Heimskringla - 12.04.1933, Side 3
WINNIPEG, 12. APRÍL 1933
HEIMSKRINGLA
3. SÍÐA,
Phone 22 »35 Phone 25 237
HOTELCORONA
26 Rooma Wlth Bath
Hot and Cold Water ln Every
Room. — $1.50 per day and up.
Monthly and Weekly Rates
on Request
Cor. Maln & Notre Dame East
WINNIPEG, CANADA
ENN UM ÚTFARIR
Þetta eru máske alt breyting- I En væri nú viðeigandi að not- beldisverk gagnvart hinum látna
------ ar til hins betra, en þær eru þó færa sér það og taka þannig
Það er afar óholt og jafnvel. aldrei nema aðeins smávægileg- tækifæri þegar fólkið er undir
andlega lamandi að lifa og ar ytri athafnir sem ekki áhrifum æstra tilfinninga og
hrærast í því andrúmslofti sem verða teknar mikið til greina, og nálægðar dauðans.
allir eru sammála og enginn pera því horki til eða frá. En
____ skoðanamunur er, þar sem eng- prestinum hefir laðst að geta
úðlegri en hún er, því ef þeir j inn vil1 e®a Þ°rir hreyfa um aðrar siðvenjur ‘sem orðið
Og væri það ekki beinlínis eða
óbeinlinis að kannast við að
jarðarfarir séu góður miðill
prestanna að ná áheyrn fólks-
nokkri mótbáru og ekkert er hefir breyting á og standa í
sagt nema ia °g amen °g allir enn nánara sambandi við at- I fnSj"0"g þær"séu' beTur sóttar' en
virðast vera eindregnir jábræð- höfnina og hafa langt um meiri messur eða guðsþjónustur?
ur. þýðingu en þær fyr töldu. Þessar
Það er ekkert heilbrigt hress- þrjár moldarrekur glimjandi á
ekki læra að mannlegt eðli er
einnig vísindalegs eðlis, eiga
þeir ekki skilið að vera leiðtog-
ar vísindalegrar hreyfingar. Þeir
lýsa með þessari hugmynd, því „ x ,
sem mundi vera regluleg Para- an<li ,e®a aedlega upplyftandi í kistulokinu sem “nuddaði hroll ræðum þa er það talsvert mis-
dís fyrir vísindamennina, þeir mannfelags málum svoleiðis f hverja taug” eru úr sögunni jjafnt, þó held eg nú að í flest-
' Bakkabræðra bragur. og máttu missast, og eru nú um tilfellum séu þær nú dálítið
í tilefni greinar er eg skrifaði látið nægja að blóm falli við tengri en 10-20 mínútur, og er
Það sem viðvíkur löngtum
mundu hafa öll völdin, og svo
lengi sem mannlegt eðli er
munu
sjálfu sér líkt, munu menn * Hkr- 22‘ febr’ s- L hefir sera hverja setningu prestsins, og er
þræla svíkja ljúga og berjast H' sigmar ritað grein í Lögberg það óneitanlega stór breyting til
til að’ná völd’um. Og hvað'því 2’ marz s' a- Hyort greinin er batnaðar.
viðvíkur, að þessir vísindamenn javar UPP a mma grein eba Annað að síðasta setninein
séu að sækjast eftir völdum, ■at Ulgasemd er mer ekki fylli‘ af þessum þremur sem prest-
jafnvel í óeigingjörnum tilgangi, |lega 1;iost’ bvi 1 flestum atrið- | arnir segja yfir kjstunni er fekl
þá eru þeir á sarna tíma að láta jum ei _ bann mer. sammala> Þ° flrj og onnur komin í staðinn n.
ekkert athugavert við það fyrst
verið er að hafa ræður á annað
borð því ekki er hægt að segja
mikið á svo stuttum tíma, og
man eg eftir einum þremur út-
förum fyrir séra Sigmars tíð í
þessari bygð, Og einni eftir að
éftir því manniega eðli, sem þeir'ekki aistaðar °S kann eS hon'|f»™din7fW*ffl ^ðé^'géf hann varð hér prestur, sem tóku
regjast ganga framhjá um leið nm b°kk fyrir að hreyfa mot-,hann”. Og er sú breyting ein
og þeir innleiða þetta fyrir- barnm‘bar sem honum ms a_ i út af fyrir sig méslíe stórfddust
komulag fyrir okkur hina. ifæ®a, °S, hVað °nU“ og þýðingarmest, því hún er trú
ferst það þykkjulaust og pruð- *' 1
Innleiðing Technocracy inni- mannlega. arlegs eðlis, og afnemur holds-
bindur í sér höft í persónufrelsi I þó hefði eg kosið að haim !nPPrisu kenninguna, og var timi
og mannlegt eðli er lítilsvirt. hefði verið ofurlítið ákveðnari. 11 kom,nn- 0g eftlr Þessum
En þrátt fyrir það er mjög lík- Höf. bregður mér æði oft um ,breytingum tl] batnaðar’ hefir
legt að hugmyndin verði innan öfgar. Það getur vel verið að emS a”gt °g eí\veit’ Venð seilst
skamms tíma viðurlitamikið þeirra verði kent þó ekki væri 6 ,r y ir fl1 Unitara.
deilumál innan Bandaríkjanna. ty þess ætlast. En getur prest-1 Breytingin er óneitanleea
Poringjar þess eru mjög gáfaðir urinn bent mér á nokkra blaða- mikil í sambandi við dauðföll
menn og alvarlega hugsandi, og grein eða jafnvel nokkra rit- og útfarir frá því sem það var
hafa allareiðu lagt stóran skerf gerð þar sem um ádeilumál er fyrir 50 árum síðan hjá íslend-
til þjóðmegunarfræða landsins. a.ð ræða að ekki kunni að kenna ingum. Eg man eftir þegar eg
En aðeins þeir sem saklausir þar öfga eða eitthvað sé ofsagt. jvar ttrengur um 5 eða fi.ára, að
eru stjórnfræðislega, munu trúa Eg held tæplega. Mig rekur unglings piltur sem eg var rnjög
því, að Ameríku þjóðin viðtaki minnj til ádeilugreinar sem séra bandgenginn dó á heimilinu oe
einveldi frá höndum vísindanna jón heitin Bjarnason skrifaði í .tók eg mér það allnærri þó eglmfinlega- Þó vil eg benda á einn
eða vísindamannanna einna. Sam. um 1910 þegar trúmála ' skildi ekki það lögmál til hlítar. ,salm nr- ^71> sem ber hefir verið
deilurnar frægu stóðu sem E? man eftir að líkið var borið jnotaður talsvert Vlð bær utfar'
boðstofunni út í skemmu Iir sem eg hefl verið við- og finst
j mér hann ótilhlýðilegur og and-
meiri partinn úr hálfum degi, og
hafa þær ræður eflaust verið
lengri en 10 eða 20 mínútur. En
I
auðvitað var ekki verið að jarða
néina kotunga, og hefir mér
virst frá því fyrsta að það
standa æði mikið í sambandi við
hvern er verið að grafa hvað
efnaður og eðlilega um leið hát+
standandi sá eða sú var í mann-
félaginu.
Höf kannast við að komið
hafi fyrir að valin hafi verið ó-
heppilegur sálmur við útför, en
ekki sé það það algenga. Eg
sagði að það væri stundum, og
er það annað en algengt eða
Góð og mikilsverð hreyfing
má undir engum kringumstæð- hæðst’ Þar likir hann andstæð- ur
um, lenda í höndum umburðar-
ingum sínum við Neró, Júdas, sem var á hlaðinu og voru
sungin allmörg vers úr sálmin-|laust guit’ og laSið óþolandi við
__________um: “Af því að út var leiddur” svoleiðis t8ekifsöri- Höf. Jón
heimsfræga höfðingja. Ætliaðlmeðan á flutningnum stóð 0g ; Þorle,fsson’°Þektllr sem skald-
Þa kem eg nu að stærstu
syndinni minni í sambandi við
lausra og ráðríkra manna. Því Glám’ Klaufa’ Rægifót, Herodes,
það er enginn eins miskunnar- Mörð og ymsa aðra blóð °S
leysislega kreddufullur eins og beimsfræSa höíðingja,
. ■ , » . . barna hafi nú ekki verið um hefir sa salmur og lag avalt
vismdamaður og enginn ems lJcU llct 1 11 1 , . , , ,, ,
óaveieianleeur eins OSr verk- ofurlitlar ofgar að rseða og °-;haft sársauka kend ahnf á mig
osveigjamegur ems og vern- TT, „ ofAcn eo-mcn einnio-offí„ wí Þessa ammstu grem og það er
fnmAino-nvinn sanngimi. Her er annað dæmi siöan, eg man einnig ettir þvi að e
rræoingurinn. gripið af handahófi. jpassíusálmunum var hvolft opn- ímnskot nntt um sálmabokina.
Stjórnarfarslega hættan við ^ “Alþýða myndi í andlegum °m á brjóstið á líkinu eins og j Uresturinn vill ekki ætla mér
rechnocracy, er hmn vismda gkilnin j dæma hvern mann til jplástri og hélt eg í barnslegri iað eg vltl ekkl betur en bað
legi buningur hugsunarinnar. igem tilraun gerði til þess á ný einlægni að þetta væri plástur|að ^0'30 af öilum sálmunum
sem bæta ætti honum öll mein
eða jafnvel vekja hann aftur til
lífsins.
Svo fór fram önnur athöfn
með söng þegar hann var kistu-
lagður. Sem sagt á þeim árum
var ekki svo lík hreift að ekki
væru sungln 4-5 vers. Nú er
Heldur en að meðtaka boð- Vekja illdeilu út af trúar-
skap vísindamannanna, ætti skoð)xnum.” Sam. jan. 1916.
Ameríkuþjóðin að eyðileggja all- XXXII. bls: 321. Svo mörg
ar sínar vélar og fyrirfara öll- eru þau orð þáverandi forseta
u msínum uppfyndingamönnum, kirkjuféiagsins.
og fara til baka og krafsa lífs- ^;tli að þarna sé ekki ofurlítið
viðurværi úr jörðinni. 'orðunum aukið.
En miklu hyggilegra væri þó; “Gömul guðfræði er gamal-
ef viðfangsefni Technocrata mennahæli. Frá sjónarmiði
væru gefin í hendur hóp af hennar er öll veröldin gamal- éiður.
stjórnarfarslega óháðum menta^ mennahæli, sem nú er verið að
mönnum iðnfrömuðum og banka koma vestUr-íslendingum fyrir
mönnum og alþýðumönnum, á p,að er engin furða þó tíð-
sem bygðu hugmyndina á grund rætt sá um gamalmennahæli í
velli eins og nokkurskonar kirkjufélaginu
Rockefeller stofnun, sem rann- p j g. í>etta er snjalt og vel
sakaði þjóðfélagslega hagfræði sagt og að ííkindum mjög mik-
vora, og bjargaði henni frá m Eannleiki á bak við hverja
verzlunar og stjórnarfarslegum; setningu, en ef til vill nokkuð
afskiftum, og notfærði sér hug- iangt farið af séra P. J. Berg-
myndina til þess, smámsaman, man, manni sem var einn sá
að breyta okkar atvinnufyrir- mesti prestur og leiðtogi sem
komulagi í það ásigkomulag, að yestur-íslendingar hafa átt.
vélarnar, sem útrýmt liafa j þetta er*nóg til að sýna að
verkafólki yrðu okkur til hagn- það er vandratað meðalhófið.
aðar og blessunar, án þess að i Eitt sem eg vildi minna prest-
mannlegt eðli og fresli liði skip- inn á er það> að hér í bygð hafa
brot við það. 'prestar verið á undan honum,
Ef Technocratar afneita að og þegar eg skrifaði þessa á-
semja sig að svoleiðis tilboði,1 mnistu grein sem varð til þess
ætti hugmynd þeirra að vera j að tveir prestar tóku til máls,
gefin öðrum lióp af vísinda- þá þeindist hugur minn að sum-
mönnum, sem væru viljugir að.um þeirra frekar en til hans
viðtaka það sem skyldu að vinna lþvf eg þefi tiltölulega sjaldan
í samfélagi við þjóðfélagið, og|verið við útfarir þar sem séra j þetta: kolna menn að jarðarför-
hafa það sem part af ’sinni h. Sigmar hefir embættað. Og inni til að hlusta á ræðu, eða
1 sé nokkurs virði. Eg saði að
þeir hefðu lítið eða ekkert skáld
skaparlegt gildi. En það var
ekki þar með saat að þeir væru
ekki nokkurs virði.
Þeir geta verið ómetanlegur
andlee'ur arður þeirra sem lifa
trúarlífi og eru einlægir og á-
þetta sjálfsagt fyrir löngu lagt,kveðnir í kristindóms málun-
tim þó þeir liafi lítið eða jafn-
í einu atriði virðist hof. j vel ekkert skáldskapar eða bók-
mentagildi. það hafa mer færGri
menn ritdæmt þá bók þó nokk-
uð sé til baka, og geta þeir sem
vilja litið sumt af því npp ef
þeir vilja. Hér ^eru ummæli
séra P. J. Bergmanns.
“En hún var ekki nógu góð
handa kirkjufélaginu nema fá-
einir sálmar, svo sem þriðjung-
sem mér virðist finnast.
Eg nefndi ekkert ofbeldi í
minni grein, og kennir þarna
og reyndar víðar ofurlítilla öfga
hjá prestinum. Ofbeldi gott og
vel, ofbeldi, getur það verið
gagnvart hinum látna ef um!
tilverustig og vitundarlíf er að
ræða eftir dauðann. Eg veit
það ekki, eg hefi heyrt marga |
lærða og leikna sem eru þess
fullvissir. Eg sé ekkert sem
mælir með því að gera hinn
Þér sem notiS
TIMBUR
KAUPIÐ AF
THE
Empire Sash & Door
CO., LTD.
Birgðir: Henry Ave. East
Phone: 26 356
Skrifstofa:
5. gólfl, Bank of Hamilton
VERÐ - GÆÐI - ÁNÆGJA
við útfarir. Eg vona svo góðs
X'. . . ... til þeirra sem að mér standa
latna að almennn auglýsmgu ,
, . * Vioao v “hmrt ocr ncr ciálfnt* hof-
og symngarvoru eða beita hann
þegar “brýt eg og sjálfur bát-
inn minn” að ekki verði mikið
breytt úr frá því sem eg æski
eftir sjálfur. Og þó að haldið
verði áfram frekari umræðum
þá legg eg ekkert til þeirra
mála meir, eg kæri mig ekkert
um að hafa síðasta orðið.
nokkru sem við álítum ósæmi-
legt fyrir okkur sem lifum, og
við ættum að fylgja hoiium
síðasta áfangann með vorkun-
semi og kærleika.
Mer dettur í hug erindi sem
eg rakst á fyrir nokkru eftir
Omar Khayyam og mér finst Eg vil minnast hinna gull-
eitt með því fallegasta sem vægu orða E. H. Kvaran, sem
eg hefi séð, og geti náð til töluð voru til okkar Vestur-ís-
þeirra sem sigldir eru í elfuna lendinga fyrir einum 40 árum
óþektu eins og þeirra er á bakk- síðan, og gæti verið bæn eins
anum bíða. vel og nokkuð annað, og ein
sú fallegasta og yfirgripsmesta
“So I be written in the Book of hæn> sem til er á íslenzku máli:
love,
I do not eare about that book “Lyft oss yfir agg og þrætu
a.bove, | dýki
Erase my name or write it as Upp á sólrík háfjöll kærleik-
you will, j ans.”
So I be written in the book of J. B. H.
love.”
Eg læt svo úttalað um þetta i Tungan er sverð kvenna;
mál, það var alls ekki tilgang- enda láta þær pað sjaldan ryð-
ur minn að gera þetta að blaða ga.—Sú kona, sem hefir miklar
eða deilumáli, eg var aðeins að mætur á fegurð sinni, mun að
láta í ljós mínar skoðanir og öllum jafnaði selja hana. —
eiginlega liggur mér í léttu Þögn og kiímroði kvenna er hin
rúmi hvaða siðir eru notaðir bezta málsnild þeirra.
0KEYPIS MJ0LK
fram ad september næstkomandi
Til að sanna yfirburði The Northern Electric
ísskápsins, býðst Northern Electric félagið til að
láta senda einn pott af 'mjólk, á hverjum degi
fram að lsta september, ókeypis til þeirra er
kaupa Northern Electric ísskáp fyrir 31sta maí
þessa árs. Þetta veitir yður tækifæri á að
komast að raun um fyrir yður sjálf að ekkert
tekur Northern Electric ísskapnum fram í að
varðveita vandgeymdar fæðutegundir heilnæmar
og óskemdar, og á þann hátt, að vernda heilsu
yðar gegn skaðlegum sýkingar gerlum.
Leggið inn pöntun yðar strax fyrir Northem
Electric ísskáp hjá Hydro raftækja verzluninni
og látið senda til ýðar einn pott af mjólk
ökeypis á dag fram að lsta sept.
Heimsækið
raftækja ver/.Iun-
ina eða símið
848 134
Cfty ofWfnnfpcö
iDcctrfcSnstcm,
III llll
55-59
PRINCESS ST.
|hafa misskilið mig, og það er
með sönginn, eg var alls ekki að
Hvert‘7tefnlr finna sbngnum neitt fii foráttu
því eg hygg að songunnn se
all oftast góður þó eg hafi lítið
vit á því. Eg fyrir mitt leyti
vildi helst við pau tækifæri að
sungnir væru einn eða tveir
einsöngvar helst af konu en
það er náttúrlega ekki ávalt
hægt að koma því við. Eg átti
aðeins við að þar sem syngja
15-20 manns að það gæti orðið
æði sterkt gjallandi og ósam-
boðið athöfninni. En svo er
þetta aðeins smávægilegt.
Höf. segir athöfn á heimili sér
ónóg við jarðarfarir sökum lít-
illa húskynna, og ekki sé til
neins að halda ræður ef nærri
engir geti notið þeirra. Sjálf-
sagt satt, en spursmálið verður
reglugerð í endurbyggingu þjóð-1 ef gatt skai segja pó sumlr
arinnar. Því meðan Techno- máske áliti það skjall eða
cracy er ekki mannúðlegra en hræsni) þá hafa þær jarðarfarir
það nú er, verður það orsök til gem eg hefi verið við Undir
óánægju og miskliðar, og f°r-! handleiðslu séra Sigmars farið
ingjar þess verða álitnir sem mjog hoflega og öfgalaust fram.
visindalegir óróaseggir eða trú-jEinkum sd síðasta hér í Moun-
arbragðalegir ofstækismenn. tain og kann eg honum sérstaka
S. Árnason.
Sakleysi! Það ertu einungis,
þegar þú ekki þekkir sjálft þig,
þökk fyrir það.
koma þeir til að sýna hlutaðeig-
endum samúð og heiðra hinrf
látna með því að fylgja honum
^íðasta áfangann?
Presturinn kannast við, að
hafa oft dottið í hug að afnema
útfararræður en kemst þó að
þeirri niðurstöðu að oft gefist
sérstaklega gott tækifæri að ná
Höf. segir að íslendingar hefi! eyrum margra með boðskap
verið átakanlega fastheldnir við j kristindómsins, við þá athöfn
ýmsar siðvenjur í sambandi við | gæti eitthvað sem sagt er í-
útfarir og sé þar komin allmikil lengst í huga fólksins. Þá væru
eins og í bernskunni, en með þreyting á til þatnaðar> og þend_ 1 átfarir þeinh'nis eða óbeinlínis
vitundin um þig er^dau i þinn. ^ að ná þætt að standa yfir j orðnar að nokkurskonar horn-
Igröfinni þar til búið sé að ganga steini kirkjunnar til viðhalds
Aldrei er maðurinn fegri, en frá öllu, og eins að standa ber- ^ krist'indómskenningunni, og
þegar hann biður fyrirgefning- höfðaður í hvaða veðri sem er messan kæmi ekki að tilætluð-
ar, eða fyrirgefur sjálfur. ,og syngja vel og lengi, o. s. frv. um notum.
ur, sem notaridi voru aðeins
með því móti, að heilu sálm-
verkin frá 17. öld væri bætt inn
í bókina ásamt nokkrum ensk-
um sálmum — á ensku auðvit
að.”
Rímurnar og ferskeytlurnar
voru og hafa verið íslenzku þjóð
inni ómetanlegur auður, þær
hafa haft lyftandi og skemtandi
áhrif á huga og sálarlíf þjóðar-
innar, þó þær hafi ekki mikið
til brunns að bera sem skáld-
skapur.
Hvað segir ekki hið ógleym-
anlega skáld Þorst. Erlingssson
um ferskeytlumar:
Þær eru margar lærðar lítt,
leita skamt til fanga,
en þær klappa yndisþýtt,
eins og börn á vanga.
Álfar bjartir hoppa heim,
húmið svarta farið.
Eg á margt að þakka þeim,
Þær hafa hjartað varið.
Ætli það væri ekki hugsandi
að ferskeytlurnar hafi haft svip-
uð áhrif á ýmsa aðra í íslenzka
skemmdeginu eins og Þorstein.
Höf er mér sammála um að
ekki ætti að sýna lík í kirkju
en álítur það þó ekki slíkt of-
Miss Ann Adam notar við hinar þjóðkunnu
Kökur
sínar Magic Baking Powder
“Þegar eg vel efnið i forskriftir
mínar,” segir Miss Ann Adams,
matreiðslu sérfrseðingur fyrir The
Canadian Ho'me Journal, “þá hefi eg
ætið þrent í huga: sparnað, heilnæmi
og nothæfni efnanna.
“Magic Baking Powder fullnægir
öllum þessum kröfum. Eg nota og
mæli með Magic Baking Powder, þvi
hann er hreinn og laus við öll skað-
leg efni, og vegna þess að reynslan
hefir kent mér að eg má jafnan
treysta á Magic sem lyftiduft.”
Magic Baking Bowder, er notaður
einvörðungu af meiri hluta matreið-
slusérfræðínga, fæðu sérfræðinga og
húsmæðra í Canada. Sem sagt Magic
er meira keyptur en öll önnur lyftl-
duft til samans.
Forskrift Miss Ann Adam
fyrir Bran-kökum
Magic Baking
Powder hefir
verið rejmdur
og viðurkend-
ur af the Home
Service Bureau
of Canadian
Home Journal
ý Toronto.
% bolli bran
114 bolli hveiti
% teskeið salti
3 teskeiðar
Magic Baking
Powder
14 bolli sykur
% bolli mjólk
1 egg
14 bolli bráðin
feiti
“LAUS VIÐ ALÚN”. Setning þessi á
hverjum bauk er trygging yðar gegn
þ\i, að Magic Baking Powder er laus
við áliin og önnur sltaðleg efni.
Hrær branið saman við hin þurru
efni. Gjör laut ofan i mjölið og
hell þar i mjólkinni og egginu vel
hrærðu. Og með sem minstrl
hrærslu, að komist verður af með,
hrærið alt saman og bætið í feit-
inni. Fyllið bökunar skúffuna til
hálfs og bakið við 400°F. hita í
15 til 20 mínútur. Bæta má ofan
á fáeinum niðurskomum döðlum
er dýpt hefir verið í mjölblönduna.