Heimskringla - 26.07.1917, Blaðsíða 3
'WINNIPEO, 26. JÚLÍ 1917.
HIIMlXSIIðlA
3. BLAÐSIÐA
verður þýzk þjóð sá blágrýtis-
kiettur, sem drottinn vor og guð
getur bygt oían á og fullkomnað
xnenningarstarf sitt í heiminum.”
Keisarinn vitnar stöðugt til
guðs í ræðum sínum. Það er eins
og þeir tveir sé eitt. Það er naum-
ast til sú ræða eftir keLsarann, að
guðs nafn sé þair ekki. Og ávalt er
það nefnt eins og þegar talað er
xun einhvern trúnaðarmann. Hann
talar um guðdóminn með þeim
iunnugleik og þótta af iað ger-
lækkja hugsanir hans, sem eftirlæt-
xsþjónn talar um húsbónda sinn
og gefur í skyn, að hann sé frem-
Tir vinur sinn og samverkamaður,
•en húsbóndi.
-------o--------
Eimskipafélag íslands.
Sérlega ánægjuiegar liljóta þær
Jregnir að vera öllum hluthöfum
Eimskipafélagsins og öðrum sönn-
Tim velunnendum þess, sem blaðið
Isafold, dags. 23. júní a.l., flytur les-
•endum sínum um hag þess, eins og
bann var opinberaður á aðiailfundi
léiagsins í Reykjavík 22. júní síð-
astliðinn.
Skýrslu yfir starfrækslu og efna-
Lag félagsins hefir og herra Árni
Eggertsson sent hingað vestur.
í fáum dráttum má segjia', að
íkýrslan sýni hreinan ágóða af
starfsemi félagsins á árinu 1916 að
■vera 331,483 krónur og 58 aura, en
l»að jafngildir rúmlega 40 per cent.
af uppborguðum vaxtaþiggjandi
höfuðstól félagsins.—1 vara og end
urnýjunar sjóðinn var samþykt að
leggja nálega 103 þúsund kránur,
og að borga 7% á uppborguðum
"Vaxtaþiggjandi höfuðstól lélags-
xns, sem talinn er að vera 824,101
krónur og 53 aurar.
Eignir félagsins umfram allar
•skuldir teljast 681,349 kr. og 36 au.
Gróði af starfsemi skipsins “Gull-
1oss” varð 168,447 kr. 98 au. Gróði
af starfsækslu skipsins “Goðafoss”
"varð 165,498 kr. 38 au.
Eundurinn ákvað, að hækka
stofnfé félagsins upp í 3 miljón
krónur. — Leyft að selja 25 þúsund
krónu hlutabréf meðal Yestur-
Islendinga um fram þær 200,000
krónur, sem þegar hafa verið seld-
ar og fullborgaðar.
John J. Bildfell kosinn í stjórn-
■arnefnd félagsins fyrir hönd Vest-
Tir-lslendinga með 9264 atkvæðum.
Allar eignir félagsins taldar að
vera 2,398,185 kr. 52 au.
Allar skuldir félagsins, þar í tal-
íð alt borgað lilutaíé, 1,716,836 kr.
16 aurar.
Stjórnarnefnd félagsins veitti
leyfi til þess að kaupa 1 eða 2
millilandaskip, auk strandferða-
skipa þeirra, sem áður var ákveðið
að kaupa.
Þetta er í fám orðum aðal drætt-
Irnir, sem sýna ástand Eimskipa-
íéiagsins eins og það er við sfð-
4ist-u áraimót, og virðast þeir benda
til þess, að hluthafar allir megi
brósa happi yfir fortíðar velgengni
og framtíðar útliti þess.
Til skýringar þeim, sem dýpra
Tilja hnýsast inn í yfirlitsreikninga
téiagsins, birtist hér svolátandi
tillaga frá félagsstjórninni um
^kifting arðsins':
‘Til ráðstöfunar upphæð þeirri,
^em ræðir um í gjaldlið IV. á aðal
reikningi:
kr. au.
2. Arði af rekstri fél. 1916 331,483.58
1- Mismunur á vátrygg-
ingarupphæð e.s. “Goða-
foss”................... 349,865.78
Samtals kr. 681,349.36
Að frádregnum þeim .. .. 503,162.56
-«em fél.stjórnin, samkv.
22. gr. fél.lag. hefir ákveð-
ið að verja til frádráttar
á bókuðu eignav. fél. .. 178,186.80
Skal skift þannig:
1. 1 endurnýj. og varasjóð
leggist................ 102,990.69
2. Stjórnendum fél. sé
greitt í ómakslaun alls.. 4,500.00
3. Endurskoð. greiðist í ó-
makslaun alls............ 1,000.00
á. Hluthöfum fél. greiðist
í arð 7% af hlutafé þvf,
kr. 824,101.53, sem rétt hef-
ir til arðs.............. 57,687.11
5. Útgerðarstjóra greiðist
sem ágóða þóknun.. .. 2,000.00
'*• Til stofnunar eftirlauna
sjóðs Eimskipafélagsins
leggist.................... 10,000.00
Kr. 178,166.80
Til skýringar skal þess getið, að
baer 349,865 kr. 78 au., sem talinn er
mismunur á vátryggingar upphæð
e.s. “Goðafoss”, er sú ábyrgðar fjár-!
upphæð, sem félaginu var greidd !
umfram það sem skipið með áhöld-|
um þess kostaði félagið, og er þvf,
félaginu hreinn gróði þessi fjárupp-|
hæð lögð við starfshagnað félagsins 1
á árinu, gerir því sannan gróða!
þess 681,349.15 kr. 36 au.; af þessari
upphæð hefir svo félagstjórnin lagt
í varasjóð 503,162 kr. 56 au og að auk
102,990 kr. 69 au., eða alls 606 þús.
krónur. Þessi ánægjulegi starfs-
hagnaður, hlýtur að hafa þau áhrif,
að auka verð hluta í Eimskipafé-
laginu.
B. L. B.
Hi. Eimskipafélag Islands.
S K Ý R S L A
félagsstjórnarinar um hag félagsins
og framkvæmdir á starfsárinu
1916 og starfstilhögunina á
yfirstandandi ári.
STJÓRN FÉLAGSINS.
Stjórn sú, sem kosin var á aðal-
fundi 23. júní f. á., skifti með sér
störfum sem hér segir:
Form.: Sveinn Björnsosn.
Varaform.: Halldór Danfelsson.
Ritari: Jón Þorláksosn.
Vararitari: ólafur Johnsen.
Gjaldkeri: Eggert Claessen.
Hefir sú starfsskifting haldist
síðan.
STARFRÆKSLA ÁRIÐ 1916.
í skýrslu félagsstjórnarinnar til
aðalfundar 1916 er nokkuð vikið
að framkvæmdum ifélagsins fyrri
hluta ársins 1916 og þykir óþarfj;
að endurtaka það nú nema að því
er vera kann nauðsynlegt að ein-
hverju leyti samhengis vegna.
Þegar aðalfundur var haldinn í
júnímánuði 1916 var félagið komið
í fulla starfrækslu, bæði skip fé-
lagsins höfðu þá verið í förum h.
u. b. eitt ár og búið að leggja á-
ætlun fyrir starfrækslu félagsins
það ár með lfku sniði og fyrsta
árið.
Síðastliðið starfsár var ófriðarár
alt árið, og stendur ófriðurinn enn
svo sem kunnugt er. Aí þvf hafa
störf félagsins auðvitað verið háð
ýmsum kringumstæðum sem ófyr-
irsjáanleg eru og óumflýjanlegar
vegna hernaðarástandsins.
Ferðir skipanna. —Þó var liægt
að láta skipin sigla leiðir þær, er á-
formað haíði verið, að mestu leyti
eins og ákveðið hafði verið. Skip-
in héldu uppi ferðum milli íslands,
Leith og Katipmannahafnar, með
siglingum hér við land til umbóta
strandferðum samkvæmt samningi
við landsstjórnina. Auk þess fóru
bæði skipin eina ferð til Ameríku
á síðastliðnu hausti. — Auðvitað
tókst eigi að haida áætlun að öllu
leyti. Erfiðleikarnir á J>ví, ófriðar-
ins vegna, munu öllum augljósir og
sameiginlegir fyrir öll skip, sem í
áætlunairferðum sigldu, svo eigi
þarf rekari útlistunar við.
Peningaárangur af siglingum fé-
lagsins má teljast viðunanlegur,
þar sem reksturskostnaðurinn á
árinu hefir orðið kr. 331,483.58.
Hefði orðið þó nokkuð mikið
meiri, ef eigi hefði hent félagið ]>að
hörmulegai slys þegar einn mánuð-
ur lifði ársins, að missa Goðafoss.
Flutningsgjöld árið 1916.—Félags-
stjórnin hefir fylgt l>eirri stefnu er
hún tók upp í fyrstu og síðasti að-
alfundur aðhyltist, að hækka eigi
flutningsgjöldin nema ríflega það
sem útgjaldahækkun á rekstri fé-
lagsins nemur. En sjálfsagt hefir
stjómin talið að fara þann veg, að
örugt væri um góðan hagnað. Því
það er félaginu auðvitað lífsskil-
yrði, að vera trygt efnalega. — Fé-
lagsstjómin ihyggur, að með þess-
ari stefnu hafi félagið átt þátt í að
halda flutningsgjöldum hér til
landsins í skaplegu horfi árið 1916.
Strandferðir.— Það hefir komið í
Ijós, að félaginu var ókleyft að full-
nægja kröfum landsmanna til
strandferða með þeim tveim skip-
um einum, sem það liafði yfir að
ráðla, jafnframt millilandaferðum,
enda skipin altof stór og dýr til
þess að haía þau í slíkum ferðum.
Þess vegna tjáði félagsstjórnin
landsstjórninni á síðast liðnu
hausti, að það gæti eigi haldið á-
fram þeim ferðum annað árið tii
og gerði þá uppástungu til lands-
stjórnarinnar að hún reyndi að
afla sér sérstaks skips til strand-
ferða hér við lamd meðan ástand
það, sem nú er, héldist. Var málið
lagt fyrir aukaþingið á síðastliðn-
um vetri og félst það, svo sem
kunnugt er, á þessa uppástungti.
Hlutafjáraukning. — Síðasti aðal
fundur heimilaði félagsstjórninni
að hækka hlutaféð upp í tvær mil-
jónir króna. Var ætiast til þess að
hlutafjáraukningunni væri varið
til þess að bæta 1 eða 2 skipum við
skipastól félagsins, ef ástæður á
skipiamarkaðinum leyfðu. Akvað
stjórnin síðan að nota heimildina
til lilutafjáraukningarinar og hélt
jafnframt spurnum fyrir um hent-
ug skip fyrir félagið, ný eða nýieg.
—f byrjun septembermánaðia*r inn-
borgaðist að fullu hingað það, sem
eftir stóð af lofuðu hultafé Vestur-
fslendinga.
Ýmsar ráðstafanir á rekstursár-
inu.— f samræmi við ályktun síð-
astó aðalfundar voru útgerðar-
stjóra greiddar 2000 kr. í viður-
kenningarskyni fyrir vel unnið
starf fyrir félagið. — Félagið hefir
talið sér skylt að greiða lágt laun-
uðum starfsmönnum sínum dýr-
tíðaruppbót.—Stjórnin taldi nauð-
synlegt að tryggja félaginu lóð á
góðum stað við höfnina. Var því
þegar á síðasta hausti sótt til bæj-
arstjórnarinnar um slíka lóð. En
því máli er þó eigi ráðið til lykta
enn.
Goðatossstrandið. — 3. desember
f. á. barst oss sú harmafregn, að
Goðafoss væri strandaður við
Straumnes norður við ísafjarðar-
djúp. útvegsstjóri lagði þegar á
stað vestur að strandstaðnum með
björgunarskipinu “Geir’. Voru
þannig svo fljótt sem því varð við
komið gerðar þær tilraunir til að
bjarga skipinu, sem hægt var að
gera. Því miður brugðust vonirn-
ar um að ná því út, og “Geir” kom
aftur við svo búið eftir að hafa
bjargað úr skipinu því, sem hægt
var lauslegu. Voru nú hafðar góð-
ar gætur á flakinu. Umboðsmað-
ur vátryggjenda skipsins fór vest-
ur í janúarbyrjun að skoða flakið.
Var síðan í samráði við hann gerð
tilraun símleiðis að fá stærra
björgunarskip en “Geir” honum til
hjálpar með beztu áhöldum, sean
kostur er á. Meðan á þeirn undir-
búningi stóð, breyttist aðstaðan á
strandstaðnum svo og skemdirnar
á skipinu jukust svo, að þeir, sem
i sérþekkingu höfðu, töldu ókleyft
að bjarga skipinu. Þegar svo var
komið sá félagsstjórnin eigi annað
fært, en afsala úr hendi félagsins
rétti yfir flakinu og krefjast
greiðslu vátryggingar upphæðar-
innar. Skipið var vátrygt fyrir 900
þús. kr. og er sú upphæð nú að
fullu gieidd félaginu. — Sjóferða-
próf voru haldin út af strandinu
hér í Reykjavík 13. des. f.á. Hafa
þau verið birt í blöðum og al-
menningi kunn.
Nokkrar tölur. — Flutningsgjöld
og fargjöld með báðum skipunum
hafa numið sahitals kr. 915,935.33.
—Vátryggingargjöld hafa orðið kr.
175,691.24.—Kolaeyðsla kr. 139,987.29.
—í kaup og verkaiaun, auk skrif-
stofukostnaðar f Reykjavík og
K.höfn, hafa verið greiddar kr.
175,300.82.—Félagsstjórnin hefir síð-
an á aðalfundi 1916 átt 53 fundi
með sér.
FRAMKVÆMDIR A ÞESSU ARI.
Keypt nýtt skip,—Þegar það kom
á daginn, að “Goðafossi” yrði eigi
bjargað, lét stjórnin vera sitt fyrsta
verk að athuga hvernig skarðið
yrði fylt. Á stjórnarfundi 14. des.
f. á. var samþykt að kaupa skip í
stað Goðafoss. Var þegar leitað
tilboða i skip símleiðis og útgerð-
arstjóra falið að fara utan til
skipakaupa. Lauk því svo, að fé-
lagið festi kaup í skipinu “Profit”.
Er félagið tók við skipinu í Khöfn
10. febr. þ.á. fekk það nafnið “Lag-
arfoss”. Kaupverð þess var 1,277,500
krónur; breytingar á því og við-
gerðir, sem útgerðarstjóri taldi
nauðsynlegar, kostuðu 84,000 krón-
ur. Stendur iskipið félaginu því í
h.u.b. 1,360,000 krónum. Það er nú
í Ameríku á 2. ferð sinni, fór fyrstu
ferðina hingað frá Kaupmanna-
höfn. Að dómi þeirra sem skoðuðu
skipið áður en það var keypt og
skipasmíða stöðvarinnair Flydedok-
ken í Khöfn., sem annaðist breyt-
inguna á því og þeirri reynslu, sem
þegar er fengin, er skipið mjög gott
og hentugt fyrir félagið eftir því,
sem um var að ræða.
Bankalán. — Afráðið var að
kaupa Lagarfoss og kaupin fest á
skipinu áður en félagið hafði afsal-
að sér eignarréttinum á Goðafoss-
flakinu, átti því enn eigi kröfu á
vátryggingarupphæð Goðafoss.
Þetta gat því að eins orðið að
bankarnir liér veittu félaginu þá
peningaaðstoð, sem til þess þurfti.
Lánuðu þeir félaginu til bráða-
birgða 600 þúsund krónur, sinn
helminginn hvor bankanna; eru
þau lán nú endurgreidd síðan váf
tryggingarupphæð Goðaf. greidd-
ist. — Þau skilyrði voru í samningi
þeim, sem gerður var vlð hollenzka
bankann, er lánið var tekið til
smíða á Gulifossi og Goðafossi, að
ef skipin færust, annað eða bæði,
væri bankanum heimilt að segja
upp öllu láninu. Til þess að vera
við slíku búin, sneri félagsstjórnin
sér til bankanna hér með tilmæl-
um um að þeir veittu félaginu ann-
að lán jafnstórt, ef svo færi. Jafn-
framt var leitað til alþingis, sem
þá sat á aukafundi, um lagabreyt-
ingu sem þurfti út af slíkri breyt-
ingu á skipaveðláninu, ef yrði, og
fékst hún. SamMmis var leitað
samninga við hollenzka bankann
vrm að lánið mætti standa óhagg-
að þannig, að veð I Lagarfossi
kæmi í stað veðsins í Goðafosei.
Tókust þeir samningar þannig, að
lánið stendur óhreyft f hollenzka
bankanum með nokkru betri kjör-
um en slík lán eru fáanleg hér á
landi. Stjórnin finnur enn sem fyr
ástæðu til þess að tjá bönkunum
þakkir fyrir greiðvikni þeirra og
velvilja við íélagið.
..Nýtt hlutaútboð. — Hlutaútboð
það, sem gert var 4. september 1915
var gert til þess að bæta þriðja
skipinu við skipastól félagsins.
Þegar Goðafoss strandaði höfðu
menn keypt hluti í félaginu sam-
kvæmt því fyrir h. u. b. 240 þús-
und krónur. Samkvæmt útboðs-
skilmálunum skyldi fé þessu hald-
ið út af fyrir sig og félagið greiða
hlutakaupendum sparisjóðsvexti
af framlögum þeirra, en þau ekki
taka þátt í venjulegum 'hlutafjár-
arði fyr en að því kæmi að þriðja
skipið yrði fengið. Nú ákvað fé-
lagsstjórnin—‘til þess að hafa nægi-
legt fé fyrir hendi til að kaupa skip
f stað Goðafoss og til þess að búa
sig jafnframt undir það að fá
þriðja skipið, eins og áformað
hafði verið — að bjóða út hlubaíé
það; sem enn vantaði á 2 miljón-
króna og enn fremur, að framan-
greind 240 þús. krónur skyldu, frá
1. janúar 1917 að telja*, takast upp
í reglulega hlutafjárfúlgu með
rétti til hlutafjárarðs af hagnaði
félagsins eftir 1. janúar 1917. Þó
va>r þeim, er það kysu heldur, ger
kostur á því að láta féð standa í fé-
laginu með sparisjóðsvöxtum sam-
kvæmt framangreindum ákvæðum.
Það kaus enginn. — Svo vel hafa
landsmenn tekið í hlubaútboðið
frá því í vetur að á hálfu ári hefir
safnast um 430 þúsund krónur, og
er það von stjórnarinnar, að ekki
lfði á löngu áður en það, sem á
vantar, kemur. Vér teljum hag fé-
iagsins, sem sjá má aif reikningum
þess, nú svo góðan þrátt fyrir ó-
höppin, að þeir, sem fé eiga hand-
bært, sjái hag sinn f þvf að leggja
það í félagið, og áhættan ekki mik-
il nú orðið.
Aukaþingið og skipakaup lands-
sjóðs.—Er aukaþingið kom saman
í vetur tók það til meðferðar sam-
göngumálin. Samkvæmt ósk sam-
göngumálanefnda þingsins átti út-
gerðairstjóri og fulltrúar félags-
stjórnarinnar samræður við nefnd-
irnar um mál þessi. Voru þau
rædd með kringumstæðunum eins
og þær voru vegna ófriðarástands-
ins fyrir augum, hver ráð væru fyr-
ir landssjóð til þess að bæta úr
samgönguþörf þeirri, er nú væri.
Eins og kunnugt er urðu þa>u
málalok í þinginu, að landsstjórn-
inni var heimilað að kaupa fyrir
landssjóðs hönd eitt strandferða-
skip og skip til millilandaferða;
eitt eða fleiri. — Var gert ráð fyrir
þvf, að Eimskipafélaginu yrði falin
útgerðarstjórn þessara skipa og
jafnfmmt að landssj. ræki útgerð
þessa að eins til bráðabirgða af
nauðungarástæðum, en stefna
þingsifls væri óbreytt um það, að
samgöngur á sjó bæri að auka með
því að efla Eimskipafélagið. Enn
fremur gerðu samgöngunefndirnar
ráð fyrir þvf, að útgerðarstjóra fé-
lagsins væri falið að annast skipa-
kaupin fyrir landsstjórnina. —
Samkvæmt þessu hefir landsstjórn-
in nú keypt iskipið Themis (áður
Sterling) til strandferða og skipið
Villemose til millilandaferða, bæði
fyrir milligönigu úqgerðarstjóna.
vors. En samningar standa nú yf-
ir við landsstjórnina um að Eim-
skipafélagið hafi á hendi útgcrðar-
stjórn beggjia skipanna.
Siglingateppa,—Frá febrúar byrj-
un þ. á. lýstu Þjóðverjar Norður-
sjóinn og mikið svæði af Atlanz-
hafinu, kring um Stór-Bretaland,
hættusvæði, þannig, að öll skip,
sem inn á svæði þetta kæmu,
mættu eiga á hættu að verða skot-
in f kaf fyrirvaralaust. Um það
leyti voru bæði skip Eimskipafé-
lagsins stödd í Danmörku; Gull-
foss lá í Kaupmannaliöfn, en Lag-
við Lagarfossi átti að taka þar 10.
febrúar. Félagið var skuldbundið
til þess að láta skip sfn koma við
í brezkri höfn á leiðinni milli Dan-
merkur og Islands, og gat auðvitað
ekki rofið þá skuldbindingu. Hins
vegar var ófáanleg vátrygging á
skipunum, ef þau kæmu við f
brezkri höfn og skipverjar eigi fá-
anlegir til að fara þá leið. Auk
þess hefði félagsstjórnin eigi talið
fært að leggja skipin í verulega
hættu, þótt hvorttveggja hefði
fengist, vátrygging og ferðafýsi
skipverja; eigi talið verjandi að
tefla mjög í tvísýnu þessari litlu
skipaeign félagsins.
Skipin losna.—Var þegar hafist
handa að reyna að fá brezku
stjórnina til þcss að losa skipin
undan skuldbindingunni um við-
komu í brezkri höfn. Var unnið
að þessu héðan fyrir milligöngu
landsstjórnarinnar; að hinu leyt-
inu vann útgerðairstjóri að hinu
sama ytra, stóð meðal annars stöð-
ugt í símasambandi við Björn Sig-
urðsson í Lundúnum. Að lokum
tókst að koma þessum málum
fnam svo að Gullfoss gat farið hing-
að beint, án viðkomu í brezkri
höfn, í aprílbyrjun, en Lagarfoss í
apríllok.
Lagarfoss leystur.—Þegar Lagar-
var keyptur, hvfldi á honum sú
kvöð að flytjia farm frá Danmörku
til Bretlands áður en hann byrjaði
siglingar hingað. Með milligöngu
landsstjórnarinmar og brezka ræð-
ismannsins hér fékst skipið losað
undan þessari skuldbindingu. Svo
nú geta bæði skipin haldið uppi
siglingum milli Islands og Ame
ríku, utan við svæði það, sem
hætta stafar af kafbátum.—Lands-
stjórnin var mjög greið við félags-
stjó:|ina f málum þessum og gerði
alt sem félagsstjórnin fór fram á og
fært þótti til að greiða úr þeim.
Viljum vér í þessu sambandi tjá
þingi og stjórn þakkir fyrir stöð-
uga og óbreytta velvild við félagið.
—Enn fremur minnumst vér með
þakklátssemi góðvildar hinna
bezku stjórnarvalda, er þau hafa
leyst félagið undan skuldbinding-
um þeim, er að framan getur, og fé-
lagið ella hefði orðið að hlíta, og
stoðar hins brezka ræðismanns hér
í þessu efni. — Meðan skipin lágu
í Kaupmannahöfn fengu þau
bæði góða aðgerð og breytingarn-
ar voru þá gerðar á Lagarfossi.
Flutningsgjaldahækkun.—Um ný-
árið hækkaði Sameinaða félagið
farmgjöld og fargjöld á skipum
sínum í siglingum til landsins og
frá því að talsverðum mun. Félags-
stjórnin taldi rétt að gera hið sama
fyrir skip félagsins. Skulu nefnd-
ar tvær af ástæðum stjórnarinnar
fyrir þessu. Með því að halda við
lágum farmgjöldum þangað til
hafði Eimskipafélagið eigi gefið
Sameinaða félaginu tilefni til hækk
unar og með þvf átt þátt í að halda
gjöldum þessum yfirleitt niðri, til
hagsmuna fyrir landsmenn. Út af
fyrir sig var hækkunin eðlileg,
vegna aukinna útgjalda. — Lítið
varð þó úr að hækkun þessi kæmi
til framkvæmda vegna þeirra
breyttu kringumstæðna, sem urðu
með kafbáta hern.aði Þjóðverja.
Þegar skipin loks losnuðu úr læð
ingi í Kaupmananhöfn, höfðu a<uk-
ist svo mjög öll útgjöld við útgerð,
að óumflýjanlegt var að hækka
enn að mun flutningsgjöldin. T.
d. hafði ófriðarvátrygging skipanna
hækkað mjög, sömuleiðis kolaverð,
kaup og vátrygging skipshafnar o.
s. frv. Þó var hækkunin eigi
meiri en svo, að Gullfoss gat flutt
vörur hingað frá Khöfn fyrir 100
krónur smálestina á sama tíma sernn
flutningsgjaldið varð yfir 150 kr.
fyrir smálestina fyrir vörur þær er
landsstjórnin fékk með öðru skipi.
1 Ameríkuferðum skipanna bætist
við hinar miklu hækkanir á fram-
angreindum liðum afskapleg hækk-
un á kostnaði við skipin í New
York.
Afgreiðsla í New York. — Félags-
stjórnin hafði spurt hverjir erfið-
leikar væru á afgreiðslu skipanna
í New York. Samkvæmt þeim fregn-
um taldi hún óvcrjandi annað en
senda menn til New York til þess
að greiða fyrir þeim rnálum. Tókst
henni að >fá þann mann sem húa
taldi hæfastan til þeirrar ferðar,
þar sem útgerðarstjóri gat eigi far-
ið, ólaf Johnson konsúl, til þesa
að fara fyrir sig. Hafði hann jafn-
framt með höndum erindi fyrir
landsstjórnina. Hefir hann leyst
störf sín fyrir félagsstjórnina mjög
vel af hendi. — Það er nú áformað,
að skip félagsins haldi uppi Ame-
ríkuferðum fyrst um sinn. Þar
sem ól. Johnson hefir verið ófáan-
legur til að vera lengnir f New
York cn þar til Lagarfoss kemur
næst, fer útgerðarstjóri vestur með
Gullfossi >nú, og samtímLs fer dug-
legur maður frá skrifstofu félags-
ins í Khöfn, Jón Guðbrandsson,
þaðan til New York, og verður þar
fyrst um sinn. Mun útgerðarstjóri
koma þar á laggirnar sérstakri af
greiðslu fyrir skipin undir uinsjón
Jóns. — Að öðru leyti er ekki hægt
að segja neitt ákveðið um starf-
semi félagsins og hag á þeim tím-
um, sem í hönd farai, vegna ófriðar-
óvissunnar. Þrátt fyrir 2 mánaða
töf Guilfoss í Khöfn standa h. u. b.
í járnum tekjur skipsins og gjöld
fyrsta ársfjórðung ársins.
Vátrygging skipanna—Skipin eru
nú vátrygð sem hér segir: Gullfoss
fyrir kr. 1,350,000, Lagarfoss fyrir
1,400,000, bæði gegn venjulegri
hættu og stríðshættu.
Útgerðarstjóri. — samningurinn
við útgerðarstjóra var útrunninn
1. júlí þ. á. Með þvf að stjórnin
hefir verið mjög vel ánægð með
störf núverandi útgerðarstjóra og
telur félagið eiga honum mikið að
þakka, hikaði hún eigi við að end-
urnýja samninginn til 5 ára, frá 1.
júlí þ.á. að telja. með þeim kjörum,
sem um samdist.
Félagið hefir notið sama trausts
og hyllis lándsmanna sem fyr og er
það von vor og ósk, að haldast
megi.
Reykjavík, 21. júní 1917.
1 stjórn H.f. Eimskipafélags Islands,
Sveinn Björnsson.
Eggert Caessen.
Halldór Daníelsson.
Árni Eggertsson.
Jón Gunnarsson.
Jón orláksson.
O. Friðgeirsson.
H. Kr. Þorsteinsson.
Hafið þér borgað
Heimskringlu ?
----------------------
Fullkomin °smeí?
1 annlœkmng bergun
en annarstaðar.
Dr. J. A. MORAN
Denfcal Specialist
Union Bank Chambers,
Saskatoon, Sask.
SKOÐIÐ VJELAR
Geo. White & Sons Co.
BRANDON, MANITOBA Limited.
og fræðigt um beztu þreskivélar landsins
á Brandon sýningunni
Höfum Beztu Yerkfæri Aðeins
SjiiíS einnig hina frægu WHITE “ALL WORK”
TRACTOR og plægingar samkeppnina
Verið vissir um að fá vöruská vora og vertJlista.
HÆSTA verð borgað fyrir Rjóma
ÞatS borgar sig ekki fyrir yður aS búa til smjör aS
sumrinu. SendiS oss rjómann og fáiS peninga fyrir
hann. Fljót borgun og ánægjuleg viSskifti. Flutn-
ingsbrúsar seldir á heildsöluverSi.—SkrifiS eftir á-
skriftar-spjöldum (Shipping Tags).
DOMINION CREAMERIES, Ashem og Winnipeg
Hvertibœndur!
Ssndifi korn yðar 1 “Car lots”; eeljifi ekk i 1 eméskömtum.—
Rtynið afi eenda oss eitt efia fleiri vagnhlöss; vér munum
gjöra yfiur ánsegfia, — vanaleg sölulaun.
Skrififi út “Shipplng Bllls’ þannlg:
NOTIFY
STEWART GRAIN COMPANY, LIMITED.
Track Buytrs and Osaomissien Msrchants
WXNNIPBG, MAN.
Vér vfsum til Bank of Mantreal.
Paninra-berguB strax Fljót vifiakiíti
»»»-4-»+»»-4-*f4 4 4M ♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦ »»»