Heimskringla - 30.11.1927, Síða 3

Heimskringla - 30.11.1927, Síða 3
WINNIPEG 30. NÓV. 1927. HEIMSRRINGLA 3. BLAÐSIÐA. bm % I G I í C I I c I c I I c I c I c I i c I • a 1 A Strong, Reliable Business School MORE THAN 1500 ICELANDIC STUDENTS HAVE ATTENDED THE SUCCESS BUSINESS COLLEGE OF WINNIPEG SINCE 1909 It will pay you again and again to train in Winnipeg where employment is at its best and where you can attend the SUCCESS BUSINESS COLLEGE whose graduates are given preferenc^ by thousands of em- ployers and where you can step right from school into a good position as soon as your course is finished. The SUCCESS BUSINESS COLLEGE, Winnipeg, is a strong, reliable school—its superior service has resulted in its annual enrollment greatly exceeding the combined year- ly attendance of all other Business Colleges in the whole Province of Manitoba. Open all the year. Enroll at any tíme. Write for free prospectus. í BUSINESS COLLEGE, Limited 385 y2 Portage Ave.—Winnipeg, Man: dregur niður, og Kristsvitundina, sem hafin er upp yfir stund og; staS, sér meS skapandi mætti öllum líkamlegum þörfum fullnægt, læknar hvern sjúk- dóm og bætir hvert böl — minnir, eins og menn taka eftir, ekki svo lítiS á ■“Kristnu vísindin” (Ohristian Scien- ce), sem hafa áunnið sér marga greinda ag góða menn til fylgdar. Og «g skal játa það, að mér hefir alltaf fundist það lífsskoðunarkerfi tölu vert tilkomumikið, síSan eg kynntist þvi. Gætum aS þessu: I öllum trú- arbrögSum er frumeSli tilverunnar hugsaS andlegt — andinn settur-ofar cfninu. GuS er andi, og skapar og stjórnar andlega. I "Fyrir orS Drottins voru himnarnir gjörSir, og allur her þeirra, fyrir anda munns hans . . . jþvi aS hann talaSi — og þaS varS, hann bauS, — og þá stóS þar þar.” En fullyrSa má, aS engin trúarbrögS hinna vestrænu þjóSa hafa reynt aS taka þessa frumreglu andiegleikans eins alvarlega og “Christian Sciencfe” Eg hefi stundum haldiS, aS sá trú- flokkur hefSi komist aS mikilvægasta trúarlega sannleikanum, sem væri aS finna á Vesturlöndum. AnnaS mál er þaS, aS sumar umbúSirnar, áem þeir klæSa þenna sannleika í, virSast heldur kynlegar og óaSgengilegar, — meSfram og mest fyrir vissa tegund af biblíu-bókstafsdýrkun.-------- BæSi í gamla og nýja testamentinu eru staSir eSa setningar, sem löngum hafa þótt torveldar skilnings. Eftir aS bókstafstrúin bi'IaSi, hafa biblíu- rannsóknirnar smátt og smátt veriS að henda þessum stöSum út, svo sem mishermi og öfgum. Bg ætla aS benda á nokkra þessa staSi, til þess aS sýna, ihvernig austræni lífsskiln- ingurinn skín þar ákveSiS í gegn. Þér minnist þess, í sögunni af flótta Israelsmanna frá Egyptalandi, aS RauSahafiSi klofnaSi og Israelsmenn gengu þurrum fótum yfir. I augum Meistaranna væri slíkt ekki neitt und- ur; heldur ekki þaS, aS Móse sló vatn af kletti, né heldur furSuverk EHsa spámanns. Kraftaverkasögum nýja testamentis ins hefir á siSari timum flestum ver- iS hafnaS kurteislega og góSIátlega, eins og fallegum en óhugsanlegum hlutum. Sá skilnirigtur er þó ekki orSinn eins magnmikill og hann var. Freistingarsagan er merkileg í þessu tilliti. ÞaS var freisting fyrir Jesú, þegar hungriS svarf aS honum, aS gera sér brauS af steinum, þ. e. taka sér fæSu úr nægtaskauti altilver- unnar. En þvi aSeins var þaS freist- ing, að hann gat gert þetta. A sama hátt hafSi hann á valdi sínu þaS lög- mál, er gerSi honum unnt aS steypa sér niSur af musterisbustinni, án þess aS hann sakaSi. Þá er frásagan um þaS, er Jesús svaf í skutnum á ferS- inni yfir GalileuvatniS, og stormhryn an skall á. “Hví eruS þér hræddir, UtHtrúaðir f” varS honum aS orði. Því næst hastaSi hann á vindinn og vatnið, en mennirnir undruSust og sögSu: “'Htvilíkur maSur er þetta, aS bæSi vindar og vatn hlýSa honum”, • Þá er frásagan um þaS, er Jesús gekk á vatninu, um mettun fimm þúsund- anna o. s. frv. Tvö eftirtektarverS- ustu ummæli Krists í þessu efni, eru hygg eg, orSin í 11. kapó Mattíheus- ar guSspjalls, (íg orSin í 17. kapítula Lúkasar: “Jesús svaraSi og segir viS þá: TrúiS á GuS. Sannlega segi eg ySur, hver sem segir viS fjall þetta: Lyft- ist þú upp og steypist þú í hafiS! og efar ekki í hjarta sinu, heldur trúir aS svo fari sem hann mælir, honum mun verSa aS því. Fyrir þvi segi eg ySur; Hvers sem þér biSjið og beiSist, þá trúiS aS þér hafiS öSIast það, og þér munub fá þaS.” “Og postularnir sögSu viS Drott- inn: Auk oss trú. En Drottinn sagði: Ef þér hafið trú eins og mustarSs- korn, gætuS þér sagt viS mórberjatré þetta: Ríf þig upp meS rótum og gróSurset þig í hafinu, og þaS mundi hlýSa ySur.” Bæöi þessi ummæli eru á þá leiö, aS eitt af tvennu verður aS gera, aö “henda þeim út” sem firrum einum og fjarstæðum, eSa að — láta sér skiljast að þau vísi veginn aS því mátti.rástandi mannsandans, aö vind- ar og vötn, loft og eldur, dýr, jurtir og jörö, aS mannsins eigin líkama meStöldum, hlýSi boSi hans og banni. SíSasti kapítuli bókarinnar segir frá stórkostlegri samkomu er Meist- ararnir efndu til á gamiárskvöM. GerSust þar fjöldi annars ósýnilegra manna sýnilegir og töluSu. Þetta er þýtt úr ræSum þeirra': “Vér komum hér saman meö þá ósk i huga, aö öSIast dýpri skilning á þvi, aS — aS stíga frá lœgri vitund til hœrri vitundar. VeriS velkomnir sem undir þetta eruð búnir. I fyrstu fylgdust þér meS oss, leiddir af áhuga undrunarinnar yfir því, er þér sáuö oss gera, og lituö á sem furSuleg “kraftaverk”. Nú hefir yöur þegar skilist, aS hér er um viSburöi aS ræSa, sem í eSii sínu eru afar hvers- dagslegir. Nú vitiS þér aS vér höf- um ekki framkvæmt nein undur. AS stíga frá lægri vitund til hærri vitundar, er þetta, aö — varpa brott allri hugsun um hiS efnislega, þar sem allt er í misklíS og ósamræmi, en veita viötöku Krietsvitundinni, þar sem allt er i fegurð, samræmi og sælu. Sú er náttúrlega HfsaSferSin........... Þannig lifSi Jesús hér á jörSinni, oss til dýrðlegs eftirdæmis. Ef vér bara skiljum það, þá er það svo auSvelt, aS öðþílst Krists|-)fyllingu Kristsvit- undarinnar.” “A hverjum degi notum vér öfl, sem maðurinn meS vitund forgengi- Ieikans hlær aS. Vér sem höfum þau forréttindi aS þekkja og nota þessi öfl gierum allt, er í voru valdi stend- ur til þess, aS mennirnir sjái hverju þeir eru að hrinda frá sér meö röng- um hugsunarhætti gagnvart þeim Siglingar til Gamia Landsins CANADIAN NATIONAL yflr nóvemliep desembep hafa aukafapleatir «k svefnvajfna aem KunRn helna leiS aft skipNhliít «k hafa Namliöuil vi?i 011 eimsklya- fOlögr, er níkIu 111 BretlandM og annara Evrðpu.haínnrataíSa. SÉÐ UM VEGABRÉF Fastsetjið nú Svo yður veltlat ber.tu luegindi Lág Fargjöld VPIR DESEMBER \ —TIL— HAFNSTAÐA The Canndian Nn- tlonal aelur Afram haldnndl farmiha ft Oll eimMkipafé- iÖg- yflr AtiantM- hafÍO «K nér um 011 liæurlndi vlh- vfkjandl Mvefn- klefum hieOI ft vöcninn og eim_ Mklpum EF ÞÉR EIGIÐ KUNNINGJA Á GAMLA LANDINU 1 N A F N 8 FJ () L i) | seeacecccccccceocccccccccccoecccoeeeeoccoeccccoeocceos The Hermin Art Salon gerir ‘Hemstitching” og kvenfata- saum eftir nýjustu tízku fyrir lægsta verO. Margra ára reynsla og fullkomn asti vitnisburt5ur frá beztu sauma- skólum landsins. Utanborgar pönt unum fyrir Hemstitching sérstakur gaumur gefinn. V. BENJAMINSSON, elgandi. «G« Sarjjent Ave. TaÍMfml 34 132 Dr. C. H. VROMAN TAJVNLÆKlVm Tennur ytiar dregnar etia lagaB- ar án allra kvala. TALStMI 24 171 505 ÐOYD BLDG. WINNIPBG L. Rey Fruit, Confectionery I Tobaccos, Cigars, Cigarettes Phone: 37 469 etc. 814 SARGENT Ave. I MRS B. V. ISFELD PlanÍMt A Teaeher STUDlOi Alveratone Street. Phone t 37 020 Farmiðar TIL OG FttÁ öllum Stöðum a Jörðinni SEIV! ÞÉR VILDUÐ HJÁLPA AÐ KOMA 1 ÞETTA LAND, ÞÁ HAF IÐ TAL AF OSS. VÉR MUNUM SJÁ UM ALT ÞVÍ VIÐVÍKJANDI ALLOWAY & CHAMPION 667 Moin St. WÍnnlpeK, Mnn. Telephone 26 861 umbottsmenn fyrir THE CANADIAN NATIONAL RAILWAYS Emil Johnson Service E/ectric 524 SARGENT AVE- Selja rofmagnsáhöld af öllum teg. undum. ViSgerCir ' á Rafmagnsáhölduin, fljótt og vel afgreiddar. Sfmlt 31 507. Helmnnffnlt 37 388 SCCCCCeCCCCOOCCCOQCCOOOCCt Dr. M. B. Halldorson 4»I Boyd Blrin. Skrlfstofuslml: 23 874 Stundar .árstaklega lunína.jOk- dóma. BJr aO flnn» á skrlrstofu kl. _M f h. 03 2—8 e. h. Helmlll • 46 Alloway 4v. Talnfmlt 33 158 HEALTH RESTORED Læknlngar á n lylja Dr- S. G. Simpson M.D., D-O. D.O, Chronic Diseases Phone: 87 208 Suite 207 Somerset Blk. WINNIPEG. — MAN. DAINTRY’S DRUG STORE Meðala sértræðingv. “Vörugæði og fijót afgreiðsla’ eru einkunnarorð vor. Horni Sargent og Liptoa, Phone: 31 166 æSstu hlutum, er bíða þess eins, aS þeim sé viötaka veitt. Þér munuð vita, aS öll vor þægindi aS þessu sinni eru hér fram komin fyrir þessa æSri krafta eina — ljósiö, hitinn, fæSan, sem þér hafið neytt. Vér sjáum aö þessi öfl veita manninum miklu full- komnari þjónustu, þegar hann fær vald á þeim, , heldur en jafnvel gufa, rafmagn, olía eða kol. Eigi aS síöur teljum vér þessi öfl heyra undir lægstu lögmál tilverunnar. * MaSurinn er aö eSli frjáls vera. Sjálfur kýs hann hina erfiðu braut. 0,gt í staS þess aS vitja sonarréttar síns hjá AlföSur, réttinn til aS eiga og nota allt, sem Hans er, mun maS- urinn halda áfram hina erfiSu braut, unz hann neySist til aS sjá, aS önnur og betri braut hlýtur aS vera til, og er til. Mistur efnishugsunarinnar aðskil- ur meS skugga sínum mannsandann frá guSsríkinu. I því misturrökkri hefir einskonar undrablæja lagst yf- ir allt, sem viökemur því andlega, himneska. Þá Wæju er nú sem óSast veriö aö reyna aö draga frá, og þá sjá menn, að þar er ekki'um neitt dulrænt aS ræöa. Ymsir trúarbragöa- höfundar vöföu kenningar sínar í dulrænan hjúp, af því aS þeir höfSu von um aö ná meS því fastari tökum á fólki sínu. En nú eru menn samt aS láta sér skiljast, aö hinir guSdóm- legu dýrSlegu og djúptækustu hlutir eru sjálfir verulegustu, óbrotnustu og sjálfsögðustu hlutir lífsins. Hvert væri líka gagn þeirra annars?”--------- Eg hefi þá bent yður, tilheyrendur, á nokkur aðalatriSi í bók þessari, eins og þau koma mér fyrir sjónir. “Ein af mörgum tilraunum til lausn- ar á lífsins”, sagöi eg í byrjun. O: mér finnst þetta æriS merk og at- hyglisverð tilraun, hversu þung eSa léttvæg sem hún kann aB reynast á metum ítarlegrar, röklegrar rann- sóknar. Ut í þá rannsókn er ekki unnt aö fara í þetta sinn. Aðeins þetta skal sagt: Gegn þessum boSskap mælir í fyrsta Idfei þaö, aS torvelt er um próf un heimilda og aörar sannanir. I ööru lagi þaö, aS hér er næsta mjög brotiö í bág viö allfiestar skoSanir Vesturlanda, kirkjulegar ag jafnvel “vísindalegar”. Menn heföu ef til vill tilhneigingu til þess aö segja sem svo: “Er þá summan af ölltt reynsluvísindastarfi mannkynsins sama og núll ?” Ekki held eg aS þaS þyrfti að vera. Með þessum boSskap mælir, í fyrsta lagi, efni bókarinnar og framsetning. Öskrökvíslega er sagt frá. Þá vegur það og nokkuS aS þessi lífsskoSun gerir sumar stærstu og furðulegustu staShæfingar Ritningarinnar skiljan- legar og aðgengilegar. Ennfremur kemur til greina, allt þaS, sem áður ■ er um þetta efni ritað. Finnast tölu- r verS drög þessara skoöana, jafnve^ í íslenzkum ritum. En þyngst virðist mér þetta vera: öll trúarbrögS halda fram yfirburS- um andans. “GuS er andi” sem trl- biðja ber í anda og sannleika”. Frum-! gndinn mikli, sem vér köllum GuS, er “faSir” ntannsandanna. Þeir eiga með ö'ðrum orðum sonar- og erfða- rétt á öllum eignum og eiginleikum föðursins. “Sonur ntinn, þú ert allt af hjá mér, og allt niitt er þitt (Lúk. 15.). Mennirnir eru skapaSir í mynd og líkingu GuSs, — eins og litla eik ar-akarniS er skapað í mynd og lík- ingu hinnar risavöxnu eikar. «• Eins og akarniS festir rætur, vex og verS- ur aS eik, svo hafa og mennirnir eðli til aS þroskast á eilífSarvegferð and- ans, og “verSa fullkomnir eins og þeirra himneski faöir er fttllkominn” ---- ltafnir upp yfir stund og staS, skort, þjáningar, sorg og synd. AS lokitm skal tilfæra þessi mátt- ugu umntæli frumkristninnar: “Því aS vér vitum, aS«öll skepnan stynur og hefir fæðingarhríSir aljt til þessa. En ekki einungps hún, heldur og vér, sem höfunt frumgróða and- ans, jafnvel vér stynjum meS sjálfunt oss, bíöandi eftir sonarkosningunni — endurlausn líkama vors.” (Róm. 8). “Sumir eru postular, sumir spá-' menn, sumir hiröar og kennarar, til ' þess aS fullkomna hina heilögu . . . j þangaÖ til vér verðum . . . eins og | fullorðinn maöur, ag náum vaxtar- takmi. rki Krists-fyllingarinnar.” Vaxtartakmark Kristsfyllingarinnar j er Krists-vitundin, sem í sólbirtu guö- dómlegs kærleika er hafin upp yfir allar tálmanir efnis og forgengileika. AS leita þess takmarks, er aö “leita fyrst guösrlkis”, og fá þar meö full- nægt öllum ytri þörfum lífsins aö ÞaS er endurlau^iin. A. S. BARDAL eolur Ukklstur ogr ann&it um <H- f&rir. AUur útbúnabur sá bsstl Ennfremur selur h&nn &llskonar minnlsv&rb& og legstel»a—i_l S48 SHERBROOKE 2T Phonet 8« 607 WINNIPBJO TH. JOHNSON, Ormakari og GulLmi8ui Selur glftingaleyfiebráL •«r*takt atbygli veltt pðntunaa 03 vlferiferOum útan af lanfll. 284 Main St. Phone 24 «37 WALTER J. LINDAL BJÖRN STEFÁNSSON Islenskir lögfrœðingar 709 Great West Perm. Bldg. Simi: 24 963 356 Main SL Hafa einnig skrifstofur aS Lund- ar, Piney, Gimli, Riverton, Man. J Dr. Kr. J. Austmann WYNYARH SASK DR. J. STEFÁiSSSON 31« MKDICAL ART9 BI.98. Hornl Kennedy 03 Orahtn. •tnndnr elndiBa aaa.a-, cyraw, »«*- om kvrrka-ejftkddnen. ' • hltta frft kl. 11 ttl 13 (. h. om kl. s 11 5 k Talalmlt 31 834 < Helmllt: 638 McMlllan Ave. 42 Dlt. A. BLÓNDAL •02 Medlcal Arts Bldft. Talslml. 22 296 Stundar eérstaklega kvensjúkdóma 03 barnasjúkdóma. — AB hltta: kl. 10—12 f. h. 03 3—5 e. h Helmlll: 306 Vlctor 8t.—Slmi 28 130 /. H. Stitt . G. S. Thorvaldson Stitt & Thorvaldson Lögfr. og málafærslumenn. 807 Vnion Trust Bldg. Winnipeg. Talsimi: 24 586 J. J. SWANSON & CO. Llnalted R B N T A L 9 IN9CRANCR R K A L K 9 T A T R MORTGAGR9 «88 Parla Bulldlnft, Wtnnlpec, Telephone: 21 613 J. Christopherson, Islemkur lögfraeðingur 845 Somerset Blk. Winnipeg, Man. Dr. B. H. OLSON 219-320 Medlcal Arta Bld«. Cor. Graham and Kennedy 9t. Phone: 21 834 VlHtalstiml: 11—12 03 1—6.39 Helmtll: 921 Sherburn 8L . WINNIPEG, MAN. Carl Thorlakson Vrsmiður Allar pantanir meS pósti afgreidd- ar tafarlaust og nákvæmlega. — SendiS úr ySar til aðgerSa. Thomas Jewelry Co. 666 Sargent Ave. — Sími 34 152 auki. Frá íslandi. Talslmt 1 28 889 DR. J. G. SNIDAL TANNLtRKNIR •14 9omereet Bleek Portas* Ave. WINNIPRO ‘ 1 Dr. Sig. Jul. Johannesso i jstundar almennar lækning 532 Sherburn Street, Talsími: 30 877 enda hefir hann gegnt starfi sínu meS umhyggjusemi og alúS, sem viöur- kennd er orSin fyrir löngu. Von er á því aS safninu batist bráSlega á- Mattíhías Þórðarson fornmenjavörS! litleg viöbót af íslenzkum munum úr ur er fimtugur í dag. Hefir hann nú dönskum söfnum. Hefir Matthías á þessu ári starfaö 20 ár viS Þjóö- Jmft þar rnilligöngu, og mun lægni minjasafnið. Varð fyrst aðstoðar- jlans 0g- Hpurð eiga sinn góða þátt í maður Jóns Jacobssonar fornminja- ,því> ag horfist nú á um varðar árið 1907, en fékk veitingn fyrir starfinu næsta ár, er Jón hafði tekið við Landsbókavarðarembættinu. A þessum 20 árum, síðan Matthías tók við safninu, hefir það náð meiri vexti og viögangi, en nokkuru sinni áður, lausn þess máls. Um leið og vinir hans óska honum heilla nú í dag, mun sú ósk fylgja, að safnið megi sem lengst njóta starfskrafta hans. Rvík 29. okt. Eggert V. Briem hefir undanfari? stundað flugnám við flugskóla : Þýzkalandi. Hefir hann nýlega lokií fyrri hluta flugprófs (“sport”-flug] með ágætis vitnisburði. Forstjór flugskólans hefir skrifaS um Eggert að hann væri framúrskarandi efni legur flugmaður. Hann tyun taka pró í viðskiftaflugi einhverntíma í vet ur. ‘J

x

Heimskringla

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Heimskringla
https://timarit.is/publication/129

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.