Morgunblaðið - 18.02.2000, Side 7

Morgunblaðið - 18.02.2000, Side 7
MORGUNBLAÐIÐ DAGLEGT LIF FÖSTUDAGUR 18. FEBRÚAR 2000 D 7 IWdi isteizkra tón/isfar- £** “' g«ml *’* KuI1kí,Iw„, j| '*'Mrin fluKM 'liitiii { htÍKrrt, !*°s ***■- Mnfrwu wft*.utifotr frH\ ifiíH*' *u Arní (n já, en hámarks- áhrif. The CoIIection er nú að sýna sína fyrstu kven- línu, en hefur þegar slegið í gegn með karl- línuna, sem í haust verður seld í sextíu búð- um á Norður- löndum. Einnig hér ríkir stíl- hreinn einfald- leiki með skemmtilegum tiltækjum, ekki síst í karlalín- Ailgjör sníðasnilld Af tískusýn- ingunni má ráða að áhrif þeirra fjölmörgu ungu hönnuða, sem flæða úr hönn- unarskúlum og verkstæðum, liggja ekki síst í að tilkomumikil sníðatækni fái notið sín. Fötin eru mörg hver einföld útlits, en við nánari athugun kcmur í ljús að einfaldleikinn liggur í látleysi for- manna, ekki í einföldum sniðum. Það er einfaldlega flík við flfk, þar sem sniðin eru langt handan við venjulega færni. Efni eru brotin á úvæntan hátt og til verða nýstárleg form. Gott dæmi um þetta eru föt hinnar sænsk- japönsku Elisabet Yanigasawa. Hún hefur þegar getið sér gott orð í Svíþjúð og víðar og samein- ar stúráhugaverð snið og efni. Draperingar, sem hafa verið svo áberandi undanfarin ár, sjást ekki lengur. Þess í stað gat að líta viðamikil vatteruð pils, en einnig önnur viðamikil pils eins og frá Spaksmannsspjörum. Efnin eru annars vegar nátt- úruefni, hins vegar hátækniefni og síðan alls konar blöndur þessa. Þú ekki væri nema fyrir efnin þá er fjölbreytileikinn mjög mikill og um leið áhugaverður. Ullarfílt, ull húðuð gerviefnum, búmull með teygjuefni í og málmþræðir sem gera efnin eins og form sem hægt er að múta eru aðeins nokkur dæmi. Gallabuxnaefni eina ferðína enn Grúf lína, „Rustic" var eitt r þemað, þar sem sást mikið af ull- arfílti og prjúni, allt með náttúru- legum blæ. „Balans“ er eins og nafnið gefur til kynna einföld lfna. f „Denimglam" kemur galla- buxnaefnið upp eina ferðina enn og þá með vestralegum blæ, sem leikur á mörkum hins úsmekk- lega. „Comfort“ er eins og nærri má geta þægileg og sportleg lína, þar sem fer saman pels í nýjum útgáfum og grúf efni og prjún. Litirnir eru yfirleitt daufir, vetrarhvítur, drappleitt og úlífu- ^ litt, en með sterkum litum að ívafí, til dæmis sterk blágrænu og svo bleikt, appelsínugult og rautt. En hvað um svarta litinn? Varla er hann horfinn? Ekki alveg, en hann er mjög í slagtogi með öðr- um litum, sem stuðningur og ívaf. - Það er því alls ekki allt jafn svart í svart og löngum áður - es hann stendur nú alltaf vel fyrir sínu. eftirsótt hljóðfæri á þessum árum, og hefur aldrei verið.“ Nótnaskrift ©g Ijósmyndun Morgunblaðið/Árni Sæberg hægt. Við spiluðum tvisvar í viku í útvarpið, alltaf í beinni útsend- ingu, á mánudögum og fimmtudög- um, eftir fréttir. En hljómsveitin hafði hvorki næg verkefni né fjár- ráð til að hægt væri að framfleyta sér af þessu eingöngu." - Þú hefur ekki farið út í að spila danstónlist, til að drýgja tekjurn- ar, eins og sumir menntaðir tón- listarmenn gerðu á þessum árum? „Nei, það kom ekki til, enda þótti óbó ekki henta til dægurlaga- flutnings. Mér var líka sagt að ef ég ætlaði að fara að spila á önnur hljóðfæri, eins og saxafón eða klarinett, þá myndi ég skemma fyrir mér sem óbóleikara. Eg trúði því þá, en er nú ekki viss um að þetta sé rétt. En hvað sem því leið þá freistaði það mín ekkert sér- staklega að fara út í dansmúsíkina. Margir félaga minna neyddust til að iðka dansmúsík með og þeir voru oft ansi þreyttir, höfðu kannski verið að spila langt fram á nótt og þurftu svo að mæta á æf- ingu að morgni. Það ’ var mikið vinnuálag á þessum mönnum. Mér fannst þetta ekki henta mér og ég var innstilltur á að halda mig ein- göngu við aðra tónlist en dægur- tónlist. Ég vildi þó reyna að framfleyta mér með tónlistinni og þráaðist við. Meðal annars reyndi ég að stunda kennslu, en fékk ekki marga nemendur og ekki mikið upp úr því að hafa. Óbó var ekki Andrés hefur lengi fengist við að skrifa út nótur og þykir lista- maður á því sviði. „Ég fór að fást við nótnaskrift samhliða hlóðfæraleiknum og hafði einhverjar aukatekjur af því. Ég skrifaði út nótur af öllu því sem til féll, til dæmis þurfti oft að skrifa út nótur fyrir Útvarpshljómsveit- ina og svo seinna fyrir Sinfón- íuhljómsveitina, sem stofnuð var árið 1950. Ég spilaði með Sinfón- íuhljómsveitinni frá fyrsta degi og samfleytt í þrjátíu ár. Þá vænkað- ist hagur minn dálítið. Við fengum aðeins hærra kaup, en samt sem áður enginn vegur að lifa af þessu kaupi og þá fór ég að fást við ljós- myndun sem aukastarf. Ég tók talsvert af myndum fyrir listamenn, þekkti marga málara og tók myndir fyrir þá, sérstaklega ef um var að ræða myndlistarsýning- ar. Eitthvað tók ég líka af mynd- um fyrir Ragnar í Smára, en margir af þessum málurum voru á hans vegum. Svo komst ég í starf hjá Iðnað- armálastofnun, sem núna heitir Iðntæknistofnun, og var þar í nokkuð mörg ár sem ljósmyndari og bókavörður. Síðar komst ég að hjá Orkustofnun og var þar ljós- myndari í mörg ár. Allan þennan tíma spilaði ég með Sinfóníuhljómsveitinni. Það var æft á morgnana, fram yfír há- degi og svo stökk ég upp í Orku- stofnun og vann þar til kvölds. Með þessu móti tókst mér að kom- ast af. Þegar ég var kominn á aldur hætti ég að spila með Sinfóníunni og gerðist nótnavörður hjá hljóm- sveitinni. Jafnframt skrifaði ég út nótur fyrir tónskáld og hef gert dálítið af því hin seinni ár. Svo kenndi ég á klarinett og var tón- menntakennari í Laugarnesskóla í fimmtán ár. Skólayfirvöld vilja nú helst ekki hafa kennarana eldri en sjötuga, en þeir tóku ekki eftir því þegar ég varð sjötugur, svo að ég kenndi í nokkur ár eftir það, þang- að til að allt komst upp og mér var gert að hætta. Síðan hef ég stund- um hlaupið í að leysa af við tón- menntakennslu í forföllum, en það er nú að mestu búið enda er ég orðinn áttræður." Andrés ber aldurinn vel, er kvikur í hreyfingum eins og ungur strákur og það er stutt í brosið og glettnina. Og hann er vissulega ennþá vel með á nótunum. Hann talar nokkur tungumál og getur meðal annars bjargað sér á rúss- nesku. En tónlistin er sem fyrr hans ær og kýr enda segir hann að hún hafi verið sinn lífsförunautur og sjálfsagt hefði hann getað lent í verri félagsskap. 1. Á æfingu með Sinfúníuhljúm- sveit fslands veturinn 1966-1967. Andrús er fremst á myndinni og við hlið hans er Kristján Þ. Step- hensen úbúleikari. 2. Urklippa úr íslensku dagblaði frá 1946, þar sem segir frá túnl- istarnámi Andrúsar í Englandi. 3. Frá námsárunum í Manchester. Lengst til vinstri er Beryl Joy, eiginkona Andrúsar, sem er lengst til hægri. Á milli þeirra er Egill Júnsson klarinettuleikari. 4. Gamla byggingin þar sem Royal Manchester College of Mus- ic var til húsa á námsárum And- rúsar. 5. Sinfúnían á ferð á Flateyri við Önundarfjörð í júlí 1958. Frá vinstri: Skafti Sigþúrsson, Björn Guðjúnsson, Sveinn Ólafsson, Þor- steinn Hannesson, Jún Þúrarins- son og Þorvaldur Steingrímsson. 6. Skúlafúlagar Andrúsar frá námsárunum í Manchester, Árni Björnsson og Egill Júnsson. Húr eru þeir á ferð í Dover 1946. Flilil; sania stykk Ur myndasafninu

x

Morgunblaðið

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.