Lögberg - 22.04.1920, Blaðsíða 2

Lögberg - 22.04.1920, Blaðsíða 2
 Bls. 2 LÖGBERG FIMTUADGINN 22. APRÍL 1920. / Hugleiðingar um al- varleg efni. “Sá, sem trúir á soniinn, hefir eiLíft líf, en sá, sem ekki trúir, á soninnn, skal ekki sjá lífið, held- ur varir Guðs reiði yfir honum.” Hverjum hefir Drottinn á að skipa til útbreiðslu Síns rík'is, sem ekki er af þessum heimi? Svarið er sjálfvalið. Ekki aðra en þá, sem eru fæddir af hans anda. pá, sem orðið hafa þeirrar náð- ar aðnjótandi, að biðja — og öðl- ast bænhyrslu, sem öllum er heit- in af Jesú sjálfum. Hann segir: “Leitið, þá munuð þér finna. knýið á, þá mun fyrir yður upplokið verða." Sá, sem vill verða verkfæri í Drottins hendi til blessunar fyrir samtíð sína, verður að þekkja mannkynsfrelsarann Jesúm Krist persónulega, hafa komið til hans með allar sínar syndir, stórar og smáar, — hann hefir flúið til frelsarans með alla sína synd, sem er meiri en orðum verði að komið. Sá sem á þann hátt kemur til frelsarans, og það er vegurinn, sem frelsarinn sjálfur benti á, hefir ekkert fram að bjóða, nema brennheit iðrunartár. Hann hrópar í örvæntingu: og það í raun og veru er? Hefir þú beðið hann að gefa þér náð til að trúa sannleikanum? Hefir þú beðið hann að gefa þér sinn heilaga anda, sem að sannfærir um synd, um réttlæti og um dóm, sem verður óumflý- alegur öllum sem hafa fótum troðið Jesú Krists fórnardauða. Nýmóðins kenningarnar hverju nafni sem þær nefnast, hafa hættulegan boðskap að færa. Útskúfunin á ekki að vera til. Jesú fórnardauði syndugum miinnum til sáluhjálpar, er ekki nefndur á nafn, og endurfæðing- in er auðvitað útilokuð frá þessu kenningarkerfi. Ekki þarf annað en að vera bjartsýnn, svo langt ganga þess- ir villulærdómar, að sumir bera sér í munn, að heimurinn sé svo góður að það sé bara svartsýni að sjá nokkuð annað en fagurt, eða koma auga á svörtu hliðina í lífinu. pað skelfilegasta í öllu þessu er það, pegar Jesús er borinn fyr- ii þessari kenningu, sem eftir- dæmi bjartsýninnnar. En eg spyr, hver -hefir nokkru sinni talað eins bert og hann, um afdrif þeirra er ekki hlýða sann- leikanum, heldur fallast á rang- lætið? Myndugleiki sá, er hann á hér- vistardögum sínuum talaði með, “Guð, vertu mér syndugum líkn- stendur óhaggaður en þann dag í samur!” dag- Eg trúi því, að fyrir fórnar-1 Oflangt mál yrði að nafngreina dauða Jesú Krists fái slík bæn á-jalla Þa s^aði í Nýja testamentinu, valt sitt svar. Hin magnþrota sál - Þar sem kann talar um þessi öðlast frið við Guð, fyrir meðal-1 °ínb im®P sínum guðdómlega göngu Jesú Krists, fæist að nýju • myndugleika, með skýlausum af Guðs anda. flómi yfir allri synd °S öllu rang- Alt verður nýtt. Brennandi; læti‘ löngun á sér stað í hinni endur-; Lkki get eg þó látið vera að fæddu sál, löngun til að vitna um : öenda á Matth. 23. kap. í sam- þá náð, sem einstaklingurinn hefir | öandi við þetta; er Jesús rak út orðið aðnjótandi. Löngun hinnar, nr musterinu alla þá sem seldu og endurfæddu sálar er að leiða aðra keyPtu þar.. til frelsarans, vitna um “kraftinn i Skýrar ástæður gaf hann fyrir í Kristi”, ef ske mætti, á& einhver b®ssari aðferð sinni, nfl. þær, að k.vnni að vakna af sínum and-1 kns töðursins, musterið, eða kirkj- varaleysis svefni. I an væri bænahú-s, en þeir höfðu pó ekki væri nema til að lesa j BÍört það að ræningjabæli. biblíuna. Sorgleg fáfræði í Var það ekki hann sem grét þeim efnum á sér stað meðal ís- j yfir J'erúsalem? af hrygð, sem lendinga. í þessu sambandi vil-di eg minna á orðin: “Nafn hans skal vera Jesús, því hann mun frelsa sitt fólk frá þess syndum.” petta var boðskapurinn, sem engillinn færði um komu Jesú í heiminn. Síðan teljum við 1920 ár. Aftur og aftur befir þessl sannleiki verið reyndur, og alt af staðist prófið, fyrir hverja sanniðradi sál. Vakningaöldur hafa brotist út, og borist yfir ýms héruð og lönd, hér og hvar í heiminum, síðan gagntók sál 'hans yfir því að í- búar borgarinnár og samlandar hans þektu ekki, vildu ekki þekkja vitjunartíma sinn! Eg játa að mér ógnar ekkert eins og það, að heyra guðsorði um- hverft og rangsnúið, — og þann- ig borið á borð, fyrir þá sem ekki þekkja keimingu Biblíunnár, og þeir eru fjölda margir, sem í þessum efnu-m eru grátlega fá- kunnandi, — og taka gilt það sem aðrir segja í þeim efnum, án þess að rannsaka fyrir sjálfa -sig orð- ið, og komast að raun um, hver kenningin er. Eg trúi þvi, að hver sannleiks- fyrst að þssi boðskapur var flutt- j ur. Raddir hafa hrópað: “Gerið elskand> sal, sem biður guð aðstoð- iðrun, -því Guðsríki er nálægt.” ; ar aÖ ekilja hans orð, fái ljós, Sálir hafa komið til krossins áj sem ^ sir nf yfir ?röf og dauða. Golgata og séð frelsara heimsins ®.it:t sinn spurSi Jesús læri- hangandi, negldan á krossinum sveina sina segjandi: “ Hvern s-egja menn, mannsins son vera?” vegna þeirra synda, til friðþæg- ngar öllum, sem tþiggja vilja; Náðin er, fram boðin í Jesú fórnardauða, öllum sann-iðrandi syndurum. Nú er mikið talað um Guðs náð. i sPamönnunum. En að mannskjur eigi að iðrast j ^ann segir við þá : og sálir á þann hátt að fæðast á. ^n hvern segi<5 Og þeir svöruðu: “Sumir segja að þú sért Jóhann es skírari, aðrir Elías eða einn af ný, er minna á minst. Margt er sagt um, að fólk eigi að vera gott, svo og svo gott, en að “vér getum ekki af eigin kröft- um snúið oss og trúað”, við því er minna hreyft; það er kenning, sem færra eyru klæjar eftir að heyra. Vegurinn, sem samkvæmt kenn- ingu frelsarans var að eins einn, og þröngur, er nú gerður svo breiður, að allir komast til föður Ijósanna á endanum. Hinumegin grafar verður öllum unt að sjá að sér. Hérna megin grafar er ekki áríðandi að leita Drottins. pannig hugsar fjöldinn — og þannig tala margir. petta á að ske í eilífðinni, pað kemur ekki sem bezt heim við orðin: “Leitið Drottins, með- an hann er að finna, kallið á hann, meðan hann er nálægur.” Heródes barna morðingi og post- ular Jesú verða á sama stað í ei- lífðinni. Eg vil ekki tala um þær fjar- stæður, sem eg hefi verið heyrn- arvottur að, oftar en einu sinni, viðvíkjandi þessum ihlutum, held- ur snúa mér að því og benda á það, sem Jesús sagði, í Matt. 7, 13 og 14: Gangið inn um þröngva hliðið, -því vítt er hliðið og breið- ur vegurinn, er liggur til glötun- ar, og margir eru þeir, sem ganga inn um það; því þröngt er hliðið og mjór vegurinn, er liggur til lífsins, og fáir eru þeir sem finna hann. pessi eru Jesú opinberuðu orð, til allra, er vilja taka -þau gild. þér mig i vera ?” Pétur svaraði: “Pú ert Kristur sonur hins lif- andi Guðs”. Jesús sagði: “Sæll ert þú Símon Jónassorv, því hold og blóð hefir ekki opin- berað þér þetta, heldur faðir minn sem er á himnum.” Matth 16. 13,—18. Sú spurnig hefir oft vakað fyr- ir mér hversu margir meðal sam- landa minna geta tileinkað sér þenna dýrmæta vitnisburð, sem Guð sjálfur gefur, til sinna sönnu lærisveina, þeirra s-em eru fæddir af hans anda. Fólk ihefir nú margskonar vitn- ísburð, sem kemur frá holdi og blóði. En guðsanda vitnisburður er einn isamkvæmur guðsorði. Stundum hefi eg talað við manneskjur örfá orð, en þau hafa sýnt mér glögglega andlega á- standið I sálu þess er eg átti tal við. Nýlega m-eðtók eg bréf, frá Kristjaniu í Noregi. í því er talað um að þar standi yfir samkomur, sem 2000 manns taki þátt I. Um-ræðuefnið er, hvort hægt sé að stemma stigu fyrir “Nýguð- fræðinni og guðleysis andanum, sem fer með geysihraða frá hjarta til hjarta, kirkjandi og uppræt- andi, hvert einasta guðsorðsisæði þar, á sem kann að hafa fallið löngu liðnum tímum. pegar eg las þetta, datt mér í hug, “já, svona er ástandið þar”. pau eru ósamrýmanleg speki ! Munurinn er þessi, að hér er þessarar aldar höfðingja, sem ekki dauðinn í andlegum efnum, svo vilja þekkja Guð í hans speki og v*ðtækur, enginn lætur til sín náð til syndugs manns. Mig langar til að spyrja þig sem lest línur þessar, hefir þú beðið Guð á þessu nýbyrjaða ári að sýna þér þitt sálarástand eins heyra, að hér sé neitt athugunar- vert. Pó veit eg að til eru. sönn Guðs vitni, og til þeirra vildi eg segja: Biðjum Guð, að gefa okkur styrk að þreytast ekki að biðja. TöRum saman höndum í bæn, biðjum Guð að sendajakningu. Biðjum hann ekki hvað sízt að varðveita okkar trú, til enda, svo að við fáum öðlast kórónu lífs- ir.s. Jesú koma er nálæg, alt bendir til þess. Elutningur Gyðinga til ætt- lands síns. landsins helga, er eitt af síðustu daga sönnunum fyrir því. . Fráfallið sem Páll postuli talar um I. Tim. 4. I.—2 og víða annar- staðar. Úthelling andans isem öllum stendur til boða, er leita Drottins réttilega, sýnir það ljóslega, iað Drottinn fer ekki í manngreinar- álit. pað er sama hvernig nafnkristn- ir kirkjumeðlimir reyna að þagga þetta niður. Guðs náð lætur ekki stjornast af því, sém þeir áílíta éða álykta. Jesús Kristur er í gær og í dag hinn sami, já, til eilífrar tið- ai. Sumir fá að tala óþektum tung- um, en Guð gefur mér náð, að hafa hugfast að biðja um ávexti, andans og ekki sízt um kærleik- ann, Gal. 5. 22. 26. Læri-sveinarnir sögðu: “Auk þú oss trú.” Aldrei hefir verið meiri þörf en nú á þeirri bæn. Biðjum Guð að gefa okkur trú, sem flytur fjöll, syndar og van- trúar. . Einstaklings sálin er orðin svo magnþrota, að öll sönn lífsmerki eru farin. — svo uppæst af sínu eigin hyggjuviti, að hún þorir að halhnæla Guði himnanna! petta ástand er svo alment að furðu gegnir. Orðin sem iðr- andi ræninginn sagði til hins sem lastmælti, koma mér oft til að hugsa: “pú óttast ekki"'heldur Guð”, Iðrandi ræninginn bað Jesú að minnast sín, er hann kæmi í ríki sitt, Jesú sagði “í dag skaltu vera með mér í Paradís.” Hversu margir hafa ekki reynt það sama síðan? peir hafa hrópað um náð, þegar ómögulegt er að flýja dauðann. Óumflýanlegur reikningsskap- artími er fyrir dyrum, sem skáld- io íslenzka kveður um svo meist- aralega er hann segir: “Samvizkan særir, Satan ákærir, Synd friðtjón færir.” Og Jesús hefir sent boðskap- inn sanna er 'hann gaf ræningjan- um á krossinum fullvissu um, að hann skyldi vera með sér í Para- dís. Meðan eg er að skrifa þessar Iínur, hrópar sál mín. ó það djúp náðar og elsku, sem aldrei verður skiljanlegt ihérna megin grafar- innar, að Jesús dó til að afreka mér eilifa frelsun, mér og þér, til þess að við kæmumst á rétta veg- inn. Af hjarta er eg Guði þakklát fyrir köllun mína, að fá að vera ein af þeim minstu af guðs út- völdu. Ein lítil raust sem sækist ekki eftir öðru að en hrópa. “Beinið brautir Drottins, gerið bonum veg í óbygðinni.” Gef honum rúm í hjarta þínu, lofaðu honum að fría þig frá hinu illa, sem á bústað þar. pví viltu deyja í syndum þín- um? Guð vill ekki dauða syndugs manns heldur að hann snúi sér og lifi. Ekkert af góðverkum þínum, sem þú hyggur :þig hafa gert, megnar að færa sálu þína í skaut Abrahams, eða gerir þér unt að standast prófið, þegar Drottinn heldur dóminn yfir þér. Drag því ekki sjálfan þig á tálar þar, og leyfðu ekki öðrum að gera það. petta gildir um verk sem eru án hinnar lifandi trúar á Jesú, og það stendur skrifað í Opinberun- arbókinni 14. 13 Og eg heyrði rödd af himni segjandi: “rita þú, sælir eru dánir, þeir, sem í Drotni deyja upp frá þessu.” “Já,” segir andinn“þeir skulu fá hvíld frá erviði sínu, því verk þeirra fylgja æim.” Halelúja! pau voru í Guði gerð, og endur- gjaldstíminn kemur, ekkert getur aftrað því, þegar hans tímj er kom- ir.n, að sýna sannleika sinna orða. Jesú sagði: “Himin og jörð mun Hða undir lok, en mín orð munu aldrei undir lok líða. Við sem höfum reynt að hann er sannorður, látum okkur nálg- ast náðarstólinn með fullri djörf- ung, í bæn um að Drottinn sendi frjófgunarskúrir til hjálpar á þessum andlegu skelfingartímum. Svart er ástandið sem augað sér, en hvað er það í samanburði eið hið andlega, Iíkamslífið endar fyr eða síðar, — en sálin lifir um eilífð eilífðanna, tíminn kemur, að Guð lætur ekki að sér hæða, því það sem einstaklingurinn sáir verður hann að uppskera—. íslendingar, mín hjartanleg bæn til Guðs, er sú, að sálir ykkar megi frelsast. í meir en 13 ár, hefi eg beðið fyrir íslenzku þjóðinni, að henni mætti veitast náð, til að þekkja sinn vitjunartíma. En það raskast ekki, að einstakl- ingurinn verður að vilja, að veita náðinni viðtöku, eftir þeim skil- yrðum sem Gúð sjálfur setur. Svo framarlega sem þú trúir því, að Guð sé til, þá hlýtur þú að viðurkenna að 'hann sé þitt ofur- efli að etja kappi við. pú hlýtur að vera þér þess með- vitandi að hann sem er almáttug- ur, sé þér yfirsterkari. Talaðu því með gætni þegar þú ert að etja kappi, fullur af hroka, um setningarnar sem hann gaf baldstvrugu þjóðinni, sem hann hafði^alið sér til eignar, fremur öllum öðrum þjóðum, ekki vegna þess að hún væri mannmörg, held- ur vegna eiðsins sem hann hafði svarið feðrum þeirra. Eg segji, gættu að, gáðu að þér. Berðu virðingu fyrir Guði; tal- aðu varlega, þegar þú talar um það sem þú ekki berð skynbragð á. f Jesja I. 18. segir: “Svo komið nú og eignumst lög við,” segir Drottinn. (Takið eftir að það eru orð Drottins, sem hér er um að ræða). “pó syndir yðar séu sem skar- lat. skulu þær verða hvítar sem mjöll, þó þær séu rauðar sem purp uri, skulu þær verða hvítar sem ull.” pér þykir þetta líklega koma í mótsögn við það sem eg sagði áð- ur, og þú ekki geta farið í lög við Drottinn. En sjáðu nú til— hanm hefir lofað að heyra áður en þú hrópar. Svo fljótt sem þú færð löngun til að nálgast Drottinn í auð- mjúkri bæn, leitandi hans náðar komandi í trú á Jesú forþénustu, þá neitar hann þér ekki um náð ina sem þarna er talað um. í sambandi við þetta, langar mig að segja frá nokkru sem kom fyrir mig, fyrir nærfelt sex árum síðan. Eg var þá að biðja Drottinn um sérstaka blessun fyrir sál mína. Eg hafði beðið fyrir nokkurn tíma, en bænheyrslan kom ekki. pá var það eitt sinn, að Drott- inn leiddi mig til. að biðja um eitt- hvað af hans orðum, sem hann gæfi mér til að standa á. Eg þurfti þá ekki lengi að bíða eftir bænheyrslu. Orðin sem eg fékk voru Jesja 42: 3.' “Hinn /brákaða reyrinn mun hann ekki snudur brjóta, og hinn lítt Iogandi hörkveik mun ihann ekki slökkva.” Og þessi blessuðu orð, gaf hann mér til að standa á. pá skildist minni veiku trú, að fyrirheitin öll heyrðu mér til. Eg gleymdi sjálfri mér, og öll- nm sem voru í kring um mig. Eg mundi að eins eftir náðinni í Jesú. Eg þakkaði, vegsamaði og bað um náð að verða Jesú vitni, tal- andi á framandi tungum, eftir því sem andinn gaf mér að tala. pvílík sæla! Ein þannig ilöguð stund vegur upp á móti öllum þjáningum og þrengingum sem við verðum að gegnum ganga í þessum táradal. pegar trú mín hefir verið að dofna, og augun mínum að depr- ast sýn af tárum, og eg hefi orð- ið að drekka svo beiskan bikar, að sál mín hefir orðið alveg magn- þrota. þá hefir Drottinn aftur og aftur gefið mér þessi orð: ' “Brákaða reyrinn mun hann ekki brjóta, né silökkva hinn Htt logand hörkveik..” pessi orð eru spádómsorð um Jesú, sem hefir orðið að bókstaf- legum sannleika fyrir allja sem hafa viljað tileinka sér þau á rétt- an hátt. Nú er komið é annað ár síðan Guð tók son minn Helga frá mér. Missir hans fanst mér eg eng- ann veginn gæti borið. En svona hefir Drottinn hjálp- að mér. Eg stend alveg hvílandi á hans sterku föðurörmum. Hann ber mig heim í föðurland- ið himneska sem brosir við mér, fullt af dýrð Drottins án enda. Guð 'blessi ykkur kæru íslend- ingar. Hann gefi ykkur náð til þess að velja veginn sem til lífsins ligg- ur. peim af ykkur sem enn hafa ekki trúað sannindum fagnaðar- boðskaparins, megi Drottinn opna augu ykkar, að þið fáið sjón, fáið heyrn, og skiljið hvað til friðar ykkar heyrir. Hann sem læknar öll mein, mun gera það, ef þið að eins veitið honum aðgang að hjartanu. • Leyf honum að lækna þig. pú verður að Jofa honum að stjórna hjarta þínu. Sameina hinn veika vilja þinn, síyrka viljanum hans, því að án þíns vilja í sameiningu við vilja hans, getur lækning sálarmein- anna ekki átt sér stað. Tanlac bjargaði mér. Var alveg að deyja úr magaveiki áður en hann byrjaði að nota Tanlac. “í alvöru talað efast eg stór- kostlega um, að eg mundi nú vera í lifandi manna tölu, hefði Tanlac ekki komið til sögunnnar og bjargað mér,” sagði A. M. Steph- en, slátrari frá Redvers, Saskat- chewan, er dv|alið ihefir nokkra mánuði lí Vancouver, þegar hann fyrir fáum dögum var staddur í Owl Drug Store þar í borginni. Mr. Stephen hefiir átt heima í Saskatchewan fylkinu í full þrjá- tíu ár, og var einn þeirra manna, er fyrstur tók iheimilisréttarland í þeim hluta hins volduga héraðs. “Um tuttugu ára skeið hafði eg þjáðst svo mjög af magaveiki og allskonar kvillum, sem af henni stafa, að þyi verður aldrei fylli- lega með orðum lýst. Eg hafði svo að segja aldrei neina matar- lyst, og eftir hverja einustu mál- tíð, hversu lítils sem eg neytti, fýltist nuaginn af illkynjaðri gas- ólgu, er stundum þrengdi svo mjög að andholinu, að mér fanst eg vera að kafna. Einnig ásótti mig ákafur nöfuðverkur og svimi. Eigi kom það heldur, sjaldan fyr- ir, að eg kendi slíkra bakþraut^ð að eg máitti eigi uppréttur standa og fékk mig hvergi hrært. Mér hríðversnaði jafnt og þétt unz svo var komið síðastliðinn vetur, að vinir mínir og vandamenn hugðu mér ekki Hf. “pegar svona stóð, var Tanlac auglýst í fyrsta skiftið til sölu, þar sem eg var staddur, og þar sem eg hafði heyrt hversu mörg- um nauðlíðandi það hafði bjargað annarsstaðar, afréð eg að reyna það þegar í stað. Eg hafði ekki lokið alveg við fyrstu flöskuna, þegar Ibatinn fór að gera vart við sig, meltingin að lagast og bak- þrautirnar að linaist. Og þegar eg var búinn nr tvejmur flöskum, hafði eg fengið ágæta mataríyst og varð ekki meint af neinu. Og svo rækilega tók iþetta óviðjafnan- lega lyf fyrir sjúkdóm minn, að 3g hefi aldrei kent mér nokkurs meins upp frá þessu. Eg hefi ein- sett mér að vera aldrei án Tanlac á heimilinu, og fæ aldrei nóg- samlega með orðum lýst hinum undumrsámlegu á'hrifum þess.” Tanlar er selt í flöskum og fæst i Liggett’s Drug Store, Win-| nipeg og hjá lyfsölum út um land. Pað fæst einnig ihjá The Vopni- Sigurðsson, Ltd, Riverton, Man. Copenhagen Vér áb>Tgj umst það a< vera algjörleg; hreint, og það bezta tóbak heúni. Ljúffengt og endingar gott, af því það er búið til úr safa miklu en miidu tóbakslaufL MUNNTOBAK pið sem biðjið minnist mín i bænum ykkar. Sveinbjörg Johnson. Febr.1920. 254—45th Ave. 'E. Vancouver B. C. Konur í Ástralíu. F’ramhald. En þrátt fyrir það þó konurnar í Ástralíu séu vandar við þarflega vinnu, hafa þær samt ekki mist sjónar á því sem fagurt er. Garð- arnir í kring um húsin eru prýdd- ir blómabeðum, og mjög vel haldn ir jafnt hjá þeim fátæku sem þeim ríku, og inn í hverju einasta húsi 'í Ástralíu standa pottar með blómum í sem ávalt auðga og fegra húsin og fýlla þau sætum ilm, því blómin í Ásralíu eru ilmmeiri, og ilmsætari en blóm flestra annara landa. Eitt er það sem vekur eftirtekt ferðamanna þeirra sem til Ástra- líu koma í sambandi við Ástralíu kvennfölkið, og það er, að nálega hver einasta kona ií Victiria, New South Wales Queensland, Suður- og Vestur Ástralíu og Sasmaniu kann að Syngja, og spila á hljóð- færi. pað var einu sinni ferðamaður, sem til Ástralíu kom sem hafði verið sannfærður um það rang- lega að í Ástralíu væru engir söngfuglar. Slíkt hið sama getur þó enginn sagt um konurnar í Ástralíu. Músikin skipar öndvegi í lífi þeirra, og þær kunna líka að meta það sem fagurt er í þeirri dýrð- legu list. Hæstum tónum hefir Melba náð af dætrum landsins, og er hún fyrirmynd í söngskólunum, í dag- legu skólunum og á heimilunum, þar sem konurnar læra þessa list sem nú virðist vera orðin óað- skiljanlegur hluti lífs þeirra. Léleg músík a ekkert í-tak í sál kvenþjóðarinnar í Ástralíu, henni er að vísu ekki á móti skapi að hlusta á “Jazz” eða “ragtime” og hún getur istigið dans eftir þeim. En ef hún á kost á músik á háu stigi þá hálda henni enginn bönd niður við “Jazz” eða “ragtime”. Og þær sem áskilja sér að stunda þá list, vita, að þær verða að ná stigi fullkomnunarinnar áð- ur en þær geta átt von á að ná nokkurri viðurícenningu, og það er jafnvíst, að ef þær einu sinnj ná viðurkenningu, þá halda þær henni því trúmenska er ein af sterkustu einkennum þjóðarinnar. pegar Bandaríkjamenn líta á Ástralíu á landabréfi og hið afar- víðáttumikla landflæmi, verður þeim ef til vill að spyrja í huga sér hvernig að það fari með ment- un kvenna á öllu því svæði, með skemtanir og klæðnað. pví er miður að þeir menn geta ekki heyrt þær konur sem fæddar eru í borgum, eða þeirra afkom- enda sem alist 'hafa upp út í skógum, eða á sléttum Ástralíu. peir þurfa stundum að leggja á sig harða vinnu. En á móti því eru ótal skemti og ánægjustund- ir sem börn eða unglingar bæ- anna þekkja ekki. Konur sem alast upp út á lands- bygðinni vaxa svo að segja upp á hestbaki, þær læra að sitja á hesti jafn snemma og þær læra að ganga og stundum fyr. þær vita alt um hunda, hesta og kýr áður en þær læra að skilja áhugamál karla og kvenna og það sem þær læra af þeim er oft hald- betra en það sem þeim er kent í litlé skólahúSinu, sem þær ríða til á hverjum degi. &Andi frumbyggjanna lifir í út- liggjandi héruðum Ástralfu í sál nútiðarkonunnar, skólakennarans eða hjúkrunarkonunnar í skógum Ástralíu, sem ferðast á hestbaki á vondum vegum, og hvaða veðri sem er, á milli heimila og héraða til þess að ihjúkra, líta eftir kenzlu, og leiðbeina, og er óhætt að telja konur í þessum tveimur stéttum, á meðal 'hinna göfugustu dætra þjóðarinnar. Eitt er ótalið til gildis konunni í Ástralíu, og það er hve vel þær kunna að taka spaugi og skilja það, jafn vel á erviðleika og mót- lætis tímum, og er það ef til vill lykillinn að vinsældum þeirra og velgengni. Literary Digest. Listsýning í Kaupmannahöfn. Dansk-Islansk Samfund hefir efnt til sýningar á íslenzkum listaverkum í Kaupmannahöfn í næsta mánuði. Verður sýningin haldin í sýningarsal Kleis lista- verkasala og hefst 10. marz. prír listamenn hér á landi hafa fengið boð um að senda verk sín á sýninguna, þeir,Ásgrímur Jóns- son, pór. B. porláksson og Rík- arður Jómsson. Munu þeir allir taka boðinu og senda myndir sínar með fyrstu ferð, sem héðan fellur. Einar Jónsson er staddur í Kaupmannahöfn og á þar margt listaveríca, sem líklegt er að hann setji á sýninguma. Af ungu listafólki þar syðra, sem taka mun þátt í sýningunni má nefna Jón Stefánsson, Jóhannes Kjarval, Kristínu Jónsdóttir, Nínu Sæ- mundsdóttur og Guðmund Thor- steinsson og ef til vill fleiri. Fyrivarinn er býsna stuttur og gæti það vel orðið til þess, að sumt það kæmist ekki á sýningua, isem þangað ætti brýnast erindi. Væri það leitt, ef sýningin yrði lakari en vera þyrfti af iþess sökum. Húsfrú Guðbjörg Guðmundsdóttii«frá Gimli. Hvert er að leita? Leiðum skyggir að, ljósið er dimt og sólargeislinn kaldur, einmanalegt og ljótt í hverjum stað, lífinu sjálfu himininn er faldur. Dauðans í örmum hvílir trúfast hjarta, huganum upphátt liggur við að kvarta. Hvert er að leita? Sorgin sára spyr. Svo var það æ um heimsins aldaraðir, þegar að sólin sýndist standa kyr, seinfær var tíminn, dagarnir óglaðir, einmana stóðu’ og störðu’ í eyðibláinn strandreika menn til vinar, sem var dáinn. pannig varð eilífs ódauðleikinn til, eygðu þeir þá í himins tæru lindum; máttvana Sálir hófu hörpuspil, heimurinn brosti’ í ótal gleðimyndum; lífgjöfin eina upp úr sorg og harmi, eilífðar von í himins hvelfda barmi. Guði sé lof! Vér lútum þeirri sýn, Ijóselskir menn, á jarðar skuggavegi. Er það ei bót, að eiga brosin þín, alt þegar bregzt og halla tekur degi? Líknandi fegurð, friðarunaðs-blíða, frelsari allra, sem að þjást og líða. Ei skál því bera harm til grafar húms, himinn er opinn hverjum sem ’ans leita, þar sem er eilift endaleysi rún\s, ástin er þar til vina sinna’ að leita. pað er sú huggun, helzt sem friðað getur, hún er, sem gefur sumar fyrir vetur. I Blessuð sért iþú! í þinni eftirsjá þungt er að iifa — sá veit bezt sem reynir. Ei skal þig bera hávært ihólsorð á, hvað að þú varst; þeir vita það nú einir bezt, sem að þektu þig um æfi sína, þeir munu geyma minninguna þína. Er nokkurt fegra eftirmæli til, önduðum vin, en tárum þrungnar kinnar — ríkara, trúrra, fýllra’ af ást og yl — einlægnis meira, tekið dýpra’ og innar? Huggun er það, við þína hvílu auða, það er hinn mesti sigur lífs og dauða. Er það ei lán, iþó setjist lífsins sól, svona að kveðja allra hinsta sinni? Orðlausar þakkir. — pögn á höfuðból þar sem að geymast minningarnar inni. « Að þeim skal hlúð, þó hlýindunum hausti, hamingja felst í sigurvon og trausti. Blikar í austri yfir grafarhlið eilífðar sól. um gullnar hijmins svalir, skuggamynd dauðans deyr og eyðist við dimmustu fýlgsni verða ljóssins salir; Helvegir skjálfa, hjörtum friður veitist, harmstuna sár í gleði-lofsöng breytist. J Kveðið fyrir ekkjumann og syni hinnar dánu. Jón Jónatansson. petta kvæði er endurprentað sökum prentvilla, sem voru í því.

x

Lögberg

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Lögberg
https://timarit.is/publication/132

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.