Norðri - 20.11.1860, Qupperneq 6

Norðri - 20.11.1860, Qupperneq 6
I 110 scm ekki tryí>u þvf, f\ rir'farast. MoiiameS kvabst- nú vita, ab alþýSa va-ri þriózk og þvermóSskuful!, heffii hann því ekkí viljab stofna henni í eybi- leggir.gu, og þess vogna yrbi Sefafjaii ab vera hib sama og áf.ur. 0!1 þau kraptaverk, sém Mohamed eru eign- ub, má því álíta sem sögtisagnir einberár, ersprottn- ar eru af heimsku og ákafa einstakra trúmanna hans, og þannig skilj.-t þau líka hinir beztu ritn- ingarþýbendur Mohameds trúmanna. þab vantar aila snnnim fyrir því, ab Mohamed bafi notafe þess konar btögb til þess ab stvbja kenningu og spádúmsnafn sitt. A þessum fyrsta örbuga tíma kölluhar sirmar virbist sem liann hafi eingöngu reitt sig á vit sitt og malsku, og trúarBtyrkur hans hafi geíib honnin stabfestu ti! áframhalds. Hin ákafa kenning lians gegn skurbgobadýrknn þeirri, cr hefíi vanheigab hina frá upphafi hreinu gubsþjúnustu í Kaaba-mnsterinu, tók nú ab hafa svo iniki! áhrif, ab Koreicli-inttmerm túku aS ótt- a-t. }>eir heimtubu bví, ab Abu Taleb skyldi þagga nibur f hróbursyni sínum og senda liann burt úr borginni, og þegar hann vildi t.kki verba vib tilmælum þeirra kvábusl þeir mundu drepa tippgerbarspámánn þenna og ábangendur Iians, ef hann hjeidi leagur fram villukenningu sinni íiinn aidrabi Abu Taieb ljet Möhamed iiib fyrsta vita um hótnnir þeirra, og bab hann inni- lega ab baka ekki sjer og íett sinni hatur og fjaridskap svo voldugra manna. En hi’b eldheita trúarfjör Mohameds brauzt einungis ákafar fram vib slíka áskorun. „0, þú föburhróbir minni® ma-lti hann: _þó ab sóiin væri sett á abra hönd .mjer og tungiib á hina, skyldi jeg þó ekki skeika frá áformi rnínu, nema gub sjáifur skipabi mjer þab, ebur tæki mig burt af þessari jörb.“ Iíann skyldi hryggur vib föburbróbur sinn, en Abu Taieb kallabi aptur á hann. Hann hafbi enn ekki faii- izt á Mohamedstrú, en dábist þó ab hinni óbif- anlegu stabfestu bróbursonar síns, og sagbi hann mælti flytja lccnningu sína sem hann viidi, hann skyldi þó ekki verba efurseldur fjandmönnum sín- wn. Hann vissi nú, ab hann mundi eigi einn fá va'rib Mohamed, og bab því alian kynþátt sinn, Has- chems nibja, libveizlu, og svo var skyidugieika- bandib sterkt hjá Aröbum, ab þeir skuldhundu sig ailir nema Abu Lahab til ab verja spámanninn sem kailabur var, þó ab þeir meb því styddu binn hættulegasta villulærdóm er þeir álitu. Hatur Korsisch-ætíar 6x nú se meir og meir. | þeir gjörbu Mohamed árás í'musterinu og höfbu nær drepib hann, og \þab var meb nauraindum, ab Abu líeker, sem sjálfur varb tnjög sár í þeirri at- lögu, gat komib honum undan. Einkum hötnb- ust Koreisck-ættnienn vib næstu skyidmcnni Mo- haraedn, og þ>ar af mest vib dóttur hans Rokaju og mann hennar Osman Ibn Affan. }>eir af iæri- 8veinum Mohameds, sern ekki höfbu Iraust void- ugra vina, voru í Kfsiiáska. Mohamed, sem var hræddur um líf þeirra rjebi þeim til ab leita hæl- Í8Í AbySsiníu; þar voru kristnir menn af Neslors trú- arflokki. Konungur þeirra var umburbarlyndur um trúarsibu rnanna, og vonabi því Mohamed, ab dótlir sín og lærisveinar mundu finna þar skjól á fiótta sínum. Osman Ibn Afian var oddviti þessa iitla fiokks sem vorn alls 15 msnns og sigidu þeir frá höfninni Dschidda til Abyssinfu. }>essi ferb er nefnd hinn fyrsti flótti (Hedschra) ti! ab- greinirtgar frá iiinum flóítaiíum þegar Mohamed fiúbi til Medina. Konungurinh í Abvssiníu trík llóttamönminum hib bezta, og þar af flaut, *b margir abrir fóru ab dæmi þeirra, svo ab taia þeirra Blohameds trúmanna sem fóru til Abyss- iníu vav auk barna 83 kariar og 18 konur. }>egar Koreiscii-iattmenn sáu, ab þeir gátu ekki þH-raab nibur { Mohamcd, og ab áhangendur hans fjölgubu dagiega, leiddu þeir þab f lög, ab aliir sein tæki trú hahs skyidi rækir .úr landi. Mohamed vildi nú draga sig í hije meban ofsókn- in var sem áköfust og leitabi því liæiis hjá ein- um iserisveini sínum Orkham, er bjó á Sefafjaiii. t>ar var hann mi í mánub og fjekk á þeim tíma margar vitranir og margá áhangendur fráýmsum hjerubum Arabíu. Koreisch-ætt ofsókti liann nú lífea meb hatri sínu í þessu hæli. Abu Ðschal, Arabi einn af þeirri ætt, leitabi hann þar uppi^ hrakyrti hann á allar iundir og lagbi jafnvel hend- ur á hánn. f>etta barst Hamsa lil eyrna, föbur- bróbur Mohameds þegar hann kom heim af veib- um. Ilann hafbi ekki tekib trú Mohameds, en hanu hafbi bundizt í því ab vernda bróburson sinn. Hann gekk þegar rakieibis meb boga sinn í hendinni á málstefn* Koreisch-ættar rjett í því ab Abu Dschai var ab segja sögu sína og hæl- ast um, hve illa hann hefbi ieikib Mohamed. Hamsa laust hann mikib högg í hpfubib, Ættmenn Abu Dscbals hiupu til vopna til ab hjálpa honum, en gortarinn var hræddur vib Hamsa, sem var mik- ilmenni, og reyndi ab sefa nppþot þetta. „Látib hann fara í fribi,“ sagbi hann vib frændur sína, „þab

x

Norðri

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Norðri
https://timarit.is/publication/78

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.