Heimskringla - 28.10.1909, Page 7
HEIMSKRINGLA
WINNIPEG, 28. OKT. 1900.
BIh 7
Ný yegagerð.
Herra H. H. Cross, ritari hins
ameríkanska vogabótafélags, heíir
ritað eítirfarandi grein :
það var einn dag í febrúar, að
járnbrautarlestin stöðvaðist viö
smástöð eina í útjaöri kornrækt-
arhéraðsins í ríkinu Illinois. Á
stöðinni var hótel vagninn, þak-
inn leir, en dreginn af 4 hestum.
Einn ferðamaður sté út úr lest-
inni og fór upp í hótel vagninn
leiruga. Hestunum var snúið við,
og vagnhjólin plægðu nti leirinn
á brautinnd 12 þumlunga djúpt.
Hestarnir áttu full-örðugt með,
að þoka vagninum áfram, þó að
hann væri sem næst mannlaus, og
þeim miðaði mjög hægt áfram.
þetta var í héraði, sem oft er
nefnt aldingarður heimsins, og
þar sem land er svo dýrt, að leiga
af því er írá 5 til 7 dollara fyrir
hverja ekru á hverju ári, eða hálf
uppskeran heimílutt til landeig-
andans. Bóndi einn í lestinni, sem
horfði á þetta mælti : “þetta cr
óttalegt, en það virðist ekki vera
hægt að gera við því. Rændurnir
eru allir að flytja sig inn í bæinn
og leigja löndin sín. Séröu þennan
veg ? það er ríkisvegur. Hann
liggur í norðvestur frá Campaign
upp til Bloomington. Ég þekki 11
mílur af þeim vegi, og á því
svæði er að eins einn bóndi, sem
býr á‘eigin landi sínu, — allir hin-
ir eru leiguliðar”.
Eg spurði hann, hvernig á þessu
stæði, og hann kvað það vera
aöallega vegunum að kenna, og
staðhæfði, að ef þarna í héraðinu
væru eins góðir vegir eins og til
væru í ýmsum öðrum héruðuin,
þá myndu bændurnir ekki hafa yf-
irgefið lönd sín, heldur setið kyrr-
ir á þeim, og þegar Jxár væru
orðnir of gamlir til þess að geta
unnið á þeim, þá gætu börniti tek-
ið við löndum og búi, og ^alt hald-
ið áfram eins og verið hefði. En
í þess stað flyktist nú fólkið alt
inn í borgina, þar sem einatt er
hægt að fá eiitthvað að gera, svo
að þeir, sem vilja borga leiguna,
fá löndin. þetta er ekki eins og
það ætti að vera, en við sjáum
engin ráð til að kippa því í rétt
horf.
þetta tal bóndans slær beint á
strenginn. Spnrning sú, sem úr
verður að lej'sa er : Ilvernig er
hægt að koma þessu í ré'tt horf ?
Galliitn er, að vér höfum einatt
að undanförnu beitt röngum að-
ferðum og útreikningi til þess að
ráða gátuna. Vér höfum verið að
reyna að finna ráð, sem eru ó-
framkvæmanleg. í síðastliðinn
mannsaldur hefir verið varið að
jafnaði 3 milíónum • dollara á ári
hverju til vegabóta, og á yfir-
standandi tima er 5 milíónum
dollara varið á hverju ári í þessu
augnamiði. En meira en hálfu af
fé þessu hefir verið sóað í mis-
beitt erfiði.
Að vísu hefir ríkisvega umsjón-
arnefncfin og verkfræðingur hennar
starfað vel. En þessir herrar hafa
verið háðir vegalöggjöf, sem er
úrelt og algerlega óframkvæman-
leg, °K ekki i samræmi við tutt-
ugustu aldar kröfur og þarfir. —
þess vegna er fyrsta nauðsynitt
sú, að endurskapa vegalöggjöfina,
og sniða hana eftir nútima þörf-
ttm og með tilliti til þess sem
framtíðin krefst, og þeirrar þýö-
ingar, sem góðir vegir hafa fyrir
framtíð Iandsins og velsæld þjóð-
anna.
það hefir frá fyrstu tið verið
ríkjandi skoðun í Illinois ríkinu,
að akvegir út til sveita væru eig-
inlega bændavegir eingöngu, og að
þess vegna væri það þeirra bein
skylda, að hæta þá vegi og við-
halda þeim. Ef nokkur hefði dirfst
að láta i Ijósi, að sú skoðun væri
varhugaverð, þá hefir svarið jafn-
an verið þetta : “Bœndurnir
brttka þessa vegi meira en nokkrir
aörir. Ifvers vegna ættu þeir ekki
að borga fyrir'þá ?" Með jafnmikl-
um rétti mætti segja, að af því
lögfræðingarnir nota1 dómhúsin
meira enn nokkrir aðrir menn þess
vegna ættu þeir að byggja þau og
viðhalda þeám á eigin kostnað.
Fyrir 15 árttm gerði maðttr einn
í New Jersey ríkinu uppgötvttn,
sem verðskuldar, að honum sé
reistur minnisvarði. Og uppgötv-
un hans var sú, að vegir landsins
séu þjóðeign, og hver borgari eigi
hlutdeild í þeim, og þess vegna
beri öllum að bera kostnaðinn við
lagningu þeirra og viðhald. Af
að byggja vegi með tilhjálp af rík-
isfé. Sú stefna átti upptök sín í
New Jersey og hefir síðan breiðst
út frá eintt ríki til annars, þar til
nú, að 20 af ríkjunum eru farin að
byggja sveitabrautir á þennan
hátt, og í öllum tilfellum hefir það
reynst vel. Stefnan er hvervetna
vinsæl, og meö henni fást vegirnir
gerðir.
þó það sé játað, að bændurnir
þessari hugsun spratt sú stefna,
I noti landvegina meira enn nokkrir
I ^
! aðrir, þá verður jafnframt þess að
gæta, að þeir nota þá í þarfir
allra borgaranna. Fœðutegundir
heimsins verða að flytjast eftir
vegttm þessttm. Ilagfræði nútíðar-
menningar viðurkennir þá að vera
hornstein allrar verzlttnar og við-
skifta. Ástand sveitaveganna ltefir
áhrif á markaðsverð landsafurð-
anna, og þannig haía vegirnir á-
hrif á alla borgara landsins. Vöru-
magn það, sem flutt er í vögnttm
eftir sveitavegunum, jafngildir eða
er meira enn það, sem flutt er
með öllum járnbrautunum. Ná-
lega alt, sem sent er með járn-
brautum, er dregið að þeim t
hændaviignttm, og oft aítur frá
þeim að loknum flutningum.
Charles Sumner sagði einhverjtt
sinni, að tvö merkustu öflin í nú-
tiðar siðmenning værtt : Skóla-
kennararnir og góðar akbrautir.
Góðir vegir gera sveitalífið ttnaðs-
ríkt. I>eir veita meiri ánægju og
meiri hagnað, meiri þægindi og
,tn;nn<i strit, meira félagslíf, betri
skóla og fullkomnara borgaralegt
líf, sem stöðvar straum ttnga fólks
ins utan af landsbygðinni inn til
bæja og borga. Góðir vegir þýða
aukinn þjóðar-styrkleika. En fjölg-
un leiguliöa er afleiðing af illum
vegtfnt. það hnekkir landbttnaðin-
um, og veikir alt staríslegt og fé-
lagslegt þjóðlíf.
Nefnd sú, sem nvlega var sett af
, forseta Bandaríkjanna til þess að
j komast eítir, hverjar va-rtt helztu
þarfir bændastéttarinnar, komst
að því, að brýnasta þörfin væri
bættir vegir. það var alvarleg-
asta áhugamálið í öllttm héruðum,
sem nefndin ferðaðist ttm, og sem
krvfst hráðastrar úrlausnar.
Er það ekki einkennilegt, að hér
í Ameríktt, þar sem vér höfum þá
framtiikssömustti borgarastétt, og
stétt, sem hefir meira inntekta-
magn enn hjá nokkurri anttari
þjóð i heimi, og með meira auð-
safn i landi, en nokkttr önnttr þjóð
hefir nokkttrntima haft í sögu
mannkvnsins, þar sem fólkið eyðir
meirtt fé til þæginda, skrauts og
sælgætis, he.ldur enn nokkur önnur
jjjóð gerir eða. getur gert, — að
einmitt hér, í heirnsins ágætasta
j sæíustað, skttli vera verstu vegir,
j sem til eru í víðri veröld ?
því verðttr ckki neitað, að sem
þjóð höfum vér tekið undur mikl-
um framf irum og fullkomnun í
I öllum mannlegttm framkvæmdttm,
að ttndanskildttm tveimur atriðum
; — þau ertt : Rétt stjórn hinna
hinna stærri borga, og úrlausn
vegagerðar gátunnar.
I J>að er farið að rofa fyrir vega-
gerðar tímabilinu í Illinois ríkinu.
Málið hefir ' fest rætur í hugutn
fólksins betur en nokkrtt sinni fyr.
j Astæður fyrir því, að vegabóta-
tnáliö hefir ekki fyr komist alvar-
lega á dagskrá, er ýmiskonar mis-
skilningur og íhugunarskortur, er
i átt hefir sér stað, sérstaklega á
kornræktarsvæðinu.
I Einn misskilningurinn var sá, að
ekki væri mögulegt, að gera harð-
j ar akbrautir oían á hinn gljúpa
j moldarj trðveg, sem er í mið-Hli-
nois ríkinu. Margir höfðu reynt að
gera þetta og ekki tekist það, og
menn skoðttðu það fulla sönnttn
I þess, að það væri ómögulegt, og
■ svo taldi fólkið bezt, að httgsa
I ekkert meira um það mál.
j Sannreynd er fyrir því, að þann-
ig löguð vegalagning er vel mögu-
leg, svo að hver, sem nokkttð
þekkir, til vegagerðar getur ltæg^
legít lagt mölborinn eða McAdam-
j veg hvar sem er í ríkinu. Ríkis-
nefndin hefir á sl. 2 árum lagt yfir
100 mílur af slíkttm vegum viðs-
| vegar um ríkið. Jteir ertt fullgerðir
og reynast ágætlega. Góðir vegir
j eru lagðir ttm alt Indíana ríki,
sem þó hefir alt eins gljúpan jarð-
veg eins og Illiltois.
Annar misskilningurinn var sá,
að vegna þess, að möl var ekki
fáanleg rétt við hendina meö fram
vegstæðunum, þá væri ógérningur
að leggjt slíka malarvegi í korn-
rækfcarhéruðunttm. En þaö er hægt
að flytja mölina frá Chicago, Jol-
iet og öðrum stöðum, meö til-
tölulega li'tlum kostna'ði. Kolahér-
uð ríkisins liggja aðallega í suður-
hlufca þess, og hundruð járnbraut-
arvagna koma þaðan norður til
Chicago, en er rent tómuffl til
baka að námunum. IIví skyldu
þau ekki vera látin flytja m<>l t
bakakdðintii? Járnbrauta félögin
fengjust til þess, að flytja mölina
100 til 200 ntíltir vegar fyrir lægra
gjald, en bóndinn vildi fcaka fyrir
að flytja það eina og ltálfa mílu á
hestavögnum. þnð er þess vegna
vel tiltækilegt, að gera malarvegi
með þvt að flytja mölina frá áður-
nefndum borgttm. J>að er ekkert
ríki í Vestur-Bandaríkjunum, þar
sem bændtir mttndu hafa eins mik-
inn hagnað af ríkisstyrk til vega-
gerða einí oe í Illinois ríki, vegna
þess hve mikið eignamagn er í
löndttm borga og auðfélaga þar.
Allir bændttr í Illinois borga minna
en þriðjung af rikistekjunum. En
Chicago borg ein borgar 42 pró-
sent af ríkistekjttnum.
þau einu andmæli, sem nokkurn-
tíma hafá heyrst gegn vegabótum,
eru kostnaðurinn við þær. þegar
mál það er skoðað með tilliti til
Illinois, þá eru skattskyldar eignir
þess ríkis metnar 1250 milíónir
dollara, og virðing búlanda til
skattgreiðslu, er þar frá 400 til
3000 dollars á hvern fjórðung sec-
tionar. Meðalverðið er undir 2000
dollars. Ef vér nú gerttm ráð fyrir
því, að á næstu 10 árum verði 50
milíónum dollars variö til þess að
gera vegabœtur í ríkintt, og a>ð rík-
ið borgaði helfing þess fjár- en við-
komandi sveitir hinn helfinginn,
þá mttndu sveitaútsvörin aukast
um 2 mills e'ða fimtung úr centi á
hvern dcllar. Kn það er sama sem
$4 árlegur skattur á hvern fjórð-
ting Sectionar, eða alls $40 á tíu
árpnum. Eftir þvi verði, sem nú
er á maís-korni í þessum liéruð-
ttm, þá mttndi fangfylli af því sem
næst nægja til þess að borga ár-
legan vegabótaskatt. það má ó-
hætt fu lyröa, að enginn sá bóndi
sé til í ríkintt, sem ekki mundi
tclja þcim peningttm vel varið.
Nákvæmt yfirlit yfir kostnaöinn
sýnir, að vel er mögulegt að
leggja ltarða, mtilborna vegi, hvar
sem er í ríkintt fyrir fé, sem netn-
ur 8—15 cents á hverja ekru lands
eftir afstöðu þess og verögildi. í
raun réttri ætti ríkisstjórnii að
bygg.ja þessar brautir. Hún þarf
þeirra fvrir póstílutninga, og hún
dnegur út úr íbúttm rikjanna í toll-
um, setn svarar tíu dollars árlega
á hvert tnannsbarn. Af þeirri upp-
hæð gauga $1.68 til eftirlauna,
$1.45 til sjóhersins, vfir $1.00 fvrfr
landherinn, 11 cents til akttrvrkjtt-
málanna, pg 45 cents til umbóta
á l.ndingarstöðum, til hafnbóta
og til að bæta árfarvegi, en að
eitts eitt cent til landvegabóta, —
eða þó heldur minna en eitfc cent.
Kf alríkisstjórnin vildi setja til
síðu svo sem svarar 50c á hvern
mann um 20 ára tíma, þá mynd-
aðist sjóður, sem næmi meira en
þtisund milíónum dollara. Kn
lengd þeirra vega, sem notaðir
ertt til póstgangna er alls 950 þús.
mílur, svo að alríkisstyrkur til
vegabóta gæti orðið yfir þús. doll-
ara á milu. Gerum svo ráð fyrir,
að ríkin og sveitdrnar legðu likt fé
af inörkum, svo aö $3000' tillag
væri ætlað til hverrar mílu, þá
mundi það fé verða nægilegt til að
borga fyrir varanlegar og harðar'
sbein-akbrautir ttm öll Bandaríkin.
Nú er víða svo ástatt, að $1000
mundi næpjri til að byggja mílu af
mölborinni braut, þó að á öðrutn
stöðum að sá tilkostnaður gæfci
orðið 4 til 5 og alt að 6 þús. doll-
ars á míluna. J>essi peningaútlát
af hál'fu alríkisins, ríkja og sveita,
yrðu á engan hátt tilfinnanleg
byrði, af því hagnaöurinn við
vegabæturnar mundi spara íbúun-
um margfaldlega árlegtt útgjöldin
og allan tilkostnað vfð þær, að
eins í vörufliitningum. það hefir
verið margsannað, að góðir vegir
borgi árlega frá 20 til.25 prósent
af þeirri upphæð, sem varið hefir
veriö til að gera þá, — með flutn-
ingskostnaðar sparnaði, J>ó að
ekkert tillit sé tekið til annars
hagnaðar, eða þeirrar ánægju, sem
slíkir vegir veifca íbúunum með
auknu og bæfcfcu félagslífi. Bænd-
urnir í Illino^s ættu að gæta þess,
að styrkveitingar tir ríkissjóði
skylda þá engan veginn til að
gera vegabætur. Upptökin verða
jafnan að koma frá þeim sjálfum.
Og engar vegabætur geta orðið í
neinni sveit fyr en fólkið hefir
samþýkt þær með atkvæðum sín-
um.
Stefna rikisins er þessi : llve-
n;er sem íbúar einnar sveitar eru
við því búnir, að láta leggja ein-
hvern veg, þá leggur ríkiö til helf-
ing þess fjár, sem þarf til vegar-
ins, og tekur um leið að sér yfir-
umsjón á verkinu.
hrednn gróði, sem íbúarnir fá fyrir
framtakssemi sína og mannrænu.
Greinin gefur og tilefni til þess,
^ að minna lesendtirna á, hve óvið-
j jafnanlega miklu léttara það er,
j að mölbera vegi, þar sem mölin
er handhæg, heldur enn þar, sem
naöðsynlegt kann að vera, að
flj’tja hana á járnbrautavögnum,
eins og höf. talar tim, frá 1—2
hundruð mílur vegar.
Fréttabréf.
sinci.a'ir, man.
10. okt. 1900.
Jxtnn 21. september andaðist lvér
á Sdnclair 6 ára götttul stúlka,
Guörún að naíni, dóttir Ásgeárs
Bjarnasonar. Ilún fluttist hdngað
með föður sínum fyrir stuttu síö-
atv. Hún var jarðsnngin af enskuin
presti hér, Rev. Stephens, og bor-
in af litlu ledkbræðrunum sínum
til liinnar dimmu grafar. Ilún var
búdn að ávinna sé.r hér. hjdli allra
með látum sínum og hlátrum, en
kölluð svona fljófct. — Ilr. Bjarna-
son var áður búinn að missa
sveiivbarn og ednnig eigiitkontt sína,
og er hantv því aleinn eftir afi allri
fjölskvldunni. Allir fylgjumst vér
með í svona tilfellum, því allir
skiljum vér tttngiimál sorgarinnar.
Dauðsföll hafa veriö með lang-
mestíi mótd hér meðal annara
þjóða nú.i hatist.
J>resking er hér vel á veg komin
og reynist öll uppskera ntjög góð.
Ilins vegar gátu hinir uppihalds-
lausti hit-ar og þtirkar orðið að
stórtjóni, en hinn þungi jtrðvegur
hér sýndi útkomti á vorplægðri
jörð jdirleitt i bezta lag.i. J>á var
og heyskaptir hér með be/.ta og
mesta inóti.
Iléðan gæfctt verið margar og
iniklar fréttir, en ég veit tæplega
um hve mikið pláss ég má Iviöja í
Heámskringlu mdnpi, þar sem httn
er oröin slík presta-stöð.
A. Johnson.
LEIÐBEININGAR « SKRA
YFIR ÁREIÐANLEGA VERZLUNARMENN í WINNIPEG
MUSIC OG HLJÓÐFÆRI
CROSS, OOULDINÖ & SKINNER, LTD.
323 Portase Ave. Talslmi 4413
MASON & RISCH PIANO CO , LTD.
356 Main St"ee Talstmi 4 80
W. Alfred Albert, Islenzkur umboösmaöur
WHALEY ROYCE & CO.
356 Main St. Phone 2 63
W. Alfred Albert, búöarþjónn.
BYGGINGA- ELDIVIÐUR.
J. D. McAKTHUR CO , LTD.
Bygginífa-or Eldiviöur 1 heildbölu og smásölu.
Sölust: Princess og Híkkíhs Tals. 5060,5061,5062
MYNDASMIDIK.
O. H. LLEWELLIN,
“MedaJlions” op Myndarammar
Starfstofa Horni Park St. o» Lngan Avcnne
SKÓTAU I HEILDSÖLU.
AMES HOLDEN, LIMITED.
Princess & McDermott. Winnipeg.
TIIOS. RYAN & CO.
Allskonar Skótau. 44 Princess St.
THE Wm. A. MARSH CO. WESTERN LTD.
Framleiöendur af Jbínu Skótaui. TaJsími: 3710
88 Princess St. “Hitfh Merit” Marsh Skór
IÍAFMAGNSVELAR OG ÁHÖLD
JAMES STUART ELECTRIC CO.
3 24 Smith St. TaLímar: 3447 og 7802
FuJlar byrgöir af alskonar vélum.
GOODYEAR ELECTRIC CO.
Kellogg's Talsímar og öJl þaraöJát. áhöld
Talsími 3023. 56 Alberi- St.
KAFMaGNS akkokðsmenn
MODERN ELECTUIC CO
412 Portage Ave Talsími: 5658
Viögjörö og Vír-lagning — allskonar.
BYGGINGA - EFNI.
JOHN QUNN & SONS
Talsími 1277 266 Jarvis Ave.
Höfum bezta Steín, Kaik, Cemeut, Sand o. fl.
THOMAS BLACK
Selur Jámvoru og Byggiuga-efni allskonar
76—82 Lombard St. Talsfmi 600
TIIE WINNIPEG SUPPLY CO., LTD.
298 Kietta öt. Taislmar: 1936 & 2187
Kalk, Steinn, ('emeut, Sand og Möl
BYGGINGA M KISTA R A R.
j. h. o RUSELL
. _ Hyggingameistari.
I Silvoster-Wiilson byggiugunni. Tals: 1068
PaUL m. clkmens
Byíginga M e i s t a r i. 443 Maryland St.
Skrifst.: Argyle Bldg„ (íarry st. Talslmi 59Q7
BRAö- Og Rl’BBER BTIMPLAR
MAN ITOBA STENCIL & STAMP WORKS
421 Wain St. Tal-lnii 1X80 P. O. Kox 244.
Kúnm til allskonar Stinipla úr málmionttOKleBri
Ráðaþáttur.
CLYDEBANK SAUMAVÍ'LA AÐQERÐAR-
MAÐUK. Brúkaöar véJar seldar 1 rá $5.uu og yfir
5 64 Notie Darne Phone, Maiu 86 2 4
VlNSÖI.UMENN
QEO V B LIE
Hei dsölu Vínsaii. 185, 187 ^ortage Are. }
Smá-sölu taJslmi 352. Stór söln talsfmi 464.
8TOCKS & BONDÖ
W. SANEORD RVANS CO.
32 6 Nýja Grain Exchaugo Talíifmi SU9
ACCOUNTANTwS AUDITORíi
A. A. JACKSON.
Accountaut and Auditor
Skrifst.—28 Merchants Bnnk. TaLs.r 57^2
OLÍA, HJÓLÁS FEITI OG FIa
WINNIPEG OIL COMPANY, LTJF>.
Bna til Stein Ollu, Gasoline og hjólás-Abíur&
Talsími 15 90 611 AsJidown Blocltt
TIMBUR og BULOND
THOS. OYSTAD, 20» Kennedy Bldff.
Viöur 1 vaunhlössum tii notenda, bulönd til
PiKE & BOILEK COVERING
GREAT WEST PIPE COVERINQ CO.
132 Lombard Street.
________VIKGIRÐINGAK.___________
THE GREAT WEST WIRB FENCE CO.. LT»
Alskonar vlrgiröingar fyrir bnendur ogbt>rgar«^
76 Lombaid St. Winnipeg.
ELDAVELAR O. FL.
McCLARY’S, Winnipeg.
Stœrstu framleiöendur f Canada af Stúm,
Steinvöru |G»,n*dteuiares] og fl.
ALNAVARA I H ETLDSOLU
R. J. WHITLA & CO., LIMITBD
264 McDermott Ave W iuaiieg
“King of the Road” OVERALLS.
BILLIARD & l’OOL TABLEbi.
w. A. c.arson ,
P. O. Box 225 Room 4 1 Molson Banka^
öll nauösynleg áhöld. íig gjöri viö Pool-bo»I>
N A L A R.
JOIIN RANTON
203 Hammond Block Talslmi 4670
Sendiö strax eftir Yerölista og Sýnishornuiix
(i ASOLINE Vðlftr og Brumilx>rw
ONTARIO WIND ENiilN K and PUMP CO. LTW
301 Chambor St. bfmi: 298H
VindmilJur— Pumjw — /ígætar Vólar.
BLOM OG SÖNGb'I GLAR
JAME5 BIRCH
142 Notre Dame Ave. Talsími 2 63S-
BLÓM - allskonar. Söntr fuclar o. fl.
BA N K A RA U.,<ID FUSKH A A( i KNTR
ALLOWAY A CHAMPION
North End Branch : 667 Main st-eet
Vér seljum Avlsanir borganlegar á Islandi
LÆKNA OG SPITALaaHOLÖ
CHANDLER & PISIIFR, LIMITED
Lækua og Dýralmkna áhöld, o* hosj ltala áhfilA
185 Ixunbaid St., Winnipeg. Man.
FI..KK má hrekja á brott úr hý-
býlum manna með því að dreifa I
sedrusviöar-olíu (Oil of Cedar) hér j
ojr hvar um gólfið og jafnv-el vegg- j
in<i, vf úr tré eru. Hiiri fæst all- j
staðar á lvfjabúðum.
hárinu. Hrejnt vatn er bezt að
þvo höfuðið úr, og það gerdr hár-
iö slétt og gljáandi.
K KVKINGARHÚ’S skulu þannig
gierö, aö revkurinn sé leiddur inn í j
húsið gogn um pípur, «n eldurinn j
kj-nfcur úti. Alfc, sem reykt er,
\ erður bngðbstra af köldum reyk
en hei’tum.
SVARTIR SOKKAR giefa en.gan
li.t frá sér, ef þeir eru soðnir nokk-
urar mínútur í injólk, áður en far-
ið er að brúka þá.
AUDÆfi er auövelt að fela, ef
maður vill, en fátæktdn er ekki
jafn-auðhulin., það er hægt að fela
1090 dali, eöa þó það væri 3000,
þegar skuldhieimfcumaðuritin vdll ná
í þá. En livernig á að hylja gat á
treyjuerminni eöa bótina á buxun-
um ?
F.GG J AGKYMSL A er auöveld-
ust í salti, en eggin verða að vera
ný, mega ekki koma hvert viö
annað, né við ílátið, snúa mjóa
endanum niður, og ílátið g.evitU í
súglausum og rakalausum sfcað,
helzt í kjallara.
R08LIN HOTEL
llö Adelaide St. Wmn petí
Bt-zta $1.50 ii dag hús f Vestnr-
— Canada. Keysla ÓKeypis milli
Z vagnstöðva ok hússins á nóttn og
• degi. A''h'ynuiiiÍB binsbez «. Við-
X skifti ítleudÍDRa óskast. Wdliam
L................
O. ROY, eigaridi.
AUÐVF.LD JI.EUNG. Standir
þú á ár.bakka, og viljir mæla, hve
bredð ádn er, skaltu flytja hafctinn
niöur, þar til barð hans nemur
við bakkann hinutnegin. Nti snýrð
þ« þér við án þess að hækka eða
lækka liöfuðið, og er vissast, að
haltla hiendimii undir hökuna á
meðan ; að þyi búnu gádr þii að,
hvar hattbarðið nemur nú við, og
mælir svæðið frá þér að þeim
blettd, — það er áarbreiödin svo
nákvæmlega, að vart mutiíir mörg-
um fctuin. f\Iælittgarsvæðið á landi
þarí að vera slétt.
JEI.LY COSMETIC fyrir hend-
urnar, er þanndg tilbúið : 3 grains
gum tragiacauth bleytist 3 daga í
7 únzum Rose Water, sidst svo í
gogil um netludúk (Museline), svo
sé bætt í smátfc og smáfct ednni
únzu Glycerine, einni únzu Alko-
hol, hálfri teskedð af steyttum
Borax og 2 dropum af Rose Oil.
BAÐSVAMP, góðan og ódýran
má fá með því, að taka ódýra
svampa og tæta þá ndður í smá-
parta, sauma svo utan um tætl-
urnar Cheesecloth. þannig lagaður
svampur er ódýr og auðvelt að
halda honum lireinum.
Mjý.'LK úr 6 ára gömlum kúm
og eldri, er betri en úr kvígtim.
Gimli Hótel
G. E. SÓLMUN DSSON
eigandi
Oskar viðskifta IsIentlfnRtrsem'
heimsækja Ginili bæ„ — t>ar er
beini beztur f mat op; drykkjar-
fðngum, og aðbúð gesta svo g' 5
sem frekast er hægtað gera hana.
Hðtelið er við vagnstflðina.
Gistið að Gimli-HóteL,
JIMMY'S HOTEL
BEZTU VÍN OO V[-NDI.AR.
VÍNVEITARJ T.H.ER'ASER,
ÍSLENDIN6UR. : :■ :
Jamcs Thorpe, Eiganefi
ATIIS.—Grein þessi er latislega
þj'dd og setningum slept úr í síð-
ari hluta hennar, sem ekki virtust
hafa neina verulega þj'ðihgu fyrir
mále.fniðj eða veita íslenzkum les-
endum nokkrar verulegar upplýs-
ingar í málimi. Hins vegar er
greinin vekjandi og livetjandi, með
því að höfundurinn lýsir skoðun
sinni á þörfmni á vegabótum og
lilj'nnindum þeim, sem þær haía i
för með sér. Og hefir hann þó ekki
tekið fram það atriðið, sem í
sveitum í Vestur-Yanada mun tal-
ið mikilsvert, en það er verðaukn-
ing landanna í þeim sveitum, sem
verja fé til vegabóta. Enginn doll-
ar fer þar til ónýtis, heldur auk-
ast löndin meira í verði en því
neraur, setn brautirnar kosta, svo
að vegabóta hagnaðurinu er þeg-
ar til lengdar lætur í raun réttri
ILI.GR FSI skyldd ávalt slá
ungt, o'g tvisvar, þrisvar á sumri,
ef jxirf, j>á hverfur j>að. alveg
þriðja sutnarið, að minsta kosti.
HKIMIUSAHÖIjD, sem verða
að vera úti jafnaðarlega ætti að
mála með ljósleitum lifcum, — þá
skiemmist tréð seinna.
ÁFIR eru góðar fyrir liænuunga. J
STF.RKT ÁI.ÚNSVATN hrekur i
burtu lýs, flær, maura og önnur |
smákvikindi.
A. S. TORBERT ’ S
RAKARASTOFA
Er í Jimmy’s Hótel. Bcsia verk, Axirt
verkfieri; Rakstnr I5c cn‘Hársku'C>ur
25c. — Óskar viöskifta íslendinRa.
i
j
SÉ'U II.FNSNIN INNI, eða l>eg-
ar þan eru inni, verður að gefa
þedm nœigdlegt af kjötrusli frá eld-
húsinu, smátt skorinn soðinn
smára, . eða annað gras smátt
skorið, til að framleiða eggjahvít-
nna ; maís, hveiitikorn eða aðrar
korntegundir til að framleiða
eggjarauðuna ; hrend bein eða hrá
beá.n mulin, gamalt kalk úr veggj-
um, smásteina og sand í skurm-
inn. Nóg af hreinu vatni, mjólk og
næga lireyfingu j>arf og ef vel á að
vera.
VID FLÖS í IIÁRINU er gott :
48 grain Resorcin, únz.u Glvcer-
ine og nóg af þyntu Alcohol. Bor-
iö í hárið á hverju kvöldd. Hálfs-
mánaðarlega 'skal smyrjj. háriö
duglega með 6—8 slegnmn eggjum.
Giftingaleyfisbréf
selur: Kr. Ásg. Benediktsson
540 Simcoe St. Winnipeg.
MARKET HOTEL
146.PRINCESS ST.
P. O’CONNELL, eigandl, WINNIPKO
Beztu tegundir af vínföngum or viudS
um, aðhlynuing góð húeiö enduibats
Woodbine Hotel
Stwista Billiard Hall 1 Norövestnrlandin c
Tíu Pool-borö,—Alskonar vIdog vindlax
Lennon ék Mebb
Eiflrendnr.
• M'OSKITÓUR hverfa, ef maður
lætnr tappalausa flöskit með “Oil
of Pemivroyar’ standa í herberg-
inu að nóttunriii til.
HÁROLlU eða Pomade ættd al-
dred að brúka, það festdr dust í
Arena Rink
Undir nýrri stjórn
Opinn fyrir Hjól-
skauta skemtun
Hornaflokkur á kveldin.
™fDoniiiiioii Bank
NöTHE DAME Ave. RHANCH Cor. N«b» Si
VER GEFUM SERSTAK
AN GAUM AÐ SPARI-
SJÓÐS-DEILDINNI. —
VEXTIR BOROADIR AF INNLÖtiUM.
HÖFUÐSTOLL ... $3,983.392.38
SPAKLSJÓDUR . - $S,3oo,ooo.oo
H.A. BHIQMT, MANAGER.