Lögberg - 05.01.1911, Side 1
24. ÁR WINNIPEG, MAN., Fimtudaginn 5. Janúar 1911. NR. 1
— C ‘ /1 X C ' 0 . 1 í*. • . s • |\«
Verkfallinu lokið.
THE COLUMBIA", STÓRHÝSI LÖGBERGS
Verkfall stræt svagnaþjóna hér
í borg lauk síöastliöinn laugardag,
mest fyrir mi'ligöngu nokkurra ó-
vilhallra manna, er gerðu sitt ítr-
asta til a5 ráöa því til lykta. Verk-
fallsmenn b.’öu mikið skakkafall,
eins og vænta mátti, þvi aö mála-
efni þeirra voru ekki góö, og
a*iur almenningur var á bandi fé-
lagsins eöa lét sig málið engu
skifta. Félag'S átti og kost á aS
fá allmarga menn í þjónustu sína,
sem gátu stjómaö strætisvögnum,
þó aö þeir væri því vitanlega ekki
vel vaxnir í fyrstu. Þegar verk-
falliö haf'ði staöiö nokkra daga,
bauö fé'agiö aö taika alla verkfalls
menn í íúna þjónustu éað þeim
fjórum undanskildum, sem reknir
voru i fyrstuj og gre'.ða þeim
kaup þá daga, sem verkfallið
haföi stað.ð, en verkfallsmenn
þóttust þá svo öruggir, að þeir
ihöfnuðu þessu sanngjarna boði,
sér og félaginu til mikils tjóns.
Nú gekk hvorki né rak nokkra
daga, og tók félagið að ráða sér
menn, og þegar auðsætt var, að
þvi v?rð ekki skotaskuld úr að
ráöa sér þá, uröu verkfallsmenn
að láta undan. og varð þaö að
sáttum, aö fé'agið tœki 350 verk-
fallsmenn i þjónustu sína, en bú-
ist við að bærinn útvegi hinum
250 atvinnu. Kvæntir meftn og
þeir, sem hafa fyrir einhiverjum
að sjá, eru látnir ganga fyrir ein-
hleypum, og virðist það sann-
gjarnt mjög. Kaupgjald helzt
óbreytt, en enga borgun fá þeir
meðan á verkfallinu stóð.
Félagið hefir 'beðið allmikið
tjón við verkfallið eins og menn-
irn:r, því að það gah hærra kaup
meðan á verkfallinu, stóð, en hins
vegar ekki gerigið rikt eftir far-
gjöldúm fyrstu dagana.
Nýtt stefnuskrár atriði.
Það þykir mikil virðingárstaöa
að vera þingforseti í öllum lönd-
útn, og þá ekki síður hér Canada
en annarsstaðar. Þingforseta Can-
ada eru fengin tvö herbergi til
íbúðar, og með því 'hann þarf vit-
anlega að taka við hinum tignustu
gestum þegar svo þer undir, hef-
ir stjórninni tekki þótt hlýða að
láta stofur þessar með öllu tómar,
heldur skreytt þær á ýmsan veg.
lagt þar til pianó og aðra muni,
sem ekki verður án veri 5 í slík-
um viðhafnar heiibergjum, og
hefir allur kostnaður af því num-
ð sárfáum þúsundum- Þessa
fjáreyðslu tekur Hleimskringla til
rækilegrar íhugunar í seinasta
blaði, skýr'r frá því, að forsetinn
fái ekki einasta ljióls og hita, held-
ur margvísleg þægindi önnur, og
þykir undarlegt, að Lögberg skuli
ekki átelja þetta, og spyr, hvort
ekki sé mál t:I komið að skifta um
stjórn í Ottawa.
Þeir hafa löngum ætlað að
steypa Laurier, afturhaldsmenn,
en eklci tekist til þessa. Nú má
búast við það takist við næstu
kosningar, úr því þeir hafa náð í
þetta nýja stefnuskráratriði. Það
liggur í augum uppi, að þeir kjósa
þá forseta úr sínum flokki og
geta látið hann sitja í myrkri og
kulda í herbergjunum, flutt burtu
“pianóið” og selt alt stofustássið
og fengið, segjunv 4,000 dali fyrir
það alt, ef vel gengi. Canada
munaði ekki lítið unn þá tekju-
grein, land, sem ekki hafði nema
100 miljónir dollara í tekjur á
senasta íjárhagsári.
Lögbergi lízt vel á. að aftur-
haldsmenn taki þetta rnikla fjár-
hagsmál á stefnuskrá sín- Það
er ugglaust langmesta velferðar-
mál Canada, sem þeir hafa barist
fyrir.
Það er eklci nema eðlilegt að
Heimskr. spvrji, hvort ekki sé
mál að skifta um stjórn i Ottawa
til að kippa þessiu stórmáF í lag-
Mrs. Guðriður Dalmann lagði
á stað siiðastliiðímh sunnudag ( á-
le'ðis t:l Tndianapolis, Ind-, til
manns síns, Sigmar Dalnran, sem
þar hefir dvalið nbkkra mánuði,
og haft atvinnu í heddsöluhúsi.
Járnibrautarskýrslur siðastl ðins
fjárhagsárs bera það með sér, að
óvenju mikið hefir verið lagt af
nýjum járnbrautum hér i landi,
og er það bæði vottur um vaxandi
velmegun og öbifanlega tnii á
framtið þessa lands, því að mikið
hef r verið lagt um óbygð svæði
af járnbrautum þessum.
Við byrjun fjárhagsársins voru
hér í Canada samtals 24,104 mílur
járnbrauta, en við árslokin 24,-
730 milur, Höfðú þanrnig á árinu
verið lagðar 626 mílur, og mest
af þeitn járnbrautum í Vestur-
landinu, 519 mílur. Hér er ekk-
ert taliö af því, sem lagt hefir ver-
ið af Grand Trurn.k brautinni, því
að litið er svo á í skýrslunum, að
hana sé verið að byggja, þó aö
vísu sé fullgerðar um eitt þúsund
milur af henn'. Telst svo til að
30. Júní síðastl. væru járnbrautir
þær, er nú væri verið að byggja,
um 4,500 mílur að lengd'.
A þessu ári hafa og verið bygð-
ar 79 mílur af hliðar sporbrautum
og 344 rnílur af sporbrautum inn-
an brautarstöðvagaröa. A síðast-
l'ðnum fjórum árum hafa 2,279
mílur af járnbrautum verið lagð-
ar, 476 mílur af hliðarsporbraut-
um og 1,063 mílur af sporbrautum
’nnan brautarstöðvagarða — sam-
tals 3,818 mílur af járnbrautum.
Járnbrauta höfuðstólsfé hefir
þetta fjárhagsár aukist um $101,-
816,271, svo aö nú er það alls tal-
ið$ 1,410,297,687, og eru $687,-
557,387 af því i jlárnbrautum og
og þar að lútandi útbúnaði, en
$772,740,300 í verðbréfum-
Fjárveitingar í peningum til
járnbrauta á fyrnefnTu fjárlvags-
ári hafa numið $1,789,723, en ar
hafa þær fjárve't’ngar 01
$200,753.063 s.ðan fyrs't var fa»
að leggja fé til járnbrauta í þe
landi. Þessum fjárveitingum L
verið svo háttaði, sem hér segi
Frá Dom. stj-. . $146,932,180
Fni fylkjastj. . . 35,837,060
Frá sveitafél... 17,983,823
Landveitingar til járnlbrautafé-
laga hafa verið geysimiklar. Alls
hafa j árnbrautaf élögum verlð
veittar 55,292,321 ekrur af landi.
Þar af hefir Dominionstjórnin
veitt 32,040,318 ekrur. Þá liefir
og landslýður gengist undir af-
armikla ábvrgð fyrir járnbrauta-
félögin. ’Telst svo 11 að við Júní-
lok siðast hafi hún ntunið $127,-
336,357-
Það er eftirtektarvert, að í
engu landi ferðast menn að með-
altali eins langar leið.r með járn-
braútum eins og hér, né flytja
flutning. Er það sakir hinnar af-
ar miklu brautarlengdar frá austri
til vesturs og brautafjölda í vest-
urhluta Canada á við iibúatölu.
Síðastliðið fjárhagsár ferðuðust
35,894,575 farþegar með járn-
brautum i Canada, en farmflutn-
ingur var 74,482,866 tonn; það ár
var farmflutnings tonnatala 7,-
640/108 meira en næsta ár á und-
an, en farþegar 3.211,267 fleiri-
Járnbrautarþjónar voru 123,768
og verkalaun þeirra á árinu voru
$67,167,793.
y Hreinn ágóði járnbrautafélag-
anna þetta ár er $5,583>276 °g er
það dálaglegur skildlingur.
En þessi vaxandi járnbrautar-
starfræksla hefir og sínar skugga-
hliðar. Það eru slysin, sem orðið
hafa. Þau eru býsna mörg, þó
að hlutfallslega me’ri séu þau í
sumum öðrum löndum, en vist
eru þau hér nokkru meiri en þau
ættu að vera. Þetta ár hafa 615
manns beðið bana í járnbrutaslys-
um í Canada, en 2,139 meiðst
meira eða minna. Af þessum, sem
lát;st hafa, voru þö að eins 60
farþegar, en járnbrautarþjónar
214. Telst miönnum svo til, að
látist hafi i jámlbirautaslysum á
ár'nu einn farþegi af hverjum
598,243, en meiðst einn af hverjum
132,943. Einn járnhrautarþjónn
af hverjum 199 ihefir beðið bana,
en særst e:nn af hverjum 33.
Mikið má þvi enn batna starf-
rækslan t:l þess að vel sé, og mik-
ið mega Vesturhe'msmenn læra af
Englendingum í þessu efn:.
Frá Idssabon berast þær fréttir,
að bráðabirgðarstjórnin þar ætli
að leggja fram fmtmvarp um að
hafa þjóðþingið hér eftir að eins
i einní deild, í líkingu við það sem
á sér stað í Noregi. Það er ætlast
til að kosnir verði tvö hundrttð
þingmenn, sem komi saman t Ap-
rtlmánuði og kjósi lýðveklisfor-
seta t.l fimm ára. Stjórnin sem
nú er leggur það til, að þjóðin
komi sér upp þretmtr herskipum,
þremur varðskipum, tólf tundur-
bátuim og sex köfunarbátum. Það
er fcúist við, að amerisk skipa-
gerðarfélög taki að sér þessa her-
skipasmið.
kosning.
‘*The Columbia.u
Það hefir dregist um hríð, að
lýsa fyrir lesendum blaðsins nýju
byggingunnt, sem Itogbergsfélag-
ið hefir látið reisa á suðaiustur-
horni William ave. og Sherbrooke
strætis síðastliðiö surnar. Nú
veröur það gert og er myndin,
sem hér fylgú' tneð, af byggingu
þessari, en hún er hið veglegasta
hús í alla staði.
Byggingin er 98x54Jú fet að
- tæ'-ð. þrílyft og hár og nnkill
iir. Fyrir ofan jörð er
tr höggnum grásteim,
ofan úr rauðleitum
• hliðarnar, sent vita
1 og Sherbrooike
hl'ðarnar úr
■t..
hor,
urhliðinm-
ar dyr á austurhl o
suðurhlið.
í suðurendanum fcteði í kjallara
og á ueösta gólfi á Lögberg
heinia. Þvert um kjallarann við
suðurstafninn er stórt prenther-
bergi; þar er spáný, stór og vÖnd-
uð hraðpressa, sem Itlaðið hefn’
eignast, og þar er það prentað a-
samt öðrum blöðitm og bókum,
sem hér eru gefnar út. Þá er og
annað fe knastórt prentherbergi,
þar *eru tvær prentvélar og áhald
til að brjóta tneð blaðið ffolderj.
Enn fremitr er þar sérstakt papp-
írsherbergi og stór eldtraust",
skápur. Þá er enn í kjallaranut
þvottahús mjög þæg legt, er aíí r
leigjendur í fcAggingunni haía aö-
gang að, og er meðal annars i
þvi gas-þurkunarvél, sem , rir
þvott fljótt og vel. Þá er bai og
gufuhitunar útbúnaður og her-
herg' handa hirðingarmanni, að ó-
gleymdum geymsluskápum handa
ltverri fjölskyldú, sem í bygging-
ttnni leigir-
Lppi á neðsta gólfi i suðurend-
anum eru starfstofur Lögbergs.
Eru þær stór og prýðileg her-
hergi, og er gengið inn í þær um
syðri dyrmr •• vesturhliðinni.
\ erður þar fyrst fyrir manni til
hægri handar þegar inn er geng-
ið skrifstofa ráðsmanns, J. A.
Blöndals, en á vinstri ltönd þar á
móti skrifstofa Chr. Ólafssonar
ltfsábyrgðar umboðsmanns. Fyrir
miðjum suðurstaíni er skrifsttfa
r tstjóra, en út í suðausturhorninu
'■'U'msluhert iergi stórt og rúmgott-
ur af við austurhliðina
iórt prentherbergi. Þár
: tilseurngarvél Lögbergs og
prentunaráhöld margskonar. lön
þar á mót við vesturfhliðina auk
skrifstofu Chr. Olafsonar eru
skr fstofur læknanna, Dr. Bjöm-
sons og Dr. Rrandsons og mót-
töku herbergi. Er gengið inn til
þeirra ttm norðari dyrnar á vest-
urhlið byggingarinnar. í norður-
endanum ertt starfstofur North-}
ern Crown bankans- Er það hið !
snotrasta húsrými og gengð þar
inn á norðvesturhorninti, þar sem
fyrrum var inngangttr í Lögbergs
bygginguna gömlu- Ein vönduð
íbúð er þar og við norðurstafn-
inn á neðsta gólfi og gengið inn
i hana af Wjlliam ave.
A báðum loftunum uppi eru í-
búðir, tveggja og þriggja her-
tergja. auk baöherbergis, og út-
búnar öllum hagkvæmustu nú-
tízkuþæg'ndum. Eru þær íbúðir
alls 15 og bæði rúmgóðar, bjartar,
þægilegar og vistlegar , enda vortt
þær allar leigðar jafnsnemma og
þær vorit fullgerðar.
AFir innviðir í byggingunni eru
úr furu, nema í fordyrunum,
bamka herbergjunum og’ stigun-
um; j>eir innviðir eru all'r út eik
ferskorinni, og veggdúkttð ('bur-
lappedj öll henbergi og fordyri á
neðsta lofti, nema prentherbergin.
Annars eru öll herbergin vegg-
kölkttð svo senij venja er 11. A
austurhliöinni eru járnsvalir og
eldbjörgunarstigar og tvö innskot j
tii að aitka birtu í herbergjunum.
Byggingin er öll raílýst svo
sem nú er titt um allar stærri
byggingar; enn fremur er i henni
gasleiðsla, heitt og kalt vatn, gas-
eldavélar í ibúðttnitm, eldbjöllur,
Flugmenn farast.
Ovænt slys vildi til við Issy í
Frakklandi er flugmenn ttveir
hentust niður úr liáa lofti og b ðtt
bana af. Sá er flugvélinni stýrði
hét Alexantler Laffon, en hinn
Mara Rattl markís, og var hatin
farþegi. Þeir vortt að keppa um
$20,000 verðlaun er Iheit ð hafði
verið fyrir mest hraðfhtg milli
Parísar og Brussel fram og aftur.
En í grend við Issy mistu þeir
stjórn á flugvélinni svo að hún
stejptist til jarðar og báðir menn-
irnir sköðuðust svo að þeir dótt
eft.ir fáeinar mínútur. Laffon
var e niwer með' djarfari flug-
mönntint frönskttm. en Pattla hafði
lítiö þreytt flttgferðir, en eflt flttg
liet stóintm á Frakklandi og varið
stórfé t'l þess, því að hann var
ntaðttr vellauðttgur.
Milliríkja járnbrautanefnd.
Þess var getið hér í blaðinu, að
Latirierstjóimin beið ósigur fyr.r
nokkru í aukakosning, sem fram
fór í Drtimmond-Arthabaska kjör-
dæmintt í Quebec. Hinir svo-
nefndu ‘'Natonalistar” sóttu, þar
fram nteð fáheyrðri frekju og of-
stopa undir leiðsögn Bourassa
nokkttrs og Monks, foringja
sinna, og þóttust mjög af s'gri
sínitm. En það sannaðist þar sem
oftar, að skamma stund verður
hönd höggi fegin, því að nú var
tekið að veitast að þeim óspart og
aðferð þeirra öll ræk 'ega húð-
flett. Þe’r þóttust í fyrstu hafa
ráð liberala i hendi sér og hugðu
gott til aukaikosningar er fram fór
þar eystra til Ouebec þ ngsins 29.
f. ttt- í St. Jofhns kjördæmínu.
Létu þeir mikið yfir sér og töldu
sér s gurinn vísan. Frambjóðandi
þeirra var að nafnimt afturhalds-
maður, en allir helzttt menn “Na-
tionalista’’ fórtt um kjörlæm ð a]t
þvert og endilangt og studdu
hann alt hvað af tók. En yfir-
gangi þeirra var ekki tekið þegj-
andi að þessu sinni. L’beralar
létu hart mæta hörðtt, og svo fóru
leikar, að frambjóðandi lterala,
Mr. Robert, var kjörinn með 663
atkv. meiri hluta , en við seinustu
fylkiskosningar hafði liberal þ'ng-
maðurinn rúml. 300 atkv. méiri
HHita.
Kosninga úrslit þessi hafa vak-
ið mikla eftirtekt, og eru skýlaus
yfirlýsing um þverrandi fylgi
þeirra Bourassa manna.
ingi út af farmflutrkingi og far-
þega flutningi rnilli Canada og
Randaríkja, og enn fremitm er svo
til ætlast að sú nefnd skult hafa
fult eftirlit og heimiild til að ráða
| farmflutningsgjaldi meðl járn-
td að gera aðvart þegar í stað ef j ,)rautlll11 milli be^ja Hndanna
eldsvoða ber að hondum og gafu-J TiHögur ttrn, þetta verða lagðar
hitun eins og áðttr \at á vikið- i fvrir þáðar hlutaðe'gandi stjórnir.
Uppdrátt að byggingunni gerði j ____________
G. W. Northwood byggingame'st- i
ar', en steinverk og trésmíð önn-
uðust verkstjórarnir Foster og
Nelson. Eftirlitsmaður með smíð-
inu öllu vaf Jt. J. Vopni,
Lögbergsfélag'sins.
Þeir Martin A. Knapp, for-
maður milliríkja verzlunarnefnd-
arinnar í Biandaríkjunttm, og Hon-
J. B- Mabee, einn úr járnbrautar-
málanefnd Cartada ihafa setið á
rökstólum, utn hrið ð ræða urn
jámbrautamál beggja landanna.
Þeim herrum hefir báðum orð ð
það ljóst, að nattðsyn beri til að
skipuð verði milliríkja járnbrauta-
málanefnd til að! skera úr ágre'n- j is er ákvæði í þeim lögum, sem
Munaðarleysingjar.
Eins og um var getið fyrir
rtokkrtt hér t hlaðinu hefir stjóm-
in i Alberta samið einkar þarfleg
og mikilvæg lög ttm forsjá mttn-
aðarleys'ngja, og gert ýmsar ráð-
stafanir til þess að þeim verði
veitt ræmilegt uppeldi. Sömuleið-
Einkaleyfislög Þýzkalands.
Byggihgin er fceeði faust og
vönduð og hin fegursta a að sjá.
Eklcert íslenzkt blað hef'r áður
átt jafnvönduð húsakynni og rúm-
góð-
Yfir Atlanzhaf á loftfari
Ný tilraun ráðgerð.
Viðskiftasamningar Canada og
Bandaríkja.
Þó að Wellman mishepnaðist
tilraunin sem hann gerði til að
komast á loftfari y£ir Atlanzhaf,
hefir það ekki dregið kjark úr
öðrum hugd'jörfum mönmttn að
leggja upp i þessa hættuför. Nú
hefir þýzkut- maður, Joseph Bmc-
ker, lýst yfir því, að liann hafi í
hyggju að komast yfir Atlanzhaf
á loftfari og miuirú leggja af stað
í þann leiðangur 1 Marz eða April
mánuði næstkomandi. Hann ráð-
gerir að leggja af stað frá Cape
Verde eyjum og lenda i Barba-
does eða Trinidad. Hann þykist
hafa fundið ráð til að halda gasi í
loftbelg sinum köldu og konta á
þanti hátt í veg fyrir að það minki
v'ð*útgufun. .Ltlar hann að koma
þessu til vegar með því að dæla
sjó yfir loftbelginn. Iíefir hann
futidjið upp hentugan útbúnað til
þess. Bnteker býst við að hafa
sex ntanns á loftfari sínu og tvo
mótora hefir ihann í því, hvem
nneð hundrað hesta afli. Björg-
unarbát, sem ekki getur sokkið
ætlar hann að hafa meðferðis.
Hann kveðst vonast til aði komast
yfir hafið á fimm sólarhringum,
ef alt gengur að óskum.
Samninga viðleitninni heldur á-
fram, en flýta verðitr henni et
samningarnir eiga að lúkast á
þessu þingi Bandaríkjamanna. Er
búist við að fulltrúar af Canada
hálftt komi til Waslúngton i samn-
inga erindum ekki seinna en 10.
þ. m. Mun þá tekið t:l við samrt-
ingana þar sem frá var horfið i
Ottaæa i Nóvember í haust. Þá
varð að visu lítið ágengt urn sarnn
ingana en nú þykir sjálfsagt að
ákveðnar ráðstafanir verði gerðar
um lækkun og afnám tolls á viss-
unr vörutegundium senr fluttar
verða m’lli þessara tVeggja landa.
Hadsonsflóabrautin.
FastráðiÖ að stjórnin byggi hana j
Nú er það fastráðið að sanr-
bandsstjórnin byggi Hrrdsonsflóa-
Horfur á Spánarskaga.
Lauslegar fréttir hafa borst um
það að lýðveldið í Portúgal væri
ekki sem fastast i sessi. Þar hef-
ir brytt á óróá 'fcbeði í sjóher og
laitdher og viðsjár miklar með
mönnum. Spánverjar kváðu og
hafa fylkt 1 ði sínu við landamær-
in og þykir sennilegt að þeir vilji
Táta óróa Jrenna 1 Portúgal t l sín
taka, hvort sem þeir bafa í hyggjn
að há einhverjum yfirráðum i
Portúgal eða ekki.
brautina og hafi eignarráð á henni.
Það er að eins eftir að fá fulla
vissu um hversu starfrækslunni
verði háttab. Bændúr hafa skor-
að á stjórnina að starfrækja braut
þessa, en hún hefir ekki lofast til
þess að svo stöddu. Þó að stjórn-
in tia.fi enn eigi látið neitt ákve.i’ð
uppi i þessum efnum þykir senm-
legast að hún muni leyfa öllum
járnbrautafélögum fararleyfi um
brautina gegn því að hún (stjóm-
in) ráðt farmigjaldi þvi er félögin
fá fyr'r flutningeftir brautinni.
Breyfing er í ráði að gerð veröi
forseti i á ein'kaleyfislögiun á Þýzkalandi,
er að likindum hefir allnúkilvæg
áhrif. Samkvæmt tilætlun laga-
frumvarpsins, sem a,ð þessu lýtur,
á stjónvnni að vera heinúlt að
taka einkaleyfi af leyfishafa efttr
þriggja ára tíma frá leyfisveit-
ingunn', ef hlutur sá eða vél, sem
leýfi hefir verið fengið á, er brúk-
aðittr svo nokknt nemi annars-
staðar en á Þýzkalandi eða í
þýzkum nýlendum. Ef emkaleyí-
is'hafi ætlar ekki sjálfitr aö nota
einkaleyfi s.tt á Þýzkalandi, neyða
yfirvöldin þá nærri til að selja
rétt nn öðrum í hendur.
sonar í Geys:shygö 1 Nýja Islandi,
þann 14. f.m. Var ættaður af
Kjalamesi. Ilálfbróðir Guðmund-
ar Sörensens í Winnipeg. Vand-
I aðttr maður og fáskiftinn.
bannar að láta böm á ungum aldri
t vist til vandalattsra, í stað þess
að láta þau njóta sæmilegrar upp-
fræðsht í sJcóltim fylkisitts.
Svo er fyrir mœlt í lögunum, að
í hverri borg fylkisins þar sem 1-
búar eru yfir tíu þúsund ,skúli
vera re'st sænúlegt hæli fyrir
munaðarleysingja- Þar er ætlast
! til að öll munaðlarlauis böm þar
um slóðir geti átt aíthvarf um
j stundarsakir, eða þangaö 11 þeim
verði séð fyrir ihæfilegum stað
annarstaðar samikvæmt gildandi
lögum.
Enn fremur er það tilskiLð í
lögum þessnm, að í þe'm fcæjum,
sem fleiri tbiia ltafa en 10,000,
skuli sérstakur emljættismaður
skipaður til að lita eft'r þvi, að
hlýtt sé lögum um nutnaðarleys-
ingja. Er ætlast til að sá embætt-
ismaöur hafa jafngilda he:mild tll
að rækja starf sitt, e'ns og lög-
regluþjónar yfirleitt- Skal hon-
um vera frjálst, að fara inn i
hverja ]iá byggingu, þar sem böm
og ttnglingar vinna, t l að forv'tn-
ast um, hvernig með þá sé far'ð,
og líta eft'r ]nú, að réttur þeirra
sé ekki fyrir borð fcor'nn.
Ivög þessi mælast alment rnjög
vel fyr'r.
Or bænum.
Tíðarfar liefir verið kalt síðan
ttm ntiðja fyrri viku. ^ A þriðju-
dag dró nokkuð úr frost'.nu og
gerði þá hríðarveður se:nni part-
inn og um nótb na. Snjókoma var
allmikil alt austan frá vötnum og
vestur til Saskatchewan, svo að
j ámbrautalestir töfðust allmikið
þar vestra á sttnium stöðum.
Jón Asbjörnsson, 67 ára gamall
lézt að heimili Ásgeirs Friðgeirs-
Eigulega sending fékk Lögberg
fyrir nýárið frá Ámason and Son,
járnvörukaupmönnum í Church-
bridge, Sask., Það er snoturt
peningaveski úr leðri. með nafni
þeirra áletruðu með gyltum stöf-
um- Lögberg þaklcar settd nguna.
Dr. J. S. Jakotsscn frá Chicago
kom hingað t;l fc.rejar á gamlárs-
kvöld vestan frá Wirtdthorst,
Sask. Hann fór þangað í kynn-
isför t:l móðttr sinnar og systur.
Hann hafði ekki séð móður sína
í 20 ár, svo að nærri má geta. aö
fagnaöarfundur tiarð með þeim-
Hún hafði verið lasin, en var við
góða he:lsu er hann íór. Hann
dvaldi hér á nýársdag, en lagði
af stað þá ttm kvöldiö áleiðis til
Chicago.
Þeir fasteignasalamir Bjama-
son og Thorsteinsson, Wynyard,
Sask., hafa tekist á hendur inn-
heimtu fyrlr Lögberg ]>ar og i
grendinnr, og eru kaupendur þar
vinsamlega beðnir að gre’ða þetm
áskriftargjöld sin- Hr. J. Thor-
steinsson var h’ér á ferð fyrir fá-
um dögum og hélt heimleiðis á
miðvtkudagsmorgnn.
Hinn 18 Nóv. síðastliðinn and-
aðist á Baldu.r, Man., Kristbjörg
Jónsdóttir, kona Ásmundar Ás-
mumdsonar, tæpra 83 ára gömul.
Var fætkT á 1‘önglabakka í Þing-
eyjarsýslu 22- Nóv. 1827. Hiig-
að fluttust þau hjóntn árið 1885,
og hafa alt af síðan dvalið í Ar-
gyle-bygð, fyrstu 18 árin á bújórð
er þau e'gnuðust, en síðati í Bald-
ur. M