Morgunblaðið - 12.05.2000, Qupperneq 61
MORGUNBLAÐIÐ
FÖSTUDAGUR 12. MAÍ 2000
UMRÆÐAN
Jarðgangnaáætlun:
Siglufjörður-Ólafsfjörður
Sérstök vérkefni:
Vegir á Vestfjörðum
Sérstök verkefni/
ferðamannaleiðin
Að Dettifossi
Sérstökverkefni:
Vegir á Norður-
landi eystra
Sérstök verkefnh’;
Vegfrá Austurlaridi
Orku- og J
iðjuvegir:
Fljótsdalur
I
Sérstök verkefni: /
Vegir á Vesturtandi
Sérstök verkefni/
ferðamannaleiðir:
Uxahryggjavegur
Sérstök verkefni:
Djúpvegur og vegur
um Barðastrandar-
sýslu
Serstok verkefni:
Kolgrafarfjörður-
Sérstök verkefni:
Breikkun Vesturlandsvegar
Sundabraut
Ýmis Gatnamót á
höfuðborgarsvæðinu
Reykjanesbraut
í Hafnarfirði
Tvöföldun
Reykjanesbrautar
Orku- og
iðjuvegin
Reyðarfjörður
Jarðgangaáætlun:
Fáskrúðsfjörður-
Reyðarfjörður
Sérstök verkefni:
Suðurstrandarvegur
Stórátak
í vegaframkvæmdum
2000 - 2004
Ferðamannavegur að
náttúruperlunni Dettifossi
Gert er ráð fyrir 150 millj. kr. í
veg að Dettifossi. Markaðar eru
milljomr krona 1 þennan ferðæ
mannaveg að Dettifossi sem ætlað
er að byggja á árunum 2002-2004.
105 milljónir í hvert kjördæmi
til viðbótar í almenna vegi
Gert er ráð fyrir viðbótarfé upp á
105 millj. kr. í almennt vegafé til
hvers landsbyggðarkjördæmis, þ.e.
Suðurlands, Vesturlands, Vest-
fjarða, Norðurlands vestra, Norður-
lands eystra og Austurlands. Miðað
er við 35 millj. kr. á kjördæmi í 3 ár.
Þessu fjármagni á þriggja ára tím^«
bili er skipt jafnt milli allra kjör-
dæma þótt kjördæmin búi við mjög
mismunandi aðstæður í lengd tengi-
vega.
Jarðgöng á Tröllaskaga
og Austfjörðum
Þá er tekin ákvörðun um gerð
jarðganga á ný, annars vegar göng
milli Siglufjarðar og Ólafsfjarðar og
hins vegar göng milli Reyðarfjarðar
og Fáskrúðsfjarðar. Tvö ár eru ætl-
uð í rannsóknir en miðað við að
framkvæmdir hefjist árið 2002 á
öðrum staðnum eða báðum eftir
gangi rannsókna.
Höfundur er aJþingismaður og for-
maður samgöngunefndar Alþingis.
Suðurstrandarvegur mun bein-
tengja Suðurland og Suðurnes í
nýju Suðurkjördæmi. Þetta viðbót-
arfé veldur því að unnt verður að
bjóða Suðurstrandarveg út á næsta
ári, 2001, og ljúka byggingu hans á
um það bil tveimur árum, en til þess
þarf einnig að koma fjármagn af
vegafé beggja kjördæmanna. Búið
er að tryggja það mikið fjármagn í
Suðurlandskjördæmi og Reykja-
neskjördæmi að unnt er að bjóða
verkið út á næsta ári. Reiknað er
með að umhverfismati ljúki á þessu
ári.
Vegur um Kolgrafarfjörð
á Snæfellsnesi
Til vegarlagningar yfir Kolgraf-
arfjörð á Snæfellsnesi er gert ráð
fyrir viðbótarfé sem nemur 300
millj. kr. á árunum 2002-2004 en
það er tæplega helmingur af ætluð-
um kostnaði, 700-800 millj. kr., en
fyrir var búið að marka um 400
millj. kr. í verkefnið. Verklok í
Kolgrafarfirði má áætla 2005.
Átak í Isafjarðardjúpi
og Barðastrandarsýslu
Á Vestfjörðum er áætlað að fara í
tvö stórverkefni í ísafjarðarjúpi og
Vestur-Barðastrandarsýslu með alls
200 millj. kr. viðbótarfé. Eitt stærsta
verkefni landsins um langt árabil í
vegagerð var gerð jarðganga á Vest-
fjörðum, en framkvæmdum hefur
miðað jafnt og þétt í vegagerð á
Vestfjörðum, en þar er sem kunnugt
er hvað erfiðast og dýrast á landinu
að leggja vegi.
400 milljónir í lausn
við Hafnarfjörð
Þá eru markaðar 400 millj. kr. í
Reykjanesbraut í gegnum Hafnar-
fjörð en þar liggur einn flóknasti
leggur tvöföldunar Reykjanesbraut-
ar. Reiknað er með að hefja fram-
kvæmdir þar á næsta ári, en vega-
kerfið þar í tengslum við
Reykjanesbraut er sprungið og
mjög brýnt að taka þar á hið fyrsta.
Verið er að kanna haganlegustu
skipan mála til þess að liðka fyrir
umferðinni í gegnum Hafnarfjörð
með tilliti til þróunar bæjarins og
mikils umferðarþunga.
Tvöföldun Reykjanes-
brautar lokið 2006
Þótt ekki sé um viðbótarfé að
ræða í tvöföldun Reykjanesbrautar
eru um 2.500 millj. kr. inni á því
verkefni á langtímaáætlun. Hins
vegar tekur nefndarálit samgöngu-
nefndar Aþingis af skarið varðandi
flýtingu tvöfoldunar um 5 ár eða þar
um bil, en að loknu umhverfismati
og hönnun verður verkið boðið út
2002. í fyrsta áfanga er gert ráð fyr-
ir tvöföldun frá Kúagerði að Hafn-
arfirði, en tvöföldunin verður austan
núverandi vegarstæðis. í beinu
framhaldi, um 2004, verður tvöfa-
ldaður leggurinn frá Kúagerði að
Vogum og síðan frá Vogum að Fitj-
um í Njarðvíkum en verklok má
áætla að verði í árslok 2006.
Tvöföldun Vesturlandsvegar
að Mosfellsbæ
Til breikkunar á veginum milli
Reykjavíkur og Mosfellsbæjar, það
er frá Víkurvegi að Mosfellsbæ, eru
ætlaðar 400 millj. kr. í viðbótarfé.
Þetta verkefni er mjög flókið í hönn-
un en stefnt er að því að fram-
kvæmdir hefjist 2002, hugsanlega
fyrr ef nauðsynlegur undirbúningur
leyfir. Á leiðinni milli Reykjavíkur
og Mosfellsbæjar er jafnframt á
vegaáætlun að byggja mislæg
gatnamót sem eru miklar fram-
kvæmdir er létta jafnframt á álag-
inu og þessari fjölförnu leið um
Vesturlandsveg.
Vegabætur milli Vesturlands
og Suðurlands um Uxahryggi
Þá er gert ráð fyrir 120 millj. kr. í
vegabætur um Uxahryggi milli
Vesturlands og Suðurlands á Þing-
vallaleið. Þessi leið er hvort tveggja,
mikilvæg tenging milli landshluta
og vaxandi ferðamannaleið, sem
unnið hefur verið að á undanförnum
árum.
rToppik er efni sem stendur undir væntingum:
Toppik er margreynt náttúrulegt efni gert úr
smasæium og segulmögnuðum hártrefjum
sem festast við hárið.
>pik festist algjörlega við hárið og rennur ekki til.'
gjörlega hættulaust venjulegu hari og hársverði.
Það má greiða Toppik og meðhöndla á allan
venjulegan hátt og pað hverfur við hárþvott.
Toppik hentar jafnt konum sem körlum.
Kynning í dag, fóstudag og á morgun
laugardag fra kl. 13-18.
hair
STSTEMS
íorgar
OPIÐTIU*
■MK 1.24-00
ÖUKVÖUD*
APOTEK
Álftamýri 1 Reykjavík, sími:5857700
Rýmum typir nýjum vörum. v E ^ 1u “ “
Rúm, nátthorð, tatashápar, kommáður, dýnur, áklæði o.tl. á ótrúlegu verði... #1 LYSTADUN
Opið föstudag kl. 0-18, laugardag kl. 10-17 í portinu bak við Lystadún-Snæland. SNÆLAND SsV