Fróði - 04.12.1880, Blaðsíða 3

Fróði - 04.12.1880, Blaðsíða 3
1880. F R Ó I) I. 27. bl. 319 320 321 sið, iið flytja með sjer á penna bátt lieitan miðdegismat. Líklegt er, að vjer íslendingar gæt- um notað oss pessa nýju aðferð til sparnaðar og kægðar á ymsan hátt. Vjer vitum til pess, að eitt af framfarafjelög- unum hjer við Eyjafjörð hefir lagt drögur fyrir að fá sjer hók pá. sem áður er staða margra hvallangara, á skipiö að sígla suður eptir og kanna strendur þær er Dallmann fann um þær slóðir, og svo Alexandersland og Pjetursland, sein Bellinghausen hefir skírt. þaðan ! er ferðinni heitið austur til Wilkers- J lands og ef verða inætti lengra áfram. í því hina gömlu og eyddu þekkti hann eigi svo vel sein Schliemann nú. ísflutniagur frá Noregi. í sumar var byrjað að ílytja ís Skipið á að vera gert út til þriggja j frá Noregi til Ameríku, en það hefir aefad, og rin nf suðnóhöldunmn. ,»|*»> ,Fy'f Þ«r | »idrei fyrri vcriS gert. Fyr.U skipiö sjklfsagt er hiegt ■» gera eptir meS liU-! “? ’ “ Adeliel»ndl, er Dumont, seni lór meS ísfarm lagði út tri Krist- d Lrville fann, en annan á Ender- , janíu 19. júlí og kom 5. sept. tii | bylandi eða Kempey. A heimleiðinni j New-York ; hafði það eptir því verið ifau rtr hægt um tilkostnaði _____ | þriðja veturinn geia þeir ráð fyrir aö j koma við í Hobarttown á Van Die- Sendiferð ítala að suðurskauti. j menslandi til að hressa sig eptir þessa löngu útivist og til að bjástra að Á síðari árum hafa verið gerð út eigi svo fá skip til að kanna Is- hafið kringum norðurskaut jarðarinnar, og lleiri sendiferðir í sömu erindagjörö- uin eru þó í ráði. Þótt engum haíi enn tekizt að komast alla leið út að sjálfu skautinu, liafa ineun þó fræðst um marga hluti í þessum ferðum. Á árunutn 1839 — 1842 sendu Frakkar, Englendingar cg Ameríkumenn skip suður í íshafið við suðurskaut til að rannsaka það, en síðan hefir lítið eður ekki verið átt við þær rannsóknir En nú eru Italir aö búa sig undir sendiferð þangað í vor komanda. þeir, sein mest gangast fyrir því að koma þessu fyrirtæki til vegar, eru Negri kapteinn og Bove löjtenant, sá er fór hina frægu för með Nordenskiöld norð- an um Síberíu. Áætlað er, að til út- gerðar þessarar þurfi 600,000 lírar eða frankar (420,000 kr.), og er nú verið að safna þessu fje ineð samskot- um einstakra inanna. í mörgum borg- um á ítalfu bafa menn gengið f nefnd- ir til að standa fyrir þessum samlög- um, og stjórn Ítalíu lielir einnig lofað að styrkja fyrirtækið með fjárframlöguin cf á þyrfti að halda. Skipið, sem ætlað er til þessarar ferðar, á að leggja af stað síðast í marzmánuði eða fyrst i aprílmánuði og nota tækifærið um leið til að mæla dýpið og rannsaka sjávarbotninn á ymsum stöðum í syðri liluta Atlantshafsins. Svo á skipið að koma við f Montevides í Suður-Ame- ríku til að byrgja sig þar að nauðsynj- um, og þaðan á kolaskip að fylgja því til Falklandseyjanna, svo sendi- skipinu. Uiu gröft i rúslir Trójuborgar. Um þcssar mundir er komiu á prent bæöi þýzk og ensk útgáfa af bok eptir doktor Schliemann, þýzkan fræðimann, »cm í möig ár helir verið aö grafa upp rústir Trójuborgar eður Ilionsborgar við tlissarlik á vesturströud Litluasíu. Bókin lieitír „I1 i o s, borg og land Trójutnanna“, og skýrir liún ná- kvæinlega frá því sera Jundizt helir á þessum stað, enda eru í henni eiuar 2000 myndir af einkenniiegum forn- gripum, er íundizt hafa og svo lands- uppdrættir og staða. Scliliemann og aðrir fræöiinenn, er hafa rannsakuð staðinn, hafa fundiö, að borgin hcfir 7 sinnum verið byggö upp og lagzt í eyði að miklu eða öllu leyti á milli. Sú borg, sein getið er í llionskviðu Hómers, hins forna gríska skálds, álitur Schlimann að sje hin þriðja í röðinni, og hefir hún hvorki verið stór nje skrautleg, íbúataian álítur hann aö ckki hafi getað verið meiri enu 3000 í mesta lagi eptir stærð borgarinnar á þeirri tíð að dæma. Baðar hinar eldn borgir, sem rústir hala fundizt aí ueöar í jörðinui, Jiaía verið byggðar úr steini, en þessi þriðja og uaiukenudasta úr stórum og iila brenndum tigulsteinum, Enn þykist Sckliemann sjá, að Grikkir hali eigi gjörsamlega brennt borgina, heldur hafi 7 vikur á leiðinni á heitasta árstfma, og ísinn þó eigi rýrnað um meira enn tíunda part, sein cr álitið að vera lft- ið eptir ástæðum. Síðar á sumriuu fóru 7 önnur skip með ísfarma sömu leið, svo alls voru fluttir 8 skipsfarra- ar í þctta skipti, liinn minnsti 500 og hinn stærsti 1100 smálestir. Á Éslandi vita varla nema cin- stakir menn, að ís er verzlunarvara, sem mikið er selt og keypt af á hverju ári í heiminum. Á Islandi mnndi víst mega fá nokkra skipsfarma af þeirri viiru, engu síður enn í mörgum öðr- um löndum, og Iandsmenn mundu geta fengið tima á vetrum til að afla sjer hennar, enda liaft atvinnu af ísverzl- un, sem hver önnur þjóð, ef þeir hciðu framtaksemi til þess. Skcgg Nikulásar. í þorpi nokkru f líúmeníu hefir uin allmörg undanfarin ár búið hjólsmið- ur, sem hefir mikið skegg, hrafnsvart og einstaklaga fallegt. Hjólsmiðurinu liefir ekki verið svo Jítið upp með sjer af skegginu, enda er það varla tiltöku- mál, því fyrst og freinst getur vart fagrara skegg og í annau stað hefir það þá náttúru að spá veðri svo varla bregzt, því vætan í loptinu hefir svo fljót og inikil áhrif á skeggið, að undir eins þegar vatnsgufa safnast í loptið, verður skeggið á inanninuro injúkt, en er stííið og stælt þegar loptið er vel þurt og vætulaust. Nú er það nátt- úrulögmál, að þegar vatn eða vatns- gufan í loptinu er orðin nógu mikil, þá Icemur rigning og stendur yflr, þang- suöausturhluti hennar komizt að til loptið er búiö aö losa sj við hjá brunanum, og svo haf. hún j hana að rnikIu leyti< Maður þ(Jssi ferðarskipið geti byrgt sig þar sem1 fljótlega byggzt upp aptur. Ræöur, getur því eptir skeggi sínu hjer um ' ' ‘ , hann J>etta meðal annara al Því, hvað ; bU nákvæmlega spáð þurviðri og vot- gripimir, sem fundust í hinurn þriðja | viðri. Margir góðir menn í þorpinu og fjórða stað, eru líkir, t. d. goða- j eru svo vel að sjer, að þeir halda að myndirnar, svo sem Aþena n.eö uglu- skcggið á hjólsmiðr.um haf. raunar hölöiiiu. Margir hafa þotzt sjá af j eiginlcga ekki náttúru til að spá vcðr- lýsmgu Hómers á borginni, að tilgátur ; inu, heldur til að breyta veðrinu 8cl.lieman.is væru ekki rjettar, því hafa áhrif á það. í>eir segja ekki“ Hómer lýsir borginni miklu betur j Af því regn er í vændum, þá er ske-g- byggðn heldur etin þessi Jjelegi tígul- ! ið á honum Nikulási mjúkt í dag. Ileldr iryndunina, dýr, grös, steina o.s.frv. þeir I steinsbær hefir vcrið. En Schliemann I ur hugsa þeir og segja : „Fyrst ske"--'- Negri og Bove gera sjer beztu vonir um, I ver skoðun sína engu að síður í Bllios“, jð á honuin Nikulási er” mjúkt núna, að ferðin muni vel takast, því nú er j og hrekur þessi mótmæli með því, að þá dregur það fljótt til sín rigningu“! allur útbúningur tii siglinga í íshöfun- f á Hómers döguin voru aldir liðnar J Nú í haust, þegar þorpsbúar °íóru að um orðinn svo iniklu betri enn liann j frá eyöiug borgarinnar; þá var hún skera upp kornið sitt, þá varð ske'-'g var áður; halda þeir að vinnandi sje j löngu risin úr rústum sínuin, jafuvel Nikulásar allt í einu einstaklega mjúkt” nú að sigra margar þær hindrauir, j optar enn einu siuui, og miklu stærrí 0g bændur bannsungu það l,ver í kapp scin áður urðu á vegi James Ross, j og skrautlegri enn fyrrum. Tað er við annan. Viti menn — annan upp- og sem hann áleit þá ósigrandi. Frá j eiginlega hiu nýja borg sem Hómer! skerudaginn var komin dynjandi rign- Suður-ÍIjaltlandi, þar sem er veiði-1 Jýsir, svo sem hún vyr á hans tíð,, ing, þriðja dagirm var eintiig rigning, bezt að kolum. Síðan á skipið að sigla til Suður-Hjaltlands, setn er eyja- Jdasi suður og austur at Eldlandinu, viðlíka Iangt suður frá miðjarðarlínu, sem Færeyjar eru til norðurs, þar á fyrir alvöru að byrja rannsóknirnar. Meðal annars á þá að rannsaka seltu sjávarins og hita, strauma og dýpi, seg- ulmagn og aðdráttarafl jarðarinnar, ís- j

x

Fróði

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Fróði
https://timarit.is/publication/115

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.