Heimskringla


Heimskringla - 15.05.1957, Qupperneq 3

Heimskringla - 15.05.1957, Qupperneq 3
WINNIPEG, 15. MAf 1957 HEIMSKRINGLA 5 SÍÖA með hatta, sátu á stólum við dyrn ar. Eg gekk í gegn, og snéri til vinstri, og komst svo inn í þetta litla herbergi sem eg hafði ekki séð áður. Mér þótti væntum að sjá rakk- ana þar, sitjandi fyrir framan eldstæðið, og Jasper sá yngri, kom til mín undir eins, með vagg andi rófu, og þrýsti trýninu í hönd mína. Gamli rakkinn nas- aði í áttina til mín' þegar eg kom inn, og starði hálf-blindum augum, en þegar hann komst að því að eg var ekki sá sem hann hafði búist við, snéri hann sér við urrandi, og blíndi inn í eld- inn. Svo fór Jasper frá mér, og lagðist niður við hlið hins. Þetta var föst venja þeirra. T>eir vissu,'jafnvel og Frith, að ekki var kveiktur upp eldur í bókhlöðunni fyr en síðari hluta dagsins. Þeir fóru inn í litla framherbergið af löngum vana. Einhvern veginn vissi eg, áður en eg kom að glugganum, að her- bergið snéri í þá átt sem rodo- dendron ’ blómin uxu. Já, þarna voru þau, blóðrauð og töfrandi, eins og eg hafði séð þau kvöldið aður, stórir og margir runnar fyrir neðan opinn gluggann, og náðu að sjálfri akbrautinni. Þar var rjóður líka á milli runnanna, eins og lítil flöt, og grasið var mjúkt eins og mosadúkur, óg í miðju rjóðrinu var líkneski af naktri skógargyðju. Rauðu rhododendron blómin mynduðu baksýn og rjóðrið sjálft var eins og lítið leiksvið. Það var engin myglulygt eða þyngslaloft í bessu herbergi, eins og hafði ver ið í bókhlöðunni. Þar voru eng- ir gamlir og slitnir stólar, engin borð full af tímaritum og blöð- um, sem skjaldan eða aldrei voru ' lesin, en skilin þar eftir af löng- um vana, af því að faðir Maxims eða jafnvel afi vildu hafa það svo. Þetta var kvenmannsher- bergi, yndislegt, fínlegt, her- bergi einhvers sem hafði valið hvern einasta hlut húsgagnanna &f miklum smekk og vandvirkni, svo að hver stóll, hvert blóma- ker, hver smáhlutur vaeri í fyllsta samræmi hver við annan, og við hennar eigin persónuleika. Það var eins og sú sem hafði valið húsbúnað þessa herbergis hefði sagt: “Þetta vil eg hafa, og þetta og þetta,” 0g tekið þetta og hitt af dýrgripum Manderley-óðals- -ns hvern þann hlut sem hún var ánægðust með, gengið fram hjá því lakara og verðminna, tekið með óskeikulum listasmekk það ^llra bezta. Þar var engin blönd un í gerð, enginn tímabilafugling ur, og árangurinn af þessu vali var dásamlegur á einkennilegan og undraverðan hátt, ekki forn og kuldalegur blær eins og í sam kvæmissölunum sem voru almenn ingi til sýnis, en bjart og litauð- ugt umhverfi og sami glampinn yfir því eins og rhododenron- blómunum undir glugganum. Og eg tók eftir því að blomin voru ekki ánægð með það að mynda sitt leiksvið í rjóðrinu fyrri neðan gluggann, þau höfðu einnig fengið aðgang að þessu herbergi. Þau voru á arinhill- unni, þau hreyktu sér hátt upp í keri á borðinu hjá leguhekkn- um, þau glóðu í allri sinni feg- urð á skrifborðinu milli gullnu kertaStjakanna. Herbergið var fullt af þeim, þau slóu jafnvel bjarma á veggina og loftið, svo að allt herbergið glóði í morgun sólinni. Þau voru einu blómin í herberginu, og eg braut heilann um hvort það væri tilviljun, hvort herbergið hefði uppruna- lega verið búið svo að húsgögn- um eins og það var, með það eina fyrir augum, því hvergi annars staðar í húsinu sáust þessi blóm. Það voru blóm í borðsalnum, blóm í bókhlöðunni, en ekki í gegndarlausu óhófi eins og hér. Eg settist við skrifborðið, og eg hugsaði um það, hversu ein- kennilegt það var að þetta her- bergi, svona yndislegt, skyldi líkjast svo mikið vinnustofu. Einhvern veginn mundi eg hafa búist við að stofa búin að hús- gögnum svo yndislega smekk- lega, þrátt fyrir hið of ríkulega blómskrúð, væri aðeins ætluð fyrir skarutstofu—einka-setu- En skrifborðið, svo fagurt sem það var, var ekki neinn óþarfa- skrautgripur, leikfang, sem kona mundi rissa litla miða við, og naga endann á pennastönginni, | og skilja við það dag eftir dag i óhirðu. Hólfin í því voru merkt, “bréf, sem ós'frarað er", “bréf, sem eiga að geymast”, “húshald”, “fasteign” “högun máltíða”, “hitt og þetta”, “utanáskriftir”,: hvert spjald var skrifað meðí sömu kæruleysislegu-klór-rit-1 höndinni sem eg var búin að sjá áður. Og eg varð ske\kuð að sjá hana og þekkja hana ‘aftur, því að eg hafði ekki séð hana síðan eg brenndi blaðið úr ljóðabók- inni, og eg hafði ekki haldið að eg mundi sjá hana aftur. Eg opn aði skúffu af handahófi, og þar var rithöndin einu sinni enn, í þetta skifti í opinni, leðurbund- inni bók, með fyrirsögninni — “Gestir í Manderley”, og var skift í vikur ogmánuði. Eg fletti blöðunum, og sá að hún náði yfir heilt ár. Það var einnig skrif- pappír í skúffunni, þykkar hvít- ar arkir fyrir ó^andaða skrift, og fínni pappír með heimilisnafn- inu á, nafnspjöld og heimsóknar- spjöld í litlum kössum. Eg^ tók eitt spjaldið og leit á það. hrú de Winter” stóð á því, og í einu horninu Manderley. THORSTEINN OLIVER Fyrir síðustu helgi, andaðist á Grace spítala hér í bæ Thor- steinn Oliver, 88 ára að aldri. Hann hafði orðið fyrir falli, og náði sér ekki aftur, enda var ald urinn hár og líkamskraftarnir eft :r því, farnir að réna. Hann var fæddur á Eyrar- bakka í Árnessýslu, 29. ágúst 1868, og var sonur Þorsteins Þor- steinssonar og Sigríðar Þorgilsd. konu hans. Hann átti einn bróð- ur, Þorgils sem býr á Lundar, og tvær systur, sem eru nú báð- að dánar, Sigríður (Mrs. Taylor) sem settist að í Nýja Skotlandi, og var ein eftir af íslendingum þeim, sem fluttu þaðan,, og Guð- laug, sem bjó á fslandi. Hann kom til ^andaa 1909 og bjó fyrst í Westbourne og seinna í Leslie, Sask., Árið 1915 flutti hann til Winnipegosis og bjó GARLING'S Balbriggan LÉTTU NÆRFÖT Haldið yður svjlum og þægilegum með vernd- inni af PENMANS léttu Balbriggan bómullar nærfötum. Þau eyða svita — fara ágætlega - þrengja hvergi að — auð-þveginn — af öllum gerðum fyrir karlmenn og drengi. Fræg síðan 1868 B-FO-6 Professional and Business f ——= Directory — Office Phone 924 762 Res. Phone 726 115 Dr. L. A. SIGURDSOM 528 MEDICAL ARTS BLDG. Consultations by Appointment Thorvaldsoö Eggertson Bastin & Stringer Lögfrœðingor Bank of Nova Scotia Bldg. Portage op Garry St Slnii 92H 291 Dr. P. H. T. Thorlakson WINMPEG CLINIC St. Mary's and Vaughan, Wiqnipeg Phone 926 441 Rovatzos Floral Shop 253 Notre Dame Ave. Ph. 932 934 Fresh Cut Flowers Daily. Plants in Season We specialize in Weddinp and Concert Bouquets and Fui:»rai Designs Icelondic Spoken CANADIAN FISH PRODUCERS Ltd. J. H. Page, Managing Director Wholesale Distributors of Fresh and Frozen Fish 311 CHAMBERS ST. Oflice Ph. SPruce 4-7451 A. S. BARÐAL LIMITED selur líkkistur og annast um útfarir. Allur útbúnaður sá bestl, Ennfremur selnr hann allskonai minnisvarða og iegsteina 843 SHERBROOKE ST. Phoue SPruce 4-7474 Winnipeg þar til 1947, þg búinn að missa sjón, og settist að hjá syni sín- um, Kristin í Kirkfield Park, og bjó þar úr því. Hann var tvígiftur. Fyrri kona hans var Viiborg Jónsd. Hún dó 1918. Seinni kona hans, sem lifir hann, er Ingiríður Stevens. Af fyrra hjónabandinu voru 4 börn, þrír drengir, og ein stúlka sem dó í barnæsku. Synirnir eru Kristinn, í Kirkfield Park; Sig- urður í Winnipegosis og Guð mættu ekki giftast aftur og á sútt; eða þann sið að ekkjur fleygðu sér á bálkesti mannna sinna. Undir áhrifum skynsemisstefn unnar og trúarlegrar samkeppni hófst siðbæting hindúismans. Fyrstu leiðtogarnir voru Rama- krishna (1836—86) og lærisveinn hans Vivekananda (1863—1902). Dulúð Ramakrishna gerðihindú- ismann að beinni trúarlegri reynslu fremur en lögboðnu M. Einarsson Motors Ltd. Buying and Selling Ncw and ‘ Good Used Cars Distributors for FRAÍER ROTOTILLER and Parts Service 99 Osborne St. Phone 4-4395 l nion Loan & Investment COMPANY Rental. Iusurance and Finaudcu Agents SIMI 92-5061 Crown Trust BldB., 364 Main St., Wpg. vegar fram, að hinn timanlegi heimur sé hvorki innantómur draugur né óskýranleg blekking. Hann er aðeins lægra stig raun- Eardals í gær, (þriðjudaginn, 14. maí) og jarðsett var í Chapel Lawn grafreit. Séra Philip M. Pétursson flutti kveðjuorðin. HINDÚAR VAKNA AFTUR Eftir öllum sólarmerkjum að dæma er að færast nýtt líf í hin fornu trúarbrögð Indverja, hindúismann, sem á sér lengri sogu en nokkur önnur trúar- brögð heims. í sannleika veit tnginn neitt um fyrsta upphaf hindúismans, en elztu heimildir um hann eru Veda- og Uphanis- had-bækurnar frá um 1000 f. Kr. til um 600 e.Kr. Hér er um að ræða trúarbrögð, sem eru svo við feðm, að þau rúma bókstaflega silt og hafa haft áhrif á mörg Önnur trúarbrögð. Búdda-trúin á rætur sínar í hindúisma; dýrk- endur Zóróasters fundu friðland í Indlandi þegar þeir urðu að flýja lran; kristindómurinn festi þar rætur á dögum postulanna, þegar hinn efunargjarni Tómas stofnaði þaf kirkju, sem nú tel ur 250,000 meðlimi; jafnvel hinir grimmu áhangendur Múhamm- eðs fengu frið til að byggja helgi dóm og dýrka Alláh í landi hindúismans. En á sama tíma og kristindóm- urinn og íslam juku styrk sinn með ofstæki eða einstrengings- hástti, hnignaði hindúismanum i þúsund ár. Hann dýrkaði guð- dóminn sem einn og þrennan og margfaldan, og hélt því fram, að öll trúarbrögð leiddu menn til hans. En smám saman fengu hjátrú og dulbrögð, félagslegt ó- réttlæti og heimsflótti yfirhönd ina. Þegar hinn brezki Raj og kristni Sahib komu til Indlands, þótti þeim einsýnt, að hindúism- inn væri aflóga hró, sem brátt mundi líða undir lok. En reynd in varð önnur. Það voru einmitt þessi nýju áhrif úr vestri, sem áttu eftir að blása nýju lífi í hindúismann. Vestræn tækni og þekking vakti með hinum fróðleiksfúsu Indverjuni' nýjan framfaravilja og árásir kristniboðanna á spill- ingu hindúismans höfðu heilla- vænleg áhrif. Þeir réðust harka lega á hina rígbúndnu stétta- skiptingu, á barnagiftingar, á út burð barna, á þá venju að ekkjur á, að guðdómurinn væri hver ein asti maður. Mahatma Gandhi sýndi síðar, hve raunhæf og sterk trúarbrögðin geta verið á hinum pólitíska vettvangi. Ne- hru hefur haldið áfram félags- legum umbótum Gandhis og reynt að útrýma hinum gömlu og rótgrónu siðvenjum varðandi stéttir og ójöfnuð, sem hafa stáð- íð hindúismanum fyrir þrifum um árþúsundir. En það er vara- forseti Indlands, Sir Sarvepalli Radakrishnan, sem hefur lyft hindúisma nútímans til nýs vegs, gætt hann lífi og gefið honum nýtt heimspekilegt innihald, enda er Radakrishnan einn af aðsópsmestu heimspekingum samtímans. Þessi nýi leiðtogi hlaut mennt un sína í Oxford, þar sem hann var um skeið prófessor waustræn um trúarbrögðum og siðfræði. Jafnframt hefur hann verið vara- forseti háskólans í Benares og Halldór Sigurðsson & SON LTD. Contractor & Bullder veruleikans, sem á verund sína \ office and Warehouse: 1410 ERIN ST. Pb. SPruce 2 6860 Res. SP. 2-1272 alla í guðdóminum. Af þessum laugur á íslandi.. BamabörninS helgihaldi, 0g Vivekananda gaf sökum er heimurinn raunveru- cru sjö og barna barnabörn 24. jhonum nýja félagslega ábyrgðar Kveðjuathöfn fór fram frá kennd með því að leggja áherzlu legur, siðgæði alvarleg skylda og saga mannanna full af brenn- andi tilgangi: Hann hefur einnig endurskoð að kenninguna um Karma, en samkvæmt henni er hver einstakl ingur dæmdur til endalausrar keðju endurholdgana, og í hverju nýju lífi á hann að afplána synd ir fyrra lífs. Hér er um að ræða sv0 algera örlagatrú, að hún svipt ir manninn öllu frelsi og þving ar hann til undirgefni við allt böl lífsins m.a. hina ómannúð- legu stéttaskiptingu Indverja. Radakrishnan heldur því hins vegar fram, að Karma sé ekki annað en lögmálið um orsök og afleiðing á siðgæðis sviðinu. — “Svo, sem maðurinn sáir, mun hann og uppskera”. Karma á- kveður því ekki líf mannsins, heldur setur því ákveðin tak- mörk og gefur því völ á ákveðn- um möguleikum — á sama hátt og spilamaður getur spilað spil- unum, sem hann fær á höndina, Off. Ph. 74-5257 700 Notre Dame Aye. Opp. New Matemity Hospital NELL’S FLOWER SHOP Wedding Bouqucts, Cut Floweri Funeral Designs, Corsages Bedding Plants Mrs. Albert J. Johnson Res. Phone SPruce 4-5257 l MANITOBA AUTO SPRING WORKS CAR and TRl’CK SPRJNGS MANUFACTURED and REPAIRED Shock Absorbers and Coil Springs 175 FORT STREET Winnipeg - PHONE 93-7487 - P. T. GI TTORMSSON, B.A. LL.B. Barrister, Solicitor & Notary 474 Grain Exqhange Bldg. Lombard Ave. Phone 92-4829 á ýmsa vegu. Þessi nýja túlkun sendiráðherra Indlands i Sovét- j á Karma hefur ótvírætt gildi fyr líkjunum árið 1949. Hann er nú’ir þá viðleitni indversku þjóðar 68 ára að aldri og hefur nýlegaTnnar að kasta af sér aldalöngu sent frá sér merkilegt safn af, misrétti og úreltum þjóðfélags- fyrirlestrum, sem hann hélt við háttum. háskóla árið 1954. Bókina nefn- j Radakrishnan segir á einum 834 SarFent Ave' ir hann “East and West, the end stað í bók sinni: “Sannleikurinn &____________ of their Separation”, og leggur|Sem er kjarni allra trúarbragða, þar áherzlu á hinn algilda sann- er einn og hinn sami; en trúar- íeika allra trúarbragða, hina setningarnar eru með ýmsu móti, sundurleitu vegi að einu og sama: þar sem þær eru tjáning sann- marki. J leikans við ákveðnar aðstæður á Fróðir menn telja, að það verði hverjum stað. . . Þær eru augljós framlag Radakrishnans til trúar lega ófullnægjandi og þær eru GUARANTEED WATCH, & CLOCK REPAIRS SARGENT JEWELLERS H. NEUFELD, Prop. Watches, Diantonds, Rings, Clokj, Silverware, China Ph. SUnset 3-3170 bragða og heimspeki, sem lengst muni halda nafni hans á lofti, SK YR LAKELAND ÐAIRIES LTD SELKIRK, MAN. PHONE 3681 At Winnipeg IGA FOOD MARKET 591 Sargent Avenue teknar of bókstaflega og leiða þá í villu. Allar formúlúr, allar en ekki sá pólitíski f rami, sem j tilraunir til að læsa veruleikann hann hefur unnið sér í Indlandi. ^ í orð og hugtök, sem eru sönn Stðan á 13. öld hefur Indland að vissu marki og við ákveðnar ekki átt neinn mann, sem jafnast aðstæður, hjálpa mönnum til í- á við þennan mikla heimspeking að djúpsæi, alhliða fræði- mennsku og glæsilegum stíl brögðum, segir kunnur fræði- maður. hugunar og skilnings á því, sem ?ldrei*verður fyllilega sagt með formúlum, táknum eða trúarsetn ingum. Trúarsetningar eru ekki hegómi. Við getum ekki hugsað THE WATCH SHOP 699 SARGEAT AVE. WATCH, CLOCK & JEWELLRV REPAIRS — All Worlt Guaranteed — Large Assortment Costume Jewellry V. THORLAKSON Res. Phone: 45-943 699 Sargent Hanti hefur veitt nýju ljósi það, sem okkur sýnist. Þær eru yfir ýms forn hugtök ^iindúism- ans, t.d. Maya. Samkvæmt forn- um skilningi er veruleikinn að ekki heldur ónauðsynlegar. Tunga sannleikans hefur marg- ar mállýzkur, sem mótast hafa af eins einn—og þess vegna er “hið, þörfum hverrar þjóðar . . . Helgi marga” (Maya) bara blekking. J siðir, trúarkerfi og kennisetning Og ef öll reynsla mannsiris er ein ar eru ekki hinn eiginlegi sann- tóm blekking,-því skyldi hann þá leikur, heldur tjá skugga þess L GRAHAM BAIN & CO. PUBLIC ACCOUNTAN(TS and AUDITORS 874 ELLICE AVE. Bus. Ph. SP. 4 4557 Rcs. SU. 3-7340 láta sig hlutina nokkru skipta? Þessi kenning er almennt álitin eiga sök á hinu þekkta athafna- leysi Indverja og kæruleysi þeirra um félagslegt ranglæti. Radakrishnan heldur því hins inn”. sannleika, sem við höfum skynj- að. Hvert orð, hvert hugtak er vægvísir, sem bendir mönnum á- fram til áfangastaðarins. Veg- vísirinn er ekki áfangastaður- —Mbl. BALDWINSON’S BAKERY 749 ElUce Ave., Winnipeg . milli Simcoe & Beverley) Allar tegundir kaffibrauðs. Brúðhjóna- og afmæliskökur gerðar samkvæmt pöntun Sími SUnset 3-6127

x

Heimskringla

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Heimskringla
https://timarit.is/publication/129

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.