Tíminn - 18.12.1965, Síða 9

Tíminn - 18.12.1965, Síða 9
LAUGARDAGUK 18. desember 1965 TIMINN sóknarflokksins á FYRIRSPURNIR FRAMSOKNARMANNA FYRSTU TVO MANUÐI ÞINGSINS starfsmenn njóti almennt fyllsta öryggis í starfi og þurfi ekki að eiga það á hættu, að veitingavald ið geti látið þá víkja fyrirvara- laust úr starfi að geðÞótta. Þess vegna er æskilegt, að opin- berir starfsmenn fái skipun í emb- ætti, en séu ekki settir til bráða- birgða og óákveðið. Sé mikið gert að því að setja þá í stað þess að skipa, getur það leitt til misnotk unar og óréttlætis við veitingu embætta. SérstaHega er þetta varhuga- vert um þá embættismenn, sem þurfa að vera fullkomlega óháðir veitingavaldinu í störfum, svo sem er um héraðsdómara, og auðvitað því varhugaverðara sem óvissuástandið — setningin — stendur lengur. FjórtSungsdeflflir Landsspítalans. Auk Landsspítalans í Reykja vik skal reka fjórðungsdeildir Landsspítalans í öllum landsfjórð ungum. Skal ein fjórðungsdeild vera á Vestfjðrðum, ein eða tvær á Norðurlandi, sú þriðja á Aust- fjörðum, en hin fjórða á Suður landsundírlendinu, ef heilbrigðis málastjórnin telur ástæðu til að staðsetia þar landsspítaladeild, sök um nálægðar og góðra samgangna við aðalspítalann í Reykjavík. Fjórðungsdeildir Landspítalans sknlu vera búnar fullkomnustu lækningatækjum og vera undir stíóra vel menntaðra sérfræðinga í skurðlækningum og lyflækning um. Frumvarpið byggir á þeirri hugs un, að ríMnu ber skylda til að tryggja þegnunum sem jafnast ör- yggi í heilbrigðismálum, án tillits til búsetu. Það getur naumast réttlátt tal izt, að ríkið reki stórt og fullkom ið sjúkrahús í Reykjavík og léttj þannig miklum útgjöldum af herð um skattborgara höfuðborgarinn- ar, en ætli hins vegar tiltölulega fámennum bæjarfélögum úti á landi að leggja á gjaldþegna sína þungar byrðar, vegna rekstrarhalla sjúkrahúsa. Með þessu er frek- lega gert upp á milli þegnanna eftir Því, hvort þeir hafa valið sér búsetu í höfuðborginni eða ekki. Frumvarpið er flutt með tveim þingmönnum Alþýðubandalagsins. Lo'ðdýrarækt. Loðdýrarækt nefnist í lögunum, þegar loðdýr eru haldin til tímgun ar og uppeldis af ræktuðum stofni eða ef dýrin eru alin um stundar sakír vegna skinnaframleiðslu ein göngu eða aðallega. Loðdýragarðar nefnast búr og girðingar, þar sem loðdýr eru höfð í vörzlu. Loðdýrarækt er óheimil nema í loðdýragörðum, sem hlotið hafa viðurkenningu samkvæmt ákvæð- um laganna. Það er meginstefna laganna, að loðdýr verði einungis ræktuð '..ér á landi £ sérstaklega útbúnum og vönduðum loðdýragörðum og ein- ungis verði ræktuð þar valin kyn loðdýra. Þeir, sem óska að stofnsetja Lð dýragarð hér á landi, skulu senda landbúnaðarráðuneytinu umsókn um það efni. Umsóknum skulu fylgja ítarlegar áætlanir um bygg ingu loðdýragarðsins, um gerð hans. tæknilegan rekstur og fjár mál, svo og um þau dýr, sem fyrir hugað er að rækta í garðinum. Að fengnu áliti veiðistjóra um Þessi gögn, tekur landbúnaðarráðu neytið ákvörðun um viðurkenn- ingu loðdýragarðsins, með skilyrði um, að loðdýrarækt hefjist þar ekki, fyrr en gerð hans öll er í samræmi við fyrrgreíndar áætlan- ir. Leyfi til minkaeldis má þó að eins veita í sveitarfélögum, þar sem villiminkur hefur þegar náð öruggri fótfestu að dómi veiði- stjóra. Fnunvarpið er flutt með nokkr- um þingmönnum Sjálfstæðisflokks ins og Alþýðubandalagsíns. Vegaskattur. Heimilt er að ákveða í vegaáætl un, að greiða skuli sérstakt um- ferðargjald af bifreiðum og öðr um ökutækjum, sem fara um til tekna vegi og brýr. Einnig fellur úr gildi reglugerð frá 18. okt. 1965, um innheímtu umferðargjalds af bifreiðum og öðrum ökutækjum, sem aka um Reykjanesbraut. Með 95. gr. vegalaga var ráð- herra veitt ótakmörkuð heimild til þess að leggja sérstakt umferð argjald á umferðina á tilteknum vegum og brúm. Með reglugerð frá 18. okt. s. 1. var heimild þessi not uð gagnvart Reykjanesbraut. Um- ferðargjaldið Þar er að flestra dómi mjög hátt, og engan vegínn er tryggt, að notkun heimildar- innar verði ekki þannig, að mis rétti valdi milli notenda dýrra vega, er byggðir kunna að verða fyrir lánsfé. Auk þess veítir heimildin ráðherra óeðlilega mikið vald. Þykir því eðlilegt, að valdið til skattaálagningar þessarar sem annarra verði í verkahring Al- þingis, sem væntanlega mundi þá ákveða þær meginreglur, sem fara bæri eftir við álagningu Þess. ölvun við akstur. .Svipta skal mann réttí til að stjóma vélknúnu ökutæki, ef hann hefur orðið sekur um mjög vítaverðan akstur, eða ef telja verður, með hliðsjón af eðli brots ins eða annars framferðis hans sem ökumanns, varhugavert vegna öryggis umferðarinnar, að hann hafi ökuleyfi. Réttindasvipting skal vera um ákveðinn tíma, eigi skemur en 1 mánuð. eða að fullu og öllu, ef miklar sakir eru eða um ítrekað brot er að ræða. Ef kærði hefur verið sviptur rétt- indum um stundarsakir samkvæmt ákvæðum 6. mgr. hér á eftir, skal ákveðið í dómi, hvort sá tími skuli dragast frá endanlegum svipting artíma. Bifreiðaárekstrar eru mjög tíð ir hér á landi og valda gífurlegu tjóni. Menn láta lífið og margir verða fyrir limlestingum í bif- reiðaslysum, en þar að auki er það stórkostlega fjárhagstjón, er þau valda. Oft stafa slysin af því. að menn eru ölvaðir við akstur öku tækja. Með því brjóta þeir um ferðarlögin, en refsingar fyrir lagabrot af því tagi eru og vægar í þessu frumvarpi er lagt til, að sú beyting verði gerð á umferðar- lögunum. að þeir menn, sem aka bifreið eða öðru vélknúnu farar tæki, þegar þeir eru undir áhrif um áfengis. skuli sviptir ökuleyfi að fullu eða rétti til að öðlast það. Ætla má, að þeim mönnum fækki, sem gera sig seka um að hrevfa ökutæki, þegar þeir hafa neytt áfengis, ef þeir eiga á hættu að tapa ökuréttindum ævilangt fyrir þann verknað, og Þá mun umferð arslysunum fækka. Aílför. 1 27. gr. aðfararlaganna, eins og henni var breytt með lögum 18/ 1932, er ákveðið, að skuldunautur megi undanskilja fjámámi nauð- synjar, er nema 100 kr„ ef sá á í hlut, sem ekki á fyrír heimili að sjá, en ella 500 kr., og auk þess 100 kr. fyrir hvert bam. Vegna verðlagsbreytinga frá því fjárhæð ir þessar vom ákveðnar 1932 em undanþáguákvæði , þessi nær einskis virði, ef bókstaflega væru skilin. Hér er því lagt til að hækka þessar fjárhæðir, Þannig að sá, sem á fyrir heimili að sjá, megi undanskílja 5000 kr. og auk þess 1000 kr. fyrir hvert bam, en einhleypir menn 1000 kr. svo og sömu upphæð fyrir börn eins og áður getur, ef þeir eiga fyrir þeim að sjá. f frumvarpinu felst einnig sú breyting, að framangreindar und anþágur eiga einnig að koma til greina, þegar heimtir eru skattar eða önnur opínber gjöld, en sam- kvæmt gildandi lögum má ekki undanþiggja fjárnámi nauðsynjar samkvæmt 27. gr., þegar opinber gjöld em innheimt með aðför. Tillögur til þings- álvktunar Þjóíaratkvæíii Alþingi ályktar að kjósa fimm manna nefnd til að rannsaka, hvort ekki sé rétt að setja lög- gjöf um þjóðaratkvæði í mikilvæg um löggjafarmálefnum, svo og hvort ekki sé rétt að setja grund- vallarreglur þar um í stjórnar skrána. Skal nefndin, ef hún telur ástæðu til semja lagafrumvörp um það efni. Nefndin skal kynna sér sem rækilegast öll atriði varð andi þjóðaratkvæðagreiðslu, þar á meðal reynslu annarra þjóða í þeim efnum, en einkum 'ber nefnd inni að athuga eftirtalin atriði: a. hvort í ákveðnum tilvikum eigi að vera skylda eða aðeins heimild til þjóðaratkvæða- greiðslu, b. hvaða aðilar eigi að fá rétt til að krefjast þjóðaratkvæða- g ^slu. t.d. hvort þann rétt eigi að veita tiltekinni tölu þing- manna eða ákveðnum fjölda kjós- enda, og e. hvort úrslit þjóðaratkvæða greiðslu eigi að vera bindandj eða aðeins til ráðgjafar. Hér á landi hefur lítið kveðið að þjóðaratkvæði Samkvæmt stjórnarskránni er þó skylt að efna til þjóðaratkvæðagreiðslu um löggjafarmál í tveimur tilvikum. í öðru tilvikinu er um að ræða þjóðaratkvæðagreiðslu um laga- frumvarp, sem horfir til breytinga á kirkjuskipuninni. sbr. 2. mgr. 79. gr og 62. gr stjskr í hinu tilvikinu er um að tefla lög, sem forseti hefur synjað staðfestingar samkvæmt 26 gr stjskr Á hvorugt þessara tilvika nefur reynt í framkvæmd. og hefur þjóðaratkvæðagreiðsla þvi aldrei farið fram samkvæmt þeim. Eng- in ákvæði eru til i stjórnarskránni um skilorðsbundna heimild til þjóðaratkvæðis. Hafa slík heim- ildarákvæði aldrei verið í ís- lenzku stjórnarskránni. Það er að ýmissa dómi illa farið að þjóðaratkvæði skuli ekki hafa verið notað hér meir en raun ber vitni. Eru sumir þeirrar skoðunar að við getum þar lært af þeim þjóðum, sem áður eru nefndar. Hér skal að svo stöddu enginn dómur á það lagður, hvort aukin notkun þjóðaratkvæðis > henta hér á landi. En þ ;r ástæða til að taka það efni til ræMlegrar rannsóknar. Og það er vissulega athugandi, hvort ekki sé rétt að breyta hér um stefnu og nota þjóðaratkvæði meira í fram- tíðinni en að undanförnu til þess að kanna afstöðu landsmanna til mikilvægra þjóðmála. I Verkefna- og tekjustofna- skipting ríkisins Alþingi ályktar að skora á ríkis stjómina að sMpa sex manna nefnd til að endurskoða núgild- andi reglur um verkefnaskiptingu milli ríkisins og sveitarfélaganna, svo og í því sambandi tekju- stofnaskiptinguna, eins og hún nú er orðin milli þessara aðila. Þingflokkarnir tilnefni fjóra nefndarmennina — sinn manninn hver. Samband íslenzkra sveitarfé- laga tilnefni einn manninn í nefndina. Ríkisstjórnin skipi sjötta manninn án tilnefningar og verði hann formaður nefndarinn- ar. Nefndin skili áliti og tillögum svo fljótt sem hún telur sig geta. Hinum öru breytingum í þjóð- félaginu fylgir sú hætta að hlut- föll raskist milli eðlilegrar þátt- töku þjóðfélagsheildarinnar og sveitarfélaganna í samfélags- málunum. Þess er ekki alltaf gætt við lagasetningu að sveitarfélögin sem ekki hafa vald til að ákveða sér tekjustofna, verði ekki ofhlað in skyldum miðað við rétt og að- stöðu til tekjuöflunar. Nauðsynlegt er, að gerð sé við og við athugun á því, hvernig sak- ir standa í þessum efnum, og lag- fært það, sem úrskeiðis hefur far- ið í flaumi breytinganna. Vegið og metið, hvernig skiptingin er orðin og hvernig hún má vera eða væri heppilegust. Sumarheimfli kaupstacSar- barna Alþingi ályktar að fela ríkis- stjóminni að sMpa fimm manna milliþinganefnd til þess að gera tillögu: um stofnun sumarheimila í sveitum fyrir böm úr kaupstöð um og kauptúnum. Skal að því stefnt, að a siíkum sumarheimilum hafi börnin við fangsefni, er geti orðið þeim að sem mestum andlegum og líkam legum þroska, þ.á.m. ræktunar störf, gæzla húsdýra og umgengni við þau. Nefndin skal hafa samráð við borgarstjórn Reykjavjkur, bæjar- stjórnir kaupstaða. sveitarstjóm ir kauptúnahreppa og barnavernd arráð íslands. Ráðherra skipar fjóra nefndar nefningar og skal hann vera for menn eflir tilnefningu þingflokk anna. einn frá hverjum. en fimmt, nefndarmanninn án til maðui nefndarinnar Nefndin sMli áliti fyrir næsta reglulegt Alþingi Það var lengi háttur kaupstaðar búa að koma börnum sínum í sumardvöl á sveitaheimili. Var það eftirsóknarvert og þótti hollt og þroskavænlegt fyrir börnin. Nú er öldin önnur, hvað snert ir möguleika á slíkri sumardvöl fyrir börn í sveit. Því veldur hin mikla fólksfækkun, sem hefur orð ið á svo að segja hverju einasta sveitaheimili. Þar er ekki lengur sá vinnukraftur innanhúss, sem með þarf, til að sinna þörfum að- komubarna. Þörfin fyrir sumar- dvöl kaupstaðarbarna í sveit, er þó ekki minni en áður, þvert á móti vex hún óðfluga með fólfcs- flutningum til þéttbýlisins. Ým- is félagasamtök í landinu hafa á virðingarverðan hátt leitazt við aði bæta nokkuð úr þessari þörf, og á vegum Reykjavíkurborgar hefur verið starfræktur vinnuskóli sem innt hefur af hendi ágætt starf, en þetta hvort tveggja leys- ir ekki nema að mjög takmörkuðu leyti það viðfangsefni, sem hér um ræðir. Af þessu hefur það leitt, að foreldrar í kaupstöðum hafa neyðzt til að koma börnum sín- um á barnaskólaaldri til starfa á hinum almenna vinnumark- aði, þegar ekki er um skólagöngu þeirra að ræða. Eru mörg dæmi þess, að börn hafi verið sett til þeirra starfa, sem ekki verða tal- in holl þeim eða hættulaus, hvorki andlega né likamlega. Hér er tvöföld hætta á ferðum. Annars vegar sú, að kaupstaðar- börn missa af þeim skóla, er sveit in og sveitalíf hefur verið börnum landsins.^ hins vegar ráðast þáu tíi þeihrá starfa við sjávarsíðuna, sem jafnvel geta orðið þeim viðsjár- verð, eða þau hafa engin sérstök viðfangsefni við að fást. Fyrirspurnir til ríkisstjórnarinnar um lýsis- herzluverksmið j u: Hvað hefur ríkisstjómin gert til framkvæmda á ályktun Alþing is frá 5. maí 1965 um lýsisherzlu- verksmiðju? Til ríMsstjórnarinnar um rann sóknarsMp í þágu sjávarútvegsins: 1. Hafa verið gerðir samningar um smíði rannsóknarskips í þágu sjávarútvegsins? 2. Hve mikið fé er fyrir hendi til smíði skipsins? 3. Hvað er talið. að vel búið rannsóknarskip kosti nú? Til menntamálaráðherra um sameiningu Landsbókasafns og Háskólabókasafns oil. Hvað hefur ríkisstjómin gert til að framkvæma ályktun Alþingis frá 29. maí 1957 um sameiningu Landsbókasafns og Háskólabóka safns o.fl.? Til menntamálaráðherra um byggingu menntaskóla á ísafirði: Hefur ríkisstjórnin ákveðið að fresta fyrst um sinn að hefja bygg ingu menntaskóla á ísafirði? Til ríMsstjómarinnar um Lána- sjóð sveitarfélaga. Ætlar ríkisstjómin ekki að end urflytja „framvarp til laga um Lánasjóð sveitarfélaga”. sem kpm fram sem stjórnarframvarp á síð asta þingi, en var af einhverjum ástæðum ekk; fylgt eftir til af- greiðslu? — Og ef hún ætlar að endurflytja framvarpið, hvers vegna lætur hún það dragast?

x

Tíminn

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tíminn
https://timarit.is/publication/50

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.