Heimskringla - 10.02.1910, Síða 2

Heimskringla - 10.02.1910, Síða 2
Bls. 5Í. WINNIPEG, 10. FEBR. 1910. UKlHSKIUMOLs Heimskringla Pablished every Tharsday by The öeimskringla News S hihlisbitn? Co. Ltd Verö blaöaios í Canada o#r Handar 12.00 am Ariö (fyrir fram bonraö), Sent til Islands $2 <-0 Ifyrir fram borgaÐaf kanpendum blaösins hér$1.50.) B. L. BALDWINSON, Editor A Manager Office: /29 Sherbrooke Street, VVinnipeg P.O, BOX 3083. Talsfml 3512. Styrjaldir Crit- eyinga. Um all-lang'an tíma hefir mis- klíð og styrjaldir verið málli krist- inna manna og Móhammeðstrúar- manna á eyjunni Crit. pó kom lítt til vopnaviðskiíta £yr en eftir ; koma miðja öldina sem leið. IIppredst hófst 1866 og varaði til 1868. Upp- reistarmenn kúguðu stjórnina til að lofa umbótum á stjófnarfarinu, en stjórnin lét tímann líða, um dal og hól, og hafði engan lit sýnt á, að efna loforð sín 1878. sá soldáninn sér ekki lengur fœrt, að hafast ekkert að í málinu. Bjó hann þá til sáttmála, með aðstoð þingsins í Berlín, og útnefndi krist- inn landsstjóra yfir eyna. j*essu mótmælti æðsta hershöfðingja- valdið. Árið ettir gripu kristnir menn til vopna, en upp.hlaupið var stöðvað, og sát/tmálinn lagður í gerðardóm, og eyjunni haldið und- ír herstjórn þangað til árið 1894. J*á gerðu stórveldin málamiðlun, sem leiddi til þess, að kristinn landsstjóri var skipaður á eyjunni. En, friðurinn gat ekki staðið lengi hjá Criteyingum. Tveimur árum síðar hófst ný uppreist. Soldán gaf sifct samþykki.að þjóð- þing væri mvndað og kallað sam- an. J>á neituðu uppreistarmenn að leggja frá sér vopnin, og væntu styrks frá Gríkkjum. Criteyingar ætluðu að losna undan yfirráðum Tyrkja og koma á sjálfstjórn í skjóli Grikklands. I febrúar 1897 t«ekk gríkst herlið á land á Critey og réð-ist á tyrkneska herliðið. — Grikkir treystu á beinan eða ó- beinan styrk frá stórveldunum, Austurríki, Englandi, Frakklandt, I>jóSverjalandi, Ítalíu og Rúss- Jandi. En úr þeim vonum varð ekkert. En þessi stórveldi lýstu því yfir, að Critevju skyldi vera Jeyft fullkomið stjórnfrelsd í sér- -málum sínum, en samband við ítkikklaiid væri ekki að tala um. Stórveldin settu þannig lagaðarí frið á evna, og skjpuðu Grikkjum, að kveðja herlið sitt hið skjótasta burtu af evttni. En Grikkir neit- uðu, og gáfu út yfirlýsingu um sambattdsstjórn Criteyinga og Grikkja á eyjunni eftir stuttan fíma. því mótmæltu Tyrkir, og fcngu síðan samþvkki stórveld- anna um, að málið yrðd lagt fyrir -til nýrra aðgjörða, og réttur sol- dáns fcil eyjarinnar væri viður- kendur. Stórveldin höfðu eyjuna undir hergæzlu sinni þar til sið- asta ár. Criteyingar áttu að hafa áframhaldandi sjálfstjórn. Fyrir fánm dögum kvaddi kon- ungur Grikklands þ.ingið saman. Þá ákváðu Criteyingar, að senda þangað erindsreka sína, sem sam- bandshluti Grikklands. pessar að- íarir beirra hfeyptu báli og brennu f tyrknesku stjórnina, þegar frétt, ímar komu til Constantinópel. Hún hefir því sent flotann af stað til Criteyjar, en landher til landa- mæra Grikklands. K.Á.B. kvæmdir í herrvaðar umbótum her- liðsins sjálfs, eins og við hefði mátt búast. þjóðverjaland máske byggir svo og svo mörg herskip innan tveggja ára, eli hingað til hefir það ekki haft tækifæri til að vinna það þrekvirki. það vaknaði til meðvit- undar um umbætur í sjóflotanum, þegar |>að sá fyrsta hræðsluleys- ingja hlaupinn a£ stokkunum. það bygði að eins 2 herskip, 1906, en ekki eitt 1907. Árið 1909 var þar ekki’ veltiár, og er eðlilegt, að rík- ið vilji framvegis bæta upp það sem það er orðið á eftir á þess- um tíma. Á þessu umrædda tíma- bili bygðu Englendingar ekki fœrri enn níu herskip. þau ár stóð Eng- land betur að vígi með fram- kvœmd og bygginga afstöðu. Skip- in eru : L,ord Nelson, Agamemnon, Dreadnought, Superb, Temeraire, Bcllerophon, Invincible, Indomit- able og Inflexible, öll nú í brúki, og voru bygð svo fljótt, að þau ekki hagfræðisskýrslunum við fyrr en 2 síðustu ár. í staðinn fyrir hálfan saunleika, er þetta allur sannleikinn : Breta- saman um þessa nýju miðdepla, fekkar það í sveitunum, edns og áður er sagt, en samt sem áður er fækkun þess í sveitunum til tölulega líti'l á móts við stœkkun borganna. Fljótt álitdð mætfci ætla, að þroskunin á 20. öldinni héldi í sömu átt. það er auðséð, að ndð- urjöfnutt mannfjöldans í hverju landi, stjórnast af samgöngufœr- unum — kring um hina eðlilegu miðdepla hópast ávalt mannfjöld- inn, saman — og það mætti líta svo á, að samgöngufærfn, sem vdð bentum á í gredninni á undan þess- ari, yrði til þess að auka mann- fjöldann og viðskiftin í kring um þessa miðdepla. Við höfum heyrt svo mikið og margt um “úrlausu- arefni stórborganna’’, og æitlun okkar um sívaxandi mannfjölda á ókomna tímanum, er svo rótgróin að við ósjálfrátt notum þríliðu- reikninginn tdl að skapa okkur hugmynd um framtíð stórborg- anna. þar eð London hefir á hundrað árum sjöfaldast að stœrð, þá hlýtur hún að tvö hundruð ár- um liðnum að verða o.s.frv. En ... , c , , . . „ef við sleppum þessu ógrundaða veldi hefir hleypt af stokkunum 7 . , . , „ _ , . -r , ,, , reikniittírsdæmi, og sundurnðum Hnf/ieKinimi n rr T nrri v I o rxrs n rr n flotaskipum, og I^ord Nelson og Agamemnon, sem bera 16,500 tonn og eru hálfsystkini “Dreadnoughts’ — á meðan þjóðverjaland hefir bygt 2 herskip, sem bera 13,000 tonn hvort fyrir sig. þar að auki hefir England full- gert 5 fleiri hræðsluleysingja, og koma 3 af þeim í flotann áður enn þetta fjárhagsár er liðið. þjóð- vcrjaland er að smíða 6 herskip, og ganga tvo af þeim í flotann næsta sumar. þar að auki hefir England í smíðum 8 smærri herskip, en þjóð- verjaland 5 annaðhvort í smíðum eða til smíðunar, og verður 1 þedrra fullgert bráðlega. Nú sem stendur hefir England 20 stór berskdp, smíðuð og í smíðum, og þjóðverialand 13 á móti. Ennfremur má bæta hér við tölu embættis- og umboðsmanna, sem eru þjónandi í sjóliði stórveld- anna. Tölurnar eru réttar : þau öfl, sem vinna unddr yfirborð- inu, verður niðurstaðan öll önnur. þá mun okkur finnast mjög senni- legit, að íbúar stórbor.ganna dreif- ist á ókomna tímanum, svo að ó- mögulegt verði á landabréfum að merkja þær með stórum eða smá- um punktum. Borgir ókomna tim- ans verða ekki borgir í sama skiln- ittgd og nú, þær munu verða al. gerlega ný breyting á fólksdreifing- unni. það verður ekkert fundið að þeim lögum, sem almeut eru álitin orsök tilveru og stækkunar stórra þorga. Stórar borgir munu ávalt myndast, þar sem mörg sam- göngufæri eða verzlunaræðar lenda saman, og skilyrðið fyrir hinni eðlilegu stækkun þeirra verður tala samgöngufæranna og fjör við- skiftalífsins. En því má beldur ekki gleyma, að aðferð fólksins til að hópa sig saman um þessa mið- deipla, er bundin við ásigkomulag samgöttgufæranna. Síðustu skýrslur um sjólið stórveldanna. Stöðor fíngl. Frnkki. Þýzk/il. liandnr. Flotaforingjar 96 45 36 37 Kaipteinar 625 338 274 221 Fylkingastjórar 2,326 1,368 1,425 949- Stýrimenn 408 147 208 313 Vélastjórar ... 987 576 363 Læknar 513 385 260 296 Gjaldkerar 484 193 207 201 Herprestar 120 22 Vara-yfixmettn 2,105 1,810 2,308 606 Liðsmenn 99,306 49,312 47,467 43,490 M. Officers 457 164 334 Annað sjóliö 20,991 » 1,415 55,112 Samtals 128,522 54,174 54,067 55,548 * Innfelur stratvdverði. Hvort sem leiðin þín liggur. Hvort sem leiðin þfn liggur, um lðnd eða höf, gefðu sérliverjum sumar og sólskin að gjö^ — Klappa blfðlega & barnskoll, og brostu þeim mót, sem að harmana hylja við hjarta síns rót. Það er samhygðar sólskin, sem sæld veitir mest, það er lang fagrast ljósið og lffsyiidið bezt. Sérhvert sann-kærleiks atlot og sann-ástar hót, er vort eillfa lífið og almeina bót. Hvert sem leiðin þfn liggur, þá lfttu þar hýr, par sem sárdöpur sorgin i sinninu býr. Sérhvert hugtak og handtak, sé hlýlegt og þýtt. Sérhvert orðtak og andtak, sé ástlegt og blftt. Það er margt sem að mæðir þá mótlsetis sál, sem alt finst sér ðgri, sem ósliðrað stál. Hér er heimsauðn svo helköld sem hafíssins gljá -- þeim, sem alslausir æðrast og engin ráð sjá. Hvert sem leiðin þfn liggur, þá legðu þeim ráð, sem að dauðvona dreymir um drottins sfns n ð. Gef þeim dug þinn og djörfung að dafna smn þrótt. Gef þeim söng þinnar sólar að syngja burt nótt. Sérhvert vinarorð vermir sem vorsólarljós. Sérhver greiði og góðvild er gæfunnar rós. — Hvort sem leiðin þfn liggur um lönd eða höf, gefðu sérhverjum sumar, og sólskin að gjöf, Þorsteinn Þ. Þorateinsson. Breski sjóflotinn. þaö er hajffræCi og hagfræSi ekki, ]iá tim sjóherinn er aS ræSa. þaS má handfjatla ástandiS bæSi meS og mót í gögnunarlegttm sönnunum, næstum aS vild hvers og eins. þegar veriS er aS ræSa um tölu hans og útgerS, á póli- tiskan og ópólitiskan hátt, aS hann sé ekki kostbær, þá verSa menn aS muna þaS, aS dýrmæti hersins bygpist eingöngti á ábyrgS arvaldinu, sem stendur á bak við hann, og hlutdræ.gni þeirra, i,em stofna hann og æfa. Segir herskól- itm honnm hálfan eSa allan sann- leikann ? T.a.m. var nýlega staS- hæft : — áSur en 2 ár enduSu (í Skýrsla þessi sýnir, aS í saman- burði viS annara þjóSa fiota mega Bretar vera ánægSir meS sjóliS sitt. LiS og skip þeirra g>eta mætt hverjum 2 attnara þjóöa flotum, aS tölu og stœrS. A5 svo komnu er ekkert aS óttast frá þjóSverjum. þetta er útdráfctur úr grein, sem birtist í Daily Telegraph í London þann 7. des. síSastliöinn, og sem skrifuð er af velfærum manni, sem er fregnriti blaösins viö brezka flotann. K. Ásg. Benediktsson. Framtíðarhorfur. EFTIR H. G. WELLS. II. SfÓRBORGIR TUTTUGUSTU ALDARINNAR. Á nitjándu öldinni hefir framför stórborganna verið afarmikil, en á sama tírna hefir tilhtteiging til fólksfækkutiar í sveitunum gert vart viS sig. EftirtekfcaverSust er samt stækkun stórborgarvna. AS fólkiS hópar sig saman í borgirttar frá 590,600 upp í 4 fcil 5 miljónir eins og tt'ú á sér staS, er eins dæmi í V'eraldarsögunni, aS Kína- engin borg, annarstaðar en í Kína og ef til vill Rómaborg og Baiby- lon, moira en eina milíón íbúa, og Fjárhag'slegur miödepill borg- antta er og veröur auSvitaS bryggjurnar og uppskipunarstaSir, eða — þar sem um járnbr.auta- borgir er aS ræða — járnbrauta- stöðvarnar, þangað sem farþeg- arnir koma, þar sem vörurnar eru látnar í hús og geymdar, til þess að dreita þeim síðar. þedr, sem verzlanirnar eiga eða stjórna þeim, og þeir, sem vinna við þær að eittu eða öðru leyti, verða að eiga heimili innan vissra fjarl'aegðar takmarka. Á vissu timabili í stækkun borganna, munu þrengsl- in í kring um viðskifta miðdepil þeirra verða svo megn, að þar verður ekkert pláss fyrir fjöl- skyldu heimili. í kring um þennan miðdepil hlýtur því að myndast viðskiftasvæði, og næst fyrdr utan það verða fjölskylduhoimili þeirra, sem á einhvern hátt vinna að verzlun. Fyrir utan þenna hring verða útvæði borgann.a, þar cdga þeir heimili, sem minni afskifti haia a£ viðskiftalífi þeirra. Hve þéttir þessir hringir verða, ©r und- ir því komið, hve liðlega og fljótt menn geta komist að verzlunar- svæðdnu. það, sem aðallega tak- markar stærð borganna, hefir ver- ið og mun verða timalengdin, sem þarf til þess að komast frá heimilí sínu í skrifstofuna, að búðarborð- inu eða á verkstæðið, er vanalega veldi nndanskildtt. Áður fyrri hafði mun vera eln klukkustund hvora des. 1911) þá yrðu þjóðverjar bún-j það er efasamt, hvort Rómaborg tr að ltleypa af stokkunum níu hræðsluleysin.gjum (Dreadnoughts) eða hræðsluleysingja hersnekkjum. En á saffla tíma ætlaði Bretland að edns að byggja fimm herskip af sama leiðina. Frá þessu sjónarmiði get- um við með nákvæmni sagt, hve stórar hinar ýmsu tegundir borga muni verðai. þar, sem. að eins um fótgangandi menn er að tala hefir nokkru sinni haft medra en eina milíón íbúa, mema þá ttm j «n® °Z 1 *”nversku borgunum - stutta stund. Nú eru vissulega tíu !mun hwnggeislinn frá verzlunar- borgir í heiminum með meira en ; miðdeplinttm ut á borgarjaðarinn, ( milíón íbúa, og tuttugu borgir ttaumast verða meira en 6 kíló- _____ tagi. þetta er í sjálfu sér i virðast innan skamms ætla að ná j metrar' Þari scm borgirnar standa fttllttr sannleiki. En þegar farið er | þeirri upphæð. þar, sem fólk hóp- jvl6 skipgengar ar, verða þær e kl að skoða ofan í kjölinn, þá sést framkvæmd og manndómur hins brezka herveldis að eins til her- skipabygginga, en engar fram- br sig sáman á^litlu svæði, köíl- j hnngmyttdaðaf. heldur lagaðar um við borgir, en þær eiga litið j ^111 sporbaugttr, og verzlunarmtð- sammerkt við borgir J8. aldarinn- . depillinn verður eins lagaður. í ar. Jafnframt og fólkið hópast þeim borgum má hugsa sér 12 j sjónum. Hún kemur að sönn.u ekki kílómetra langan veg frá rndðju út á yztu rönd. Séu hestavagnar notaðir í hring- mynduðu borgunum, getur hring- geislinn. orðið 9 til 10 km., og í þeirri fjarlægð geta menn búdð, sem nota vagnana, og samt sem áður verið borgar-íbúar. þegar Vikfcoría drotning tók við stjórn, befir London sennilega verið af þessari stærð, eu gat heldur ekki stækkað meira fyr en hraöari flutningsfæri voru fengin. þá komu járnbrautirnar og gufuskipin til sögunnar. J árnbrautirnar opnuðu mikinn fjölda af verzlunarleiðum, og gufuskipin gerðu allan vöru- llutning hraðari og áreiöanlegri. í byrjuninni voru þessi flutnings- færi ekki notuð inttan borganna, þau störfuðu langan tíma sem eins konar miðsóknarafl, er að eins stækkaði umsetning viðskiftanna og þrengdi að miðdepli borganna. þjóðféla.gssaga tv.eggja síðari þrið.j- unga 19. aldarinnarl sýair oss þess vegna voðalega þéttan ltóp af mantteskjum í 12. km. breiðum borgum, þjáðan af andlegum og líkamlogum harðrétti, sem var .jafnvel verri en hungursnevð eða drepsóttir. Ekki að orsakalausu voru stórborgir 19. aldarinnar kallaðar hrittgiður — aðdragandi, mátteyðandi, þeytandi fórnum sín- um niður í regindjúpið. En stórborgirnar munn vart halda áfram að vera slikar hring- iður. Öflin, sem á 19. öldinni hafa stutt að vexti þéirra, og sem enn- þá hafa miðsóknarafls áhrif á þær, geta einniig starfað í miðflóttaafls áttitta ; sá tími nálgast, þegar í- búarnir dreifast um stórt svæði, til mikils hægðarauka íyrir þá, er heimili eða aðsetur eiga í miðju þeirra. það eru nú þegar farin að sjást merki til allra breytinga. Fyr á tímum voru stórborgirnar hringmyndaðar og breyttu ekki lögun við stækkunina, mi eru víð- ast hvar álmur út úr þeim langs með brautum samgön.gutækjanna. það er afarntikil fólksdredfittg frá borgunum út um landið í vænd- ttm. þar eð borgir fyrir fótgöngu- menn eru 12 og borgir, sem nota hestsaflið 18—24 km. í þvermál, leiðir af því, að borgir nneð út- jaðra-járttbrautum, sem fara má eftir 45 km. á klukkustuttd), geta orðjð 90 km. í þvermál. Slíkt borgarstæði verður eins víðáttu- mikið og fjórði hlutinn af. Belgíu. En 45 km. á klukkustund er frem- ur hægur hraði, og með þeirri þroskun flutniiigstækjanna, sem minst var á í fyrri greindnni, má ætla, að stærstu borgirnar verði 300 k . í þvermál árið 2000, sem er nær • því eins stórt svæði og alt Irland. það munu naumast vera öfgar, þó sagt sé, að árið 2000 geti I.ondonbúar valið sér heimili hvar sem er í Englandi og Wales, sttnnan við Nottdngham og austan v.ið Exeter. Jafnvel þó mannfjöldinn, sem að meiru eða minna leyti lifir af borgastfirfum, yrði 40 milíónir, ætti bygðarlag hans að geta orðið lofthr.eint og hæfilega gisið (á jafnstóru svæði). Hingað til höfum við skoðað clreifingu borgarbúanna frá sjónar- miði flutningstækjanna. Nú skul- um við athuga hin öflin, sem dreifingin byggist á, á þann hátt, að meta gildi miðsóknaraflsins gagnvart miðflóttaaflinu, þatt öfl, sem draga mean til borganna, og [ þau öfl, sem draga menn frá borg- unum út á landið. Áhrif miðflóttaaflsitts ertt auð- sæ. Fvrst er ástin á nátturunni, á skóginum, hálendi, lásrlendi og hrednt og beint í ljós á vorum dögum, en klæðir sig ýmsum hul- iðshjúpum : löngun fcil fiskiveáða, dýraveiða, siglinga eða hjólreiða. I öðru lagi er hið náskylda dálæti já garöræktun, og löngunin til að j búa í sínu eigdn ríki, sem hjá því nær öllum fjölskyldum er in-ngró- ! in, að hafa sitt edgið út af lyrir j sig ásamt lattd.bletti, þar sem umt er að haga sér eftir eigin vild. þegar hér við bætast hin hollu á- I hrií sveitallfsins á hedlsufar barn- [annu, og mögulegleikinn til að Sparið Línið Yðar. Ef þér öskið ekki að fá þvottinn yðar ritínn og slit- inn, þá sendið hann til þess- arar fullkomnu stofnui.ar. Nýtfzku aðferðir, nýr véla- útbtinaður, en gamalt og æft verkafólk. LITIJN, HREINSUN OG PRESSUN SÉRLEGA VANDAÐ Modern Laundry & Dye Works Co.,Ltd. 3«?—315 Hargrxve !*it. winnipeo. :manitoba Phones : 2300 og 2301 ast sá flokkur manna, sem á 20- öldituii mtin haía vaxandi áhrtí á þjóðlífið, nefnilega : umbæitendur- iðnfræðLnnar, smásalar, stórsmíða og smásmíða starfsmettn sem ttauðsynlegir eru til vfðhalds raf- magnsáhöldum og öðrum véJabún- aði, sem framtíðarbeimilin verða útbúdtt með, — redðhjólum, hreyfi- vélum, hljóðritum, talsímum og. því um líku. Margar viðskiftateg- undir munu heldur kjósa að reka starf sitt í hinum þægilegu minni- háttar miðdepium, heldur en í aðal-miðdepli borganna, til dæmis bókaútgefetulur. Og þá er ekkert sennilegra en að prentarar, bók- bindarar, dráttlistarmenn og mynd skurðarmenn fylgist með þeim. það er engum efa undirorpið að verja þau fynr ahrifum spillingar- t.alsíminn, vinnur aS dreifln borga- iinnar er oft genr vart við sig í búanna. Fyrir hans aðstoð þarf ; olksnkum borgum, Itggur oplð sjaldnar aS j verzlunarbúð- j {y™ . SJO"“m manna’ að >essum irnar til að kanpa. Húsfrúin getur ; miðflottaoflum er þanmg vanð, talaS Vlð alla verzlara { na rvnn. að engar nyjar uppgotvamr geta in,u alla stórkaupmenn í aðal-mið- ve.kt þau, og engar likur tal að ^ bókhlös alla þau hætti nokkurntima að beita leikhúsmiðasala, öll pósthús, alla ahrifum s.nutn a mannlegt eðh. lækna< skóla) 0.s.frV ) 4n aS. Sé nú starfsemi miðsóknarafl- ganga eifct spor. Og kaupmaðurinn anna tekin til athugunar gagnvart getur setið á skrifstofu sinni, sam— þessu, sér maður strax, að þau ið um viðskifti sín — rökrætt, að mestu leyti eiga rót sína að hótað og logið eins miklu og hon- rekja til ríkjandi tilviljunar kring- um finst þörf á. umstæða, og að þau þverra jafn-1 Dreáfin velmegandi og óháöu ramt og uppgotvarurnar og hag- flokkauna> orsakar vitalflega feld afnot þeirra gera okkur ohað- ig dreifin v.erkamanttaflokkanna.. an sveitunum. lyrst og fremst er Starfssvið verkatnannanna dr€Íf- hægðaraukmn við að kaupa það, ast> þeir ei a hæ meö> a6 sem maður þarfnast t miöju borg- f,arlæ.gja heimili sín frá verkstæö- ---- En það er auðséð, aS tele- nnum ! Framanskráðar bendingar virð- ast nægilegar til að sýna, aS stór- borgir nútímans verða aS eins “saga” á ókomna tímanum. I stað þedrra koma borgahéruð eSa anna fóninn og póststjórn meö hag- kvæmara fyrirkomulagi, muni smátt og smátt gera íbúum sveft- anna þau viðskifti jafn hœg og , borgabúunum. Telefón samræöur, j samræður, frá hvaða stað sem er og til hv lithi land 0 . o_____,_____ _ framtíðáttná naumast kosta rneira hasaþj’rpínguttum, sem nú tíSkast, en bréfspjald, og hvers vegtta ætti ÞV1 húsin verða naumast bygS 1 ekki póststjórnin á ókomna tím- Því sk-vm. .aö .ledflj,a þau öörum, anum, að geta flutt tveggja punda ; úelcllir aö eins til ibúðar fyrir edg- böggul 300 ktn. langa leið fyrir (an<lann> eftdr hans eigin fegurð- lítið gjald, og tiltölulega fyrir arvltl' þyngri sendingar. það sézt ekkert i-aða staðar sem er, i jafn borffaIylkb með margvíslegri sjá- tdi og Englandi, mun í anle«ri tilbreytni, alls ólík lysu- þvi til hindrunar, að póststjórnin getá siSar á 20. öldinni fliltt blöð- in beina leið frá prentsmiiðjunum til dyra kaupendanna, hvert sem vera skal innan þessarar vega- lengdar, og útvegaö hveriu heimili alt, sem það þarfnast írá borga- vcrzlununum, að tmdanteknum kol- um, kjöti, grænmetí og drvkkjar- vörum. Hið áðurnefnda miðsókn- arall hættir því alveg st.Trfi sínu. Hvert eitt hérað mun auk þess fá sitt sérstaka snið og útlit og á leiðinni í gegn um þessi borgafylki mun maður sjá fallefí livít hlið og girðittgar, vel ræktaða grasbletti og frjósama garða. — BorgahéruSin munu ávalt breyt— ingum undirorpin. Stundum gengur maður fram hjá miðdepli, þar sem húsin eru þéttari og skrautbúnir karlar °}I konur eru á skemtigöngum, hlust- andi á tóna hljóðf.æranna, svo sér Svo er nú hægöaraukinn í borg- ma6l'r næst garSræktarsvæSi meS unum, aS sækja skólana og ná í jafðberja reitum, ávaxtatrjám °K lækna. Hér koma aftur fintnings-| Krænmetisl’,lettum' Þar ttiæst kem tœkin til sögunnar, þvi þess fi.jót- |1,r maSur á svæSi, sem liggur me ari og betri sem þau eru, því j lram a. vatn,i e6a sjó, og sér þar lengra geta menn átt h.eima frá I lalleK‘a máluS bátaskýli innan um skóla og læknir. Auk þess verÖa | VÍSirunna' GeKn . um öll þessi h vorki skólar eða læknar bttndnir i sv‘æ®'i renna breiðir mótorvegir, við miðju borganna á ókomna | sem .minst var a 1 fyrri Kreininnl’ tímanum, þeir verða dreifðir út þaktir af hraðfara vélum, sem a um hinar strjálbygðu útborgir, likindum verða fallegar til a’ð sja. þar sem loftið er heilnœmara og ff'er °K övar ern hópar af lit utn lífið frjálslegra. jhúsum kring um verks.miðju, setn | í staðinn fyrir sótuga reykháfa þriðja miðsóknaraflið er hin al-jmun hafa skrautle„a máluS vjnds menna eftirsókn eftir samkomum j eSa vatnshjólj til aS sai£na og og leikhúsum. Saman v.ð þaö j gcyma afl handa vélunum, og við blandast ýmsar e,igingjarnar hvat- ; f)jí vis mun maSur fara fram hjá ir, t.d. glysgirni og þráin til sm4bæjum meS somu lögun og skemtigangna. En þessi ofl leiða nú Kerist. j>aS er CUírin 4steða tdl, til þess, að myn.da mmniháttar j ag þaS fa,gra ; sveitunum hvetrfi, miðdepla á hmu stóra svæðd, - j en mismunurinn 4 bor og sveit maðdepla fyrir leakhus, song og hverfur) nema aS því er snertir hljoðfæraslatt, skóla, nýbreytm t ; strj41a og þ<-.,tta bygS. Sveitastörf klæðnaða, fegurð og skraut. þó mHnu iira fram j borgunum, og er þiað senndl'egt, að f.jöldi af fólki, sem ekki hefir efni á, að hafa tví- skift hú, muni af þessu afii verða kyrsett í borgunum eða mjög nærri þeim um latigan tíma. Sérstakt einkenni við framtiðar- innar stóru borgarsvæðd, verða hindr minni háttar miðdeplar. þar mutttt smátt og smátt bakarar, borgastörf í sveitunum. Herra Jón Hólm, gullsmiður a6 770 Simcoe St., biður þess getið, að hann selji löndum sínum gull‘ og silfttr-muni og gigtarbelti. Belti þessi eru óbrigðul við gigt’ ef þau eru notuð samkvæmt fyrir' slátrarar og sveitavörusalar set.j- j skipunum Jóns. Kosta að einS' ast að. þangað mutt ednnig. safn- ' dollar og kvart. )

x

Heimskringla

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Heimskringla
https://timarit.is/publication/129

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.