Tíminn - 12.12.1965, Qupperneq 1

Tíminn - 12.12.1965, Qupperneq 1
24 SÍÐUR 284. tbl. — Sunnudagur 12- desemb&r 1965 — 49. árg. ÖSRAM i Ljósaperur 30 KÆRÐIR FYRIR OF- HLEDSLU MB-Reykjavík, laugardag. Allmikið hefur verið um það að skipstjórar á síldveiðiskipum eystra hafi verið kærðir fyrir of- hleðslu á skipum sínum í sumar, en nokkuð misjafnlega virðast við komandi yfirvöld vera vakandi á verðinum í þessum málum, eftir þeim upplýsingum að dæma, sem blaðið hefur aflað sér. AUs hafa verið kærð 30 tilfelli og einn skipstjóri hefur verið kærður fimm sinnum. Mál þessi verða af- ViSAÐ TIL YFIRNEFNDAR Á fundum Verðlagsráðs sjávar útvegsins, sem haldnir hafa veríð svo til daglega síðan 22. nóvember hefur verið unnið að ákvörðun lágmarksverðs á bo'lfiski og flat- fiski, sem gilda á frá 1. janúar n. k. Samkomulag hefur ekki náðzt, og var verðákvörðununum því vísað til úrskurðar yfimefndar á fundi ráðsins í gær. í yfirnefndinni eiga sæti: Tilnefndír af hálfu fulltrúa fisk selienda í ráðinu, Kristján Ragn arsson, fulltrúi, Reykjavík frá út gerðarmönnum og Tryggvi Helga son, sjómaður, Akureyri, frá sjó mönnum. Tilnefndír af hálfu fulltrúa fisk kaupenda í ráðinu, Bjarni V. Magnússon, framkvstj., Reykjavík, og Helgi G. Þórðarson, framkvstj., Hafnarfirði. Oddamaður yfirnefndar er Jónas Haralz, forstjóri Efnahagsstofnun- arinnar. grcidd fyrir siglingadómi. Blaðið áttí í dag tal við sýslu- menn og fógeta eystra, og einn- ig við Gunnar Þórarinsson skipa eftirlitsmann í Neskaupstað, en hann fylgdist með öllum slíkum málum á Austurlandi. Gunnar sagði, að um þrjátíu tilfelli hefðu verið kærð. Kærur þessar eru sendar saksóknara ríkisins, en hann sendir málin til siglinga- dóms. Kærurnar munu skiptast þann- ig að tvö tílfelli hafa verið kærð á Vopnafirði, eitt á Seyðisfirði, tvö á Reyðarfirði, fjögur á Eskifirði, tvö á Fáskrúðsfirði og nál. tutt- ugu í Neskaupstað. Gunnar er sjálfur búsettur i Neskaupstað og mun hafa lagt fram flestar kærurnar en nokkuð þykir honum skorta á, að nægilega rösklega hafi verið fram gengið á sumum stöðum, þar sem mjög mik íl umferð síldveiðiskipa hefur ver ið. Er það^vitanlega mjög slæmt, vegna Þess að skipstjórar vjija heldur fara til þeirra hafna. þar sem þeir búast fremur við að sleppa við kærur vegna mikillar hleðslu skipa sinna. Þetta er fyrsta sumarið sem gengið er hart eftir brotum á hleðslureglum sildveiðiskipa, en mjög hefur veríð um það rætt und anfarið að nauðsynlegt sé að framfylgja stranglega settum regl um um þetta efni, enda ekki vafi á að ofhleðsla á sök á mörgum skiptapanum á undanförnum ár- um, þótt önnur atriðj komj þar vitanlega einníg við sögu. Gefur auga leið, að úr því loks er farið að hreyfa við Þessu alvarlegá máli þarf að gera það alls staðar og af fullri einurð. It is unavoidable that people ghould aek what uae and for whoae good it is when States sign high-flown deolarations of human rights which they have little will and lesa means of fuifilling in their home countries. . I recall when an old and venerable friend of mine, an Icelandic Supreme Court Judge, said to me about Stalin's constitution for the Soviet Union just about the time when the in- famous Moscow trials were in their climáx, that it seemed to him that human rights and demooraoy had become pretty well established in the Soviet Union. I understood these words of my excellent friend as a sign of the fact that he was no longer in sufficiently close touch with reality. ; But.since this happened to an experienced, highly lntelligent and benevolent judge, then what would happen to those less qualified for factual evaluation? , i Þetta er kaflinn í ræðu Bjarna um hæstaréttardómarann: ,,Það er óhjákvæmilegt að fólk spyrji til hvaða gagns og hverjum tii góðs það sé þegar riki undirrita hástemmdar yfirlýsingar um mannréttlndi sem þau hafa lítinn vilja og enn minni möguleika tfl að uppfylla í heimalöndum sínum. Eg minnist þess þegar gamall 1 og virðulegur vinur mlnn, íslenzkur hæstaréttardómari, sagði við mlg um stjórnarskrá Stalins handa Sovét- : rikjunum rétt um það bil sem hin illræmdu réttarhöld í Moskvu voru á hátindl að honum virtist sem mann- réttlndi og lýðræði hefðu náð allgóðri fótfestu í Sovétrfkjunum. Eg hafði orð mins ágæta vlnar tll marks um | það að hann væri ekkl lengur í nægilegri snertingu við raunveruleikann. En fyrst þetta gat komið fyrir reyndan, hágáfaðan og virtan dómara, hvað gat þá hent þá sem voru síður hæfari til að meta staðreyndir." , Hæstaréttarddmara skorti snertingu við raunveruleika Rcykjavík, laugardag. Bjarni Benediktsson, forsætisráð herra, flutti á sífíastli'ðnu sumrí cr indi á 7. Stúdentaráðstefnu Atl antshafsbandalagsríkjanna, sem hann nefndi .,Law and order in international relations". j þessu erindj kaus forsætisráðherra að víkja þannig að ónafngreindum hæstaréttardómara íslenzkum, að furðu sætir. Er nánar vikið að þessum ummælum Bjarna í þætt inum „Menn og málefni“ hér í blaðin-u í dag. Forsætisráðherra hefur að und anförnu talað þannig um hæsta- réttardómara. að annað eins hef- ur ekki sézt á prenti. Um þau við- horf sín tíl æðstu embættismanna hefur hann Þó fjallað á innlend- um vettvangi. Nú hefur hins vegar komið í ljós, að hann hefur talið henta að lítilsgilda virðingu Hæsta réttar á alþjóðlegri ráðstefnu, sem haldin var hér í sumar með því að vitna tíl orða ónafngreinds hæsta- réttardómara og leggja síðan þann ig út af þeim, að þau sýndu að dómarinn „væri ekki lengur I nægilegri snertingu við raunveru- leíkann'*. Þeir fulltrúar frá Nato- ríkjunum, sem sátu þessa ráð- stefnu hafa sjálfsagt aldrei heyrt þannig talað um hæstaréttardómara. En það má vel vera að forsætis- ráðherra Þyki hæfa að kynna þann- ig hæstaréttardómara íslenzkan, fyrir erlendum mönnum, að hann sé „ekki lengur í nægilegri snert- ingu víð raunveruleikann". Full- trúar á þessari alþjóðlegu ráð- stefnu hafa að líkindum ekki feng ið háap hugmyndir um æðsta dóms valdið í landinu eftir að hafa hlustað á þessa lýsingu ráðherr- ans. BÍLALEIGUBÍLAR ENN ÁUPPBODI! HZ-Reykjavík, laugardag. Eftir kröfu tollstióra o. fl. verða rúmir 60 bílar boðnir upp á nauðungaruppboði, fimmtu- daginn 16. desember. Meðal þeirra eru 7 bflar frá bílaleig unni Bíllinn, sex Singerbílar og einn af HiIIman gerð. Um þessar mundir hefur Kristján Kristjánsson tekið fjárnámi 15 bfla Almennu bflaleigunnar sem er í eign Kára B. Helga sonar vegna vangoldinna skulda, Virðist því, sem rekst- ur bflaleigufyrirtækja sé lítt ábatasamur. Allmargar bílaleigur eru starfræktar í borginni, sumar bera sig vel en aðrar miður vel. Helzta orsök taps á rekstri bila leiga mun vera skemmdír á bílunum, og þar sem bílaleig urnar eru það litlar yfirleitt Þá borgar sig ekki fyrir þær að hafa sérstakan viðgerðarmann og því verður viðgerðarkostnað ur á bílunum mikill. Auk þess liggja miklir peningar i lánum, Tryggingaiðgjöld hækkuðu um 100% á s. 1. ári og hækka þau reksturskostnaðinn til muna. Fróðir menni telja, að reka megi bílaleígur jafnt litlar sem stórar með hagnaði ef vel sé haldið á spöðunum. En hitt er annað mái að það er ekki nóg að kunna að skrifa nafnið sitt, ef ekkert vit á bókhaldi og al- mennum rekst.rí e- fv-ir hendi Mikil samkeppni er milli bíla leiga. Á veturna þegar ferða- mannastraumurinn er lítill lækka bílaleigurnár leiguna á bílunum til hagræðis fyrir ís- lendinga. Engin samtök eru milli bílaleiganna um Þessa verðlækkun enda er raunin sú að þær eru mismiklar. Til þess að bæta úr rekstri bílaleiga má nefna ýmsar leið- ir. í fyrsta lagi er það ekki fráleit hugmynd að ferðaskríf- stofurnar tækju við rekstri þeirra. Ef af því gæti ekki orð ið má benda á samvinnu þeirra, þær gætu rekið sameiginlegt verkstæði eða komið sér saman um einhverja úrbót á rekstrin STUTT ER I ÞOTUKAUP MB-Reykjavík, laugardag. Enn er undirbúningur að þotu- kau.pum Flugfélags fslands í full- um gangi og nú er skammt í að cndanleg ákvörðun verði tekin í þeim málum, að þvi er Örn John- son forstjóri félagsins tjáði blað- inu í dag. Hann kvað ákvörðunina að vísu ekki verða tekna alveg næstu daga, en nú færi að sjást fyrir endann á undirbúningnum. — Það er svo margt að athuga í sambandi við þessi kaup, að und irbúningurinn hefur dregizt held- ur meira á langinn en við vonuð- um fyrst. Það er ekki einungis að við verðum að bera saman kaup- verð vélanna, við verðum að kynna okkur allan reksturskostn- að gaumgæfilega, gera áætlanir um flutningaþörf og getu, flug- vallarmálin fléttast inn í þetta og ótal margt fleira, sagði forstjór- inn. — Ég vil ekki spá neinu ákveðnu um þann dag, sem við getum tekið endanlega ákvörðun í málinu, það verður ekki nú al- veg næstu daga, en vonandi líða ekki margar vikur þangað til. — Hafa nokkrar nýjar tegund- ir verið teknar til athugunar. eða hafa nokkrar þeirra tegunda sem til athugunar voru verið útilokað- ar? — Nei, þar er allt óbreytt enn þá, og verður raunverulega þar til hin endanlega ákvörðun verður tekin. 60 þúsund freðfisk- kassar AS-Ólafsvík, laugardag. j gær náði hraðfrystihúsið Kirkjusandur í Ólafsvík þeim áfanga að framleiða 60 þúsund freðfiskkassa á þessu ári. Er það fyrsta hraðfrystihús á vegum Sam bands íslenzkra samvinnufélaga, sem nær þessu framleiðslumagni. Framleiðslan hér í Ólafsvík hef ur gengið ágætlega í ár, eins og sést á þessu, enda hefur atvinna verið mikil, og aflabrögð góð. í tilefni þess að þetta framleiðslu- mark hefur náðst efnir Kirkju- sandur í Ólafsvík í kvöld til fagn- aðar með starfsfólki frystihússins.

x

Tíminn

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tíminn
https://timarit.is/publication/50

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.