Heimskringla - 09.12.1897, Síða 2
HEIMSKRINGLA, 9. DESEMBEK 1887.
Ueimsknngla.
Published by
Waltern, Swaimon & Co.
Verð blaðsins í Canada og Bandar. ?f.50
nra árið (fyrirfram borgað). Sent til
tslands (fyrirfrara borgað af kaupend
".m blaðsins hér) $1.00.
Peningar seudist í P. O. Money Order
Registered Letter eða Express Money
Order. Bankaávísanir á aðra banka en
Winnipeg að eins teknar með afföllum
Einar Ot.afsmon,
Editor.
B. F. Walters,
Business Manager.
OfRce : Corner Princess & James.
P O BOX 305
Verksvið prestanna.
Það hefir víst margur strandað á
að svara því hvað verksvið prestanna
vseri, enda er það von, þvi það hefir um
allar aldir verið nokkuð óákveðið.
Stundum hefir það gripið yfir alla mögu-
lega hluti, og stundum aftur ögn
minna, en það sem óhætt er að segja að
starf prestanna hafi aðallega gengið út
á, og gangi aðallega út á, er—að sjá um
prestana, þó þeir segi annað. Það
væri nú svo sem ekki mikið á móti
þessu hafandi, ef þetta væri játað op-
inberlega, og alment viðurkent, svo að
þeim leyfðist ekki að brúka önnur með-
öl í stríðinu fyrir tilveru sinni, en þau
sem eru samboðin sanngjarnri sam-
keppni manna á meðal. Það er engin á-
stæða til þess að presturinn fái ekk
verkalaun fyrir vinnuna í víngarðinum
rétt eÍDS og hver annar verkamaður, ef
þeir á annað borð eru nokkurs nýtir
og koma nokkrti góðu til leiðar, en það
er um leið ástæða til að heimta að þeir
brúki ekki trúaratriði í eigingjörnum
tilgangi, með því yfirskyni að Jteir séu
að vinna eitthvert óendanlega miklu
æðra verk en að sjá um stundlegan hag
sjélfra sín. Það er svo sem engin
furða þó prestunum sé hætt við að mis
brúka þau meðöl, sem blind trú leggu
upp i hendur þeirra, því þeir eru bara
breyzkir menn, með öllum sömu til
hneigingum og freistingum og aðrir
menn, í sjálfu sér hvorki betri eða verrí
heldur en aðrir, en miklu undirorpnar
þvi aí> misbrúka stöðu sína en aðrir
menn, af því staða Jæirra hefir frá alda
öðli gefið þeim meira tækifu^ri til ofrík
is heldur en flestar aðrar stöður í lífinu
Þeir vita ósköp vel að það getur hver
aulinn sem er haft tifa.lt meiri áhrif á
gerðir manna, ef hann vinnur undir
merkjum blindrar trúar, heldur en
bann getur haft með því að beita skyn
seminni, og þetta er einmitt það sem
vakir fyrir verri sortinni af prestununr;
því prestarnir eru vondir og góðir, ekki
eins mikið eftir trúarskoðun þeirra
eins og eftir upplagi þeirra og eðli.
Það er vitaskuld ekkert á móti því að
prestawrnr sjái um prestana, ef þeir
að eins gera það á heiðarlegan
hátt, því svo lengi sem þeir eru
nokkurs nýtir, og starfandi meðlimir í
mannfélaginu, þarf. þeim að geta liðið
vel eins og öðrum ; en um leið og mann
félagið undirgengst að láta þá starfa í
vingarði sínum, og um leið og það
undirgengst að gefa þeim það íyrir
vinnuna, sem gerir þá færa til að njóta
lífsins á líkan hátt og aðrir, þá þarf að
fyrirbyggja að þeir geti beiít ofriki og
yfirgangi, með aðstoð vissra kenninga,
sem hvorki þeir né nokkur önnur mann
leg vera botnar eina lifandi ögn í,—eftir
því sem prestarnir sjálfir segja, og eftir
því sem allir sjáandi sjá, og það verður
ekki gert nema með því að almenning-
ur setji sig sjálfan í dómarasætið, eins
og hann hefir áður gert svo oft, þegar
um sjálfræðismál hefir verið að ræða,
og hætti að láta segja sér hvaða mál
hann eigi að setja i samband við prívat
trúarskoðanir sínar. Trúin út af fyrir
sig, er i sjálfu sér ósköp saklaus, en
það eru fordómarnir og ósanngirnin,
sem óhlutvöndum mönnum oft tekst að
koma í samband við hana, sem er lífs-
háski fyrir alt samkomulag. Sú kyrkja
sem styðst við blinda trú, hvort sem
hún er orþodox eða heiðin, er hræðilegt
vopn í höndum þess, sem kann að beita
því, en hún er þó aldrei nema vopn.sem
ekki vegur án þess það sé brúkað, —
frekar en sverðið sem liggur í sliðrun-
nm, og það er því misbrúkunin á þessu
vopni, sem er i rauninni mdra víta-
ver" en vopnið sjálft; það er h'jndin sem
st;, rir því, en ekki eggin sem skei ; það
eru óblutvandir prestar og veiðibjö'.ur
þe'rra, sem fvrir eigin hflgsmui.as^k r
reyna tii „ð gera me.m að iiræium sfn
um, með aðstoð þeirra vopna, sem þeim
hefir verið trúað fyrir að hafa ráð yfii,
og brúka sómasamlega, sanngjarnlega
og sér og öðrum til góðs. Það er ótrú-
raenskan, hræsnin. yfirskynið, hugleys-
ið og misbrúkuð tiitrú, sem er fyrirlitn-
ingarvert, og sem er hin eiginlega á-
stæða fyrir því að kyrkjan og trúin
hafa svo oft orðið orsök í verkum, sem
hafa gengið í öfuga átt við hinn upp-
runalega tilgang kristinnar kyrkju, því
hversu fráleitar sem kenningar 'kyrkj-
unnar kunna að vera við það sem skyn-
semin segir, þá hefir þó í fyrstunni ver-
ið ætlast til að þær væru til uppbygg
ingar, en ekki til niðurdreps og van-
brúkunar.
Það er sárt að sjá þá stöðu mest
vanbrúkaða, sem gefur eins miki!
tækifæri til að látu gott af sér leiða,
eins og staða prestanna, staða sem al
ment er álitin að sé ein hin göfugasta,
og sem þrátt fyrir allar kreddur og
kynjasetningar hefir átt marga ágætis-
menn, sem hafa brúkað sin miklu tæki
færi til umbót fyrir meðbræður sina; og
það sárasta er. hvað mikið er af þessu
meða ianda vorra, sem vant er að gora
sór svo glæsilegar vonir um. Við öðru er
heldur ekki að búast, því sumir prest-
anna eru bara illa uppfræddir meðal-
Iagsmenn. sem eru í rauninni ósómi fyr
ir stöðuna sem þeir eru í, og söfnuðun-
ina sem Jieireiga að þjóna, og þurfa því
að beita öllum meðulum, sæmilegum og
ósæmilegum, til að lialda starfinu, og
til að draga athygli manna frá því hvað
þeir eru gersamlega blankir og óhæfir
til áð koma fram með nokkra nýja og
nýta hugsun, sem geti viðhaldið áliti
þeirra og virðingu manna á meðal.
Þeir reyna sumir að vinna sér til frægð-
ar með því að vinna með undirróðri á
móti Jieim sem ekki eru reiðubúnir til
að hjálpa beim til að leggja beizlið við
meðbræður áína, og gera það stundum
á þann hátt að það varðaði við lögum,
ef vottfast yrði. Nokkuð Jæssu líkt
hefir komið fram við oSs af hendi, að
minsta kosti, eins af prestunum i Da-
kota. Vér höfum sannanir fyrir því,
að hann hefir í nafni kyrkju og trúar
unnið á móti blaöi voru, og ekki gert
það á sem sómasamlegastann hátt.
Honum hefir að vísu ekki tekist að koma
miklu til leiðar, svo vér vitum, og hefði
að vér fáum tíu kaupendur fyrir hvern
einn sem hafður er af oss með rópburði
og fordómum.
Ward 4.
skipa um hvað eina. Óháð vald hennar
er alveg eins háskalegt eins og nokkurt
annað óháð vald, og jafnvel háskalegra,
þar eð það er álitið vera sprottið af yf-
irnáttúrlegum rótum, og ef þessu valdi
er hjálpað til að ná óeðlilegu stigi, get-
ur það orðið alveg eins hættulegt fyrir rpjj JGq£0IhJhII
borgaraiegt frelsi manna nú eins og "
það var á fyrri tímum, þegar þjóðum
og einstaklingum var haldið í áþján og
örbyrrgð með misbrúkun þess. Og þeir
sem nú hjálpa til að láta það ná ó-
eðlilegum yfirráðum eru að grafa tál-
gröf fyrir afkomendur sýna, því þegar
öll kurl koma til grafar, þá lendir
kyrkjuvaldið í höndum einstakra manna
og úr því er rétt undir upplagi Jreirra
og eðli komið hvernig lrví er beitt ; og
þó einstaka maður í heiminum hafi ver-
ið svo góður að honum hafi verið trú-
andi fyrir að beita ótakmórkuðu valdi
réttlátlega, þá mega menn ekki láta
það villa sér sjónir. Lítið til kaþólsku
kyrkjúnnar þar sem liún er sterkust,
þar eru það örfáir menn sem hafa taum
hald á fjöldanum. Lítið á Islands-
sögu alla leið frá því landið gekk undir
konung og þangað til galdrabrennunum
linti. Lesið söguna “Randíður í
ekki átt að koma neinu til leiðar, en til-
gangurinn er alveg sá sami fyrir það,
alveg eins ómennilegur og ósamboðinn
stöðunni, sem honum hefir verið trúað
fyrir að standa í. Það má vera að hann
hafi ætlað sér að fá hrós fyrir að forða
kyrkju og kristindómi frá bráðum dauða
af hendi Heimskringlu, og má vera að
hann fái hrósið, en um þetta höfum vér
það að segja.að ef kyrkjan hans stendur
ekki fastari fótum en svo, að henni sé
háski búinn af því sem vér getum sagt
um hana, þá er mál komið fyrir hana að
hrynja, og ennfremur að það er ekki
allskostar hetjulegt að vilja helzt berj
ast við vopnlausan mann. Hvort
presturinn hefir tekið það upp hjá sjálf-
um sór að andæfa blaði voru, eða hvort
það er gert samkvæmt fyrirskipunum
eða fastsettum reglum kyrkjudeildar
þeirrar sem hann tilheyrir, vitum vér
ekki, en heyrt höfum vér að um kyrkju-
þingstímann í sumar hafi komið fram
tillaga um það, að kyrkjunnar menn
skyldu sameina sig í öllum greinum á
móti þeim sem ekki tilheyra kyrkjunni,
Jregar þeir sækja um opinbera stöðu eða
reyna að koroa sér áfram í öðrum grein
um, enda þótt þeir væru færari til að
standa í stöðu sinni heldur en þeirsem
kynni að sækja á móti úrflokki kyrkju
mannanna. Vér eigum bágt með að
trúa því að þetta sé satt, en ef svo er þá
fer að verða skiljanlegt það sem ritstj.
Lögbergs sagði svo drembilega í stefnu-
skránni í Lögbergi í haust, að Jieir sem
ekki heyrðu kyrkjunni til, mundu finna
það út, að Jieir kæmust ekki íháar stöð-
ur í Jressu landi. Það má vera að þetta
rætist, þó ótrúlegt að að það komi
fyrir í Jæssu jafnræðis og frelsisins
landi, og það er ósköp glæsilegt fyrir
kyrkjunnar menn að hugsa til Jress, að
hafa öll völd, allar virðingar og öll tæki-
færi sem til fallast, en það er hætt við að
þessi stundarviðgangur dragi dilk á eft'
ir sér, Ky-rkjan er hin sama og hún
var á miðöldunum, Jregar hún saug
merg og blóð úr þjóðunum; kenningar
hennar alveg þær söm eins og þær voru
Jægar þær voru lagðar til grundval „r
f.vrir galdrabreanum og of-óknum, og
eðli maunanna er mjög líkt því sera
það var, og undirorpið frc'stingu t 1 að
mlsbrúka valthð sem kyrkjan legði þerm |
Hvassafelli”, eftir séra Jónas Jónasson,
Hún er að vtsu skáldsaga, en persón-
urnar i henni erusögulegar persónur og
atvikin sein skýrt er frá eru líka sögu-
leg, og sagan öll er hin skýrasta mynd
aflífinu á Islandi meðan vald kyrkj-
unnar stóð sem hæst, og meðan því var
beitt af fáeinum mönnum, sem ailur
þorri manna var nógu grunnhygginn
til að halda að liefðu einhvern yfir-
náttúrlegan rétt til að beita því. Þessi
mynd, hún er háðung fyrir skj-njandi
verur.
Alþýðan sjálf hafði að nokkru leytj
sjálfviljug hjálpi.ð til að kveða upp yfir
sig Jiennan dóm, með því að.vera of
leiðitöm í fyrstunni, en þó var henni
meiri vorkun þá en nú, því á þeirn tíma
hjálpaði útlent konungsvald og pólitiskt
kúgunarvald til að kreista úr æðum
þjóðarinnar síðasta blóðdropann sem
bærðist fyrir frelsi. Siðabót Lúters
var tilraun til að hnekkja misbrúkun
á valdi kyrkjunnar, og siðabót sú sem
hinir svokölluðu yantrúarmenn hafa
unnið að, hefir gengiðísömu átt, en
það sem eftir stendur af kyrkjunni er
enn óbreytt í skoðunum sínum, og hún
getur því þann dag í dag unnið sama
verkið og hún hefir gert, ef henni er gef-
inn taumurinn laus; og það er nú ein-
mitt hér fyrir vestan verið að reyna til
að fá menn til að gefa henni tauminn
lausan, og smátt og smátt veriðað venja
menn við að hafa hana efst á blaði; það
má finna það á mörgu, og jafnvel í sak-
leysislegu orðatiltækjunum sem gægjast
út hér og þar, svo sem eins og : “Séra
Bergmanns söfnuður,” “séra Jónasar
söfnuður,” o. s. frv. Þessir söfnuðir
eiga nöfn, og það er engin ástæða til að
vera að koma inn hjá Jieim, að það sé
meiri virðing fyrir þá að vera kendir við
eitthvað annað en nafnið sitt. Það hafa
margir heyrt prestana brýna það fyrir
mönnum, hve samdráttaraflið sé nauð-
synlegt, svo sem eins og til að sýna hve
nauðsynlegt það sé að alt komist í eina
bendu. Jú, Jietta afl er að vísu nauð-
synlegt, en dreifingaraflið, miðflóttaafl-
ið. er það lfka. Það er miðflóttaaflið
sem heldur jörðunni, sem vér búum á
frá því að Jreytast með feyknahraða inn
í sólina, sem vermir oss á daginn, og
það er miðflóttaaflið í öðrum skilningi
sem fyrirbyggir það, að ofmikið ráðríki
og undirokun geti átt sér stað í mann-
legum félagsskap. Þessi öfl eru því
bæði jafn þörf fiegar á alt er litið, og
hvorttveggja ómissandi.
Þeir sem hafa kenningar kyrkjunn-
ar í miklum metum, og álíta að þær séu
nauðsj-nlegar til sáluhjálpar og huggun-
ar, ættu að halda þær of helgar til að
láta misbrúka þær til að vinna á móti
borgaralegu frelsi,—hinni dýrmætustu
eign sem heimurinn á, og til að vinna
eins grátleg verk eins og oft hafa verið
unnin með Jieim. Og Jieim sem hefir orð-
ið það á að stuðla að því að Jieim yrði
ranglátlega beitt, ættu auðmjúkir að
falla á kné frammi fyrir mannfélaginu
og beiðast fyrirgefningar á yfirsjón
sinni.
Vér getum nú búizt við því að unn-
ið verði enn harðar.i á móti blaði voru
eftir en áður, fyrir þeð að vér erum svo
vogaðir iV f.'.orw, á menn að vera sjálf-
Q fcer tvúir, er við þvi skulum vér
segja b,- ð, að roum ekki fet fyrir
eiurra, ‘■ern vér áiítum að fari með
■u.< gt mál, og vér kjósum heldur að
Þar sem sá tími er í nánd. sem
menn á hverju ári útvelja hæfa og við
eigandi menn, til þess að starfa í stjórn-
arnefnd Jressa bæjar, fyrir sitt kjör
dæmi, þá viljum við grípa Jietta teki
færi, til Jiess að draga athygli yðar að
Jreirn manni, sem með sinni löngu
veru í bænum og áhuga þeim sem haun
hefir sýnt, fyrir einu og sérhverju vel-
ferðarmáli þessa bæjar, ætti að eiga
sjálfsagt fylgi yðar og aðstoð við næstu
bæjarkosningar.
Mr. William Small er vel Jiektur í
Winnipeg sem óþreytandi mótstöðu
maður alls ranglætis og óþreytandi
meðhaldsmaður sparsemi og dugnaðar í
stjórnarstörfum bæjarins. Við hikum
því ekkert við að færa nafn hans fram-
fyrir kjósendurná í Ward 4, vissir um
að kosning hans þýðir — að svo miklu
leyti sem hann getur að gert —, áhuga-
sama og heiðvirða lúkning starfa síns;
að auki. að við þá höfum í bæjarráðinu
mann, sem er fær um að framkvæma
alt sem honum ber sem umboðsmaður
ykkar, ykkur til sóma og bænum til
hagnaðar.
Gleymið því ekki, að í næstu tvö ár
verður varið stórfé frá bæjarstjórnar-
innar hendi fyrir alskonar endurbætur í
bænum, og svo til þess að útbúa vatns-
leiðslu fyrir bæinn. Það er þess vegna
skj-lda fyrir hvern kjósánda. að vita
hvað hver umsækjandi álítur viðvikj
þessu stærsta velferðarmáli bæjarins,
áður enn hann lofar aðstod sínni og
fylgi við i hönd farandi kosningar.
Við álíturn að umboðsmaður ykkar
í bæjarstjóininni ætti að vera maður,
sem væri útvalinn af ykkur sjálfum, en
ekki sá sem væri útvalinn af þeim sem
hefðu sérstakan hagnað af kosningu
hans.
Jacob Byo.
Settur Nefndarformaður.
Austri
Er til sölu hjá undirskrifuðum og
kostar $1.00 um árið. Gjafverð
og gott blað.
B. M. LONG,
580 Young St., Winnipeg.
Fyrir Hatidirnar
seljum við allar tegundir af víni með
óvanalega lágu verði, svo sem
SPÍRITUS,
ROMM
BRENNIVIN,
WHISKEY, o. fl.
Einnig höfum vér það sem kallað er
NATIVE WINF..
ljómandi dryakur, fyrir 25c pottinn.
E. Belliveau & Co.
620 Main Street.
Ward 4.
■ .g,- --
E. D. Martin,
forseti Martin Bole & Wynne ftí-
Iagsins, gefur hér með kost á sér
til þess að sækja um bæjarfulltrúa-
embættið í Ward 4, og gerir hann
það fyrir beiðni flestra skattborg-
enda í þeirri kjördeild.
Sérstök Kjörkaup
---- Á ALLSKON AR - - -
CHINA HALL
572 llain Str.
L H- COMPTON,
ráðsmaður.
Til kjósenda í
Ward 4.
W. J. Hinman er ákveðin í að seekja
sem bæjarráðsfulltrúi i Ward 4, og mæl
ist til Jiess að kjósendur gefi sér atkv
Hann er með því að nýja vatnsleiðslan
sem talað hefir verið um að undanförnu
að bærinn léti gera, nái framgangi; að
bærinn sjálfur láti vinna verkið og
borgi verkamönnum kaup eftir taxta
verkamannafélagsias hér (Union rate),
en láti ekki verkið í hendur á “contrac
tors”. Hann er á móti því einniv, að
skattar séu lagðir á menn eftir því gólf
rúmi sem menn nota, þar eð það sé ó-
réttlátt að láta þann sem þarf stórt
rúm fyrir arðlitla atvinnu borga meira
en þann, sem þarf að eins lítið rúm fyr-
ir dýra muni og arðberandi verzlun eða
atvinnu. Þetta álítur hann mikla þörf
á að lagfæra, og segist skuli gera sér far
um að það verði gert,
•
Hann álítur að bærinn eigi sjálfur
að eiga þau vatnsleiðsluáhöld, sem
hann þarf, Ijósaáhöld og annað þvf um
likt, og að engin bæjarverk ættu að lát-
ast í hendur á “Contractors”.
Kjóseridur; munið eftir Jxissu þegar
að kosningunum kemur, og kjósið.
W. J. HINMAN.
íhe'vh- þet ;r búið væii aðkonaárjfn !a með sauid e\ dfí, ineð skömm.
henr .r avo fyrir borð að hún gæti íarió
að skifta sér >.f öð-um rnálntu og fyrir-
, cnd'Pi'-u skulain vór geta Jiess að
- b'Min. þá - Koðnn á Joadum vorum,
Heildsala og smásala á
TÓBAKI, VINDLUM,
TOBAKSPÍPUM O.FL.
Við höfum þær mestu vörubyrg-ðir
fyrir Jðlaverzlunina, og alt fyrir
sanngjarnt verð. Komið inn og tal-
ið við okkur.
W. BROWN
Winnipeg.
541 Main Str
Dr. ÍJ. J. Crawford
PHYCICIAN AND
SURGF0N ....
462 MaIN St., WlNNlTGO, MaK.
Office Hours from 2 to 6 p.ra.
THE
Hart Comyany <*-«)
Bóka og rit-
fanga-salar.
Farið til þeirra þegar þið þarfnist bóka
og ritfanga. Númerið er
364 Main St.
WINNIPEG
Allir
Þeir sem þurfa að
kaupa - harðvöru,
ættu að sjá okkur
áður en þeir kaupa.
#
Við seljum meðal annars
HITUNARVELAR,
husbúnað,
LEIRTAU.
GLERVARNING, Ac.
Alt með lægsta hugsanlegu verði.
W. J. Craig & Co.
Cor. Main & Ixigan St.
Islendingar !
Þegar þið komið til Pembina, þá
munið eftir því að þið fftið þrjár góðar
máltiðir á dag og gott og hreint rúm til
að sofa í, alt fyrir $1.00, á
Headquarters Hotel,
H. A. JTIni-rel, eigandi.
’embina, N. Dak.
Munið eftir Því
að beza og ódýrasta gistihús (eftir
gæðum), sem til er í Pembina Co. er
Jennings House,
Cavalier, IV. I>al<
PAT. JENNINGS, eigandi.
linniswick Hotel,
á horninu á Main og Rupert St.
Er eitt hið ódýrasta og bezta gistihús i
bænum. Allslags vín og vindlar fást
þar mót sanngjarnri borgun.
McLaren Bro’s, eigendur.
THE GREAT
NORTH-WEST
SADDLERY HOUSE
er staðurinn þar sem hægt er að
kaupa alt sem lýtur að aktýgjum
og hnökkum, einnig leður og
allan útbúnað sem brúkaður er
við hesta, og svo kistur, töskur
og 8vipur og stígvélaleður af
öllum tegundum. ,
Sendið eftir verðlistanum okk-
ar. Það kostar ekkert.
E. EIUTCIIIH.
Corner Main og
Market Street.
WINNIPEG, MAN.
Krossfesting
Winnipeg-íslenzkunnar 1907.
50 nemendur vantar nú Jiegar til að
læra réttritun og mólfræði íslenzkrar
tungu, svo aflífun "Winnipeg íslenzk-
unnar” geti framfarið sómasamlega.
En það eru líka meira en 15000 góðir ís-
lendingar hér í landi til að styðja að
þessu verki. Kennslulaun $5.00 frá
nemanda, fyrir 60 tíma. Nánari upp-
lýsingar um kennsluna verða umsækj-
endum gefnar hjá
K. Ásg. Benediktssyni.
850 Spence Street.
SKRIFSTÖRF.
Sfeinolia :♦♦♦
Eg sel steinolíu hverjum sem hafa vill
ódýrara en nokkur annar í bænum. Til
hægðarauka má panta olíuna hjá G
Sveinssyni, 181 Higgin Str.
D. McNEIL,
38 MCDONALDST.
OLI SIMONSON
MÆLIR MEÐ SÍNU NÝJA
Fæði $1.00 á dag.
71S Main Htr.
Lítið á eftirfylgjandi verðlista á
hinni nafnfrægu Lisk’s Blikkvöru,
sem er ábyrgst að riðga aldrei. Hún
fæst í harðvörubúðinni hans
TRUEMNER,
i Cavalier.
Mr. Truemner ábyrgist vöruna sjálfrw
og lofar að gefa ykkur nýjann hlut fyrir
sérhvað eina sem þið kaupið af Lisks
Blikkvöru og sem riðgar hjá ykkur með
sómasamlegri brúkun.
Áður seldar
16 potta fötur 90 cts.
14 potta fötur 75 “
12 potta fötur 70 “
14 “ “ með sigti $1.10
17 potta diskapönnur 90 ct.
No. 9 þvatta Boilers $2.50
Nú á
67 cts.
55 "
62 “
78 “
70 “
$1.90
J. E. Truemner,
Cavalier, N-Dak.
I’ (} l’onl 819 *ain St-
li. U. IVIU, W|NNIPEG|
er nýbyrjaður að verzla með
Leirtau og Glervarning,
og langar hann til að fá að sjá fs-
lendinga í búð sinni og lofar að
gefa Jieim betri kaup en nokkur
annar í bænum getur gert á sams-
konar vöru. Muniðeftir númerinn
819 Main Street.
Bóttfyrir norðau C.P.R. járnbrautina.
IEL C3-_ FOHD.
Auglýsingar samkvæmt nýjustu og
arðsömuftu aðferð í þessu auglýsinga um'
landi (Ameríku), tek ég að mér að semja
Jíka sendibréfaskiiftir, hreinritun og
yfirskoðnn reikninga m. fl. Ritlaun
sanngjörn.
K. Ásg. Benediktsson,
Member of tbe U. S. Dist. Bureau ar.d
the Ca’iadii & U. S Advert. Agency.
Chicago & Londoii, Ont
‘‘Rétt eins gott
eins og brauðið hans Boyd’s”
bafa margir af Winnipegmönnum heyrt
sagt hvað eftir annað. Þetta þýðir að
ieggja á tvær hættur með það sem þið
borðið, en að gera það er ætíð viðsjár-
vert, og alveg ónauðsynlegt.Jn^ir verð-
ið er eins lágt eins og hjá öðrum. Candy
Kökur og Pastry fæst eins ódýrt hjá
Boyd eins og í lélegustu búðum í bæn-
Því ekki að kaupv hjá hounm ?
Bezta bivauð í Canada.
\J
370 o<j' 579 Main St.