Lögberg - 10.12.1925, Side 4

Lögberg - 10.12.1925, Side 4
Bls. 4 LÖGBERG FIMTUDAGINN, 3. DESEMBER 1925. / f.’jwiMF i i luflMaMLaHE—m- Jögberg Gefið át hvern Fimtudag af The Coi- umbia Press, Ltd., (Cor. Sargent Ave. & Toronto Str.. Winnipeg, Man. Tftlaimart N-6327 o* N-6328 JÓN J. BILDFELL, Editor Otan&skrift til blaðsins: THt COLUMBI^ PHE38, Ltd., Box 3l7t. Wlnnlpeg. M»1- JJtanáskrift ritstjórans: tOiTOB LOCBERC, Box 3171 Winnlpeg, M»n- The “Lögberg’’ ls prlnted and publlshed by The Columbla Press, Limited. in the Columbla Building. t»5 Sargent Ave., Winnipeg, Manitoba. JÓLIN. “I dag er yður frelsari fæddur.”— “Frið- ur á jörðu og velþóknan yfir mönnunum. Það er ofur eðlilegt, að þessi jólaboðskap- ur verði fyrst fyrir í huga fnanns, þegar maður hugsar um jólin. Frá blautu barnsbeini og alt til æfiloka, hljómar hann í eyrum kristinna manna á hverjum jólum, og hann er þeim áreið- anlega mesta fagnaðarefnið. 1 meir en nítján aldir hefir þetta “orðsins orð” verið mðnnun- um boðað og öllu öðru fremur hefir það veitt þeim gleði og frið. Þessi jólaboðskapur er sú undirstaða, áem allur jólafagnaðurinn er bygður á. Sé hann ekki á henni bygður, er hann ekki sannur og trúr. Auðvitað getur jólagleðin komið fram í mörgum myndum. Því miður eru þær ekki all- árfagrar, eða eftirsóknar verðar, en margar þeirra eru það, sem betur fer. Hér í landi, og sjálfsagt miklu víðar, ber einna mest á jóla- gjöfunum. Mörgum kann að virðast mikið af þeim hégóminn einber. Svo þarf þó ekki að vera. Þær geta að minsta kosti verið ofurlítil, dauf og ófullkomin eftirlíking af kærleiks-gjöf- inni miklu. Þær eru það, þó ómerkilegar séu oftast í sjálfu sér, ef þær eru gefnar af velvild eða kærleika. Það er því fjarri oss, að finna nokkuð að jólagjöfunum, þótt .oss dyljist ekki, að þar þarf einnig að gæta hófs, ekki síður en í öðrum hlutum. Jólagjafimar gefa menn vit- anlega vinum sínum. Það er ekki nema eðli- legt. En því er nú miður, að það er naumast hægt að líta á álla menn, aem vini sína. Óvinir eru líka til, eða svo mun flestum finnast. En á jólunum, öllum öðrum stundum fremur, minn- ist maður þess, að einnig þeim er “frelsari fæddur”, — ekki bara mér og þér, heldur líka öllum öðrum, og það án alls tillits til þess, hvert mér eða þér kann að falla þeir betur eða ver. Með þessa hugsun fast gróðursetta í hug og hjarta, mun það oftast heldur auðvelt, að út- rýma kuldanum dg óvildinni sem maður, ef til vill, ber til einhvers, eða einhverra. Víst er um það, að ekkert veitir manni eins mikinn unað og ánægju, eins og^á kærleiki, sem mað- ur ber í brjósti til annara, því hann er .ofur- lítið endurskin af kærleika Guðs. Dálítið brot af fagnaðarboðskap jólanna. Þáð er heldur ekkert, sem er meiri þrándur í gðtu gleðinnar og ánægjunnar, en óvildin, — óvináttan milli mannanna. “Friður á jðrðu.” Sú kynslóð, sem nú er á þroskaskeiði, hefir séð, — hefir sjálf lifað meiri ófrið, beldur en nokkur önnur kynslóð á jörðu hér, sem sögur fara af» Sjálfsagt hef- ir mörgum fundist fyrirheit fagnaðarerindis- ins um frið á jörðu, vera bara einhver fögur hugsjón, sem hvergi nálgaðist veruleikann, þegar stríðið, ógurlega og skelfilega, geysaði í Norðurálfunni fyrir fáum árim síðan. Það er líklega ekki nema von, að jafnvel trúuðu, kristnu fólki fyndist það þá. Einnig öll árin síðan, hefir friðurinn virst ótryggur. Það er ekki nema eðlilegt og hlaut svo að vera. Heilir herir geta hætt að vega hverir að öðr- um á svipstundu, þegar hershöfðingjar skip^ svo fyrir. En það þarf langan tíma til þess, að ^ófriðarbálið slokni og kulni út. Stormur- inn getur fljótlega hætt, en öldurótið, sem hann hefir vakið á hafinu, þarf tíma til að hjaðna og jafnast. Einstaklingurinn getur hætt deilum og ófriði, en honum gengur stundum nokkuð seint að bræða kuldann úr sál sinni, ó- vildina, sem hann ber til mótstöðumannsins. En þrátt fyrir þetta skyldi enginn maður kasta frá sér hugsuninni um* “frið á jörðu”. Það er fyrirheit, sem hlýtur að rætast. “Frið- ur á jörðu er jólakveðja Gnðs til mannanna, og þeir eiga æfinlega, og eru æfinlega, að flytja hana hver öðrum, þegar þeir óska hver öðrum gleðilegra jóla, svo framarlega að hug- ur fylgi máli. Mennimir geta mjög flýtt fyr- fyrir friði á jörðu, og þeir geta líka tafið fvr- ir komu hans ótrúlega lengi. Líklega finst flestum, að þeirra eigin verkahringur, í þessum efnum, sé nokkuð smár, hvert friður eða ófriður ríki í heimin- um. Því ráði valdhafar og þjóðhöfðingjar. En. einstaklingurinn þarf að sldlja, að hans eigið hugarfar og breytni ræður hér mjög miklu. Vér erum ekki að gera lítið úr friðar- samningum milli þjóða og ríkja. Heldur ekki úr því alþjóða-samband, sem hefir það mark og mið að efla frið og koma í veg fyrir ófrið milli þjóðanna. Hinn nýi Locarno samn- ingur er fagnaðarefni. En það er sannfæring vor, að xkkert af þessu sé jnægikfgt til að við- halda frið! í heiminum. Ékkert megnar að gera slíkt nema það hugarfar einstaklinganna og þjóðanna, sem mótað er af fagnaðarboð- skap jólanna. Ekkert nema kristindómurinn einn. Væri nann nógu vel gróðursettur í sál- um einstakra manna og þjóða, gæti aldrei komið til ófriðar. Hann er andstæður við Kristslundina. Hún fyrirgefnr, en hefnir sín ekki. Fyrrum þótti hefndin noklcum veginn sjálfsögð, ef hægt var að koma henni fram. Að hefna ekki mótgerða, þótti bera vott um lítilmensku. . Eitthvað töluvert er enn eftir af því hugarfari. Mönnunum virðist gan^a æði erfitt að skilja, að fyrirgefning sé göfugri en hefnd. Þó virðist þetta í sjálfu sér svo undur einfalt og auðskilið. Allir finna, að það kostar meira andlegt átak, að fyrirgefa, en að hefna, og er því miklu örðugra og göf- ugra. Marga langar til að sýna mikla gjafmildi um jójin og mikla rausn á ýmsan hátt. Vér geram það ekki að umtaísefni í þetta sinn. Enda eiga fæstir þess kost, að ganga mjög langt í þeim efnum. En það er annað, sem öllum ev í sjálfsvald sett. Það >er að veita sjálfir viðtöku jólagjöfinni miklu og dýrlegu, sem Guð hefir mönnunum gefið. Þá getum við hugsað og sagt, þegar við óskum hver öðr- um gleðilegra jóla: “Eins og bara með blóm í fangi, bróðir, kem eg heim til þín.” Jólin—heima. Eftir séra Sigurð ólafsson “Já, jólin heima, látlaus hjá æskunnar arai, er endurminning ljúfust frá horfinni tíð! Að verða’ um jólin aftur í anda að barai, er eina jólagleðin, er léttir dagsins strið. Þá hvílir jólafriður vorn hug, sem lækjaraiður, er hægt um blíðkvöld vaggar í drauma-blómi’ ► í hlíð.” G. G. Hvar helzt sem að Islands-börn eyða æfi- dögum sínum, hversu langt sem þau ferðast í fjarlægum löndum, mun fátt, er dýpri tökum hefir náð í hjörtum þeirra, en endurminning- araar um jólin. Þær þroskast og verða greini- legri með fjölgandi árum. — Þrátt fyrir þá gleði, sem af því stafar að vinna að jóla-und- irbúningi á eigin heimilum, og hvar helzt sem er, meðal barnanna, þá læðist sú tilfinning inn í huga miðaldra fólks, að eitthvað vanti mjög tilfinnanlega í jólahald Vort, þrátt fyrir um- stang og íburð, sem því fylgir. Jafnvel þótt fjölgandi ár kunni að hafa aukið skilning vom, og hjörtun lúti konungi jólanna í ein- Iægni, verðum við þó vör við það, að jólagleð- in lifir fegUrst í endurminningum bernsku- áranna. Eg minnist þess fyrir nokkrum árum, er starfssvið mitt var vestur á Kyrrahafsströnd, þá var eg eitt aðfangadagskvöld jóla staddur í Seattle. Borgin var uppljómuð og í fegursta skrauti sínu. Ó>þrjótandi fólksstraumnrinn svall í öldum eftir strætum borgarinnar. Alls- staðar var eftirvæntingar- og gleðibær. Nið- ur á jámbrautarstöðvum og við bryggjumar, kom fólkið og fór með óvenju hraða. Dálitla bið átti eg á brautarstöðinni. Mér skildist alt í einu, að þetta fólk var alt að komast heim til átthaga og ástvina sii^na, til þess að halda jólin með þeim.-----Það er eðlilegt, þótt hug- ur okkar margra hvarfli heim, til átthaganna, ekki sízt um jólin. Skáldið túlkar tilfinning- ar okkar margra, er hann kveður: “Þótt búi eg hér við blíðheims sól, 1 blómalnndi fríðum, Eg þrái íslenzk úthafs-jól Með ísum, frosti og hríðnm. Úr borg er hér eg bezta veit, 1 bláum fjalla sölum, Mig fýsir heim, — í feðra sveit, 1 fósturjarðar dölum.” “Er skuggar lengjast, sígur sól Og sólhvörf stytta daginn, Þá kveikja fögnuð kristin jól Með kertaljós um bæinn. En Drottinn gerði hvelin há Eitt haf af norðurljósnm, 0g sínum fingri foldu á Dró fjölda’ af allskyns rósum.” (“Jón Jónsson”) Löngu áður én jólin gengu í garð, biðum við börnin þeirra með æskunnar. óþolinmæði. Ekki svo að skilja, að við væntum mikilla eða breytilegra gjafa. Nei, því var ekki að heilsa « á fátækari heimilunnm, einkum þar sem börn- in vora mörg. En þótt gjafirnar væru ekki margar, lifði í bamssálinni þessi óumræðilega gleði—eftirvænting um Ijósadýrðina, sem jóla- nóttinni fylgdi. Ljós voru í hverju horni. Við máttum halda á kertinu okkar sjálf. Þá óttuðumst við ekki löngu göngin, sem annars voru okkur svo geigvænleg. Ljósadýrðin, — og hinn hátíðlegi alvörubær, sem ríkti öllu öðru fremur við hátíðarhaldið, gerði hinn látlausa íslenzka sveitabæ að mnsteri Guðs. (Yfirlætislaus fögnuður, samfara heiðar- legri fátækt, gerði okkur böraunum jólaboð- skapinn svo innilega kærkominn og skiljan- legan. — Þrátt fyrir það, að jólatré skorti víða til að gera hátíðina viðhafnarmeiri, og “Santa Claus” væri með öllu óþektur, hygg eg að á mörgum kyrlátum sveitaheimilum hafi það tekist, að láta börnin einkar vel skilja þýð- inj^i jólanna. — • ' Klukknahljómurinn, sem ómaði um sveit- ina á þöglu aðfangadagskvöldi, varð okkur bömunum, á líkingarmáli talað, ímynd himn- eskra tóna, sem forðum hljómuðu á Betlehems- völlum. Stjörnuraar, sem/blikuðu í himn- eskri dýrð, hrifu hugann, og bentu til sögunn- ar um vitringana, er forðnm fóru að leiðsögn stjömunnar. Hver jól virtust áfangi á þroska- leið unglingsins; hann færðist nær og nær -jólaboðskapnum, og heimilið með áhrifum sín- um lyfti barpssálinni upp í slíkt umhverfi, að barnið lærði að elska Jesú-baraið, og sá með barnsaugum •• sínjum dýrðlegar sýnir, sem aldrei liafa liðið úr minni, en ávalt hafa auðg- að sálina með boðskap þeim, sem birtist í al- veldi kærleikans í fegursta ljósi á jólunum. Ýms hafa þau verið, kjörin okkar, útfluttu lslandsbai|ianna„ hér á , vestui’vegum. Ein- angrun og fátækt mætti landnámsmönnunum, bæði á fyrri og síðari tímum. Oft jafnvel minni tök á jólagleði hér á fyrstu árunum, en heima, einkum fátæku, nýkomnu fólki. Það sem að varpaði Ijósi og hlýjum, hugðnæmum straum í sálimar, voru cyidurminningamar nm jólahaldið heima, barnslegan fögnuð, helga al- vöru sem hreif sáliraar og lét fól>k gleyma því,* að það var fátækt og einmana í fjarlægu landi, lét það g'leyma öllu öðra en því, að það átti Guð að, og að ha,nn með náð sinni gerði allai ríka um jólin með komu frelsctrans. 0g við, sem síðar höfum komið, og dval- ið mörg af okkur í hérlendum stórborgum, munum hve sárt okkur langaði heim, einmitt um jólin. Srlent stórborgalíf áitti ekki til eíns látlausan jólafögnuð, og við átturn að venj- ast heima. Fögnuðurinn var meira fólginn í umstangi og hávaða. Lagði meiri áherzlu á gjafir milli manna, en misti oft sjónar á gjöf- inni stærstu, Jesú-barninu, konungi jólanna, höfundi allrar sannrai4 jólagleði. Hugðnæmt stefnumið ætti okkur að vera það, að jólageði heimilanna móti barassálir þær, sem okknr er trúað fyrir, og að komandi kynslóð megi eignast það útsýni kærleikans, sem þráir að gleðja alla um jólin, og lætur jólagleði hjartnanna ná föstum tökum, svo hún fái aldrei þverrað; en til þess þarf hún að hafa séð Jesú-baraið með augum trúarinnar og heyrfe orð kærleikans -sem féllu af vörum hans. Þá ná jólin tilgangi sínnm, og verða okkur böraunum, yngri og eldri, kær áningar- staður, sólskinsblettur á vegferð æfiimar; þaðan er gott útsýni, bæði er við horfum til baka, inn í lönd hins liðna tírna, en einnig á jólunum er útsýnið hvað bezt heim, — heim í föðurlandið e|ilífa; þá hverfúr ládeyðu loftt hins hversdagslega, og eyru vor heyra breið- sveiflur himneskia tóna, “er syngja á jörðu frið.” Jesús talar til sálnanna; vér getum snert á faldi klæða hans, og öðlumst magn- þrungna strauma frá hans kærleiksríka hjarta. “Eg heyrði hann tala. — Að eins augnablik. Þacf er mér nóg: það tæmir dauðans höf. Eg vildi að þetta eina augnablik þér aTlir fengjuð nú í jólagjöf! —ö, hlustið, hlustið! — Hann er meðal vor, og hann er enn að gefa blindum sýn, og blómum strá í baraa sinna spor og biðja, hvísla: “Komið þér til mín!” (G. G.) Guð gefil öllum Gleðileg Jóll _________ _____ • Óttist ekki. * JÓLAHUGLEIÐING . eftir séra Valdimar J. Eylands. Menn ryðjast áfram gegn um lífið með oln- bogaskotum og hnippingum, flestir með þá hugsun fremsta, að komast sem lengst og kom- ast sem fyrst, án þess oft að skoða eða hug- leiða þær aðferðir eða meðöl, sem notuð eru til að ná takmarkinu. En mitt í þessum hávaðá og hamförum koma augnablik í lífi hvers marrns, sem útheimta viðstöðn og alvarlegar hugleiðingar. Menn nema staðar á lífsbraut- inni, sjálfrátt eða ósjálfrátt, til þess að: skygn- ast um eftir merkjnm, til þess að vita, hvort nokkur rödd heyrist, semi kalli, laði eða leið- beini. Jólahátíðin er tímabil, sem krefst viðstöðu og hugleiðingar. Hver sem nemur staðar og hlustar eftir boðskap jólanna, heyrir rödd, sem segir: “óttist ekki!” Margir era þeir, sem heyra þessa rödd, en fara af stað' aftnr með sama hraða og fyr, hugsa með sjálfum sér: Þetta er ekki það, sem eg þurfti að heyra. Eg hefi ekkert að óttaát. Eg get horfsfí augu við hvera mann, skulda engum neitt, hefi ekki vilj- andi gert á hluta nokkurs manns. Aðrir nema staðar og hlusta betur, hugsa meira: Hvers- vegna segir röddin: óttist ekki? Hefi eg nokk- uð að otta.st ? Ja, það hlytur að vera, fyrst Guð segir það. Vera má, að eg þurfi að óttast Guð, ,þó eg sé ekki hræddur við nokkura mann? Þeir minnast þess, hvenær og til hverra þessi orð vora töluð. Það voru fyrstu orðin af himn- urn töluð til barna jarðarinnar, á jólanóttina, eftir að Kristur fæddist. Þessi orð hljómuðu fyrst í eyrum hjarð- mannanna á sléttunum hjá Betlehem. Éngill drottins stóð hjá þeim og dýrð drottins ljómaði í kring um þá, og þeir urðu mjög hræddir. En þessi himneski boðskapur sefaði ótta þeirra. Hvers vegna urðu hjarðmennimir hræddir? Þeim var líkt farið og Adam í aldingarðinum forðum, þegar drottinn kallaði til hans og spurði: Hvar ertu? Þéir hefðu helzt kosið að fela. sig. Það er samkvæmt mannlegu eðli, að flvia burt. frá þeim, sem vér móðgnm; vér vili- um helzt losna við hann, ekkert hafa meira sam- >an við hann að sælda. Mennirair verða ávalt hræddir. þee-ar drottinn kemur til þeirra, og dvrð hans ljómar um þá. .Tá, vér höfum ástæðu til að óftast, og sjáum vér vorn sampx, mann, höfum vér enn meiri ástæðu til að fvllast skelf- ingu. Lítum vér til baka á liðna æfi vora, opn- um hjörtu vor og levfum rannsakandi aeda Gnð» að komast bar að, e-etum vér ekki forðsst meðvitundina um bað, að sá dagur muni renna "UPP, þegar vér hljótnm að gera grein fyrir ÞEIR SEM ÞURFA LUMBER KAUPI HANN AF The Empire Sash& DoorCo. Limited OfTice: 6th Floor Bank of Hamilton Chambers Yard: HENRY AVE. EAST, - - WINNIPEG, MAN. VERÐ og GŒDI ALVEG FYRIRTAK Souris Kol $6.50 tonnid %. Odýrustu kolin aið brenna að haustinu Thos. Jackson & Sons COAL—COKE—WOOD 370 Colony Street Eigið Talsímakerfi: B 62-63-64 gjörðum vorum. Þá fer fyrir oss eins og liirðunum, að vér verðum mjög óttasilegnir, vér óttumst réttláta reiði Guðs, og þau afdrif, sem vér höfum oss búið með framkomu vorri á farinni æfileið. Margir eru þeir s>amt, sem ekkert óttast þessháttar. Það eru þeir, sem halda áfram á hraðlest kæruleysisins, óttast ekki Guð og skeyta ekki um nokkurn mann. Hugs>a sér því- líkt! Vera á leið til niðurlæg- ingar, vita það, en vera samt glaður. Siíkir menn eru blind- aðir af guði þessa heims, þeir ganga enn í myrkrinu. Ljós Guðs hefir ekki fengið að skína á þá. Enginn, sem sér sjálfan sig í ljósi Guðs’ orðs, getur var- ist því að verða liræddur. Ef til vill kumia einhverjir að lesa þetta, sem eru hrædd- ir. Vera má, að hræðsila grípi þig, lesari góður, er þú lest þetta. Þú hefir gengið lengi í kæruleysi og algerðu aðgerða- leysi. Þú veizt, að þú hefir syndgað stórlega gegn Guði, en það gerði þig ekki sérlega órólegan. Þú veizt, ;að þú þarft einhvern’ tíma að ganga fram fyrir dómstól drottins, en það veldur þér engrar áhyggju. Einstaka sinnum verðurðu, ef til vill, dálítið órólegur, en þá reynirðu að kæfa niður rödd samvizku þinnar, hrinda frá þér öllum alvarlegum hugsun- um. Þú reynir að gleyma synd þinni, ábyrgð og afstöðu þinni til almáttugs Gttðs. En synd yðar mnn yðnr í koll koma )4. Mós. 32, 23). Vera má, að þér hafi tekist að lifa í hávaða syndalífsins um stund, og að hyrgja dyr samvizku þinnar. En nú hefir andi Guðs náð ha'ldi á þér otg þér tekst ekki framar að hrinda frá þér hugs- uninni um velferð sálar þinú- ar. Þú vilt fá frið við Guð. Og þegar þú nú hugsar um það líf, sem þú hefir lifað, þá ásakar það þig. Það var svo auðvelt að syndga, og þú hugsaðir ekki mikið um það þá. Þú jafnvel hlóst og gerðir að gamni þínu mitt í syndinni. En nú, þegar hún kemur til baka í endur- minningunum, þá er hún ekki lengur auðveld eða/ ilétt, húu hvílir eins og farg á samvizku þinni. ó, hvað þú vildir nú gefa til þess, að þessi eða þessi syndin, sem þú framdir, væri ógerð; að þetta eða hitt, sem þú sagðir, hefði aldrei heyrst af vörum þínum. Eff töluð orð eða framkvæmd verk verða ekki afturtekin. Það þarf eng- inn að segja þér, að Guð er þér reiður. Þú veizt það, þér finst reiði hans brenna í æðumw’ víðs. Það er eiumitt sá hoð- skapur, sem' þú þarft. Þegar neyðin er stært, er hjálpin næst. Þú hefir eignast frels- ara, sem hefir borið á líkama sínum allar syndir þínar, hann var særður vegna synda þinna og kraminn vegna þinua mis- gjörða; frelsara, sem var það Guðs 'lamb, sem har burt synd- ir heimsins; frelsara, sem með blóði sínu hefir friðþægt fyrir og burt numið allar syndir þínar. Hegningin, sem vér höfðum til unnið, kom niður á honum, og fyrir hans henjar urðum vér heilbrigðir. Biðj- um Guð um hjálp til >að trúa þessu, trúa því, að endurlausn drottins vors Jesú Krists sé að eilífu ful’lnægjandi fyrir vorar syndir. Þó að syndir vorar séu sem skarlat, skulu þær hans vegna verða hvítar sem mjöll; og þó þær sén rauð- ar sem purpuri, skulu þær verða hvítar sem ull. Leikflokkur hinna blindu. Fyrir rúmum mánuði síðan var í Lðgbergi getið um að leikflokk- ur blindra í Winnipeg (The Win- nipeg Blind Players) hefðu getið sér ágætan orðstýr er þeir léku “Gleraugun” (A Pair of Spoc- tacles) í Playhouse leikhúsinu í Winnipeg, 24. október síðastlið- inn. Var þá einnig drepið á efni og gefið stutt ágrip af leikritinu. Þessi leikur var endurtekinn í Goodtemplarahúsinu, fimtudaginn þann 5. nóvember og tókst ágæt- lega. Á laugardaginn þann 12. þ. m. ætlar flokkurinn að sýna hann i Brandon. Þar næst kemur flokk- urinn aftur til Winnipeg og sýn- ir leikinn þann 16. þ. m. í Walker leikhúsinu, eftir miðdag og að kvöldi þess dags. Ágóðinn verður þá lagður í Tribune Christmas Stocking Fund og verður varið til þess að kaupa jólagjafir handa fátækum og munðarlausum börn- um. Svo hrifnir voru fjölda áhorf- endur af leiknum að þeir kváðust aldrei betur hafa skemt sér á leikhúsi í Winnipeg, og er þá nokkuð mikið sagt. Þess ber auð- vitað að gæta að það að fram- leiða leik á leiksviði svo vel tak- ist, er afleiðing af þreföldum and- legum fimleika: í fyrsta lagi hjá höfundinum, sem hefir varið, oft lðngum tíma og umhugsun í að semja leikritið. 1 öðru lagi hjá þeim, sem stjórnar og æfir leik- flokkinn, og liggur í lærdómi hans og hugmyndum um undirbúning leiksviðsins. 1 þriðja lagi hjá leik- endunum sjálfum, sem hafa ey<!t þínum, og hræddnr.” þú ert (vikum saman í það að íklæðast m''0^’)miðilshjúp hugmynda höfundarins I og gjöra þær að lifandi mynd. En hoðskapur jólanna til Þe»ar Þetta'er athugað og svo þín og allra annara, sem þann- ig er ástatt fyrir, er þessi: óttastu ekki! Vertu hug- hraustur! Eg flyt yður gleði- boðskap, sem skal kunngjörð- ur öllum lýðum. 1 dag er yð- ur. frelsari fæddur, sem er Kristur drottinn, í borg Da- líka hitt að þegar dæmt er um hvort leikur hafi tekist vel eða ekki verður dómurinn ekki vísindaleg sönnun — við hellum eldci leik af leiksviðinu í prófglas til þess að rannsaka innihaldið nema þá í andlegum skilningi i— þá sést það glögt að það eru áhrifin, sem /

x

Lögberg

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Lögberg
https://timarit.is/publication/132

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.