Heimskringla - 09.09.1891, Blaðsíða 2

Heimskringla - 09.09.1891, Blaðsíða 2
HKinSKRkMiU, WII«N1PE«, MASi, ». SEITEJIRER 1»91. fcwtnur út á hverj- AnlcelandicNews- am miðvikudegi. paper. Published e v e r y Útoefemdi r: Wednesday by The Heimskringi.a Printing& Publ. Co’y. Skrifstofa og prentsmiðja: Lombarl St. - - - Winnipeg Canada. Blaðið kostar: Heill árgangur.............. $2,00 Hálf ir árgangur............. 1,00 Um 3 mínutSi................. 0,65 Sbvifstofa og prentsmiðja: 161 Lombard St.......Winnipeg, Man. HP”Undireins og einhverkaupandiblaðs- ius sbiptir um bústað er hann beðinn atí senda hina breyttu utanáskript á skrif- rtofu blaðsins og tilgreina um leið fyrr- Mrandi utanáskript. Aðsendum nafnlausum greinum verð- ur ekki gefinn gaumur, en nöfn höf- nndanna birtlr ritstjórnin ekki nema með sampykki peirra. En undirskript- ina verða höfundar greinanna sjálfir að til taka, ef peir vilja að nafni sínu sje leynt. Ritstjórnin er ekki skyldug til aí endursenda rltgerfiir, sem ekki fá rúm í blaðinu, nje heldur að geyma pær um lengri eða skemmri tíma. Upplýsingarum verð á auglýsingum i „Heimskringlu” fá menn á afgreiðslu- etofu olaðsins. BITSINESS MANAOER: Þorslemn Þórarinsson. Hann er að hitta á afgreiðslustofu blaðsins hvern virkan dag kl. 9 til hádeg- is og frá ki. 1—6 e. m. Utaraskript til blaðsins er: The B simtkringla PrintingdPublishingCo. P. 0. Box 305 Winni'peg. Canada. V. ÍR. NR. 37. TÖLUBL. 245. WlNNIPEO, 9. september 1891. SVART á HVÍTU. hljðtum vjer við allra fyrsta tæki- færi að sýna almenningi, hvernig og hvad stórmennið hann Mr. Einar HjCrleifsson, er að vinna. Lögbergið hans Einars er ekki svo fjiillesið blað, að ýkja margir viti, hvað þar er ráðið og rætt og f>ess vegna skýrum vjer lesendum vorum frá, að: Eptir gijmlum'vanda, hefur E. Hjðrleifsson eða Logberg fyrir munti E'nars, risið upp og rótað í moklinni, nagað náinn, og anaðfram með ærumeiðandi ósannindi til Hkr. og helztu áhangenda hennar. Þstta kernur fram ínáhljóðum Ein- arsyfir Gesti Pálssyni. Þarna ætl- ar pokka-pilturinn að ná sjer niðri. Að almenningur muni geta í vonirnar, að ýmsra grasa kenni, f>ar setn E;nar á hlut að máli, vilj- um vjer sízt efa. Og góðir drengir. Þjer skuluð ekki lengi [mrfa að bíða eptir f>ví, að vjer hefjum máls um petta efni. Að pessu sinni skortir rúm. Bíðið litla stund. Pilturinn verður sýnd ur innan skamnis, svarturá hvítu. Ritstjórnin. BENDINGAR. Vjer höfum svo prásinnis orðið pess varir, að ýmsir af þeim, jafn- vel hjer í bænum, sem hafa brjefa- viðskipti við oss, og senda oss rit- gerðir og auglýsingar, eru stundum allt of seinir, að ná I þá útkomu blaðsins, sem peir ætla sjer. Lesendur vorir vita nú reynd- ar, að IIeimskringla kemur reglu- lega út á miövikudag I hverri viku. Og að blaðinu er vanalegast lokað uin eða fyrir miðjan dag á þriðju- dögum, vita einnig mjög margir af peiin, sem í grennilinni búa. En hinu eru menn langt um ó- kunnugri, sem vonlegt er, að rit- gerðir purfa að berast rirstjórninni, löngu áður en blaðinu er lokað. Dar sem fátt er af starfsmönnum, eins og við uHkr.”, er opt og tíð- um ómögulegt, að sinna greinum peim, sem ekki koma í tæka tið, fyr en of seint, eða seinna, en hlut- aðeigendur mundu kjósa. t>ess vegna viljum vjer gefa vinum vorum pá vinsamlegu bend- ingu, að vjer getum ekki lofað að- sendum innanmáls-greinum rúmi, í næsta blaði, ef pær komatilvoreptir fimmtudag hverrar viku,næstá und- útkomudegi blaðsins. Allar ritgerð- ir, að undanteknum frjettum, sem koma seinna á skrifstofu blaðsins, en á fimmtudag, geta pví ekki náð rúmi í blaðinu, sem út kemur í næstu viku á eptir, nema, ef til vill, að þær sje mjög stuttar. t>ó getum vjer gert ofurlitlar undantekningar frá peirri reglu, ef vjer erum aðvaraðir í tíma, af þeim, er ætla að senda oss rit-mál. Frjettir allarfrá löndum vorum, er oss' einnig mjög annt um, að fá svo fljótt sem auðið er, svo að vjer getum birt pær ferskar og með fullum áhrifum. Auglýsingar, væri æskilegt, að ekki kæmu seinna, en á mánudags- kvöld, hverrar viku, annaðhvort send- ar á skrifstofu blaðsin.s eða afhent- ar einhverjum starfsmanni pess. Þessar bendingar gerum vjer ekki síður yðar vegna, heiðruðu sameignarmenn vorir, heldur en sjálfum oss í hag. Oss er um fram allt annt um, að samvinna vor geti orðið sem ljúfust og liðmannlegust. Vjer skulum taka p>að fram um leið, að undir eins og yður finnst eitthvað að, af vorri hálfu, óskum vjer að pjer hispurslaust gefið oss það í skyn. Það má ekki minna vera, en að pjer, kæru landar, sem stofnsett hanð hið eina alþýðlega, frjáh- lynda og öllum ópúÍB^-kllkum óh iða ísl. málgagn vestan hafs—hafið lausar handury til^að. vinna að sem hrein- ustuin og gagnlegustum framgangi pess. UM LEID og vjer tökum eptirfylgjandi neit- unarorð og svar frá hr. Stefáni I>órð- arsyni til hr. Sölva Sölvasonar, upp í blað vort, viljum vjer tala örfá orð um þessar vœringar, sem komnar eru fram hjá nokkrum verkmönn- unum íslenzku og staðið hafa í uHkr.” að undanförnu. t>að er svo sem ekki uIslenzka verkmannafjelagið” I heild sinni eða nokkur aðal-málefni pess, sem hjer er um að ræða. Það er ekkert lífsspurnsmál á spöðum og pað er alls eigi verið að vinna sjer til fremdar eða sigurs og heilla. Nei, pað er öðru nær. Verkmenn'rnir eru komnir pann- ig á stað, í blaðamálmn, að jafnvel mætti segja að svo líti út, sem peir hefðu alveg gleymt sínu fjelagi, minnsta kosti gleymt, hvað peir hafa upprunalega ætlað sjeraðin'nna í og með pessari ágætu stofnun, sem allir hljóta að játa, að er ein hin fegursta, nytsamasta og gat orðið löndum vorum til meiri sóma, en jafnvel nokkurt annað íslenzkt fjelaf?> sem enl> hefur komist á fót vestan hafs—petta gat verkmanna- fjelagið að voru áliti orðið. fslendingar fundu alltaf meira og meira til pess, að peir voru þráfalt gerðir að hornrekum, hjá- börnum og viðundri frá hálfu hjer- lendra verkgefenda. Deir fundu petta pvf freinur, sem peir kynnt- ust meira f landiuu og eptir pví sem peim skildistf betur, að pað var ekki allur inunur á dugnaði eða verk- lægni hjerlendra manna og íslend- inga. Minnsta kosti sjaldnast sá, að pað væru ísl., sem nettu skilið að bera lægri ^hlut í kaupgjaldi o. s. framv. Svofóru þeir að hugsa oghugs- uðu vel og rjett: Fkkert er pað annað en samtökin, sem rjettir hluta vorn, sem gefur oss meiri vinnu og hærri laun, sögðu þeir. Og peir sögðu alveg satt. Og svo urðu samtök í samhugsun, samfundum, samtali og samfjelagi. Allt sýnd- ist ætla að ganga ljómandi vel og fjelagið skreið hægt og hægt held- ur upp á við og heldur áfram en aptur á bak. Nýir og nýir meðlim- ir bættust fjelaginu og allir skildu að í þessu fjelagi voru menn að vinna fyrir lifi, sínu og sinna. Það er illt til orðs—en svo er pó talað f heimahúsum, að minnita kosti hjerna í henni Winnipeg—að íslendingar geti aldrei verið fjöl— mennir í fjelagi. Það megi allt að pvf pakka fyrir, ef tveir menn kom- ist stórslysalaust af í samfjelagi. Þetta eru nú auðvitað ýkjur, pví að vor göfugu íslenzk-lútersku, hálf- lútersku og ó-lútersku kirkjufjelög, bera allt annað með sjer. Sjálfsagt parf nú engin samvinna að eiga sjer stað þar, nema bara á milli prests og safnaðar. Það liggur, samt sem áður, mjög nærri oss að fallast á, að pað sje einhver hæfa f þvf, að íslend- ingum gangi erfitt að halda hópinn. Það virðist bóla á pví svo víða. En verkmenn ættu ekkert að láta sundra sjer. Þeim getur eigin- lega ekki borið stórmikið á milli, sem gefa líf sitt út fyrir sama starf og sömu laun. Þar kemst trúar- ágreiningur ekki að, par geturpóli- tlkin legið milli hluta og par eru menn svo sem ekkert bundnir við prætur út af þjóðernis- hugmynd- inni—hjer um bil sama, pegar mað- ur er að strita, hvort fósturjörðin er kölluð ísland eða Canada: í vinn- unn og um vinnuna ætti mönnum sár-lítið að bera á milli—ekki að hleypa sjer í persónuleg, opinber kappsmál. Oss þykir sárt að sjá og heyra, ef persónulegur rígur verður til pess, að varpa stórskugga á beztu fjelagshugmynd íslendinga hjer í álfu. Það er aðgæzluvert, að verkmennirnir fslenzku urðu fyrstir til mynda verkmannafjelag í pessari borg—pví má pó ekki gleyma—og pað er hraparlegt, ef peir blekkja pað heiðursspor f aug- um góðgjarnra og skynsamra manna —detta apturofan tindir borðið hjá car.adiskum ubosum”. [Vjer minnum lesend ir „Heims- kringlu” á, að undir „Raddir frá alineDn ingi” er pað ekki ritstjórn blaðsins, sem talar. Hver ma'Sur getur fengið færi á að láta (rnr í ljósi skoðanir sínar, pótt (iær sjeu alveg gagnstæðar skoðunum ritstjórnarinnar, en menn verða að rita sæmilega og foröast persónulegar skamm- ir; auk pess verða menn aö rita um eitthvert pað efni, sem almenning að einhverjn leyti varðar. í 242. tbl.Hkr. stendurgrein með yfirskriptinni: Verkamannafjel. og Jón Júlíus, og undir pá grein hef- ur nafn mitt verið ritað ásamt tveimur öðrum. Jeg lýsi þvf yfir, að sá eða þeir, er ofanritaða grein hafa ritað, höfðu enga heimild til að setja mitt nafn par undir. Jeg hafði hvorki sjeð nje heyrt innihald peirrar greinar fyr en jeg las hana í Hkr. Margur kann að hugsa, að pað hafi verið Gestur sál. Pálsson, sem ritaði tjeða grein, par hann var fit- nefndur á fundi verkinannafjelags- 'ns til að svara óhróðursgrein þeirri, er Sölvi Sölvason hafði ritað um for- maiin fjelagsins, en slíkt er ekki; greinin er e k k i ritnð af Gesti sál. Pálssyni. Það er annars allt of mikil býræfni, að taka annars manns nafn í heimildarleysi og setja undir grein. Jeg vildi óska að sá er tjeða grein ritaði, skýrði frá, hvers vegna hann tók mitt nafn og hvað hann hefur sjeð sjer til rjettlætingar. Stefán Þórðarson. FÁEIN ORÐTIL SÖLVA SÖLVASONAR. Sölvi Sölvason hefur f 244. tbl. Hkr. verið að leitast við að svara grein peirri, er kom út f 242. tbl. Hkr. með yfirskriptinni: uVerk- mannafjelagið og Jón Júlíus”. Þó jeg hvorki hafi ritað nje gefið nafn mitt undir tjeða grein, pá finnst mjer skylda mín að gera athuga- semd við pessa grein Sölva, par sumt í henni er persónulega meið andi. Sölvi segir í upphafi greinar sinn- ar, að hr. Magnús Þorvarðarson og jeg (tvfmenningarnir, sem honum póknast að kalla okkur) hafi tekið nafn G. Pálssonar f heimildarleysi undir greinina, svo við þyrftum ekki tveir einir að bera ábyrgðina. Að svo miklu leyti< sem pessi ummæli snerta mig, lýsi jeg Sölva Sölvason ósannindamann. Jeg hef ald- rei tekið anrtars manns nafn í heim- ildarleysi, og pað sýnir glögglega að sá maður, sem kemur með aðra eins staðhæfing og Sölvi hefur gert, er anpaðhvort ekki vandur að pví er hann ritar, eða er meira en f meðal- lagi heimskur. Það er auðheyrt, að Sölvi hefur ekki skilið pað sem hann ritaði, pví ef hann hefði gert það, er ólíklegt að pað væri eins mikið af mótsögn- um hjá honum eins og er. Jeg neimi ekki að fara að t.ína þær ailar upp; jeg ætla að eins að benda á eina. uí greininni: Jón Júlíus gagn- vart Verkmannafjelaginu” segir Sölvi á einurn stað: uEn pað er að segja frá Jóni, að hann tók að malda drjúgum við pessa tvo, sem hann átti að semja við, en ekkert gekk, pangað til tveir aðrir menn voru kosnir og Iaunaðir úr sjóði fje- lagsins, til að hjálpa honum í pess- um erindum, pá vannst fyrst pað er á fullkominn sigur vantaði”. Hjer pakkar hann þessum tveimur sigur pann er vannst. 1 sfðari grein sinni segirSölvi: uÞeir menn, sem voru þeir aumingjar, að hafa ekki ein- urð að tala fyrir sig sjálfir (meðal hverra peir tvímenningarnir eru— Magnús og Stefán)”, ogpessir menn eru einmitt sömu mennirnir, sem hann tileinkar sigurinn á öðrum stað. Þetta er eins mikil mótsögn eins og nei á móti já. Með einu dæmi ætla jeg að sýna hversu tryggan grundvöll Sölvi hef- ur fyrir sönnunum sfnum, par sem hann stærir sig af pví, að hann hafi verið fulltrúi fjelagsins, og hafi verið skrifari pess, pá ætlast hann til að pað sje sönnun fyrir pví, að hann sje verður að hafa embætti á hendi í fjelaginu. Sölvisk ályktun er pá petta: Af pví Fensmark var einu sinni sýslumaður, pá er hann heiðvirður maður. Þó Sölvi hafi verið fulltrúi og skrifari, pá er pað ekki sönnun fyrir því, að hann sje verður að hafa embætti á hendi, ef ekkert sýnir, að hann hafi leyst pessi störf vel af hendi. Það er annars bezt fyrir menn, eiris og Sölva, sem ekki hafa nægi- lega skynsemi sjálfir til að skrifa ó- not, heldur verða að sækja það til annara, að láta slíkt ógert. Það eru líka til svo stráklyndir menn, að þeir hirða ekki um hvað þeir skrifa, pegar eitthvert flónið stend- ur boðið og búið til að bera ábyrgð- ina. Ávöxtur sá, er Sölvi uppsker af ritsmíðum sínum, er þá petta: Hann erósannindamaður, og hann hefur bersýnilega sannað hversu fá- vfs hann er. Sá sem öfundar Sölva tetrið af slíkri uppskeru, er sannar- lega öfundssjúkur maður. Það er ekki óhugsandi að sá maður öfund- aði Jón Júlfus fyrir að vera for- maður fslenzka verkmannafjelagsins. Ktefiín Þórdarson. ISLENZKU DRENCIRNIR OKKAR f 'W’iiisriisriiEPiEGJ-- Það hefur allt af verið sagt og rit- að, að íslenzku drengirnir standi jafnan f fremstu röðunum á hjer- lenduin skólum. En peir eru held- ur ekki á eptir öðrum drengjum í leikjunum, tuskinu, eða gárunga- skapnum. Þó margir gangi á skól- ana og læri af kappi hið nytsama og góða, pá eru þeir ekki færri, sem jafnan eru í sollinum, sem ekki læra svo mikið sem að skrifa nafn- ið sitt, en æfa sig heldur í ýmsum stráka-pörum og ljótu orðbragði og eru smátt og smátt að færast nær því takmarki að verða slarkarar.— Og foreldrar þeirra og vandamenn komast, ef til vill, aldrei að pví fyr en um seinan. Sumir drengir, sem s.töðugt eiga að ganga á skóla, koma pangað ekki nema annan, priðja eða fjórða hvern dag; þeir eru pá máske að viðra sig með hin- um og þessum einhvers staðar og einhvers staðar, par sem enginn pekkir pá, en aðstandendur peirra standa öruggir í þeirri meiningu, að peir hafi verið að læra á skólunum. Sem dæmi pví til sönnunar skal jeg geta pess, að maður (íslenzkur) kom einu sinni heim til mín með brjef á ensku, sem hann var nýlega búinn að fá frá einum kennaranum í bæn- um, og beiddi hann mig um að pýða sjer innihald brjefsins, af pvf hann skildi ekki ensku sjálfur. í brjefi pessu var maðurinn beðinn að láta kennarann vita: hvers vegna að drengnrinn hans hefði ekki kom- ið á skóla tvær undanfarnar vikur, og að pað væri annars leiðinlegt, ef hann hætti algerlega að sækja skól- ann, pví drengurinn væri sjerlega vel greindur. Maðurinn sagði, að eitthvað hlyti að vera bogið við petta, vegna pess, að drengurinn sinn hefði ekki verið einn einasta dag frá skóla, sex siðustu mánuðina. En fáum dögum seinna komst pað einhvernveginu fyrir, að einmitt pessi sami drengnr hefði sjest. nokkra daga vestur á sljettum hjá piltum par, sem vöktnðu nautgripi. Ólíklegt er, að þessi drengur hafi verið sá eini, sem slíkt hefur brall- að. Varla sjer maður svo hóp af drengjum—hjer í bænum—að leik, að ekki sje par einhver fslenzkur með, og ætfð eru peiríslenzku einna háværastir og mestir á lopti; en pað gerir nú annars ekki mikið til, ef leikirnir eru í alla staði meirdausir. En pað er sorglegt að sjá drengi— sjerstaklega pá sem eiga góða for- eldra—leika sjer að því, að kasta spítum og steinum á saklausar skepnur, lemja og kvelja hunda og ketti, rífa sundur lifandi froska, hanga í hölunum á vesalings kálf- um, reita fjaðrir af lifandi fuglum erta og hrekkja drukkna Indíána og aðra aumingja. Hvaða foreldrar mundu trúa slíku á drengina sína, ef peir hefðu aldrei sjeð pað til peirra sjálfir? Jeg man vel eptir pví, hvað einn faðir sagði, pegar prír synir hans voru klagaðir fyrir honum vegna óknvtta, sem peir höfðu frarnið f fjelagi með öðrum náungum á þeiria reki: ^Er pað satt, Nonni, að pú hafir gert það?’ sagði faðirinn. 4Nei, pabbi’ sagði Nonni litli. tGerðirpú pað pá Óli?’ (Nei,svei mjer pá’, sagði Óli (Þá hefur pú ekki gert pað Siggi minn’, sagði faðirinn. ,Nei’, sagði Siggi. Og svo varð ekki meita um pað. —Hann trúir pvf ekki þann dag í dag, að peir hafi gert það. Þá er orðbragðið ekki æfinlega mjög fínt hjá fslenzku drengjunum sumum, sem halda sig við sollinn og g'auminn. Það kemst einhvern veginn svo makalaust auðveldlega inn í litlu kollana peirra, að pað sje ofurlítið hreystilegt að tala stór yrði svona við og við, og ávarpa pá sem hjá þeiin fara—bæði pá sem peir pekkja og s'uma er peir ekki pekkja—með alls konar dóna-orðum og uppnefningum. Maður einn, Jóu að nafni, fekk einu sinni dáiitla ádrepu hjá íslen/.kum dreng, fyrir pað, að vara hann við að standa lengi á járribrautinni, vegna pess að lestin væri áferðinni: ((Heldur pú að jeg sje eins bandvitlaus og pú?’ sagði Strákur, og Ijet svo fáeinar hálf enskar klausur fylgja á eptir, sem enginn nema klúrustu dóna- munnar gætu úti látið. Sem betur fer, eru margir af ís- lenzku drengjunum hjer í bænuui, mikið góðir og siðaðir, en hiiiír eru líka margir—svo margir, að pað er hryggilegt—, sem ekki hugsa um annað en að garia í blii.dni út í gáskablsndinri séllfnn og glaumirin. Þess væri óskandi, að íslenzkir foreldrar kappkostuðu af fremsta megni að halda drengjunum sínum1 frá fjelagi inislyndra annara-pjóða- götu-pilta, pví pað er vissulega grát- legt að hugsa til þess, að pað skuli beinlfnis vera sökum hirðuleysis eða hugsunarleysis aðstandenda sumra drengja, að peir hafa farið villur vegar, sem ef til vill voru að eðlis- fari efni í göfuga og nýta menn. Það hefði verið fallegt, ef ein- hverjir góðir og greindir íslenzkir piltar hjer í bænum hefðu myndað fjelag lfkt pvf, sem nokkrir pýzkir drengir stofnuðu einu sinni í borg einni suður f ríkjum, og sem mið- aði að pvf, að ná sem flestum litl- um landsmönnum sínum frá sollin- urn og koma peim á veg menningar- innar. •T. Magnús Sjarnason. f ((fftonsanda”-greininni, sem1 Lögbergs-ritstjórnin sparðaði í Lög berg hjerna um daginn, er pað gef- ið í skyn, að jeg hafi sagt upp kaupum á Lögb. fyrir pá sök, að Jón Ólafsson tók einn við ritstjórn- inni. Og Lögberg segir jeg muni pað uvíst” að jeg hafi sagt upp blaðinu, pegar Jón Ólafsson tók við ritstjórninni. Mikið rjett. Jeg man pað var um pað leyti, sem jeg sendi upp- sögnina, og jeg man meira. Jeg man pað, að jeg borgaði árganginn 4. okt. næstl. og ásetti mjer þá, að hætta að kaupa blaðið við lok át- gangsins. Svo sendi jeg miða til blaðsins 8. jan., sem gerði þeim Lögb.-gentlemönnunum pað skiljan- legt, að peir skyldu ekki senda mjer blaðið framvegis. Svo keypti jeg ekki Lögb. fyrr en f aprfl 1 vor. Það yrði jafn-auðvelt fyrir ritstj- að sanna annað en pað sem jeg hef hjer hermt f pessu efni, eins og að sannaþað, að hver sem deyrog ekki er í fsl. lút. söfnuðinum, fari til helvítis. Það að jeg hætti að kaupa blaðið við loa árgangsins, sannar einungis pað, að einhverra orsaka vegna hætti jeg að kaupa pað; en það gef- ur enga sjerstaka ástæðu fyrir pví, hvers vegna jeg hætti að kaupa pað. Ekki sje jef/ pað, að minnsta kosti, hvað sem Lögb. sjer. Ályktun ritst., hvað petta snertir, er pví algerlega gripiri úr lausu lopti. Kr. St. MINNIISLANDS. Eptir Mr. Pdl Bergsson. (Fiutt á íslendingadag í Dulutli í sumar). Herrar mfnir og frúr! Það er eitthvað ópægilegt við pað, að vera kominn hjer upp á ræðupallinu og' eiga að fara að mæla fyrir skál ís- lands, ef jeg inætti svo að orði kom- ast. Það væri vandi fyrir vananri ræðumann að gera pað svo vel sem skyhli, og hvað pá heldur fyrir mig, lítt við búinn viðvatiing. t’að er vandi, segi jeg, par sem tala á um pað, sem jeg veit að allir sem hjer eru viðstaddir eiga helgast og kœr- ast f eigu siniii, nefnilega, fóstur- landið, þar sein hver og einn af oss í fyrsta skipti blundaði við barm móðurinnar og par setn litla mjúka vaggan vor stóð; þar sem vjer lifð- um í snkleysinu og ljekuin oss sem börn. En það er eina bótin, að jeg veit jeg þarf ekki að segja mikið. Jeg veit að endurininningin er svo sterk hjá yður öllum, að engin orð megna að gera hana skýrari. Jeg veit p;er munið allir svo vel eyjuna tignarlegu f útnorður-sænum. Eyj— una, par sem bjargsúlurnar gnæfa úr faðmi sævarinstil skýjanna. Eyj- una, par sem vjer sáum kvöld og morgunroðan leika sjer um engil- hvfta fjallatindana og hjúpa þá töfrablæ sínum. Eyjuna, par sem vjer sáurn vetrarbrautina og norður- ljósin í allri sinni dýrð. Eyjuna, par sem dagstjarnan sendir oss geisla sína um miðnæturskeiöið. Eyjuna,par sem vjer lika sáum iðgrænar hlíðar og blómum skréyttar brekkur, skín- aiidi fósSii, læki og ár, sem skáldin ' or fsíenzku svo opt hafa talað um ogtnirint oss á. í ieinu orði: Þar sein vjer sáum meiri tign og fegurð náttúrunnar en vjer síðan höfum átt kost á að lfta. Allt petta með púsurid fleira rriini vera nægilegt til að halda ininningunni um ættland- ið forna ætíð vakandi í brjóstum yð-

x

Heimskringla

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Heimskringla
https://timarit.is/publication/129

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.