Lögberg - 04.12.1924, Side 5

Lögberg - 04.12.1924, Side 5
LÖOtfEHG, FEMTUDAGDTN 4. DESEMBER. 1924. ft Abyrgðarskjal er í hverjum 24 pd. eSa stœrri poka. á omt HONFV back" rV ^-4 IH WnHa. c« ROBIN HOOO FLOUR IS CUARANTECO TO CfVC VOU •CTTCR SATlSf ACTION TMAN ANY OTMER n.OURMIU.EO IN CANAOA TOUR DCALER IS AUTMORlZEO TO REFUNO TME FUU. PURCMASC PRICC WITM AlOm CIKT PCM- ALTV AOOCO. If AfTER TWO BAKINCS VOU ARE MOT TMOROUGMLV SATtSriCO WITM THE fLOUR AND WIU RETURN TMC UNUSEO PORTION TO MIM ROBIN HOOO MILLS LIMITED Robin Hood Flour i Heldur við stolti góðrar eldabusku út af bökun hennar. Robin Hood Mills Ltd MOOSE JAW CALGARY þeasa leið: “Mesta hnoss lífsins er að þjóna og hjálpa öðrum. Látum oss biðja Guð, að ljó,s þjónustunn- ar og þræðarlagsins, isem hér var tendrað fyrir fjórum árum, megi lýsa enn skærar á komandi ári.” Ársreikningur félagsins 1923 hljóp upp á 800.000 kr. Þessu næst fór eg að grenslast um það, thvað K. F. U. M. í Eng- landi gerir fyrir heiðingjatrúboð- ið. Fann eg framkvæmdastjóra trúboðsins önnum kafinn að und- irbúa ráðstefnu, þar sem gefa átti skýnslur og ræða nýjar fram- kvæmdir. Um 50' K. F. U. M.-fram- kvæmdastjórar og formenn komu saman, ásamt trúiboðs-firamkv.stj. og trúboðum frá ýmsum trúboðsfé- lögum og trúboðsstöðvum. Ráð- stefnan var haldin í aðalfélagi K. F. U. M, og hófst og endaði með knéfallssbænagerð. Skýrslurnar báru það með sér, að K. F. U. M. hefir framkv.stjóra á 10 trúboðs- stöðvum, sem sé í Indlandi, Birma, Gyðingalandi, Egyptalandi, Vestur heimseyjum, Síberíu og ýmsum smá-eyjum. Eg spurði aðalframkv.stjórann á Englandi, hvoirt iþeir ihefðu í huga nokkrar sérstakar fyrirætlanir um starfsemina í náinni framtíð. Hann pvaraði: “Já við ætlum — eins og þið ihafið þegar gert í Danmörku, *—að leggja meiri áherslu á istarf- ið meðal drengjanna. Heimsstyrj- öldin kollvarpaði svo miklu fyrir okkur í starfinu. Okkur vantar góða leiðtoga, og við horfum með vön og eftirvæntingu til ungu kyn- islóðarinnar. Takmark okkar er, að leiða unga menn til Jesú Krists, og í því starfi viljum við reyna að duga sem best.” — Áttatíu ár eru liðin; nýir tímar eru komnir og nýir leiðtogar í K. F. U. M. — og að vísu einnig- ýms ný ráð til að W. B. Scanlan. J. F. McCornb ALFÖT og tíjoc YFIRHAFNIR petta er búSin, sem viSurkend er fyr- ir beztu kjörkaupin. Sú búSin, er mesta gerir umsetningu meS karl- jnannaföt. KomiS og Utist um hjá Scanki & ftUCtnb Hafa úrxals fatnaði karla :i7!> !4 POBTAGE AVE. A8 norðanverðu, milli Carlton og Edmonton. ná til unglinganna, — en takmark- ið er óbreytt. Auðvitað eru mörg léleg félög, þar sem engin “hreyf- ing” er, eða hún stefnir í öfuga átt, en slíkt á sér stað víðar en 1 K. F. U. M. á Englandi. Eg skil nú betur en áður um- mæli John Motts, að K. F. U. M. í Danmörku megi hrósa happi, að vera tengt aðeins einni kirkjudeild og í nánu samfélagi innan vébanda hennar. í Englandi eru margar kirkjudeildir, sem taka verður af- stöðu og tillit til, þar sem K. F. U. M.-meðlimirnir tilheyra þeim öll- um. Ekki verður því neitað, að hér er starfað. Jafnvel á Wembley-sým- ingunni miklu hefir K. F. U. M. sitt sérstaka hús, þar sem gefnar eru upplýsingar um starfið, isrná- ritum útbýtt og samkomur haldnar. Áttatíu ár, — eg leit yfir þau 1 huganum, eftir að Ihafa fengið þessi litlu kynni af starfi K. F. U. M. Hve margir ungir menn ihafa þó ekki, þrátt fyrir alt, sem sagt er um K. F. U. iM. hlotið þar bless- un Drottins og þegar í æsku fund- ið Ihann sjálfan, sem frelsaira sinn. Sem einn hinni mörgu, er þetta hafa fengið að reyna, gekk eg upp í herbergið, þar sem frumstofn- andi K. F. U. M. kallaði isaman hina fyrstu ungu menn til bænar og tbiblíulesturs, kraup á kné þar sem þeir höfðu kropið og þakkaði Guði af hug og hjarta fyrir þá náð- KAUPIÐ RÚMIÐ 0G RÚMFÖTIN A M0RGUN Hjá BANFIELD’S Mörg fáheyrð kjörkaup á rúmum og rúmfatnaði á morgun Nýjar gerðir, við svo lágu verði, að búðin verður troðfull af fólki, sem spara vili peninga, Veljið það sem yðurhelzt þóknast snemma og sparið peninga. $5.00 Niðnr- borg- un Simmons Dropside Legubekkur með Dínu Simmons patent Dlnur, hlekkja- vefur styrktur gormfjöðrum I miðju; ryðtrygg-, fóðruð með lag legu cretonne. Sérstakt verð ... U IIICU lctg- $12.75 Simmons Stálrúm Valhnetu áferð, 1% þuml. horn- stðlpar ferstrendir, hæfileg milli- gerð, ilappahjól liðug. Stærðir 3 ft. 3 þml og 4 ft. 6 þml Af n að eins. Sérstakt ver® yl!/il v Simmons Stálrúm Valhnetu og fllabeins áferð. Stærð- ir 3 ft. 3 þml og 4 ft. 6 þml. 1 % þml. stðlpar ferh., lagleg milligerð og lappahjðl liðug. | rj £ Sérstakt verið ......1,| J Simmons Stálrúih Fjögra stðilpa höfðagafl nýlendu- snið, 5'tí þml. hár, fðtagafl 45 þml. Stærð 4 fft. 6 þml. að eins. Sérstakt verð . itUl 1U (/1111. $23.95 Hví ekki skifta á gömlum liúsmun- um fyr»r uðra nýja? Iátið inn í Exchango deild- ina hjá oss. Færir Heim til Yðar Hverja Samstæðuna Sem Vera skal Undir Eins Fjaðrasæng: og Mattressa Waidorf gerðin, búnar til úr beztu gorm-fjöðrum hertum I oltu, með fléttuðu snæraneti að ofan; grind er gerð úr völdum harðviði. Með gððri mattressu Sérstakt verð .... $67.50 Simmons Koddar Stærðir 18x25, blandatS fiður, pd. á þyngd Sérstakt verð .... 4% $1.97 Simmons Dag-rúm Valhnetu áferð, pilára milligerð, liðug lappahjól úr stáli. Bezta teg- und af dínu, fððruð fallegu cre- tonne veri. Sérstakt verð .... $31.95 Jám Rúmstæði Með fjaðradínu og þðfasæng. Með fjaðra sæng og þðfadinu e®a mattressu. Stærð '2 ft. 6 þml.. og « ft. og 3 ft. 6 þml.. Hlekkjavefs sæng og bðmullar dína. Sérstakt verð ......... Afganginum er skift niður í hægar vikulegar eða mánaðar- legar afborganir. Engin leiga eða aukaborgun. Simmons 3-stykkja Rúm Valhnetu áferð, pilára milligerð, uppbúið með Simmons hlekkja- vefs sæng og hliðardrög 1 einu lagi. Með ómengaðri bómullardínu. Alt fe einu Jo i «r* Sérstöku verði .......yj4.u<) Simmons Dínumar Allar úr Ibðmullar þófa, lisiilega heftar. AJlar stærðir SérStakt verð .... $10.95 Simmons Dínumar Alar úr hvltum bómullar-þðfa og allar stærðir, prýðilega A *7C heftar. Sérstakt ver® 14,1 D Simmons Gorm-sængur Abyrgstar, gljádökkar að lit, úr tempruðum stálvlr. Sérstákt verð .... $8.95 $14.95 JABanfifilH H°mo Furntshor" 492 MAIN STDEET- PttONE N6667 “A Wrtflr WnBdbr 8kw to PmI whj.- Simmons Bamarúm Valhnetu áferð, stærð 2ft. 3 þml x 4 ft.; pilárar 1 1-16 þml., milligerð ávöl, háar draghliðar, með’ trygg- um lásum. ryðtrygg (j>Q1 Q|“ fjaðrasæng .......... Vér lánuin sveita fólki. Skrifið eft- ir Verðskrá vorri nm Better Grade Fumitnre og all- an Húsbúnað. T a 1 s í m i ð KOL B62 COKE V I D U R Thos. Jackson & Sons TVÖ ÞÚSUND PUND AF ÁNÆGJU. arríku blessun, sem hann hefir veitt ungum mönnum og veitir framvegis í og með kristilegum félögum ungra manna. — J. Jen- sen.” A. Jóh. Vísir 27. sept. Mótmæli nauðsynleg. Eg hefi ávalt litið svo á, að mót- mælendur hafi skipað sér undir þann fána að mótmæla því kirkju- lega valdi, sem setti sig sem dóm- ara yfir Guðs orð, þaö er ritning- una, sem þeir hafa viðurkent al- gildan trúargrund völl að vera. Það skiftir þá engu, hvað það kirkjulega vald kallar sig, ef það upphefur sig yfir biblíuna, þá ber að mótmæla. Eru mótmælendur að deyja, eða sofnaðir? Hvar eru mót- mælin? Gamla voða valdið, sem þeir beittu sér gegn, er aS vaxa þeim yfir höfuð alstaðar. Kaþ- ólska miðalda einveldið er að teygja upp höfuðið mitt á meðal vor í alls kyns kirkjulegum samdrætti, sem hyggur á stóra hluti. Um það mætti margt segja, en það er ekki efni þessarar greinar, að eins bent á hér um leið, að nú er þörf á að mótmæla þeim yfirgangi. En það, sem hér skal aðallega vikið að, er allur sá andlegi yfirgangur, sem reynir að rífa grundvöllinn undan 'byggingunni svo að hún hrynji al- gerlega. Það eru andlegir jarð- maðkar, hættulegri en alt annað. Eg rakst nýlega á rit i bókahyllunni minni, svo saurugt, er á var litið, að varla var hægt að þola í návist sinni. Það var íslenzkt, eigi að síður, en ekki þess vert að ræða um eða mótmæla. En það var einn talsmaður þeirra, sem lifa á því að rífa í sundur ritninguna. Sorgleg- asta hliðin við það alt saman er þó sú, að jafnvel verjendur ritningar- innar styðja þetta vonda verk, og tala um, að sumir partar ritningar- innar séu ekki við hæfi nútímans, séu úreltir og gyðinglegir, eins og helst alt gamla testamentið. Eg hefi mætt mörgum, sem hafa jafn- vel formælt því og þózt hafa nóg rök fyrir ófullkomleika þess. En eg er sannfærður um, að æfinlega hafa þessir menn verið að tyggja þá spýju upp eftir einhvern and- legan leiðtoga. Það er vissulega til mikils mælst, að maður standi hjá og þegi, horfi á niðurrifið og láti sér vel líka. Það er marg sannað af sögu mann- kynsins, að hrein og barnsleg (ekki vísindalegj trú er grundvallarskil- yrði mannlegrar velferðar og ham- ingju. En, þegar fyrst er farið að hrófla við steinunum í sjálfum grundvellinum og benda á, að þessi og hinn sé óhæfur, þá er hætt við að seinast verði ekkert eftir nema rústir, og þeir vondu verkamenn þar “sem i refar í rústabrotum” CEsek. 13, 4J. Það er aðallega gamla testament- ið, sem ráðist er á, og því nauð- synlegt að beita vörn fyrir. Vert er að gera sér grein fyrir, hvernig fyrsti mótþróinn gegn því komst inn í jafnvel sjálfa kirkjuna. Dá- litil samlíking væri hér ekki úr vegi. Mennirnir, sem fyrstir flutt- ust til þessa lands, er vér byggjum, flúðu undan ófrelsi í andlegum efnum, er þeir sem voru komnir til valda, beittu þeir sjálfir rammasta ófrelsi. Fóru svo langt í því, að þeir gáfu út lög, sem heimtuðu að manni væri refsað fyrir að kyssa konu sína á sunnudegi. Það er til frásögn á prenti frá 17. öld um tvo ,skipstjóra, ,sem sektaðiif !voru og settir fi bönd, í Massachusetts rík- inu fyrir að kyssa konur sínar á sunnudegi, er þeir komu heirq úr langferð frá Norðurálfunni. Hver var nú betri, evrópiski eða ame- iski kúgarinn? Á fyrstu fimm öldum kristninn- ar myrtu heiðnir menn nálega 5 miljónir kristinna manna; en sagt er, að kirkjan sjálf á miðöldunum hafi myrt um 50 miljónir bræðra sinna eða eira. Hver var nú betri, heiðinginn, eða hinn hálfkristni heiðingi ? Gyðinðar höfnuðu Kristi og kristindómi. En kristindómurinn hafnaði öllu gyðinglegu. Hver var nú betri, sú kristni eða sá gyðing- dómur. Eitt sitt stærsta glappa- skot gerði kirkjan einmitt þá, er hún ól i brjósti hatur til þeirrar ó- gæfusömu þjóðar, sem var fyrir- rennari hennar. Allar öfgar eru vondar. Hatur er glæpur. Krist- ur bent á, að sá sem hataði, væri morðingi. Sú kirkja, sem hataði og ofsótti, var því fallin kirkja. hún hafði svikið Krist, en trúlofast heiminum, og þessi ástarsvik kirkj- unnar stöfuðu mikið af því, að hún skildi ekki samband sitt við tímann á undan réttilega. Hinn gyðinglegi mótþrói kirkjunnar á fyrri öldum leiddi það að sér, að kirkjan kaus heldur austurlenzka heiðni heldur en það snið þékkingar og sann- leika, er Gyðingaþjóðin hafði að bjóða. Kirkjusagan sýnir oss, að einmitt á þessum tíma ruddi sér til rúms í kirkjunni alls kyns heiðni, sólardýrkun, trú á framliðna helga menn, trú á pílagrímsferðir, trú á helga muni, mold og ýmsar forn- leifar, trú á alls kyns særingar, að hjátrúar herradæmið reisti hásæti sitt á rústum kristindómsins. Það kannast allir við dæmisögu Krists um víngarðinn fMatt; 21, 33-34). Þar lætur hann lærifeður Gyðinganna kveða upp dóminn yf- ir sjálfa sig. Húsráðandinn í dæmi- sögunni er Faðirinn, sonurinn, sem sendur var, er Kristur, vínyrkjam- ir, sem ekki guld uávöxtuna í rétt- an tíma, eru Gyðingarnir. Víngarð- Dodds nýrnapillur eru besta nýrnameðalið. Lækna og gigt 'bak- verk, bjartabilun, þvagteppu og önnur veikindi, sem stafa frá nýr- unum. — Dodd’s Kidney Pills kosta 50c askjan eða sex öskjur fyrir $2.50, og fást hjá ölluvn lyf- sölum eða frá The Dodd’s Medi- cine Company, Toronto, Canada. urinn, sem frá þeim mundi tekinn verða, er guðsríkið, sannleikurinn, eða fagnaðarerindið. Jesús sagði við þá: “fyrir því mun Guðsrikið frá yður tekið verða og gefið þeirri þjóð, sem ber ávöxtu þess.” Lesarinn athugi þetta. Jesús sagði ekki: Guðsríkið mun frá yð- ur tekið verða, endurbætt, klætt i tízkubúning og svo gefið annari þjóð. Hann sagði að eins: Guðs- ríkið — sannleikurinn — fagnaðar- erindið mun frá yður tekið verða og gefið annari þjóð. Ástæðan fyrir því var, að þeir guldu ekki það sem þeim bar i réttan tíma. Jesús sagði aldrei, að sannleikur- inn, sem þessari þjóð var trúað fyrir, fyrirheitin og sáttmálinn, lög- gjöfin og fagnaðarboðskapurinn, hefði reynst ónóg, það var að eins þjóðin , sem sveikst um að gjalda ávöxtuna. Það gerði miðalda- kirkjan líka, svo guðsríkið var aft- ur tekið frá henni og fengið í hend- ur öðrum, sem betur fóru með sannleikann; svo hefir Jiað alt af gengið, sannleikurinn er ávalt einn, en um trúnaðarmenn hans er oft skift eftir þörfum. Nýja testamentið segir skýlaust, að fagnaðaTerindJð haífi einnig verið boðað í fornöld. “Því fagn- aðarerindið var oss boðað eigi síð- ur en þeim, en orðið, sem þeir heyrðu, kom þeim ekki ýmsar setningar gamla testament- isins, en sama hugtakið, jafnvel sömu setninguna má finna í elztu bókum gamla testamentisins. Þegar Jóhannes skírari hóf starf sitt, þá tók hann inngangsorð sitt úr gamla testamentinu: “Eg er rödd manns, er hrópar í óbygðinni’’ ("Jóh. 1: 23; Es. 40: 3). Hann kom þá líka samkvæmt spádómum gamla testamentisins. Þegar Jes- ús hóf kenningu sina, valdi hann inngangsorð sitt úr gamla testa- mentinu: “Andi Drottins er yfir mér, af því hann hefir smurt mig, til að flytja fátækum gleðilegan boðskap, hann hefir sent mig til að boða bandingjum lausn og blind- um, að þeir skuli aftur fá sýn, til að láta þjáða lausa, til að kunn- gera hið þóknanlega ár Drottins” fLúk. 4: 17-21; Es. 61: 1-3). Þegar Stefán flutti sina voldugu varnarræðu ^Post. 7. kap.J, þá tók hann aunað hvert orð, að heita má, úr gamla testamentinu. Það var rökstudd, söguleg ræða og flutt með krafti heilags anda. Þegar Páll flutti varnarræðu sína fPost. 13. kap.), tók hann rökfærslu sína einnig úr gamla testamentinu. Þegar svo Páll ferðaðist um og boðaði Krist, þá gerði hann það svona: “Því að það kendi eg yður fyrst og fremst, sem eg einnig hefi meðtekið, að Kristur dó vegna vorra synda samkvæmt ritningun- um, og að hann var grafinn og að hann er upprisinn á þriðja degi sam kvæmt ritningunum.” (1. Kor. 15, 3). Þessar sömu ritningar kallar Páll svo á öðrum stað “heilagar ritningar”, sem geti veitt mönnum speki til sáluhjáípar fyrir trúna á Jesúm og gert það að verkum, að “Guðsmaðurinn sé algjör, hæfur gjör til sérhvers góðs verks” (1. Tím. 3: 15, 16). Oft sagði meistarinn sjálfur í í ræðum sínum: “Skrifað stendur” eða "Hvernig les þú?” og mannin- um, sem spurði hann hvað hann ætti að gjöra til að öðlast eilíft líf, sagði hann: “Halt þú boðorðin”. [esús er í gær og í dag hinn sami og um allar aldir. Hann mundi svara þér, kæri lesari, þvi sama i dag, ef þú spyrðir hann: “Haltu boðorðin.” Sú réttlátasta setning, sem nokkru sinni sögð hefir verið, er þessi: “Alt sem þér viljið, að aðrir menn geri yður, það skuluð þér og þeim gera.” En takið nú eftir, hvað að haldi.. vegna þess að það samlagaðist ekki.Jesús segir um leið: “Þvi þctta er .............. ' - - lögmálið og spámennirnir” trúnni hjá heyrendunum.” “Þar sem nú enn stendur til boða, að nokkrir gangi inn til hennar (hvild- arinnar og þeir, er fagnaðarerindið var fyr boðað, gengu ekki inn sak- ir óhlýðni” (Hebr. 4: 2, 6). Það mundi heldur ekki vera rétt- látt af Guði, að boða oss fagnaðar- indi, en ekki mönnum fyr á tíðum. Guð er réttlátur. Hann boðaði jafnvel Adam fagnaðarerindið. Hvar sem þér kaup- ið og hvenær sem þér kaupið Magic bökun- arduft, vitið þér, að það er ætíð hægt að reiða sig á það og er hið besta, ávalt á- byggilegt og hreint. BÚIÐ TIL í CANADA MAGIC BAKINC POWDER Fagnaðarerindið um endurlausn boðskapur var feðíunum. Abel komandi endurlausnara góðan vitnisburð fyrir er boðskapurinn mannanna, þessi kunngerður for- fórnaði í trú á og fékk trú sína. Abraham hlakkaði til að sjá Dag Krists og sá hann í trú; andi Krists starfaði i Nóa og spámönnunum, sem spáðu um píslir Krists og dýrðina þar á eftir. Allir þessir menn, segir Nýja testamentið, “fengu góðan vitnisburð fyrir trú sína” fHebr. 11: 39). Þessi sami kapituli kemst 17 sinnum svona að orði: “Fyrir trú”, og þá er hann að tala um trúarhetjur Gamlatesta- mentisins. Fyrir utan þessi 17 at- riði telur svo höfundurinn upp fjölda marga og endar með að hann geti ekki nefnt þá alla, sem hrósverðir eru fyrir trú sína. Allir þessir menn trúðu á kom- andi endurlausnara, en seinni tíða menn trúa á kominn endurlausn- ara. Hverjir hafa nú gert betur? Hverjir hafa auðsýnt meiri trú? Það sem benti fram að frelsaran- um, var eins heilagt og það, sem minnir á hann. Táknmyndirnar voru eins frá Guði eins og sakra- mentin. Það styrkti mína trú mik- ið, er eg sá,, að frelsarinn dó á krossinum að heita má á sama klukkutima, sem Drottinn gerði sáttmála við Abraham nálægt 2000 árumi áður, að kvöldi dags rétt fyr- ir sólarlag, og á sama tíma var páskalambinu slátrað i Egypta- landi. Þetta var engan veginn til- viljun, heldur nákvæmur skuggi. Gamlateseamentið segir, að við þurfum að játa synd vora. Nýja- testam. segir það sama. Gamla- testam. segir, að Guð fyrirgefi, ef vér játum synd vora. Nýjatestam. segir það sama. Gamlatestam. seg- ir, að vér verðum hólpnir fyrir trú. Nýjatestam. segir það sama. Nýja- testam. segir, að réttlæti fáist fyr- ir trú. Nýjatestam. segir það hið hama. Gamiatestam. segir, að vér þurfum að umskera hjörtu vor. Nýjatestam. segir hið sama.. Gamla testam. segir, að vér eigum að vera heilagir og fullkomnir eins og okk- ar himneski faðir sé fullkominn. Nýjatestam. segir hið sama. Gamla testam. talar um réttlátan, kærleiks- ríkan, miskunnsaman, Guð og föð- ur, sem leitar syndarans, sem lof- ar hjálp og frelsi, stundlegri og ei- lifri velferð fyrir trú og hlýðni. Nýjatestam. gerir hið sama. Einn þektur fræðimaður íslenzku þjóðarinnar minti einu sinni í riti á orð Krists í f jallræðunni: “Ver- ið því fullkomnir, eins og faðir yð- ar er fullkominn”, tók svo munn- inn fullan og sagði rembingslega: “Hversu ólikt er ekki þetta þeim hebreska heiðindómi”, sem hann var að ræða um. Hann átti við (Matt. 7: 12J. Svo réttlátt var lögmál Guðs og svo sannar voru réttlætis- kröfur kenninga spámannanna, að um fullkomnun var að ræða. Litum nú ofurlítið á sæluboðun Krists í fjallræðunni, sem allii dást að. Er nokkuð þvilíkt að finna í gámla testamentinu: “Sælir eru fátækir i anda, þvi að þeirra er himnaríki.” Sama hug- takið, jafnvel orðin eru í 15. grein 57. kap. Esaja spámanns. “Sælir eru syrgjendur, þvi að þeir munu huggaðir verða.” Sama hugtakið, jafnvel orðin, er að finna í Sal. 126, 5. “Sælir eru hógværir, þvi að þeir munu landið erfa.” Sama hugtak- ið, jafnvel orðin, er að finna í Sal. 37. 29. “Sælir eru þeir, sem hungrar og þyrstir eftir réttlætinu, því að þeir munu saddir verða.” Sama hug- takið, jafnvel orðin, er að finna í Sal. 63. 3-6. “Sælir eru miskunnsamir, þvi að þeim mun miskunnað verða.” Sama hugtakið, og jafnvel orðin, er að finna i Hós. 10: 6, 6. “Sælir eru hreinhjartaðir, þvi að þeir munu Guð sjá.” Sama hug- takið, jafnvel orðin, er að finna í Sal. 24: 4. “Sælir eru friðflytjendur, þvi að þeir munu Guðs synir kallaðir verða.” Sama hugtakið, jafnvel orðin, er að finna í Es. 52: 7. “Sælir eru þeir, sem ofsóttir verða fyrir réttlætisins sakir, þvi að þeirra er himnaríki.” Sjá einnig Es. qi: 7, 11, 12, 16. Svona gæti maður haldið áfram. Höfundur þessarar greinar er að enda við að lesa bók eftir hálærðan guðfræðing, sem setti sig inn í 26 tungumál, til þess að geta hrákið gagnrýnendur biblíunnar. Vonandi gefst tækifæri til að minnast ofur- lítið á þessa bók seinna. Þess ska! að eins getið hér, að þessi óvana- iega vel færi maður í þessum efn- um segir um gamla og nýja testa- mentið, að “sameinuð standi þau, en aðskilin falli þau.” Það er virkilega kominn timi til þess fyrir allar sannleikselskandi manneskjur, að mótmæla, og hröpa: Nú er nóg komið, og hefj- ast handa að vinna á móti þessu voðalega, ófagra og hættulega nið- urrifi vorra tíma. Úr öllum horn- um heyrast hljóð, kvartanir yfir óviðráðanlegum vandamálum. Sagt er, að af 237,000 drengjum í Brooklyn á aldrinum milli 12 og 18 ára, sé minna 30,000 undir nokkr- um kristilegum áhrifum. Þessi unga uppvaxandi kynslóð á að setj- ast í sæti embættismanna landsins. Blaðið “Current Opinion”, októ- ber 1924, flytur skýrslu, er sýnir, að embættismenn og trúnaðarmenn prótestantisku Bandarikja þjóðar- innar, steli að segja má úr sjálfs sín vasa því er nemur 3,000,0000,000 —þremur biljónum á ári. Eitt sýn- ishorn samvizkusemi, trúmensku og siðgæðis. Blaðið “Los Angeles Times” segir, að “gott fólk sé orð- ið þreytt á hinni svo kölluðu ment- un, sem vanmegnug sé að koma hinu góða til vegar. Mentun, sem ekki eflir gott lunderni, samvizku- semi, hugrekki og borgaralegar dygðir, er ekki hin sanna mentun, en jafnvel hættuleg.” Gamli Páll kendi, að “heilagar ritningar” veittu mentun og þekk- ingu, sem gætu gert manninn full- kominn og “hæfan til sérhvers góðs verks.” Hann hafði eitthvað fyrir sér í því. Allra alda reynsla sann- ar þetta, og enn á voram dögum má treysta þeim bezt, sem hafa orð- ið fyrir “lampá fóta sinna”. Eigum vér ekki að trúa gamla Páli, og kjósa þá mentun öllu fremur? Hefjast handa og mót- mæla yfirgangi “vondu verkamann- anna” og vinna með eins miklum á- huga að viðreisn og siðabót, eins og þeir vinna að niðurrifinu? Pétur Sigurðsson. Kaupgjaldsdeilur eru nú í aðsigl á Akureyri. Hafa vinnuveitenda- félagið og verkamannafélagið birt sinn kauptaxtann Ihvort og er taxtl vinnuveitendafélagsins 2°JC ’hærri en gamli taxtinn frá í fyrrahaust, en verkamannafélagstaxtinn 30— 50% 'hærri. Vísir. A STR0NG RELIABLE BUSINESS SCHOOL D. F. FERGUSON Principal Presklent It will pay you again and again to train in Winnipeg where employment is at its best and where you can attend the Success Business College whose graduates are given preference by thousands of employers and where you can step right from school into a good position as soon as your course is finished. The Success Business College, Winni- peg, is a strong, reliable school—its superior service has resulted in its annual enrollment greatly exceeding the combined yearly attendance of all other Business Colleges in the whole Province of Manitoba. Open all the year. Enroll at any time. Write for free prospectus. THE BUSINESS COLLEGE Limited 385K PORTAGE AVE. — WINNIPEG, MAN.

x

Lögberg

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Lögberg
https://timarit.is/publication/132

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.