Þjóðólfur - 02.05.1896, Blaðsíða 1
Árg. (60 arkir) kostar 4 kr.
Erlendie 5 kr.— Borgiat
fyrir 15. Júli.
ÞJÖÐÖLPUE.
Uppiögn, bnndln vlt iramöt,
óglld nem» komitlldtgefanda
tyrir 1. október.
XLYIII. árg.
Enn um „Vestu“.
Farstjórinn hr. D. Thomsen hefur ritað
ítarlega skýrsiu i „Stefniu um slys þetta
og þær ráðstafanir, er hann hafði í hyggju
að gera því viðvíkjandi. Eru aðalatriði
þeirrar skýrslu að mestu áður kunn, og
virðist því óþarft að birta hana í heilu
lagi. En dálitinn kafla úr henni setjum
vér þó hér til að sýna, hvernig farstjórinn
sjálfur hefur litið á þetta mál. Hann segir
meðal annars svo:
„Aðalástæðan fyrir slysi þessu er, eptir
áliti hinna lögskipuðu skoðunarmanna, ekki
fór skipsins gegnum ísinn, heldur gamlir
gallar, sem voru á stýrinu.
Skipið var skoðað í Kaupmannahöfn á
löglegan hátt, áður en það lagði í haf, en
helzti gallinn á stýrinu var á þeim stað,
er skoðunarmennirnir komust ekki að.
Skipið er að öðru leyti svo einstaklega
vel út búið, og liggur því næst að skoða
galla þessa, sem mjög óheppilega vangá,
sem líklega hefur orðið við aðgerð þá á
skipinu, sem fór fram fyrir tveim árum.
Gufuskipafélagið hefur hingað til haft
þann bezta orðstýr fyrir að halda skipum
sínum í góðri reglu, og eru skip þess al-
staðar álitin sérlega vönduð. Það ætti því
ekki að geta átt sér stað, að félagsstjórn-
in hafi haft nokkra vitneskju um galla
þennan, en eigi er það þó alveg óhugsandi,
aö hér sé ef til vill að ræða um óvand-
virkni einhversstaðar, en það mun sannast
á sínum tima. gf av0 er. þarf rettur hlut-
aðeigandi að fa hlífðarlausa hegningu, hver
sem í hlut á.
Sýslumaðurinn hér hefur sýnt mikla at-
orku í uiáli þessu og haldið hvert prófið
á fætur öðru til þess að fá nákvæma lýs-
ingu af styrinu og skemmdunum á því, og
hef eg einnig lagt ýmsar spurilingar fyrjr
skoðunarmennina til ítarlegrar skýringar
á málinu.
Einnig mun eg gera allt það, sem í
inínu valdi stendur, til þess að fjárskaði
sá, sem af þessu leiðir, verði bættur svo
freklega sem kostur er á.
öufuskipafélagið hefur skriflega á-
byrgzt, að skipið væri í alla staði vel út
búið og vel sjófært, og ber því félaginu
Keykjavík, laugardaginn 2. maí 1896.
að mínu áliti að borga peningatap það,
sem stafar af því, að skipið gat ekki full-
nægt þessum skilmálum.
En óhugsandi þykir mér, að hægt sé
að koma fram ábyrgð á móti ráðaneytinu
í Kaupm.höfn, sem ásamt mér hefur undir-
skrifað samninginn, né móti mér persónu-
lega. Það hefur verið gætt allrar varúðar
við leiguna, sem hægt var, en eigi er mögu-
legt að vara sig á þeim göllum, er skoð-
unarmenn geta ekki orðið varir við.
í peningalegu tilliti ætti slys þetta ekki
að verða eimskipaútgerð hinnar íslenzku
landstjórnar að miklu tjóni, en þsð þykir
mér sárast, að landar allir hver um sig
geta haft mikinn skaða af því, að skipið
komi ekki á þeim tíma, sem þeir hafa bú-
izt við og hagað ráðstöfunum sínum eptir“.
Prófin, sem haldin voru á Akureyri á-
hrærandi óhapp þetta, hefur farstjórinn
látið prenta, og sést af þeim, að hinir skip-
uðu skoðunarmenn (járnsmiðirnir Jósep Jó-
hannesson og Sigurður Sigurðsson og Snorri
Jónsson skipasmiður) hafa borið það fyrir
rétti, að stýrið hafi verið gamalbrotið,
verið svo soðið saman aptur og á annan
hátt skóbætt, en hroðvirknislega, og járnið
í stýrinu yflr höfuð mjög lélegt. Auk þess
voru stýriskrókarnir svo langir, að þeir
komust ekki upp úr lykkjunum, þá er
stýrið var komið svo hátt, sem unnt var
að lypta því, og kváðu skoðunarmennirnir
það mjög óvenjulegan útbúnað, Kom skoð-
unarmönnum og skipverjum saman um, að
eigi væri unnt, að gera við stýrið á ann-
an hátt, en að setja járnspengur yfir það
þvert og festa í þær járnhlekki, svo að
stýrt yrði með hjóltaugum. Og þessi við-
gerð reyndist viðunanleg, þá er „Vesta“
brá sér dálítinn kipp út í fjörðinn til reynslu
eptir viðgerðina.
Þess hefur verið áður getið, að viðgerð-
in á stýrinu hafi kostað 2000 kr., og þótt
auðvitað hátt sett, en eptir því sem kunn-
ugir menn hafa skýrt frá, mun einnig hafa
verið fólginn í þessari upphæð sá kostnaður,
er leiddi af ítrekuðum tilraunum til að
lypta stýrinu af, og til þess gekk langur
tími með allmiklum mannafla, svo að upp-
hæð þessi hefur að líkindnm eigi verið
neitt ósanngjörn.
Nr. 22.
Með „Laura" í fyrra dag komu nánari
fregnir um „Vestu". Hún lagði af stað frá
Akureyri ásamt „Agli“ eins og ákveðið
var 14. f. m., en komst ekki fyrir Langa-
nes sakir íss, og urðu bæði skipin að
hverfa aptur til Hríseyjar. Lagði „Vesta"
aptur af stað þaðan 19. f. m. og gekk
þá allt vel, en „Egill“ dróst aptur úr.
Kom „Vesta“ þá eigi við á Seyðisflrði til
að tefja ekki ferðina, kom snöggvast við
í Færeyjum (á Trangisvog) og Iét eitthvað
gera við stýrisumbúnaðinn, er farinn var
eitthvað lítið eitt að bila, hélt svo áfram
ferðinni og kom til Leith 24. f. m. Er
ætlazt til, að hún leggi af stað frá Höfn
1. júní, og taki þá 3. ferðina samkvæmt
hinni upphaflegu ferðaáætlun. En til að
fara 2. ferð „Vestu“ hefur Thor. Tulinius
stórkaupm. leigt skip, er „Otra“ nefnist,
hjá Chr. Salvesen norskum kaupmanni í
Leith; átti það að fara frá Höfn 26. f. m.,
og ætti því að koma hingað að 2—3 dög-
um liðnum.
Ennfremur kvað „Egill“ vera væntan-
legur hingað innan skamms norðan og
vestan um land með vörurnar úr „Vestu".
Má telja mjög vel farið, úr því sem
komið var, að ferðir þessar geta komizt
svo fljótt í samt lag aptur, eins og nú er
útlit fyrir.
Útlendar fróttir.
Kaupmannahöfn 21. aprll.
Kússland. Keisarakrýningin fer í hönd.
Hún á að fara fram í gamla höfuðstaðn-
um, hinni turngullnu Moskva. Viðbúnað-
urinn hefur staðið yfir í meir en ár, og
ekkert verið tilsparað, er ætla mátti að
gæti gert athöfnina veglegri og rausnar-
legri. Eins og menn vita, getur keisar-
inn sótt peninga í landssjóðinn, þegar hon-
um liggur á, eða þegar hann vill, svo það
má nærri geta, að hann vantar ekki skild-
inginn. Menn þykjast sjá fram á það, að
krýningin muni kosta svo tugum miljóna
skipti, og af því fé gengur ekki lítill hluti
til að vernda líf keisarans fyrir þeguun-
um.
En jafnframt því hafa þegnarnir viður-
búnað mikinn, safna fé til þess að gefa
keisaranum, enda er það gamall siður, að