Gangleri - 08.07.1871, Síða 6

Gangleri - 08.07.1871, Síða 6
Ekkils skfðum hló við hlíð, húms um giíða lendi. Þurfti ei eggja að því segg, cr ei hneggi sáru Eyrarlegg að landi bregg leiðar Tveggja báru. Ná um stund um Gylva grund Garðars undir hólma vissi eg blunda valin sprund vcðra þunds hins ólina. lijeðust móð um Ránar slóð Reifnis fljóð úr landi: dauð var þjóð hver dýsin góð, dolnað blóð og andi. Nú tnenn segja Naddodds ey nýja vegi kenda, er að Iegi fyrsta fley foldar megir senda. V& mun hlæa hlíð við sæ Ifallsteins æ hin græna, og þengils æja auðs í blæ önd við bæi væna. Þegar Grána geysist frán, glöð í Ránar sogum, heims uin ána lands með lán Ijós und mána voguin. Endurborið enn um vor Islands þori mcngi sitt að skora sjálfs á þor sem og vora drengi. I>á mun rísa en við ís, oss að vísa framan, fornra dýsa dróttin vís, dáð og prfsinn saman. Ilefist ferð uin hauðursgerð, liölduni verði að láni, ei sje skerð nje ýta mergð, en ineir herð — þó gráni! G. Br. Brjef frá Galilæi, ritað nokkrum dögum áður en hann inætti fyrir rannsóknarrjctti í Róma- borg árið 1633. -----Ef jeg spyrði einhvern guöfræðing að þvf, livers vcrk sólin, tunglið og jörðin væri, og hver hefði markað þcim svið og gang, — þá ætla jeg, að hann inundi svara , að það væri allt Guðs verk. — Ef að jeg nú því næst spyrði hann, af hvers innblæsti lieilög ritning væri ritin, þá mundi hann svara mjer, að hún vær rituð af innbæsti heilags anda, scm er hið saina og: aí innblæsti Guðs sjálfs. Af þessu Ieiðir, að heimurinn er verk Guðs, og heilög ritning orð Guðs. Ef jeg nú spyrði enn fremur: Keinur það nokkru sinni fyrir, að heilagur andi hafi við orð, er virðast ósamkvæm sannleikanum, a f því að þau eru löguð eptir þekkingu ogskilningi þorra manna? — þá inundi guðfræðingurinn án efa svara í anda kirkjuíeðranna, að svo sje, og að lieilög ritning taki víða svo til orða, að vildu menn skilja hana eptir bókstafnum, þá yrði úr því ekki að eins villukenning, heldur og guðlast, t. a. m. þegar talað er um reiði, iðrun, gleymsku Guðs o. s. frv. En spyrji jcg, hvort Guð nokkurn tíma hafi breytt sköpunarverk- inu, til þess að gjöra niönnunum það skiljan- legra ; eða hvort náttúran, sem er hlýðin Guði, en óhlýðin mönnunum, ekki ávallt hafi haldið hinni sömu stefnu eptir somu lögum? — þá er jeg sannfærður um, að liann muni svara þvf, að tuuglið hafi frá því það varð til verið hnöttur, þótt menn uin langan aldur hafl haldið það vera flatt, og að náttúran aldrei hafi breytt neinu til þess að vera oss til geðs, til þess að laga sig eptir óskum mannanna, hugsunum eða skilningi. En ef svo er , hví skyldum vjer þá fremur fara eptir Guðs orði, en eptir Guðs eigin verki, þegar vjer viljum kynna oss heiminn og hina sjerstöku parta hans? Er verkið þá ófullkoinnara eða óæðra en oröið? Hvernig færi„ ef einhver segði, að jörðin veltist um ás sinn, og kirkjan úrskurðaði, að það væri móti rjettri trú, en að það engu að síður sannaðist að svo væri f raun og veru ? — Ætli það hnckkti ckki áliti kirkj- unnar? — Nei, hvenær sem orðinu og verk*

x

Gangleri

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Gangleri
https://timarit.is/publication/92

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.