Þjóðólfur - 02.07.1895, Side 3

Þjóðólfur - 02.07.1895, Side 3
127 sannindi, er eitt illa þokkað málgagn hefði verið að breiða út, að all-mikill flokkur manna í vesturhluta ísafjarðarsýslu væri andstæður Skúla Thoroddsen, og kvað hann það vera ánægju fyrir sig, að lýsa þessi umrnæii blaðsins ósannindi, eins og fleira úr þeírri verksmiðju, o. s. frv. Voru upp- ástungur nefndarinnar samþykktar með öllum atkvæðum, nema Sigurðar aiþm. Jens- sonar, er gerði þá grein íyrir því, að hann greiddi ekki atkvæði um þetta, af því að hann vildi ekki fyrirfram binda hendur sínar sem þingmaður, og var það fyllilega rétt frá formlegu sjónarmiði, enda skildi enginn það svo, að hann væri móthverfur fundarályktaninni, svo að það er alveg rangt hjá „ísafold“, eins og fleira, er hún skýrir frá því, að hann hafi verið á móti þessari ályktun. — Yflr höfuð tókst Þing- vallafundur þessi einkar vel, og er bæði fulltrúunum og kjördæmum þeim, er þá sendu, til sóma, enda kveður svo rammt að, að ísafold sjálf leggur niður rófuna og mælir fátt, enda munu augu hennar loksins hafa opnazt fyrir því, að henni mundi hentast, að grafa nú alla fram- komu sína sem allra fyrst í gleymskusjó. Þá er fundi var slitið á Þingvelli, gekk fram úr áheyrendaflokki „lágur maður, rauð- skeggjaður", er enginn þekkti þeirra, er næstir stóðu, og bar fram þá tillögu, að MagnúsStephensen landshöfðingi væri gerð- ur að sýslumanni í Rangárvallasýslu, en Skúli Thoroddsen væri settur í hans stað í landshöfðingjasætið, en yrði það ekki tekið til greina, vildi hann láta beita öðru ráði gegn landshöfðingja, er ekki þarf hér að greina, enda var þessu ekki sinnt frek- ar, en nóg þingvitni eru að þessu. Og svo hvarf þessi ókunni maður burtu og sást ekki síðan, hvort sem hann heldur hefur verið bergmál eitt úr Almanna'gjá í persónugerfi, eða sendiboði vætta þeirra, er ef til vill byggja ÞingvöII enn, frá þeirri tíð, er útlent drottnunarvald hafði ekkert tangarhald á íslandi, frá dögum þeirra „Gissurar og Geirs, Gunnars, Hóðins og Njáls“. Af því að hvorugur ritstjóri „ísafoldar" var viðstaddur á fundinum (af eðlilegum ástæðum hefur blaðið snapað sér miður áreiðanlegar sagnir þaðan. Meðal annars segir það, að samþykkt hafi verið að halda fram lagaskóla, í stað hins, sem ályktað var, að beiðast háskóla í þrem deildum o. s. frv. með aukningum síðarmeir, enu- fremur að tekið hafi verið ákvæði um inn- lent brunabótafélag, mál, sem fundurinn tók út af dagskrá; ennfremur, að fundurinn hafi viljað veita styrk til að rsnnsaka, hvað járnbraut mnndi kosta frá Reykjavík aust- ur að Þjórsá, í stað þess sem ákveðið var: austur i Rangárvallasýslu; ennfremur að landssjóður eigi að bæta Skúla Thoroddsen embættismissistjónið (!), alveg eins og lands- sjóður eigi að greiða honum nál. 6000 kr. iaun áriega meðan hann lifir (!), því að svo mikil laun hefur hann haft sem sýslu- maður og bæjarfógeti, og sjá allir, hvíiík fjarstæða þetta er, auk þess sem blaðið hermir rangt frá atkvæðagreiðslunni um þetta mál („með flestöllum atkvæðum“). Það er reyndar ekki spánnýtt, þótt „ísa- fold“ víki sannleikanum dálítið við sér í vil, en sjaldan hefur það komið jafn ber- lega í ljós, eins og nú á síðustu tímurn, og það fer ávallt hríðversnandi, svo að eiginlega er svo komið, að orðum hennar er ekki að trúa í þeim málum, sem hún er nokkuð verulega viðriðin, og er það hörmulega öfug blaðamennska, sprottin af algerðu virðingarleysi fyrir þjóðinni, sam- fara algerðu kæruleysi um, hvað sé rétt og hvað sé rangt. Nokkur orð um strandferðirnar, Mér datt í hug, þegar eg sá í „ísafold“ grein E. H. um farþegarúmin á „Laura“, að ekki væri síður vanþörf á, að minnzt væri opinberlega á, hvaða kjörum farþeg- ar á öðru farþegarúmi á „Thyra“ sæta, því eg hef ferðazt með þeim skipum báð um á öðru farþegarúmi, og er óskiljanieg- ur munur á þeim — svo miklu betra rúm er á „Laura“ — þegar gætt er að því, að jafndýrt er á báðum skipunum. Samt hefði eg líklega ekki hreyft þessu máli neitt, ef ekki hefði viljað svo vel til, að eg var einn af þeim óskabörnum samein- aða gufuskipafélagsins, sem máttu bíða um hálfan mánuð eptir „Thyra“ nú í síðustu ferð hennar norðan um land. Aldrei hefur rammara kveðið að gjörræði félagsins sam- einaða gagnvart okkur íslendingum, en í það sinn. Skipið fór af stað 12 — tólf — dögum eptir áætiun, og seinkaði sér auk þess alltaf með því, að sieikja innan fjölda- margar hafnir, sem það átti alls ekki að koma á samkvæmt ferðaáætluninni, svo sem Svalbarðseyri, Hjaiteyri og Hofsós, hafði langa dvöl á ölium þessum höfnum. Eg fæ ekki séð, að slíkt athæfi sé skip- unum heimilt, þegar þau eru langt á ept- ir ákveðnum tíma. Að minnsta kosti eru slíkar biðir óskemmtiiegar fyrir farþega, sem búnir eru að bíða lengi eptir skipun- um. Kannske skipunum sé þetta leyfilegt, og þá er ekki um það að tala, en efþeim er það ekki leyfilegt, þá má það ekki þol- ast. Vér farþegar, sem biðum eptir „Thyra“ í þetta sinn, sendum þá með skipinu á- skorun til landshöfðingjans, um að hann útvegaði oss skaðabætur hjá gufuskipafé- laginu fyrir tjón það, er við hlutum af bið þessari. Vonum vér fastlega, að iands- höfðingi geri það sem hann getur, tilþess, að það mál íái framgang; bregðist sú von, þá verður helzt af þvi ráðið, að skipin þurfi ekki aðra áætlun en þóknanlega hent- ugleika gufuskipafélagsins; því megi skipin vera hálfum mánuði eptir áætlun að ó- sekju, þá er auðsætt, að þau mega vera mánuði á eptir, og þegar svo er kornið, hvað er þá á móti því, að félagið sleppi alveg ferð og ferð úr, ef því sýnist svo, einhverra hluta vegna, svo sem, ef það þykist ekki hafa nógar vörur að flytja fyr- ir kaupmeunina dönsku, eða pöntunarfé- lögin, sem félagið er nú nýbúið að taka upp á arma sína. Það verður ekki ann- að ráðið af þessum flækingi skipanna á hverri höfn, þrengslum í skipinu o. fl., en að skipin séu einungis „transport“-dallar, sem ekki þurfi öðru að sinna, en að snapa saman sem mestan flutning. Þannig hefur það verið og er enn, en þannig má það ekki vera lengur. Vér íslendingar meg- um ekki láta Dani bjóða oss sömu með- ferð og Eskimóum, að minnsta kosti meg- um við ekki þegja við því. En þingið og stjórnin eiga að gæta réttar vors gagn- vart þeim, sem vinna opinberlega fyrir oss, hvort sem það er sameinaða danska gufu- skipafélagið eða aðrir. Er nú vonandi, að þau eptirleiðis sjái sóma sinn í að gæta skyldu sinnar í því efni sem öðru, og skora eg á þingið í nafni allra þeirra, sem biðu eptir „Thyra“ um daginn, að gæta betur réttar landsmanna en hingað til, þeg- ar það semur, eða lætur semja, næst við félagið. Læt eg svo úttalað um það, og um rúmið á „Thyra“ þarf eg ekki að vera margorður, því það þekkja flestir. Annað farþegarúm á „Thyra“, einkum það, sem ætlað er körlum, er regluleg svínastí, sem á líklega ekki sinn líka í veröldinni, ör- lítil tvö herbergi, dimm og draugaleg, fyr- ir 12 menn hvort, svo hafa þarf opið nótt og dag, ef ekki á að vera drepandi Iopt í þeim, og er það ekki gott, þegar kuldi og stormur er, og stundum ekki hægt fyr- ir sjógangi. Engin sérstök stofa er á öðru.

x

Þjóðólfur

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Þjóðólfur
https://timarit.is/publication/72

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.