Heimskringla


Heimskringla - 12.07.1917, Qupperneq 2

Heimskringla - 12.07.1917, Qupperneq 2
HXIMRKBIROLi WINNIPEG, 12. JÚLl 1917 Við austargluggann Eltir síra T. J. Bergmann. 18. Ef guti ræiur. Flostir af lesendum Heimskringlu kannast við tímáritið Outlook, &em er eitt af allraihelztu tímaritum Bandaríkjanna og kemur út viku- lega. Aðal ritstjóri þess er öldung- urinn frœgi og ritsnillingurinn Lyman Abbott. Hann er líka prestur og guðfrœðingur og hefir ritað bækur um guðfræðileg efni, er þýddair hafa verið á flest tungu- roál Norðurálfu. 1 Nýju Kirkju- blaði birti síi'a I>órhailur heitinn biskup, nokkurar ritgerðir eftir Abbot, sem rnikið þótti til koma. Eg var ekki fyrr búinn að lesa rit- gerð þá, sem hér kemur á eftir, en eg var tekinn að þýða. Mér íanst eg þyrfti aið vekja sama fögnuðinn í hug allra lesenda Heimskringlu, eins og vaknaði hjá mér við lestur greinarinnar. Sökum þess set eg hana hér: Ef guð ræður, hrí lætur hann ekki þessa ógurlegu etyrjöld hætta? Haain gæti þó auðveld- lcga látið landskjáifa koma og jörðina svelgja líllan her keisarans, eins og hún svalg Datan og Abi- ram. Hann gæti gjöreytt honum með drepsótt, eins og hann gjör- eyddi Assýringuin. Þvi ekki það? Af því guð er ekki einvalds herra. Hann stjórnar ekki með þeim hætti. Hann er iýðvaldsguð. Hann stjórnar mönnum með því að kenna þeim sjálfstjórn. Að minsta kosti er guð sýndur þannig í biblíunni. Jahve var konungur Gyðinga, en hann þrýsti ekki drottinvaldi sínu upp á Gyðinga. Þeir kuru hann eér til konungs. Hann kallaiði Móse upp á fjallið og sagði honum að segja lýðnum, að sá guð, sem hefði frelsað þá frá Egiptaiandi, vildi vera konungur þeirra, og þeir ekyldi vera honum konungsríki, prestar og heilagur lýður, svo framarlega þeir vildi þýðast hann og vera hlýðnir etjórn hans og halda þá stjórnarskrá (sáttmála), sem hann legði fyrir þá. Jahve hóf ekki konungstjórn eína yfir þeim, fyr en Móse hafði fiutt erindi þetta ofan til lýðsins og hann hafði greitt atkvæði um það. Hann var konungur háður etjómarskrá. Sambandið milli hans og lýðsins var ákveðið í þeirri stjórnarskrá. Þegar þeir brutu hana, dró hann vernd sína frá þeim. Ef hann hcfði brotið hana, hefði þeir haft réttinn til að neita honum um hollustu. Oftar en eitt sinn spurðu spámenn- irnir Israelsiýð, hvað Jahve hefði r Þessi auglýsing kemur ekki aftur, notið því þetta tækifæri nú! Allra Síðasta Tœkifæri til unnið, aS þeir hirti ekkert um sáttmálann milli þeirra og kon- ungs þeirra. Jesús er nefndur konungur kon- unganna og lávarður lávarðanna. Hvernig fór hann með drottinvald sitt? Hann neytti þess einungks við þá, sem við það könnuðust. Þegnar hans voru allir þegnar af fúsum vilja. Sláanda dæmi, er «ýnir bæði eðli og víðfeðmi þessa drottinvalds, félst í viðburði, er fyrir kom seint á æfi hans. Til þess að áfellast flokkadrátt og miskiíð með lærisveinum sínum út af því, hver væri hinum fremri, og til að koma þeim í skilning um, við hvað hann átti með þeirri yf- irlýsingu sinni, að hver sá, er verða vildi mikill í ríki hans, yrði að vera þjónn ailra hinna, gyrti hann sig líndúk og tók að lauga fætur þeirrai. Út af því, hvernig þá var snúið upp og niður á stöðunum, hrópaði Pétur upp: “Aldrei til eilífðar skalt þú þvo fætur mína.” En Jesús neitaði að gefa nokkura skýringu orða sinna; hann svaraði einungis: “Ef eg ekki þvæ þér, erum við skildir að skiftum.” Jes- ús vildi ekki neyta neins drottin- valds, nema yfir þeim, er beygðu sig fyrir drottinvaldi hans; en hann vildi ekki hafa neina hálfa eða hikandi hollustu. Frá Zíon mun lögmál dottins út ganga, segir spámaðurinn,—það er að segja, með nærgætni og sam- vizkusemi skal því verða fullnægt. Lögmál drottins er lýtalaust, hress- ir sálina, segir sálmaskáldið. Lög- málið er ritað í hjörtu mannanna, segir Páll. Tilgangur lögmáls guðs er ekki að neyða mennina til göf- ugrar lífsbreytni, en hann er sá, að breyta lund þeirra. Fyrir því er lögmál hans lögmál frelsisins. Slíkur er Guð, eins og hann er skiiinn af Gyðingi og kristnum inanni. Konungsrfki hans er sjálf- boða konungsríki; þó við séum í því fæddir, getum við gerst stroku- menn; séum við fæddir utan þess, fáum við komist inn. Yið getum heyrt því til eða ekki, eins og okk- ur þóknast. Guðs ríki er hið innra í yður, segir Jesús, eða eins og aðr- ir lesa, meðal yðar. Báðar geta þýð- ingarnar verið réttar. Báðar þýð- ingarnar gera sömu mefgingu. I>að er meðal vor af því það er hið innra f oss. Setjum nú svo, að guð með al- mætti sínu gjöreyddi þýzka hern- um. Einu varanlegu áhrifin yrði þa.u, að styrkja heiminn í þeirri hugsan, að niátturinn skapi rétt- inn. Nýr keisari myndi bjóða út nýjum her. Lýðir jarðarinnar myndi halda áfram eigingjörnum stjórnarstefnum sínum, og leita guðs eins og annars samherja, til að hj'álpa þeim til að koma fram vilja sínura. Stríðið, sem stendur yfir í dag, kyfmi að enda, en heim- ur inanna og kvenna standa ó- breyttur. En nú stendur heimur manna og kvenna ekki óbreyttur. Heimurinn er að læra í beiskum reynsluskóla atriði, sein liann aldrei mun glcyma. Heimurinn er að læra lexíu í þjóða-réttlæti: Helgi rfkja-samn- inga, helgi laganna, rétt hlutleys- ingjanna og þeirrra, er ekki bera vopn; þá staðhöfn, að frumskyld- ur mannsins við bræður sína eru óbreyttar af atríðinu. Heimurinn er að læra að leggja nýja merkingu í orðið lýðvald — 1 trúarlega merkingu: Tilverurétt smáþjóðanna, til þess að lifa eigin Iffi, hugsa eigin hugsanir, að leggja fram eigin skerf til menningar heimsins. Árið 1864 sagði Abraham Lin- coln: “Það er eins og það á að vera, að hver yðar geti haft öln- bogarúm og gott tækifæri fyrir iðnað, fyrirtæki og mannvit, sakir þeirrar frjálau stjórnar, sem við höfum fengið að njóta, — að þið fáið allir að njóta sömu einkarétt- indanna í kapphlaupi lífsins, með öllum þess æskilega og eðlilega metnaði. Einmitt sakir þessa, verður að halda baráttunni áfram, til þess að við glötum eigi frum- burðarrétti vorum. Þjóðin er þess verð, að barist sé fyrir hana, til þess hún fái eignast svo dýrmætan gimstein.” Fyrir þetta er það metnaður mentaðs heims • að berj&st í dag. í baráttunni er hann að Iæra það, sem hann kunni ekki áður, — hve óumræðilega verðmætur gimsteinn þossi mannréttindi eru. Hcimurinn cf að eignast nýja þjóðskiftalund. Þjóðskifialund, sein æðri er öllum ríkjasanlning- um og allri stjórnvizku; þjóðskifta- lund, sem ávalt mun banna hverri menningarþjóð að segja, að bar- átta annarrar þjóðar upp á lff og dauða, komi hlutleysingjanum ekkert við. Þjóðskiftalund, er skapar í jijóðarvitundinni þá til- finningu, 'að engin þjóð fái lifað sjálfri sér. Þjóðskiftalund, sem binda mun þjóðir jarðarinnar sam- an í bræðralag, som æðra er öllum bræðralögum kirkjukreddanna, þjóðernanna, kynflokaknna, af því að hún ber það alt í skauti sér. Do Toqueville sagði, að munur væri á milli frelsisástar Frakkans og Ameríkuihannsins. Frakkinn elskar frelsið sjálfs sín vegna. Ame- ríkumaðurinn elskar það líka vegna náunga síns. Þessi munur er að brennast í báli styrjaldar þessarar. Ameríkumenn, Englend- ingar, Frakkar, ítalir eru að berj- ast hver fyrir annars frelsi, ekki einungis fyrir frelsi sjálfra sín. Heinturinn er að læra af nýju bæði merkingu og gildi friðarins. Fyrir þrem árum voru fáeinir heim- spekingar og mannúðarmenn að leita eftir einhverri betri aðferð en strfði til þess að útkljá misklíð milli þjóða. Tilraunir þeirra voru skoðaður með kýmniskendu af- skiftaleysi þeirra manna, er gefa sig við verklegum stjórnmálum. Þann dag í dag eru stjónmála- mennirnir miklu á Rússlandi, It- alíu, Frakklandi, Englandi og Bandarfkjunum af mikilli áfergju f leit eftir einhverri aðferð, er svif.i sverðið tigninni, sem gcri friðelsk- andi þjóðum það óhult, að smíða plógjárn úr sverðum sínum og sniðla úr spjótum sínum. Ileimurinn cr að læra af reynsl- unni helgi fórnarinnar. Hólpinn fyrir blóð guðs sonar hefir stund- um verið hræsniinál rétttrúar- mannanna og einatt haft af hæðni efagirninnar að skotspæni. En nú er það að öðlast nýja merkingu í harmsöguleik þessara tíma. Hern- aðar skáldsögurnar lýsa þossari breytingu. t bókinni: Sarah frænka og stríð- i« segir ein af persónum sögunn- ar: “Eg fæ eigi lýst fyrir þér, með hvílíkri alvöru Filippus frændi, sem ekki hofir annað gert, en að fara með alls konar skrípalæti við okkur eins lengi og við höfum lif- að, sagði við okkur: “Guð gaf einkason sinn Og það hafa líka þessir feður, — já, þessar Maríu- mæður Ifka. Guð gaf einn son’— og nú talaði hann með eins konar skelfingu, sem ummyndaði hann—, ‘Guð gaf einn son, og sumir þess- ara feðra hafa gefið tvo sonu.” Það er aiment haldið, að í sög- unni: Britling sér því borgið, hafi höfundurinn, H. G. Wells, lýst eig- in trúarreynslu sinni. Og önnur bók eftir Wells, sem út hefir komið síðan: Guð, konungurinn ósýni- legi, gefur þessari trú nokkurn stuðning. Eftir að sonur hans hef- ir fallið í bardaga, segir Britling: “Hinn sanni guð kristins manns er Kristur, ekki guð almáttugur; fátækur, hæddur og særður guð, negldur á kross efnisins. Einhvem dag hrósar hann sigri. En það er eigi rétt að segja, að hann sé orsök í öllu nú...Endanlegur >§giö, sem er að berjast eftir sínum mikilhæfu yfirgripsmikla hætti, eins og við erum að berjast eftir vorum 1- stöðulausa, lélega hætti, — guð, sem er með oss—þetta er kjarni allrar sannrar trúar.” Er þetta síðasta orð, sem kristin trú hefir að segja um guð? Nei. Dað er ekkert síðasta orð. Wells ritar margar bækur, og vera má að næsta bók hans verði ritin til að sýna oss, að óendanlegum guði er barátta og fórn eigi ósamboðin. Þangað til erum við að læra, að barátta og fórn eru guðrækilegu lífi voru hér á jörðu nauðsyn. Með þvf að lifa því lffi, erum við að þokast nær guði. Við erum að læra, að kærleikurinn, en ekki J51 (ð JO ¥i < z 3 u 'O) .wh r* ^ ~ J & o «? «5 «5 1« <L> c S it c S 3 -40 ^ ^ c»0 'C -r cq Z !o "S O £ tó CG 6 > a xo 00 1?! .5 60 «. V ”aCQ a . 3 3 oo 3 3 00 & • mm C c 5 S 2 _!? 40 11 t; o v u • a SfO M =0 Q^ mátturinn, á skilið að fá lotningu vora; að vér erum guði skyldugir um hollustu vora, ekki sökum al- mættisins, heldur sökum alkær- leikans. Það er fánýtt að ætla sér að iialda uppi svörum fyrir guð eða að réttlæta vegu hans með menn- ina. En það hjálpar oss til að skilja það, sem annars er dularfult, ef við komumst að raun um, að meiri virðing er borin fyrir orðum vorum og fyrir réttindum með- bræðra vorra, meiri virðing borin fyrir sameiginlegu hugrekki á or- ustuvellinurn af hálfu boggja að- ilja, að andi alls herjar bræðralags, er sameinar, allar þjóðir, játningar og þjóðerni, að ný tilfinning óend- anlegs gildis þess lífs, sem lifað er í þjónustu, og óendanleg vansæmd þess lífs, sem lifað er f eigingirni, að skilningur óendanlegrar 'helgi og hátíðlegvs fagnaðar fórnarinnar hafi tekið meiri framförum síðustu þrjú árin, heldur en nokkur þrjá- tíu, líklega ipeiri en nokkur þrjú hundruð ár í sögu veraldarinnar. 19. S Hvernig blaðamenn þjóna þjóð sinnL Blaðamannafélagið hér í Ranada hélt fund í Toronto fyrir skemstu. Þriðjudag 19. júní höfðu þeir rit- stjórakveld. Þar var staddur rit- stjóri eins helzta blaðs Banda- ríkjanna, Providence Journal. Heit- ir hann John R. Rathom. Það var heldur en ekki fjölment á fundi, þetta kveld. Ritstjórinn sagði áheyrendum hverja söguna á fætur annari af fregnritum blaðsins, hvernig þeir liefði Ijóstað upp samblæstri og glæpsamlegu athæfi Þjóðverja hvað eftir annað, er þeir hefði ætl- að fram að koma gegn vinum sam- herja þjóðanna, eða til að koma í veg fyrir skotfæragerð. Samt sem áður sagði hann að eins frá örfá- um dæmum af öllum fjöldanum; miklu meira efni hefði verið safn- að, en hægt hefði verið enn að færa sér í nyt. Flestar af sögum þessum gerðust rétt áður en Bandaríkin skárust í leik. En upptökin má rekja alla leið til upphafs styrjaldarinnar 1914. Þá notuðu Þjóðverjar drjúg- um loftskeyta stöðina í Sayreville. Blaðstjórnin (Providence Journal) fann þá upp á þvf snjallræði, að koma upp tveim loftskeytast’óðum í grendinni, annari á Block-eynni, hinni á Judith tanga. Þegar í byrjun stríðsins var þar tekið að standa á hleri, til að vita, hvað sagt væri f Sayreville. Fjórum æfð- um loftskeytaþjónum var skipað þar niður, og látnir vinna dag og nótt. Þegar safnað hafði verið yfir 100,- 000 skeytum, sem öll voru vandlega geymd í eldfastri hvelfingu, fundu menn loks lykilinn að símskeyta- letrinu, sem notað var á sumum þessara skeyta. Þar komust menn að ýmsu, er þess þótti vert að hafa auga með. Og með þessa vitneskju voru fregnritar blaðsins sendir út, til þess að ná sér í stöður á skrif- stofum konsúlanna þýzku, og ann- ara, er nefndir voru í skeytunum. Einum þeirra var komið fyrir hjá þýzka sendiherranum sjálfum. Svo miklu efni var búið að safna með þessum hætti, að nóg var til 25 ára, sagði ritstjórinn. Við höf- um ekki snert við helmingnum. Við höfum ekki birt tíunda hlut- ann. Við mundum hafa birt meira og meira. En alt í einu varð sá á- rangur tilraunanna, er vonast var eftir, og þá varð þess engin þörf. Ritstjórinn kom öllum til að skellihlæja, með því að lýsa heila- búi þýzkra stjórnspekinga sem grænni tárabólgu. Ávalt væri þeir að gera eitthvert axarskaft, sem enginn með reglulegum heila gæti gert sig sekan um. Af þessu sagði liann nokkurar sögur, er sýna nokk- ur dæmi þess, hvernig slungnustu brögðunum var komið fyrir katt- arnef, sakir þessa einkennilega þýzka aulaháttar Sagan um Werner Horn. Ein sagan var um þýzkan laut- enant, Werner Horn, ungan undir- foringja, er sendur hafði verið til að sprengja Vanceboro-brúna í loft upp. Þessi ungi maður hafði gert sér þá feikna fyrirhöfn, að safna heilmiklu skeggi. Hann hafði búist eins og dónalegur, svakafenginn daglaunamaður, gömlum lörfum, skitnum skóm, með slitna gólfdúkstösku í hendi sér. En svo kom hann öllu upp um sig með því að ferðast í skraut- vagni á járnbraut með beztu lest- inni, sem fer gegn um Ný-Englands ríkin. Hann var blettaður. um leið. Þegar hann seinna var spurð ur, hvers vcgna hann hefði ekki ferðast með annars konar lest, sagði hann, að hann vieri foringi og her- maður, og þetta væri lestirnar, sem hann væri vanur að ferðast með. Sagan um rauðu hjörtun. Þá var eigi síður gaman að sög- unni sem ritstjórinn sagði, af ungu hraðritara-stúlkunni, sem gekk í þjónustu dr. Heinrich Albert, yfir- konsúls Austurríkis í New York. Stúlka þessi hafði enga reynslu áð- ur í kænskubrögðum og hrekkja- lómsku Hún var líka bæjalífi ó- vön. Þegar hún gekk í þjónustu blaðsins, kom hún utan af lands- bygðinni, eitthvað 20 mílur frá Providence. Hún notaði að eins meðfædda Ný*iEnglands vitsmuni. Blaðapakka mikinn átti að sepda til Þýzkalands yfir England á sænsku skipi, eftir vitneskju, sem blaðið hafði fengið. Þessi skjöl tilgreindu nöfn þeirra, er væri er- indrekar Þjóðverja í Bandaríkjum, —hver þarfaverk þeir hefði áður unnið, hve mikið þeim hefði verið launað, og hve mikið eftir stæði ó- goldið. Kassa með skjölum þess- um átti að senda með mörgum kössum öðrum, er litu út nákvæm- lega eins, og eigi var unt að sjá að annað hefði meðferðis, en einhvern saklausan flutning. Ætlunarverk stúlkunnar var, að koma ein- hverju merki á kassann, svo hægt væri að tína hann úr hinum, þeg- ar til Englands kæmi. Hún kom auga á kassann í skrif- stofu Alberts og misti ekki sjónar af. Hið sama gerði kafteinn F. von Papen, þýzkur aðstoðarmað- ur við sjóliðs stjórnardeifdina 1 Washington, sem endalaust hékk í kring á skrifstofu dr. Alberts. Eitt sinn, er stúlkan var að gæta kassans, settist hún á hann, og tók að bíta nestisbitann sinn, er hún hafði tekið með sér. Von Pa- pen grunaði ekkert og fann upp á alls konar ásta flaðri við hana. Tók hann óboðinn að bíta með henni brauðsneiðamar. Áður langt leið, var hann tek- inn að fara með alls konar ásta- þvaður. Stúlkan latti hann ekki heldur, en tók rautt ritblý úr hári sínu og dró feimnislega tvö stór rauð hjörtu á lok kassans. Von Papen dró svo sjálfur ör í gegn um þau. Kassinn var sendur eins og til stóð og kom til Falmouth með Oscar II. og beið þess, að hann væri rannsakaður. Skipsfarmar frá Ameríku, sem fara áttu til hlut- lausra landa, vora látnir halda á- leiðis, ef ekki hvíldi herbann á neinu. Stjórnin hafði verið aðvör- uð. Henni hafði verið sagt frá kassanum með hjörtunum tveim og örinni. Það varð enginn vandi að þekkja hann úr hundrað öðr- um. “Og samt eiga engir skarpskygn- ir menn að vera til, nerna Þjóð- verjar,” sagði ritstjórinn. Sagan um ferðatöskuna. Eitt sinn var fregnrita ílaðsins skipað að hafa gætur á ferðuih dr. Alberts sjálfs. Það sást, að hann fór inn í leðurvörubúð og keypti þar ferðatösku. Hann skildi hana eftir til þess að fá íangamarkið sitt sett á hana. Fregnritinn kom þá með aðra tösku og skildi hana þar eftir, til að vita, hvort honum geðjaðist að fangamarkinu á töskunni, sem rétt var búið að biðja um. Daginn eftir kom hann, sá fangamark Alberts, tók töskuna burtu og lét setja á fangamark í annari búð. Seinna fóru þeir með loftbraut. Urðu þá ryskingar nokkurar i framenda vagnsins. Stóð þá dr. Albert á fætur, til að sjá hvað um var að vera. Meðan hann vaf brottu, hafði fregnritinn, er sat í sætinu fyrir aftan hann, skifti á töskum. óþarft er fram að taka, að ryskingarnar voru af völdum aruiarra blaðamanna, sem voru í verki með. Heinrich (dr. Albert) fór út með skakka tösku og varð ekki var við tjónið, fyr en tveim dögum síðar. Þá kærði hann fyr- ir lögreglunni, að skifti hefði ver- ið höfð á töskum. En þá var það of seint. Það, sem í töskunni fanst, var birt í blaðinu. Og það varð orsök- in til þess, að barón Konstantín T. Dumba, sendiherra Auj/turríkis og ríkisskrifari, var sendur heim til Austurríkis áður vikan var liðin. tb * ■’>»m '■'■vijea Sagan um skrifara Bernstorffs. Mesta hættuspilið í öllum þess- um æfintýra-bálki fregnrita-hóps Journal-blaðsins, var þó það, sem sá fregnritinn hafði á hendi, er kom sér fyrir hjá þýzka sendiherr- anum, von Bernstorff greifa, sem einkaritari hans. í seytján mán- uði duldist hann, þjónaði tveimur herrum, og lét blaðið stöðugt vita, hvað þýzki sendiherrann hafði fyrir stafni. Blaðið lá á þeirri vitn- eskju, eins og ormur á gulli, unz það hafði öll spilin á hendi. En (Framh. á 3. bls.) ---------------------> GISLI G00DMAN TlSSMIBtR. VerkstœtU:—Hornl Toronto St. og Notre Dame Ave. Phone Hrlmtlla Garry 2»KS Garry 8M ________ J J. J. BILDFELL FASTEIGNASALI. Lnl«. Ba.k 5th. Flaor Na. BM Salur hú« os lóBlr, o* anntt >»r »S lútandi. trtvegar penlngalús e.fl. Pho»e M»I» 2(185. V--------------- 1 TH. JOHNSON, Úrmakari og Gullemiður Selur giftingaleyfisbréL Sérstakt athygli veitt pöntunum og viötjöröum útan af landl. 248 Main St. - Phone M. (606 1. 3. Swamon H. G. HlarlkMOB J. J. SWANS0N & C0. FAJTEIGNA5ALAR 08 prnla»a alSl.r. Tal.lml H»ln 2(»T Cor. Portay. »nd 6»rry, Wt>il»«| MARKET HOTEL Hl Prl»r eaa Street i. nótl m&rkaStnnm Beitu vtnföns, vindlar og »S- hlynlnr *ÓS. Islenkur veltlnca- maöur N. Halldóra.on, leiSboln- ir Islendlngum. P. O’COJtlNKL., Eigandi Wliilpef Arni Anderson E. P. Garland GARLAND & ANDERSON LÖGFRÆBINGAH. Phone Maln 1661 S91 KlBctric Railway Ch&mbora. Talsimi: Maln 6302. Dr. J. G. Snidal TANNLÆKNIR. 614 SOMERSET BLK. Portage Avenue. WINNIPEG Dr. G. J. Gis/ason Phjslelnn and Surgeon Athygli veitt Augna, Eyrna og Kverka SJúkdómum. Ásamt innvortis sjúkdómum og upp- skuröl. 18 South 3rd St., Grnnd Porte, N.D. Dr. J. Stefánsson 401 BOYD BIIILDING Hornl Portage Ave. og Edmonton St. Stundar elngöngu augna, eyrna, nef og kverka-sjúkdóma. Er aB hitta frá kl. 10 tll 12 f.h. og kl. 2 tll 6 e.h. Phone: Main 3088. Helmlll: 106 Ollvta St. Tale. O. 2316 Vér höfum fullar blrgblr hreln- F ustu lyfja og meDala. KomlD A meö lyfseíla yöar hingal, vér f gerum meöulin nákvæmlega eftlr A úvísan læknislns. Vér sínnum f atansveita pöntunum om seljum Æ giftingaleyfi. : : : : F COLCLEUGH & CO. * Dimf & Skerbrovke Iti. f Phon* Garry 2690—2691 A A. S. BARDAL selur ilkklstur og annast um út- farir. Allur útbúnabur sá bestl. Ennfremur selur hann allskea&r mlnnlsvaröa og legstelna. s : 613 8HERBROOKE ST. Pkoae G. 2152 WINNIPEG AGRIP AF REGLUGJÖRB nm heimifisréttarlÖBil í Canada og NorSvestnrlandinH. Hver fjölskyldufaölr eöa hver karl- maöur sem er 16 ára, sem var breskur þegn I byrjun strlöslns og hefir verl» P*ö siRan, e3a aem er þegn Bandaþjéö- anna eöa óháörar þjóöar, getur teklS heimllierétt á fjóröung úr sectlon af ó- teknu etjórnarlandl i Manltoba, Sas- katchewan eöa Alberta. Umsaekjandl v.röur sjálfur aö koma 4 landskrlf- stofu stjórnarlnnar eöa undlrskrlfatofu hennar I þvl héraöi. 1 umboöl annars Rkyldari—Sex mánaöa ábúö og raektua má taka iand undlr vissum skilyröum. l&ndslns á hverju af þremur árum. ungl eectlonar meö fram landi slm Verö: »3.00 fyrlr hverja ekru. Skyldui Sex mánala ábúö á hverju hinn næstu þrlggja ára eftlr hann hef! hlotlö elgnarbréf fyrlr helmillaréttai landl sinu og auk þess rwktaö f ekrur á hlnu setnna landl. ForVaup: réttar bréf getur landneml fenglö ui ielö og hann fær heimlllsréttarbréfil en þó meö vlssum skllyröum.. T.andneml, sem fenglö heflr helmlll; réttarland, an getur ekki fengiö foi kaupsrétt (pre-emption) getur keyi heimllisréttarland I vissum héruöun Verö 63.00 ekran. Veröur a6 búa landlnu sex mánuöi af hverju af þrerr ur árum, rækta 60 ekrur og byggja hú sem sé $600.00 viröi. I>elr sem hafa skrlfaö slg fyrlr helm- lllsréttarlandl, geta unnlö landbúnaö- arvlnnu hjá bændum I Canada áriö 1917 og tlmi sá relknast sem skyldu- tlml á landl þeirra, undlr vlssum skll- yröum. T>egsr stjórnarlðnd eru auglýst eöa tllkynt á annan hátt, geta helmkomnlr hermenn, sem yerlö hafa I herþldnustu erlendls og fsnglö hafa hslöarlega lausn, fenglö elns dags forgangs rétt tll aö skrlfa slg fyrlr helmlllsréttar- landl á landskrlfstofu héraöslns (en ekkl á ondlrskrlfstofu). Uatisnarbréf veröur hann aö getr sýnt skrlfstofu- stjðranum. W. W. CORT, Deputy Hlnister of the Interior. BIÖW, aem flytja anglýslngu þessa I halmlldarleysl, fá enga borgam fyrtr. V.

x

Heimskringla

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Heimskringla
https://timarit.is/publication/129

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.