Fróði - 04.12.1880, Page 3
1880.
F R Ó I) I.
27. bl.
319
320
321
sið, iið flytja með sjer á penna bátt
lieitan miðdegismat.
Líklegt er, að vjer íslendingar gæt-
um notað oss pessa nýju aðferð til
sparnaðar og kægðar á ymsan hátt. Vjer
vitum til pess, að eitt af framfarafjelög-
unum hjer við Eyjafjörð hefir lagt drögur
fyrir að fá sjer hók pá. sem áður er
staða margra hvallangara, á skipiö að
sígla suður eptir og kanna strendur
þær er Dallmann fann um þær slóðir,
og svo Alexandersland og Pjetursland,
sein Bellinghausen hefir skírt. þaðan !
er ferðinni heitið austur til Wilkers- J
lands og ef verða inætti lengra áfram. í
því hina gömlu og eyddu þekkti hann
eigi svo vel sein Schliemann nú.
ísflutniagur frá Noregi.
í sumar var byrjað að ílytja ís
Skipið á að vera gert út til þriggja j frá Noregi til Ameríku, en það hefir
aefad, og rin nf suðnóhöldunmn. ,»|*»> ,Fy'f Þ«r | »idrei fyrri vcriS gert. Fyr.U skipiö
sjklfsagt er hiegt ■» gera eptir meS liU-! “? ’ “ Adeliel»ndl, er Dumont, seni lór meS ísfarm lagði út tri Krist-
d Lrville fann, en annan á Ender- , janíu 19. júlí og kom 5. sept. tii
| bylandi eða Kempey. A heimleiðinni j New-York ; hafði það eptir því verið
ifau rtr hægt
um tilkostnaði
_____ | þriðja veturinn geia þeir ráð fyrir aö
j koma við í Hobarttown á Van Die-
Sendiferð ítala að suðurskauti. j menslandi til að hressa sig eptir þessa
löngu útivist og til að bjástra að
Á síðari árum hafa verið gerð
út eigi svo fá skip til að kanna Is-
hafið kringum norðurskaut jarðarinnar,
og lleiri sendiferðir í sömu erindagjörö-
uin eru þó í ráði. Þótt engum haíi
enn tekizt að komast alla leið út að
sjálfu skautinu, liafa ineun þó fræðst
um marga hluti í þessum ferðum. Á
árunutn 1839 — 1842 sendu Frakkar,
Englendingar cg Ameríkumenn skip
suður í íshafið við suðurskaut til að
rannsaka það, en síðan hefir lítið eður
ekki verið átt við þær rannsóknir
En nú eru Italir aö búa sig undir
sendiferð þangað í vor komanda. þeir,
sein mest gangast fyrir því að koma
þessu fyrirtæki til vegar, eru Negri
kapteinn og Bove löjtenant, sá er fór
hina frægu för með Nordenskiöld norð-
an um Síberíu. Áætlað er, að til út-
gerðar þessarar þurfi 600,000 lírar
eða frankar (420,000 kr.), og er nú
verið að safna þessu fje ineð samskot-
um einstakra inanna. í mörgum borg-
um á ítalfu bafa menn gengið f nefnd-
ir til að standa fyrir þessum samlög-
um, og stjórn Ítalíu lielir einnig lofað
að styrkja fyrirtækið með fjárframlöguin
cf á þyrfti að halda. Skipið, sem
ætlað er til þessarar ferðar, á að leggja
af stað síðast í marzmánuði eða fyrst
i aprílmánuði og nota tækifærið um
leið til að mæla dýpið og rannsaka
sjávarbotninn á ymsum stöðum í syðri
liluta Atlantshafsins. Svo á skipið að
koma við f Montevides í Suður-Ame-
ríku til að byrgja sig þar að nauðsynj-
um, og þaðan á kolaskip að fylgja
því til Falklandseyjanna, svo sendi-
skipinu.
Uiu gröft i rúslir Trójuborgar.
Um þcssar mundir er komiu á
prent bæöi þýzk og ensk útgáfa af
bok eptir doktor Schliemann, þýzkan
fræðimann, »cm í möig ár helir verið
aö grafa upp rústir Trójuborgar eður
Ilionsborgar við tlissarlik á vesturströud
Litluasíu. Bókin lieitír „I1 i o s, borg
og land Trójutnanna“, og skýrir liún ná-
kvæinlega frá því sera Jundizt helir á
þessum stað, enda eru í henni eiuar
2000 myndir af einkenniiegum forn-
gripum, er íundizt hafa og svo lands-
uppdrættir og staða. Scliliemann og
aðrir fræöiinenn, er hafa rannsakuð
staðinn, hafa fundiö, að borgin hcfir
7 sinnum verið byggö upp og lagzt í
eyði að miklu eða öllu leyti á milli.
Sú borg, sein getið er í llionskviðu
Hómers, hins forna gríska skálds,
álitur Schlimann að sje hin þriðja í
röðinni, og hefir hún hvorki verið
stór nje skrautleg, íbúataian álítur
hann aö ckki hafi getað verið meiri
enu 3000 í mesta lagi eptir stærð
borgarinnar á þeirri tíð að dæma.
Baðar hinar eldn borgir, sem rústir
hala fundizt aí ueöar í jörðinui, Jiaía
verið byggðar úr steini, en þessi þriðja
og uaiukenudasta úr stórum og iila
brenndum tigulsteinum, Enn þykist
Sckliemann sjá, að Grikkir hali eigi
gjörsamlega brennt borgina, heldur
hafi
7 vikur á leiðinni á heitasta árstfma,
og ísinn þó eigi rýrnað um meira enn
tíunda part, sein cr álitið að vera lft-
ið eptir ástæðum. Síðar á sumriuu
fóru 7 önnur skip með ísfarma sömu
leið, svo alls voru fluttir 8 skipsfarra-
ar í þctta skipti, liinn minnsti 500
og hinn stærsti 1100 smálestir.
Á Éslandi vita varla nema cin-
stakir menn, að ís er verzlunarvara,
sem mikið er selt og keypt af á hverju
ári í heiminum. Á Islandi mnndi víst
mega fá nokkra skipsfarma af þeirri
viiru, engu síður enn í mörgum öðr-
um löndum, og Iandsmenn mundu geta
fengið tima á vetrum til að afla sjer
hennar, enda liaft atvinnu af ísverzl-
un, sem hver önnur þjóð, ef þeir hciðu
framtaksemi til þess.
Skcgg Nikulásar.
í þorpi nokkru f líúmeníu hefir uin
allmörg undanfarin ár búið hjólsmið-
ur, sem hefir mikið skegg, hrafnsvart
og einstaklaga fallegt. Hjólsmiðurinu
liefir ekki verið svo Jítið upp með sjer
af skegginu, enda er það varla tiltöku-
mál, því fyrst og freinst getur vart
fagrara skegg og í annau stað hefir
það þá náttúru að spá veðri svo varla
bregzt, því vætan í loptinu hefir svo
fljót og inikil áhrif á skeggið, að undir
eins þegar vatnsgufa safnast í loptið,
verður skeggið á inanninuro injúkt, en
er stííið og stælt þegar loptið er vel
þurt og vætulaust. Nú er það nátt-
úrulögmál, að þegar vatn eða vatns-
gufan í loptinu er orðin nógu mikil,
þá Icemur rigning og stendur yflr, þang-
suöausturhluti hennar komizt að til loptið er búiö aö losa sj við
hjá brunanum, og svo haf. hún j hana að rnikIu leyti< Maður þ(Jssi
ferðarskipið geti byrgt sig þar sem1 fljótlega byggzt upp aptur. Ræöur, getur því eptir skeggi sínu hjer um
' ' ‘ , hann J>etta meðal annara al Því, hvað ; bU nákvæmlega spáð þurviðri og vot-
gripimir, sem fundust í hinurn þriðja | viðri. Margir góðir menn í þorpinu
og fjórða stað, eru líkir, t. d. goða- j eru svo vel að sjer, að þeir halda að
myndirnar, svo sem Aþena n.eö uglu- skcggið á hjólsmiðr.um haf. raunar
hölöiiiu. Margir hafa þotzt sjá af j eiginlcga ekki náttúru til að spá vcðr-
lýsmgu Hómers á borginni, að tilgátur ; inu, heldur til að breyta veðrinu
8cl.lieman.is væru ekki rjettar, því hafa áhrif á það. í>eir segja ekki“
Hómer lýsir borginni miklu betur j Af því regn er í vændum, þá er ske-g-
byggðn heldur etin þessi Jjelegi tígul- ! ið á honum Nikulási mjúkt í dag. Ileldr
iryndunina, dýr, grös, steina o.s.frv. þeir I steinsbær hefir vcrið. En Schliemann I ur hugsa þeir og segja : „Fyrst ske"--'-
Negri og Bove gera sjer beztu vonir um, I ver skoðun sína engu að síður í Bllios“, jð á honuin Nikulási er” mjúkt núna,
að ferðin muni vel takast, því nú er j og hrekur þessi mótmæli með því, að þá dregur það fljótt til sín rigningu“!
allur útbúningur tii siglinga í íshöfun- f á Hómers döguin voru aldir liðnar J Nú í haust, þegar þorpsbúar °íóru að
um orðinn svo iniklu betri enn liann j frá eyöiug borgarinnar; þá var hún skera upp kornið sitt, þá varð ske'-'g
var áður; halda þeir að vinnandi sje j löngu risin úr rústum sínuin, jafuvel Nikulásar allt í einu einstaklega mjúkt”
nú að sigra margar þær hindrauir, j optar enn einu siuui, og miklu stærrí 0g bændur bannsungu það l,ver í kapp
scin áður urðu á vegi James Ross, j og skrautlegri enn fyrrum. Tað er við annan. Viti menn — annan upp-
og sem hann áleit þá ósigrandi. Frá j eiginlega hiu nýja borg sem Hómer! skerudaginn var komin dynjandi rign-
Suður-ÍIjaltlandi, þar sem er veiði-1 Jýsir, svo sem hún vyr á hans tíð,, ing, þriðja dagirm var eintiig rigning,
bezt að kolum. Síðan á skipið að
sigla til Suður-Hjaltlands, setn er eyja-
Jdasi suður og austur at Eldlandinu,
viðlíka Iangt suður frá miðjarðarlínu,
sem Færeyjar eru til norðurs, þar á
fyrir alvöru að byrja rannsóknirnar.
Meðal annars á þá að rannsaka seltu
sjávarins og hita, strauma og dýpi, seg-
ulmagn og aðdráttarafl jarðarinnar, ís- j