframt er formaður. Samkomulag um samvinnu I höfn þar sem bráðamengun hefur orðið ber hafnarstjóri ábyrgð á að aðgerðir gegn mengun hefjist og segir til um þegar þeim er lokið. Hafnarstjóri stjómar aðgerðum í samráði við umsjónarmann meng- unarvamarbúnaðarins. Varðandi viðbrögð og búnað ut- an hafnarsvæða þá er kveðið á um að Hollustuvemd ríkisins, Sigl- ingastofnun Islands og Almanna- vamir ríkisins skuli gera með sér skriflegt samkomulag um sam- vinnu, verkaskiptingu og viðbrögð við bráðamengun. Hollustuvernd skal sjá um gerð viðbragðsáætlana um hafnarsvæði í samráði við Al- mannavamir ríkisins. Tilkynna skal um bráðamengunaróhöpp til stjómstöðvar Landhelgisgæslu Is- lands sem kallar síðan til viðkom- andi heilbrigðisfulltrúa eða vakt- hafandi aðila innan Hollustuvemd- ar ríkisins eftir atvikum. Skipa skal verkefnisstjóra Hollustuvernd ríkisins skal skipa verkefnisstjóra mengunarvama sem ákveður í samráði við um- hverfisráðuneytið hvenær hefja skuli aðgerðir gegn mengun og segir til um hvenær þeim er lokið. Vettvangsaðgerðir skulu eftir því sem kostur er taka mið af fyrir- liggjandi viðbragðsáætlunum og neyðarskipulag Almannavarna ávallt notað þegar ætla má að al- menningi stafi bráð hætta af meng- uninni. Minni tollar á alaskaufsa LÍTIÐ framboð og hátt verð á hvítfiski á heimsmarkaðnum hefur gert það að verkum að Evrópusambandið hefur ákveðið að lækka innflutningstolla á alaska- ufsa úr 7% niður í 3% og verður lækkunin í gildi frá ágúst fram í desember á þessu ári. Ljósmynd/Muggur SIGURÐUR Helgason, fisksjúkdómafræðingur, hefur verið við sýnatökur undanfarna daga um borð í Árna Friðrikssyni til að greina sjúkdóma í þorskseiðum. AUGLÝSINGAR ATVIMISIU- AUGLÝSINGAR 1 ísAco VÉLSTJÓRI/VÉLVIRKI ÓSKAST | (alt mulig man.) ÍSACO ehf er fyrirtæki sem starfar á svið hreinlætis í matvælaiðnaði. Starfsvið fyrirtækisins er framleiðsla og sala á hreinsiefnum og tækjum til þrifa í matvælavinnslu. Við leitum að starfsmanni sem getur tekið að sér véladeild fyrirtækisins. Starfið felst m.a. í hönnun og framleiðslu, |i á tækjum og búnaði ásamt uppsetningu og viðgerðum. Hæfniskröfur: Æskilegt er að viðkomandi hafi menntun í vélvirkjun/vélstjórn, plötu eða rennismíði eða aðra sambærilega menntun eða þjálfun. Umsækjandi þarf að geta unnið sjálfstætt. Áhugasamir sendi inn umsóknir v til Morgunblaðsins L merkt „ísaco“ fyrir 20. ágúst. 9 Allar umsóknir verður farið með sem trúnaðarmál. Ráðningarmiðlun fyrir sjómenn Okkur vantar nú þegar menn í föst störf og afleysingar í eftirfarandi: 1-vélstjóra á loðnuskip, réttindi VF.I. 1-y vélstjóra á rækjufrystitogara, réttindi VF.I. Y-vélstjóra á ísrækjutogara, réttindi VS.I. 1-y vélstjóra á rækjufrystitogara, réttindi VS.I. 1-vélstjóra á ísrækjutogara og báta, réttindi VS.I-VS.III. Vélvörð eða VS.III á rækju-/trollbát. 2. stýrimann á rækjufrystitogara, réttindi A-4. Okkur vantar alltaf vana háseta á skrá, sem eru tilbúnir að fara á sjó með stuttum fyrirvara. Sjótak, „snögg þjónusta", símar 562 0910 og 899 0910, netfang: eliikr@heimsnet.is ______KVÓTi I<V<0ITABANI<INN Nú er rétti tíminn til að lagfæra stöðuna Vantar þorsk til leigu. Sími 565 6412, fax 565 6372, Jón Karlsson. TIL SÖLU r Dragnótartóg, kraftkaðlar. Sími 551 1747. BÁTAR/SKIP Fiskiskip til sölu Vélbáturinn Fridrik Bergmann SH 240, sskrnr. 0936, sem er 72 brúttórúmlesta eikar- bátur byggður í Danmörku árið 1963. Aðalvél Cummins 675 hö. 1994. Báturinn selst með veiðileyfi en án aflahlutdeilda. Báturinn er mjög vel útbúin til veiða með dragnót. Hluta kaupverðs má greiða með rétti til endurnýjunar fiskiskips, úreldingu. Fiskiskip — skipasaia, Hafnarhvoli v/Tryggvagötu, sími 552 2475. Skarphéðinn Bjarnason, sölustjóri, Gunnar i. Hafsteinsson, hdl., Magnús Helgi Árnason, hdl.

x

Morgunblaðið

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.